Vísir - 24.01.1979, Qupperneq 10
10
Utgefandi: Reykjaprent h/f
Framkvæmdastjóri: Davffi Gufimundsson
Ritstjórar: ólafur Ragnarsson
Hörfiur Einarsson
Ritstjórnarfulltrúar: Bragi Guðmundsson, Ellas Snæland Jónsson. Fréttastjóri
erlendra frétta: Guðmundur G. Pétursson. Umsjón meö Helaarblafii: Arni
Þórarinsson. Blaðamenn: Axel Ammendrup, Edda Andrésdóttir, Jónina
Michaelsdóttir, Jórunn Andreasdóttir, Katrln Pálsdóttir, Kjartan Stefánsson,Oli
Tynes, Sigurður Sigurðarson, Sigurveig Jónsdóttir, Sæmundur Guðvinsson, Þor-
valdur Friðriksson. Iþróttir: Gylfi Kristjánsson og Kjartan L. Pálsson. Ljós-
myndir: Gunnar V. Andrésson, Jens Alexandersson. Utlit og hönnun: Jón Oskar
Hafsteinsson, Magnús Olafsson.
Auglýsinga- og sölustjóri: Páll Stefánsson
Dreifingarstjóri: Sigurður R. Pétursson
Auglýsingar og skrifstofur:
Sifiumúla 8. Simar 86óll og 82260.
Afgreifisla: Stakkholti 2-4 simi 86611.
Ritstjórn: Slöumúla 14 simi 86611 7 linur.
Ríkið er
smitberinn
Það er þýðingarmikið, að ríkisstjórnin og aðrir stjórn-
endur ríkiskerf isins, svo sem stjórnendur Seðlabankans,
átti sig nú á því, að lyf in til lækningar á verðbólgunni eru
i þeirra höndum, en ekki annarra. Og það, sem meira er,
þeir þurfa að taka þessi læknislyf inn sjálf ir, en ekki að
hella þeim í aðra.
Eins og bent var á hér í Visi í f yrradag, eru tvö læknis-
ráð nærtækust, ef menn ætla sér í alvöru að lækna verð-
bólgumeinið.
I fyrsta lagi verður að hægja á seðlaprentuninni, þann-
ig að ekki verðisettí umferð meira magn peningaseðla
en verðmætin í efnahagskerf i þjóðarinnar standa á bak
við. Seðlaútgáfa þar fram yfir er alveg nákvæmlega
sams konar athæfi og að gefa út ávísanir á innistæðu-
lausa ávísanareikninga.
I öðru lagi verður svo að draga úr umsvifum ríkisins,
sem ákveðin eru með fjárlögum og öðrum fjármála-
ákvörðunum Alþingis.
Ríkið er hinn eiginlegi smitberi verðbólgunnar, og því
verður fyrst af öllu að hef ja læknismeðferðina á þeim
bæ.
En er þetta rétt? Er ekki kauphækkunum sífellt kennt
um verðbólguna?
Hér á landi er það að vísu svo, að verðbólgan hefur
fylgt i kjölfar samninga um kauphækkanir. En það staf-
ar alls ekki af því, að kauphækkanir þurf i í sjálf u sér að
leiða til verðbólgu. Til dæmis hefur kaupgjald í Vestur-
Þýskalandi hækkað um næstum 250% á síðustu 10 árum,
en verðbólgan þó aðeins verið um 4% að meðaltali á ári.
Skýringin á þessu er sú, að í Vestur-Þýskalandi hafa
kauphækkanir í meginatriðum fylgt eftir aukningu þjóð-
arframleiðslunnar. Hér hjá okkur hafa kauphækkanir
hins vegar orðið alveg án tillits til aukningar á þjóðar-
framleiðslu, kaupkröfurnar jafnvel stundum orðið hvað
mestar, þegar minnstur grundvöllur hefur verið fyrir
þeim.
( þessu liggur munurinn. Og þar sem hinir óraunhæfu
kauphækkunarsamningar hafa að öllu jöfnu verið gerðir
vegna þrýstings ráðandi stjórnmálamanna á hverjum
tíma á atvinnurekendur, hefur ríkisvaldið verið sið-
ferðislega skuldbundið til þess að láta prenta nýja seðla
til að lána atvinnurekendum fyrir óráðsíunni, og síðan
hefur gengisfelling ævinlega siglt í kjölfarið.
