Vísir - 30.07.1979, Blaðsíða 13
17
GJA í BfLFERBALÖGUM?
í sætunum snertast bill og
maöur, og þau eru þvi ekki siður
mikils virði i sambandi bils og
manns en t.d. snertifletirnir I
sambandi konu og manns!
Rými
Þetta atriði er náskylt þvi sem
á undan hfur verið sagt. Það er
ekki allt sem sýnist. Bill sem við
fyrstu sýn virðist rúma vel sex
manns, getur stundum veriö
þannig hannaður, að aðeins fer
vel um tvo en illa um fjóra, eða
jafnvel, að enginn sitji vel i biln-
um, hvort, sem i honum sitja
tveir, fjórir eða sex. Hins vegar
getur miklu minni bill I ýmsum
tilfellum veitt fjórum farþegum
fullkomin þægindi, aðeins, ef til-
skildir sentimetrar eru á réttum
stöðum. Margur glæsibillinn
með coupé-lagi er með svo lágt
undir loft aftur i, að aftursætis-
farþegar reka sig uppundir loft
og/eða sitja illa haldnir á rófu-
beininu.
Hávaði
Það var minnst á „háværa”
fjöðrun, og hér er atriði, sem
mönnum sést oft yfir, þ.e. háv-
aði.
Það er alþjóðlega viðurkennt,
að að hávaði, sem er meira en 85
desibel, sé heilsuspillandi.
Samkvæmt þvi eru margir
bilar heilsuspillandi á grófum,
islenskum malarvegum, þvi að
samkvæmt mælingum minum,
þvi að þvi að mynda yfirþrýst-
ing i loftinu inni i bilnum, þann-
ig, að hann vinni á móti þessu
innstreymi ryksins með sam-
skeytum, hurðum og farangurs-
lokum.
Þetta er gert með þvi að loka
öllum gluggum og hafa rpiðstöö-
ina á fullu afli og hún látin blása
köldu, ef þvi er að skipta, einnig
opnaðar allar tiltækar fersk-
loftslúgur I framanverðum biln-
um.
Margir halda, að þeir hleypi
inn fersku lofti meö þvi aö opna
glugga, en það er misskilningur.
Meira loft fer út um gluggana
en inn, loftþrýstingur fellur inn i
bilnum og rykmettað loft sogast
inn i hann aö neðan- og aftan-
verðu.
í mörgum óþéttum bilum
kemur jafnvel minna ryk inn
með miðstöð og ferskloftsopum
að framan, þótt ekið sé i nokkr-
um rykmekki heldur en það ryk,
sem sogast inn i bilinn aö aftan
og neðanverðu, sé slökkt á miö-
stöðinni og ferskloftsopum lok-
að.
•Sé forðast að fylgja bilnum á
undan of fast eftir, er mun
minna ryk i loftinu, sem dælt er
inn I bilinn með miðstöð heldur
en i þvi lofti, sem sogast inni ,
neðanverðan eða aftanverðan
bilinn.
Lestur getur veriö varasamur
f bil, og sumir verða strax bil-
veikir, ef þeir ætla að lesa i bil.
Gott er að brýna fyrir börn-
um, aö segja strax til, ef þau
bil, sem kemur á móti, má forð-
ast skemmdir, ef likur eru á
grjótkasti, með þvi að hægja á
ferðinni.
Það munar miklu hvort menn
aka á fljúgandi stein á 40 kiló-
metra hraða eða 75 kilómetra
hraða!
í þessum efnum gildir það
sama og I fleirum I Islenskri
umferð, að helsti galli okkar is-
lensku ökumannanna er sá, að
viö reynum of litið að sjá at-
burðarásina fyrir, aö vera I
huganum alltaf á undan bilnum.
Margt fleira mætti nefna i
en hér verður látið staðar num-
iö. Mörg þessara atriða verða
vafalaust nefnd i umferðarþátt-
um útvarpsins um næstu helgi,
svo sem um notkun ljósa, fram-
úrakstur, mætingu, ökuhraða og
heppilega áfanga I akstrinum.
Kf okumaOur vill njóta útsýnisins er rétt aö leggja bilnum og þá þannig aö hann tefji ekki aöra um-
ferð.
má
Það er betra að vera vakandi undir stýri svo allir komist heil-
ir heim.
fer hávaði i fjölmörgum þeirra
yfir þessi mörk á slikum vegum
á 70 kilómetra hraða, hvaö þá,
ef ekið er hraöar, eins og athug-
anir benda til að meginþorri
ökumanna geri á beinum og
breiðum malarvegum. Þessi
hávaði kemur frá hjólunum,
þegar þau rúlla á möl, og veöur
þvi meiri, sem mölin er grófari.
Ahrif langvarandi hávaöa á
ökumanninn eru þau, aö hann
fer ósjálfratt að aka hægar: það
er engu líkara en að einhver
óviðráðanlegur þáttur i undir-
meövitundinni neyði hann til
þess að slá af, svo að eitthvert
lát verði á hinum heilsuspillandi
og niöurdrepandi hávaða!
Og hvað stoðar að setja fin-
ustu stereó eða jafnvel quadró-
útvarps- og segulbandsspilara-
græjur i bilinn, ef tónlistin
drukknar I 90 desibela malar-
hávaða, sem drynur inni i bfln-
um?
Ryk
Aöur.hefur verið fjallað um
þjóövegaryk i bflaþætti VIsis, og
skal hér aðeins minnst á mikil-
vægustu atriði málsins. Alger-
lega rykþéttir bflar eru afar
sjaldgæfir, og ryk leitar inn I
bfla, vegna þess, að við aftur-
enda og hliðar myndast loftsog,
sem sýgur ryk inn I bilinn.
Koma má I veg fyrir þetta með
finna til ógleði, þvi að fátt er
hvimleiðara en gubbulykt i bil.
Ekki ætti að þurfa minna á, að
kerti, platinur, kveikjulok,
varahjól, tjakkur, einföldustu
verkfæri, sjúkrakassi og neyð-
ar-framrúða sé I bilnum.
Nefna má einnig dráttartaug,
handhæga skóflu, vasaljós, og
gott limband.
Grjótkastiö
Grjótkastiö er hvimleiður
fylgifiskur islenskrar þjóðvega-
umf'eröar, og skyldu menn
minnast þess, aö það er að
mestu undir þeim sjálfum kom-
ið, hvort þeir verða fyrir skaöa
af þvi. Ef menn standa á þjóð-
vegi og virða fyrir sér, hvernig
grjót kastast undan hjólum bif-
reiða, sjá þeir fljótt, að grjót-
kastið er að mestu til hliðar.
Okumanni, sem mætir bil, sem
kastar grjóti, finnst hins vegar
að grjótið komi á fljúgandi ferð
á móti honum, en raunin er hins
vegar sú, aö þaö er hann sjálfur,
sem ekur á fljúgandi ferð á
grjótið.
Aki hann á 70 kilómetra hraða
og lendi i grjóthrið frá bfl, sem
kemur á móti, lendir grjót, sem
spýtist til hliðar frá grjótkast-
bflnum á 70 kflðmetra hraða á
framenda bflsins. Með þvl að
reyna að spá i það fyrirfram,
hvort hætta áé á grjóthrið frá
Allt undir
einu þaki
Lampar, Ijos, skermar
heimilistæki (stór ogsmá)
rafbúnaóur o.fl.
Raftækjadeild
Jón Loftsson hf. Hringbraut121 sími10600