Morgunblaðið - 29.07.2001, Page 11
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 29. JÚLÍ 2001 B 11
bílar
REKSTRARKOSTNAÐUR bif-
reiða hefur hækkað umtalsvert frá
því í janúar á þessu ári, að því er
fram kemur í útreikningum Félags
íslenskra bifreiðaeigenda, FÍB, á
rekstrarkostnaði bifreiða í júlí.
Ástæðurnar eru hækkun á eldsneyt-
isverði sem hefur orðið á þessum
tíma og sömuleiðis hafa nýir bílar
hækkað í verði. Fram kemur að það
er tæpum 100 þúsund kr. dýrara að
eiga og reka bíl sem kostar 2.150.000
kr. og er ekið 30.000 km. á ári. Miðað
við bíl sem kostar 1.130.000 kr. og er
ekið 15.000 km. á ári hefur kostn-
aðurinn aukist um tæpar 45 þúsund
kr. Heildarkostnaður við að eiga og
reka bíl sem kostar 1.130.000 kr. og
er ekið 15.000 km. á ári er, sam-
kvæmt útreikningum FÍB, 566.431
kr. á ári. Þessi kostnaður er hins
vegar 1.159.029 kr. sé tekið dæmi af
bíl sem kostar 2.150.000 kr. og er ek-
ið 30.000 km. á ári.
Í útreikningi FÍB er tekið tillit til
fimm kostnaðarþátta. Í kostnaði
vegna notkunar felst bensínkostnað-
ur miðað við lítraverð upp á 102,90
kr./ltr., viðhald og viðgerðir og hjól-
barðar. Þetta er stærsti einstaki
kostnaðarþátturinn. Þá er tekið tillit
til trygginga, skatta og skoðunar-
gjalda, bílastæðakostnaðar, þrifa og
félagsgjalds til FÍB. Næststærsti
kostnaðarþátturinn er verðrýrnun
en hann reiknast vera 12,5–15,5% á
ári.
Í liðnum fjármagnskostnaður er
reiknað með 7% vaxtakostnaði.
1&
1&
1 1&1
1& 2 &
131
1&
1&
1 1&1
4 & 42 &
131
56/7689:;9
<;
1&
1&
1 1&1
1 & !2 &
131
56/7689:;9
<; 56/7689:;9
<;
)
&
'
&&
5=>? @
/
&
"&
&A
& &
(3=$= &)>$&
/%5
@3&& A
'
A
7' '
3&& A
7
= ,& %%).$-,
$%+.)%,
$&.&,,
$($.%*,
*(.+-$
1
! "
#$
%&
'(&
)
* &
+&(.%',
$%+.*,,
%$.-,,
$)*.$*,
',.),&
## 1 !
%**.%$*
$(-.%,,
$&.&,,
$-$.%*,
'&.)-$
#1
(().)+,
$+(.,,,
%$.-,,
%%(.)*,
)).&,$
! 1 4
+$'.&-*
$(+.-,,
$&.&,,
%'-.)*,
$,+.('&
4 1!
*((.-),
$(+.',,
%$.-,,
+++.%*,
$$*.*,&
1 !1!
Tæpar 1,2 millj. að eiga og
reka 2,1 millj. kr. bíl á ári
Rekstrarkostnaður bifreiða samkvæmt útreikningum FÍB
FÁTT hefur vakið meiri eftirtekt
síðustu ár en endurreisn tékkneska
bílaframleiðandans Skoda. Árið
1991 framleiddi Skoda þrjár gerðir
af Felicia, alls 172 þúsund bíla það
ár. Í fyrra framleiddi Skoda 435
þúsund bíla af tveimur gerðum,
Fabia og Octavia, í alls fimm gerð-
um yfirbygginga. Tekjurnar voru
jafnvirði 500 milljónum evra 1991
en í fyrra 3,7 milljarðar evra. Árið
1991 flutti Skoda út 26% bílafram-
leiðslunnar til 30 landa. Í fyrra
flutti Skoda út 82%
framleiðslunnar til 72
landa.
Stóru tímamótin 1991
voru kaup VW á 30%
hlut í Skoda af tékk-
neska ríkinu, sem á þeim
tíma þótti til marks um
einurð tékknesku þjóðar-
innar að taka upp vest-
rænt markaðshagkerfi í
stað áætlunarbúskapar í
anda Sovétríkjanna. Í
maí í fyrra eignaðist VW
síðan afganginn í fyrir-
tækinu og hefur samtals
fjárfest fyrir næstum 2,6
milljarða evra í Skoda.
Vratislav Kulhanek,
formaður framkvæmda-
stjórnar Skoda, segir að
endurreisn fyrirtækisins
hafi gerst í þremur þrep-
um. Fyrst voru fram-
leiðslu- og gæðamál tekin
til gagngerar endurskoð-
unar og síðan hófst ný
sókn í framleiðslumálum
með nýrri Octavia sem
lauk síðan með Fabia.
Þriðja þrepið er nú hafið
en það er kynning á flagg-
skipinu Montreux, sem
fær reyndar nýtt nafn
þegar bíllinn kemur á
markað innan tíðar.
Kulhanek segir að kjörorð
Skoda verði hámarksgæði
á hagstæðu verði.
Uppgang-
ur Skoda
Flaggskip Skoda, Montreux.
Skoda Fabia sem tók við af Felicia.