Gangurinn er sem sagt í stuttu máli þessi: Verkalýðs-
rekendurnir byrsta sig og setja fram kröfur. Forystu-
menn ríkisvaldsins fara á taugum og biðja atvinnurek-
endur í guðanna bænum að gera það fyrir sig að skrifa
nöfn sín undir kröfurnar. Atvinnurekendur eru ekki
meiri bógar en það, að þeir geta ekki verið að neita svo
litilli bón. Síðan setja ríkisstjórnin og Seðlabankinn
seðlapressuna i gang, svo að hægt sé að auka lánin til at-
vinnurekenda fyrir „kjarasamningunum" og til ríkis-
sjóðs sjálfs fyrir sífellt meiri eyðslu. Og árangurinn er
verðbólgan, sem við öll þekkjum.
Því miður virðast ekki miklar líkur á því, að núverandi
stjórnarherrar ætli nokkuð að læra af þessum eilífðar-
gangi. Þá virðist aðeins greina á um það eitt, hve mikið
kaupið eigi að hækka umfram það, sem grundvöllur er
fyrir.
Þar með er spurningin ekki orðin um verðbólgu eða
ekki verðbólgu, heldur aðeins um stig óðaverðbólgunnar.
Askrift er kr. 2500 á mánuöi
innanlands. Verö I
lausasölu kr. 125 eintakifi.
Prentun Blafiaprent h/f
Mi&vikudagur 24. janúar 1979. VISIR
VISLR Mi&vikudagur 24. janúar 1979.
mismunaiw uisir
AÐ SAMA MARM1
veröi aö þvi a& ver&bólgan veröi
undir 30% d þessu ári og minni
1970. Hinir flokkarnir nefna engar
tölur i sinum tillögum. Hins vegar
hafa forystumenn þeirra lýst þvi
yfir, aö þeir miöi viö þetta mark.
Alþýöubandalag og Alþýöu-
flokkur gera ráö fyrir aögeröum
ráöningu I stjórnunarstörf á veg-
um rikisins.
Alþýöuflokkurinn vill, aö
rekstrargjöld allra rikisstofnana
veröi skorin niöur um 3% frá þvi
sem þau voru ákveöin i fjárlögum
1979 og Framsókn vill endur-
skipulagningu rikisstofnana og
Samráð við launþega
Allir flokkarnir lýsa yfir vilja
um aukiö samstarf og samráö viö
launþega.
Framsóknarflokkurinn vill
reyna aö ná samkomulagi um
félagslegar umbætur i staö launa-
hækkana. Einnig aö launahækk-
anir veröi ekki meiri en 5% 1.
mars og aö visitölukerfinu veröi
breytt.
Alþýöuflokkurinn vill lika aö
samkomulagi veröi náö um 5%
hækkun launa 1. mars og siöan
4% hækkun ársfjóröungslega út
áriö. Ekki er minnst á breytingu
visitölukerfisins.
Alþýöubandalagiö minnist hins
vegar ekki á þaö I sinum tillög-
um, hvaö stefnt skuli aö miklum
launahækkunum á árinu. baö
leggur til að á þessu ári veröi
unniö aö samkomulagi um ný-
skipan visitöluútreikninga.
Ragnar Arnalds sagöi i blaöaviö-
tali I gær, aö þaö væri ekkert stór-
mál hvort launin hækkuöu um
5,6,7 eöa 8% 1. mars.
Allir flokkarnir hafa ákveönar
tillögur um form samráös aöila
vinnumarkaöarins og hins opin-
bera i kjaramálum. Er þaö form
ýmist nefnt samstarfsstofnun,
samvinnunefnd eöa samráös-
nefnd. Alþýöubandalagiö vill auk
þess aö fulltrúar launþega starfi
meö hinum ýmsu nefndum hins
opinbera um atvinnumál.
Hærri vextir— lægri vextir
Stjórnarflokkarnir eru langt frá
þvi aö vera sammála i vaxtamál-
um. Alþýöuflokkurinn vill hik-
laust, aö raunvextir veröi teknir
upp og skuli þvi markmiöi veröa
náö á árinu 1980.
Alþýöubandalagiö vill hins veg-
ar að vextir lækki meö lækkandi
veröbólgustigi og Framsókn vill
koma á verötryggingu inn- og út-
lána i áföngum, jafnframt þvi
sem vaxtaprósentan sé lækkkuö.
Tillögur flokkanna i peninga-
málum eru aö ööru leyti einnig
mismunandi. Framsókn vill
halda aukningu peningamagns og
útlána innan þeirra marka, er
efnahagsaögeröir setja þróun
þjóðarbúskaparins hverju sinni.
