Vísir - 13.10.1978, Síða 23
•JJ
t •
vism
Föstudagur 13. október 1978
ekki lengur. Þess vegna gæti
áhrifa kirkjunnar lítiö á þessu
landi elds og isa og fáir, nema
kannski nokkrar gamlar
manneskjur kæri sig nokkuö um
hana. Þessi sjónarmiö heyrast
æöi oft og þá ekki slst hjá þeim
sem minnst þekkja til.
NU er ég ekki meö þessum
orðum aö segjaaö viö kirkjunn-
ar menn eigum ekki einhverja
sök á þessu ástandi. öll trúar-
brögö og iökun þeirra eru i eöli
sinu mjög ihaldssöm og þess
vegna hættir þeim viö aö drag-
ast aftur Ur. Ýmis orö og hugtök
eru notuö sem fólk skilur ekki og
okkur prestunum hættir
áreiöanlega til þess. En þegar
minnkandi kirkjusókn og
minnkandi áhrif kirkjunnar ber
á góma veröurmér oft hugsað til
þess sem stendur i ævisögu sr.
Jóns Steingrimssonar, eld-
klerksins. Hjá honum varö
messufall 5 sunnudaga i röö, rétt
áöur en eldurinn skall yfir og
taföi þó ekki veöur. Clflct var
kirkjan áhrifameira afl i þjóö-
félaginu á þeim tima og þó gat
þetta skeiö.
Annars skyldi hver líta i eigin
barm.þviaö hvaö er kirkjan i
raun og veru? Hún er allir þeir
sem skiröir eru og hvað er þá
veriö að gagnrýna?
En svo vikiö sé aö textanum
þá stendurþar: Égvegsama þig
faöir, aö þú hefur hulið þetta
fyrir spekingum og hygginda-
mönnum og opinberaö þaö
smælingjum. Hér stendur að
kristindómurinn hafi opinberað
(^r™Gfóli Brynjólfsson V
^skrifar^^^^
sig smælingjum,ekki hygginda-
mönnum og siöar segir aö hann
eigi erindi viö þá sem þreyttir
eru og erfiöa. Þaö mætti skilja
þessi orö þannig aö hinum virku
og dugmiklu komi kristin-
dómurinn ekki viö. Textinn
viröist aö þvi leyti taka undir
með gagnrýnendum kirkjunnar
sem segja aö til hennar sæki að-
eins þreytt og aldraö fólk. En
gætu þaö ekki hafa veriö
smælingjarnir sem meötóku
sannleikann? Það voru syndar-
ar, ekki hinir réttlátu sem þábu
hjálp Jesú sbr. ummælin úr
Mattheusarguöspjalli? Ég er
ekki komitm til þess aö kalla
réttláta heldur syndara og ekki
þurfa heilbrigöir læknis viö
heldur þeir sem sjúkir eru. En
þessi orö fjalla ekki um vit og
.O./.'.i.: •
þekkingu sem slik heldur þaö
fólk hvers vit og þekking
hindrar þaö i ab sjá sannleik-
ann.Þaöersvoupptekiöafsinni
eigin þekkingu aö Guö kemst
ekki aö til aö opinbera þvi sinn
sannleik'a. Á sama hátt getur
réttlætiö orðiö af hinu Qla þegar
menn eru svo uppteknir af sinu
eigin réttlæti aö þeir geta ekki
fundiö eöa skiliö réttlæti Guös.
Þetta var eitthvert mesta deilu-
efni Jesú og Fariseanna.
Og þetta kemur einmitt skýrt
fram I oröum Jesú i Fjall-
ræöunni er hann segir: Sælir eru
fátækir I anda þvi ab þeirra er
himnariki. Þessi orö hafa oft
veriö rangtúlkuö og misnotuö,
talin bera þess vott aö aöeins
þeir sem fátækir væru i anda
þ.e.a.s. fáfróöir eöa fákunnandi
kæmust inn i guösrikiö. En þessi
orö þýöa einfaldlega þaö aö hafa
opinn hug geta veitt viötöku þvi
góða og fagra og látiö þaö bera
ávöxt i hugskoti sinu ekki vera
svo upptekinn af sinum eigin
sannleika sem væri hann al-
gildur og óumbreytanlegur
Vera eins og barniö eiga opinn
hug og hreinleik sálar þess.
