Vísir - 21.07.1980, Side 11

Vísir - 21.07.1980, Side 11
yiaiii Mánudagur 21. júll 1980 Sðmu laun ffyrlr sama starf og mlnna vinnuálag - er það sem fiugumferðarstjórar á Akureyri fara fram á Undanfarnar vikur hafa flug- umferöarstjórar á Akureyrar- flugvelli veriö i yfirvinnubanni til aö leggja áherslu á kröfur sínar. Vilja þeir fá sama kaup fyrir sömu vinnu og kollegar þeirra i Reykjavik. Ennfremur telja þeir fulla þörf á aö fjölga flug- umferöarstjórum viö flugvöllinn vegna vaxandi umferöar á undanförnum árum. Sá háttur var tekinn upp fyrir 15 árum aö hafa þrjá flugum- feröarstjóra á Akureyrarflugvelli og er svo enn. Þá var tiltölulega litil umferö um völlinn. T.d. var eina útgeröin frá vellinum á vegum Tryggva Helgasonar og var hann meö eina vél. Ar frá ári hefur umferöin aukist. Flugfélag Noröurlands er meö fimm vélar og reglubundiö áætlunarflug. Feröum Flugleiöa hefur fjölgaö ár frá ári, auk þess sem flug einkaflugvéla hefur stóraukist. Ekki annað fært en árétta kröfurnar Af þessuni ástæöum telja flug- umferöarstjórarnir aö vinnu- álagiö sé oröi of mikiö á þrjá menn, mælirinn sé oröinn fullur. Sérstaklega á þetta viö um sumartimann, þegar umferö eykst, vinnutimi lengist og sumarfri byrja. Sagöi Húnn aö langt sé um liöiö siöan fyrst var vakiö máls á þessu atriöi. Hins vegar hafi ekki bólaö á úrlausn. Þess vegna hafi flugumferöar- stjórarnir ekki séö sér annaö fært en aö árétta kröfur slnar meö yfirvinnubanni. Flugumferöarstjórarnir á Akureyri hafa sama grunnkaup og kollegar þeirra I Reykjavlk, en hafa hins vegar ekki fengiö sama álag fyrir yfirvinnu. Þessu vilja þeir ekki una, sem i sjálfu sér getur tæpast talist óeölilegt. Sl. sumar var mesta álaginu létt af flugumferöarstjórunum á Akureyri meö þvl aö senda mann ,,aö sunnan” til aö vera meö þeim yfir hádaginn. Sllkt er dýrt, eins og Agnar Kofoed Hansen, flug- málastjóri oröaöi þaö, og getur ■■■»■■■■■■■■ fréttaauki Gísli Sigurgeirsson, blaðamaður Visis á Akureyri, skrifar um yfirvinnubann flug- umferðarstjóra á Ak- ureyri. ekki talist framtiöarlausn. Þar viö bætist, aö þó aö maöurinn sé læröur flugumferöarstjóri, eru aöstæöur viö flugvelli svo óllkar, aö starfsþjálfun þarf á hverjum staö til aö viökomandi flug- umferöarstjóri geti veitt full- komna þjónustu. Viöbótarmenn veröa þvi ekki „gripnir upp af götunni” og það vita flugumferöarstjórarnir á Akureyri manna best. Hins vegar vilja þeir fá eitthvað haldbært I hendurnar, um aö þetta mál veröi leyst á næstunni. „Harma að þessl della er komln upp” Agnar Kofoed sagöi aö flug- málastjóraembættiö væri ekki aöili aö þessari deilu, þaö væri viökomandi ráöuneyti sem væri samningsaöili viö flugumferðar- stjórana, þ.e.a.s. viö Félag Is- lenskra flugumferöarstjóra. „Viö höfum átt mjög gott samstarf viö flugumferöarstjórana á Akur- eyri. „Þaö eru hæfir menn I starfi, sem hafa staöiö sig með einstakri prýði. Þvl harma ég aö þessi deila er komin upp”, sagöi Agnar. Brynjólfur Ingólfsson, ráöu- neytisstjóri I samgönguráöu- neytinu, sagöi I viötali i VIsi á þriöjudaginn, aö ekkert væri I gangi af hálfu ráöuneytisins I þessu máli. Hann lét jafnframt hafa eftir sér aö hann sæi ekki ástæðu til aö viöhalda þessari „leiöbeiningaþjónustu yfir hásumartlmann”. Þetta veröa aö teljast einkenni- leg ummæli frá hátt settum embættismanni. Ef að ráöamenn samgönguráöuneytisins hafa ekki meiri skilning á starfi flugum- feröarstjóranna