Alþýöuflokkurinn er ákveðnari
i tillögum sinum. Frumvarp hans
gerir ráð fyrir aö aukning
peningamagns i umferð fari ekki
fram úr 24% á þessu ári og 18 —
20% 1980. Auk þess vill hann
heimila Seðlabankanum aö
hækka bindiskyldu innlánsstofn-
ana upp i 40% heildarinnstæðu-
fjár þeirra.
Alþýöubandalagiö vill endur-
skipulagningu bankakerfisins, en
á meöan sú skipulagning fari
fram, skipi rikisstjórnin þriggja
manna nefnd til aö hafa eftirlit
fyrir hennar hönd meö almennri
framkvæmd peningamála.
Frjálst eða bundið verðlag
Framsóknarflokkurinn vill að
stefnt sé aö frjálslegri verölags-
löggjöf en nú er I gildi. bó veröi
enn um sinn öflugt verölagseftir-
lit.
Alþýöuflokkurinn vill hins veg-
ar aö fleiri vörutegundir veröi
settar undir verölagsákvæöi.
Alþýöubandalagiö vill
umiui samira neyienaa, i.a.
verkalýösfélög, taki að sér eftirlit
meö verðlagi. Auk þess veröi
upplýsingar um verölag birtar
reglulega.
bau atriöi tillagna stjórnar-
flokkanna i efnahagsmálum, sem
hér hafa verið rakin, er ekki tæm-
andi skýrsla um tillögurnar.
Alþýöubandalagið er t.d. meö
ýtarlegar tillögur um hagræöingu
i atvinnurekstri og endurskipu-
lagningu atvinnuveganna. bessi
samanburöur nær þó til flestra
þeirra atriöa sem tekin eru til
umfjöllunar i öllum tillögunum og
ætti aö gefa nokkra mynd af
væntanlegu samstarfi flokkanna
þriggja á næstu mánuöum.
—SJ
árum. Uppákantarmurinn I Sjálf-
stæöisflokknum hefur jafnvel
stundaö pólitik af þessu tagi af
ekki minni krafti en aörir. bó aö
sumir kýlienaörirpæli á Alþingi,
er þar i sjálfu sér ekki um skýra
valkosti að ræöa.
Hrein mútustarfsemi
Eitt þaö alvarlegasta viö þessa
pólitik er aö hún getur tæplega
kallast annaö en mútur. bjóöfé-
laginu hefur veriö skipt i hópa
meösérþarfir til þessaö auövelda
skipuleg kaup á atkvæöum. Eng-
inn viíl raska þvf kerfi. 1 blekk-
ingarskyni eru geröar efnahags-
legar hringekjur. Fólki er talin
trú um aö unnt sé aö lækka vöru-
verö meö þvi aö skipa málum á
þann veg aö hluti þess sé greiddur
yfir búöarboröiö en hinn hlutinn
hjá gjaldheimtunni eöa sýslu-
mönnum. En þetta eru ekki aö-
eins falsrök, heldur eru menn i
mörgum tilvikum látnir borga
fyrir vöru, sem þeir kaupa ekki.
Aö baki þessu liggur sú rikjandi
sósialiska hugsun að kerfiö eigi
og geti leyst öll vandamál. Og
sumir viröast trúa þvi nú oröiö aö
heimsins gæöi séu ókeypis, komi
þau frá opinbera kerfinu.
Stjórnmálamenn tala gjarnan
um siðferðislega hnignun nú um
stundir og heita opinberum aö-
geröum til úrbóta. Slfk fyrirheit
eru eins og mörg önnur út i blá-
inn, þvi aö styrkur hvers þjóðfé-
lags er fyrst og fremst fólginn i
einstaklingunum en ekki rikis-
kerfinu. betta á ekki hvaö sist viö
um siöferöisþrekiö (einnig i efna-
hagslegu tilliti). baö verður ekki
ráöin bót á efnahagslegri- og sið-
feröislegri upplausn þjóöarinnar
nema fólkiö fái aö taka ákvaröan-
ir upp á eigin spýtur, (fái t.d. aö
ráöa hvaö þaö boröar).