í slðara hluta textans sem
hugleiðing þessi er skrifuö út frá
stendur: Takiö á yöur mitt ok og
læriö af mér þvi aö ég er hógvær
og af hjarta litillátur og þá mun-
uö þér finna sálum yðar hvfld
þvi aö mitt ok er indælt og byröi
mln létt.
Hér er talaö um ok og byröi og
I sömu andrá er fullyrt aö sá
hvilist sem byrðina ber. Þetta
litur I fyrstu 'út fyrir aö vera
heldur þversagnakennt. En
byröin eralltaflétt þegar hún er
hluti af hamingju mannsins.
Þessi orb Krists um ok hans og
byröi eru lykillinn aö lifs-
hamingju hans. Stundum er sá
þungi lagður mönnum á heröar
aö þeir brotna undan. En samt
hafa alltaf veriö til þær byrðar
sem menn tóku á sig af fúsum
og frjálsum vilja af þvi aö meö
þvi eru þeir aö hlýönast innra
kalli. Og þeir sem leggja á sig
erfiöi og þrautir til þess aö
fylgja kalli Guös eru sjaldnast
beygðir menn eöa niöurbrotnir
andlega. Þess ber vottinn saga
frumkristninnar ,,þrátt fyrir of-
sókn bál og brand” þá stóöst
hún. Og var þaö ekki af þvi að
frumvottarnir áttu hamingjuna
áttu trúna og báru indælt ok?
Rikur maöur hraustur maöur,
gáfaður maöur, voldugur
maöur, menntaður maöur,
trúaöur maður, getur verið
óhamingjusamur. Þaö er lika
hægt aö vera hæstánægöur meö
þetta allt saman og sumt af þvi
er vissulega undirstaöa sannrar
hamingju en þaö er ekki
hamingjan sjálf þvi aö hún er
varla neitt lokatakmark i sjálfu
sér. Hún er aðeins tækifæri sem
manninum ergefiö til aö berjast
áfram til nýrra sigra nýrra
átaka og æöri þegnréttar i' riki
hans er allt skóp. Og hina sönn-
ustu hamingju finnur sá andi
sem er i órofa tengslum viö hiö
fagra góöa og fullkomna og
finnur til návistar Guös.
Sigling ogsæla
Feröagetraun Vísis endar á toppnunu
25. október verður dreginn út lokavinningurinn í
áskrifendaleiknuni góða.
Vinningurinn á vœntanlega eftir að standa í
þeim sem hann hlýtur því um er að rœða tvo kosti
sem báðir eru jafnótrúlegir.
Þú byrjar samt áþví að veljaþérferðafélagaþví
vinningurirm gildir fyrir tvo. Vísir leggur til
gjaldeyri. Útsýn sér um allan
undirbúning.
Fyrri kosturinn er 14 daga skemmtireisa um
Miðjarðarhafið. íþessari draumasiglingu er komið
við í mörgum aðliggjandi löndum, litast um og
upplifað.
Þú reikar milli œvafomra helgistaða, berð
augum furðuverk byggingarUstarinnar og skoðar
óUkustu fomsöguleg fyrirbrigði og verðmœti.
Þess í milli nýtur þú aUs þess sem í boði er um
borð í skipinu, s.s. sundlaugar, kvöldskemmtana,
dýrlegs matar og drykkjar.