í stað farmiða með hæg-
fara lest til sósialisma
Eins og sakir standa skiptir þaö
hreint engu máli, hvernig stjórn-
málaflokkarnir setja fram yfir-
boð og undirboö gagnvart sér-
þarfahópum þjóöfélagsins. Viö
komumst ekki út úr ógöngunum,
nema fara nýjar leiöir, velja
frjálshyggju 1 stað þess útþynnta
sósialisma, sem hér hcfur rikt I of
miklum mæli og einkennir allar
„nýjar” efnahagstillögur
stjórnarflokkanna sem svo eru
nefndar.
baöer nokkuö til 1 þvi, sem einn
af talsmönnum hinnar nýju hægri
linu i Bretlandi, Rhodes Boyson,
hefur sagt: „baö er enginn val-
kostur i varöveislustefiiunni, ef
hún jafngildir þvi að keyptur sé
farmiði meö hægfara lest til
sósIalismans”.Meöskirskotun til
hugmynda Rhodes Boysons er þvi
ekki úr vegi aö setja fram drög aö
starfsáætlun fyrir næstu þing-
kosningar hvenærsem þær veröa.
Frjálshyggjumenn, sem erufúsir
og reiöubúnir aö berjast fyrir
þingsætum og standa aö myndun
rikisstjórnar, gætu sem hægast
sett fram sjö daga áætlun um
nýja leiö i efnahagsmálum i
höfuðatriöum á þessa leiö:
Mánudagur:
Rikisstjórnin tilkynnir aö: a)
tekjuskattur hafi verið afnuminn,
b) aöstööugjald hafi veriö fellt
niöur, c) skattar og gjöld af fast-
eignum hafi veriö lækkuö um
helming.
briöjudagur:
Rikisstjórnin tilkynnir aö: a)
niöurgreiöslum sé aflétt svo og
útflutningsbótum, b) útgjöld
ríkisins hafi þar aö auki veriö
skorin niöur um upphæö sem
nemur 5% af þjóöartekjum.
(þetta hafi veriö gerten eigi ekki
að gera).
Miövikudagur:
RÐússtjórnin tilkynnir aö: a) öll
opinber framleiöslu- og þjónustu-
fyrirtæki svo og stofhanir, sem
hafi veriö I samkeppni viö frjálsa
atvinnustarfsemi, veröi ýmist
seld eöa lögö niöur, b) nefnd sem
undanfarin ár hefur unnið að
tillögum um þetta efni fyrir tvær
siðustu rikisstjórnir hafi veriö
leyst frá störfum vegna verkefna-
skorts.
Fimmtudagur:
Rikisstjórnin tilkynnir aö: a)
verömyndun sé frjáls, b) bændur
verðleggi framleiöslu sina sjálfir
án afskipta annarra, c) löggjöf
veröi sett gegn samkeppnis-
hömlum og markaösdrottnun.
Föstudagur:
Rikisstjórnin tilkynnir aö: a) öll
gjaldeyrishöft hafi veriö af-
numin, b) gengi krónunnar veröi
látiö fljóta, c) vextir ákvaröist af
markaösaöstæöum.
Laugardagur:
Rikisstjórnin tilkynnir að: a)
kaup og kjör veröi ákveöin á
vinnumarkaönum en ekki á Al-
þingi, b) héöan i frá veröi litiö á
þjóöfélagiö sem eina heild en ekki
samansafn hópa meö sérþarfir.
Sunnudagur:
Fri (þeir sem vilja geta hlýtt á
sálumessu hins útvatnaöa
sósialisma á tslandi).
Efnahags-
tillögur
stjórnar-
flokkanna:
Stjórnarflokkarnir hafa
nú allir lagt fram efna-
hagstillögur sinar. Alþýöu-
f lokkurinn reiö á vaðið um
miðjan síðasta mánuð með
frumvarpi til laga um
jafnvægisstefnu í efna-
hagsmálum. Framsóknar-
flokkurinn og Alþýðu-
bandalagið lögðu svo sínar
tillögur fram fyrir helgina.
bótt I þessum tillögum sé f jall-
að um sömu málaflokka, eru til-
lögurnar mismunandi I fjölmörg-
um atriöum. Viröist þvi svo sem
rikisstjórnin eigi mikið verk fyrir
höndum viö aö samræma sjónar-
miöin I eina efnahagsstefnu.
Hér veröa borin saman nokkur
helstu stefnumál flokkanna, svo
lesendur geti betur gert sér grein
fyrir þvi, I hverju flokkana grein-
irá og I hverju þeir eru sammála.
Verðbólgan
1 tillögum allra flokkanna er
lögö áhersla á nauösyn þess aö
draga úr veröbólgu. Fram-
sóknarflokkurinn vill aö stefnt
Sigurveig
Jónsdóttir blaðamaður skrifar:
V
til aö kanna hugsanlegan verö-
bólgugróöa. Vilja þeir aö gerö
veröi heildarkönnun á eigna-
myndun einstaklinga og fyrir-
tækja.
Rikisumsvif
Allir vilja flokkarnir draga úr
umsvifum rikisins. Framsóknar-
flokkurinn vill aö næstu tvö árin
skuli þau ekki vera meiri en 30%
af þjóöartekjum. Alþýöuflokkur-
inn vill halda sig viö sömu mörk,
en Alþýöubandalagiö getur þess
ekki, hve mikiö þaö vill aö spar-
aö veröi. Hins vegar nefnir flokk-
urinn þá þætti rlkisrekstrarins,
sem brýnast sé aö endurmeta til
sparnaöar og leggur til aö á næstu
mánuöum veröi framkvæmdar
sérstakar sparnaöarathuganir á
eftirtöldum stofnunum: Pósti og
slma, Seölabankanum, Lands-
virkjun, Orkustofnun, Hafrann-
sóknarstofnun, Landhelgisgæslu,
Rikisspitölunum og Tryggingar-
stofnun rikisins. Auk þess leggur
hann til aö horfiö veröi frá ævi-
fyrirtækja meö þaö fyrir augum
aö gera reksturinn árangursrlk-
ari og einfaldari.
Áætlun í fjárfestingar-
málum
Alþýöubandalagiö leggur til aö
nýrri deild, fjárfestingardeild,
veröi komiö á fót viö Fram-
kvæmdastofnun rikisins. Henni
veröi faliö aö gera áætlun um
fjárfestingu I einstökum atvinnu-
greinum og opinberri starfsemi.
Framsókn gerir ráö fyrir aö
mörkuö veröi stefna I fjárfest-
inga- og lánsfjárætlun til fjögurra
ára og fastbundin til eins árs i
senn. Næstu tvö árin skuli fjár-
festing ekki fara yfir 25% af
þjóöartekjum.
Alþýöuflokkurinn vill aö dregiö
veröi úr opinberum f járfestingum
um 10% frá þvi sem gilti I fjár-
festingaheimildum á árinu 1979.
Auk þess veröi gerö heildaráætl-
un árlega um fjárfestinguna.
Hlutfall þaö, sem Alþýöuflokkur-
inn vill halda sig viö er svipaö til-
lögum Framsóknarflokksins, eöa
24,5% þjóöarframleiöslu.
Fyrir efnahagsmálanefnd ríkisstjórnarinnar liggja nú þrjár tillögur um úrbætur i efnahagsmálum þjóðarinnar Þá er aðeins eftir að
samræma þær. Á myndinni sjást nefndarmenn ásamt starfsmanni nefndarinnar. F.v. Ragnar Arnalds, Álþýðubandalaginu, Steinarímur
Hermannsson, Framsóknarflokknum, Kjartan Jóhannsson, Alþýðuflokknum, og Hallgrímur Snorrason, starfsmaður nefndarinnar. 9
Vísismynd: GVA
/-----------\
Þorsteinn Pálsson
spyr m.a. i grein sinni:
Höfðu stjórnmála-
flokkarnir enga hug-
mynd um það fyrir
kosningar, hvernig
stjórna ætti þessu
ágæta þjóðfélagi?
Hann bendir á, að
stefnu fyrir þjóðfélag-
ið í heild vanti, enda
hafi flokkarnir skipt
því upp í f jölda minni-
hlutahópa, hvern með
sínar sérþarfir. Og
Þorsteinn ræðir nýjar
leiðir, sem fara þurfi i
stað hins útþynnta
sósíalisma, sem hér
gæti um of.
skattahækkun þvi aö einhver
veröur aö borga þann hluta brús-
ans, sem ekki er tekinn aö láni).
bannig mætti lengi telja. En sú
staðreynd er hrikalegust I þessu
tilliti aö þetta eruekki einkunnar-
orö eins flokks. Undir þessa
pólitik hafa þeir allir skrifaö að
meira og minna leyti á slöustu
Drög að S|ö
daga áœtlun
Slöustu daga hafa stjórnar-
flokkarnir keppst viö aö gefa út
efnahagsmálayfirlýsingar. Aö
sumu leyti sýnist hér vera um aö
ræöa leiki i þráskák rikis-
stjórnarflokkanna, eftir aö Al-
þýöuflokkurinn stillti samstarfs-
flokkum sinum upp viö vegg i
tengslum viö fjárlagaafgreiösl-
una. Og Sjálfstæöisflokkurinn
hefur einnig látiö þau boð út
ganga aö hann muni á næstunni
segja þjóöinni allt um vilja sinn i
efnahagsmálum.