Þú lifir sœlu sem aðeins er að finna á sigUngu og
Sjá Afrlku vakna
Síðari kosturinn er ævintýraferð um eitt
magnaðasta land heims, Kenýa. Hér erumaðrœða
einstakt tœkifœri, ferð sem er einkennilegt
sambland skemmtunar og reynslu, dulúðar oe
veruleika, í einu virtasta landi Afríku.
Þjóðgarðar Kenýa eru sérheimur án hliðstœðu.
Þú ert þar í heimkynnum dýra sem mörg eiga á
Þegar kvöldar nýtur þú matar og drykkjar á
nýtísku hótelum við nútíma þœgindi og fylgist
með dansi innfæddra í framandi umhverfi.
Að morgni vaknar þú snemma og sérð
Afríku vakna á ný.
Sú reynsla ein gerir ferðina ógleymanlega.
^ jt'u. rœ/iu rnyriwuueiuiu vu uircn pui
myndefnið er óþrjótarutL Hvíti nashymingurinn og
bongóaniilópan eru í sjónmáli.
Fenðagetraun
Tilneyddir
Þeir Svavar Gestsson og
Kjartan ólafsson voru til-
neyddir aö segja af sér rit-
stjórastörfum á Þjóbviljan-
um þegar þeir tóku sæti á
þingi.
Ástæöan er sú aö þing-
menn veröa aö undirrita
drengskaparheit.
Eiöur
Út með Eið
Eiöur Guönason alþingis-
maöur er aö öllum likindum
eini maöurinn sem á þingi
situr sem hefur veriö hent út
úr Alþingishúsinu.
Þegar menn voru aö
spjalla saman fyrir þing-
fundi á þriöjudaginn rifjaöi
Eiöur upp aö á fyrstu árum
Sjónvarpsins hafi þaö ekki
átt eins auövelt meö inn-
göngu i þingsali og nú er.
Þegar kvennaskólastúlkur
viöhöföu mótmæli á áhorf-
endapöllum vegna deilna um
hvort skólinn ætti aö veröa
menntaskóli vissi Eiöur þvi
aö hann fengi ekki aö koma
þar inn meb sinar sjónvarps-
græjur.
En Eiöur var haröskeyttur
fréttamaöur og læddist þvi
meö veggjum upp i áhorf-
endapalla meb kvikmynda-
tökumann á hælunum. Þar
voru þeir búnir aö filma góba
stund áöur en varömenn Al-
þingis áttuöu sig.
En þá var lika þingmaöur-
inn tilvonandi gripinn og
skutlaö út hiö bráöasta meö
allt sitt hafurtask.
Harka
Pétur Pétursson, fótbolta-
hetja frá Akranesi, er aö
velta fyrir sér hvort hann
eigi aö gera samning viö
hollenska félagiö Feyenoord.
Faöir hans hefur hjálpaö
honum viö samningaviö-
ræöur.
Tíminn hitti samnings-
aöila aö máli á Hótel Loft-
leiöum i gær en þeir vöröust
frétta. 1 frásögn Timans seg-
ir: „Pétur vildi sem allra
minnst um málib segja en
greinilegt var aö ekki voru
menn komnir aö niöurstööu
þvi ýmist hristu þeir feögar
höfuöiö eöa þá P. Stephan frá
Feyenoord.”
Þaö er greinilega komin
harka i samningana.
•
Alger...
Höskuldur Jónsson, ráöu-
neytisstjóri i fjármálaráöu-
neytinu, hefur veriö einn
helsti talsmaöur stjórnar-
innar þegar hefur veriö
reynt ab útskýra ástæöurnar
fyrir banni viö heimabruggi.
Bruggurum þykir maöur-
inn vera al-ger-sveppur.
Gerrœði
Atlaga rikisstjórnarinnar
aö heimabruggurum, sem
felst i þvi aö hún hyggst
banna nauösynlegustu efni i
heimabrugg, kemur engum
á óvart. Þegar vinstri
flokkarnir þrir lögöu saman
var fyrirsjáanlegt aö þetta
yröi gereyöingarstjórn.
—ÓT