Efnahagsleg áreynsla
bvi er ekki aö leyna aö öll þessi
huglæga efnahagsáreynsla flokk-
anna kemur svolitiö spánskt fyrir
sjónir, þó aö viröa beri viljann
fyrir verkiö. Sannleikurinn er sá,
aö ekki er nema rúmt hálft ár
slðan þjóöin gekk aö kjörboröinu.
Um hvaö var þá veriö aö kjósa?
Höföu flokkarnir enga hugmynd
um þá, hvernig stjórna ætti þessu
ágæta þjóöfélagi? 1 hverju var
kosningaboöskapur þeirra fólg-
inn? Eöa var ekki mynduö rikis-
stjórn til þess aö leysa vanda-
málin? Og áttum viö ekki
stjórnarandstööu meö efnahags-
ráö undir rifi hverju?
baö lýsir einkar vel pólitisku
ástandi I landinu, aö stjórnmála-
flokkarnir skuli allir sem einn
rjúka upp til handa og fóta hálfu
ári eftir kosningar og boöa aö nú
sé kominn timi til aö marka
stefnu. Kjarni málsins er sá, aö
hér hefur ekki veriö fylgt mark-
vissri efnahagsstefnu siöan viö-
reisnin var gerö. Sú sóslaliska
þenslupólitik sem hafin var 1971
hefur leitt til mestu efnahags-
ringulreiðar, sem þjóöin hefur
nokkru sinni staðið frammi fyrir.
Siöan hefur verið haldiö áfram á
sömu braut, þó að hægt hafi verið
á feröinni um tlma. brátt fyrir
allt oröaskakiö siöustu vikur hafa
engar tillögur komiö fram, sem I
raun og veru miöa aö þvi' aö fariö
veröi inn á nýjar leiöir I efna-
hagsstjórn. Viö fáum alls staöar
sama grautinn I misrósóttum
skálum.
Hópar með sérþarfir
Hér eins og víöa annars staöar
á Vesturlöndum þar sem sósial-
istaflokkar hafa veriö ráöandi
hefurframvinda mála verið súaö
rikiö hefur stööugt veriö að færa
út kvlarnar á kostnaö borgara-
legs frelsis. betta kemur m.a.
fram I aukinni skattheimtu og
stjórnvaldsreglum af ýmsu tagi,
er takmarka svigrúm borgar-
anna, hvort heldur er I atvinnu-
eöa menningarlegum efnum.
Reynt hefur veriö aö skipta þjóö-
inni I f jölda hagsmunahópa meö
sérþarfir. Og stjórnmálabaráttan
snýst slöan um aö fullnægja öllum
þessum hópum. Pólitikin gengur
út á þaö fyrst og fremst aö lofa
opinberum framlögum eöa ýmiss
konar Ivilnunar- og haftareglum I
þágu sérþarfahópanna. beir sem
ná til meirihluta allra minnihluta
hópanna eru ofaná I pólitikinni.
(begar rætt er um hópa meö sér-
þarfir á þaö jafnt viö um lista-
menn sem halta og blinda, svo aö
dæmi sé tekiö. Stjórnmálamenn
llta einnig á samtök vinnuveit-
enda og launþega sem hópa meö
sérþarfir).
Hver getur ekki skrifað
undir?
Kjörorö stjórnmálaflokkanna
eru tiltölulega einföld um þessar
mundir. bau hafa ekki breyst
með nýjum efnahagsstefnu-
skrám, heldur aöeins kristallast
betur en áöur. Meö hæfilegri ein-
földun hljóöa þau þannig: Fyrir
hópeitt: vaxtalækkun. Fyrir hóp
tvö: vaxtahækkun (hann á svo
litiö undir sér). Fyrir hóp þrjú:
auknar niöurgreiöslur. Fyrir hóp
fjögur: bein rlkissjóösframlög.
Fyrir hóp fimm: hagstæö löng
sjálfvirk lán. Fyrir hóp sex: inn-
flutningsgjöld og höft gagnvart
tilteknum vörutegundum. Fyrir
hóp sjö: fleiri félagsráögjafa og
sálfræðinga. Fyrir alla hópana:
skattalækkun (I framkvæmd