en þessi ummæli lýsa, þá er vart aö búast viö lausn á þessu máli aö þeirra frum- kvæði, sagöi einn flugmaöur, sem mikil viöskipti hefur viö Akur- eyrarflugvöll, I samtali viö blaöiö. veígamestí þátturinn að „taka vélar niður” Vegna þess er rétt aö fræöast örlitiö um eöli starfsins. Hér er vissulega um leiöbeininga- þjónustu aö ræöa, en þó gefur starfsheitiö „flugumferöar- stjórn” réttari mynd af eöli þess. Flugumferöarstjórarnir stjórna umferö aö og frá flugvellinum og veita aö auki veöurþjónustu fyrir allar flugvélar, sem leiö eiga um flugstjórnarsvæöiö. Veigamesti þátturinn er þó að „taka vélar niöur”, sem fljúga blindflug þegar veðurskilyröi krefjast þess. I raun stjórnar þá flugumferöar- stjórinn meö radar. A Akureyrar- flugvelli eru vélarnar teknar niöur úr norðri. Aöstæöur viö völlinn eru þaö þröngar, aö flug- maðurinn veröur aö geta tekiö viö og hafiö sjónflug I 1000 feta hæö. Þá er hann oftast út viö Sval- baröseyri og I mörgum tilfellum á hann þá eftir erfiöa bakka inn á völlinn, sérstaklega ef hann þarf inn fyrir hann til lendingar. I slik- um tilfellum þarf oft aö hringsóla yfir bænum og þaö getur oft veriö „taugastrekkjandi” tlmi eins og Húnn Snædal oröaöi þaö. I slíkum tilfellum getur veriö tiltölulega bjart yfir bænum, þó völlurinn sé lokaöur og ekki hægt aö lenda. Þarf ekki nema eitt lágskýjaö súldarkvðld Vegna hagstæös veöurs fyrir noröan hafa ekki oröi verulear truflanir á flugi aö og frá vell- inum, þrátt fyrir yfirvinnu- banniö. Flugleiðir hafa sent menn frá flugumsjón noröur meö eftir- miödagsvélunum. Þeir hafa siöan gefiö kvöldvélinni leiöbeiningar um vindátt og vindstyrk og upp- lýst um aðrar aöstæöur á vell- inum. Þaö þarf hins vegar ekki annaö en eitt lágskýjaö súldar- kvöld til aö setja allt flug úr skoröum. I stuttu máli er hægt að fljúga um landiö þvers og kruss án þess aö spyrja kóng eða prest. Flestar „plana” þó til flugstjórnar til öryggis. Blindflug er tilkynnt til flugumferöarstjórnar I Reykja- vlk, en á meðan yfirvinnubann flugumferöarstjóra á Akureyri stendur er ekki hægt aö komast þar niöur til lendingar I blind- flugi. Þaö er algengt erlendis, aö eng- in flugstjórn sé á stórum fjölförn- 11 Flugumferöastjórarnir á Akureyri hafa staöiö sig meö einstakri prýöi, aösögn Agnars Kofoed Hansen, flugmálastjóra. Hér er Húnn Snædal viö radartækin. um flugvöllum. Þar nota menn augu og eyru og heilbrigöa skyn- semi og talast viö, eins og Agnar Kofoed oröaði þaö. Hann bætti þvi við, aö til Akureyrar væri ekki hægt aö halda uppi reglubundnu flugi án flugumferðarstjórnar. Auglýst efftir manni. Sl. haust var auglýst eftir manni, sem heföi áhuga á aö læra til flugstjórnar á Akureyri, ef til starfsins yröi stofnað. Samkvæmt upplýsingum blaösins bárust á milli 20 og 30 umsóknir, en ekki hefur veriö rætt viö umsækj- endur. Agnar Kofoed sagöi aö ekki hafi orðiö úr þessu, þar sem fjármagn hafi ekki veriö fyrir hendi. Hann átti þó von á aö úr rættist eftir áramót. 1 lokin er rétt aö geta þess, aö á döfinni hefur verið aö setja upp blindflugstæki á Akureyrarflug- velli til aöflugs úr suöri. Sllk tæki ykju verulega öryggi i aöflugi, spöruöu orku i hringsóli og fækkuöu þeim dögum, sem ófært er til Akureyrar. Framkvæmd hefur strandaö á fjárveitingum, sem ekki hafa fengist. Tjöld 2ja, 3ja 4ra, 5 og 6 manna. Göngutjöld. Hústjöld. borgar-Felíi tjaldiö. Tjaldhimnar miklu úrvali. Sóltjöld, tjald- dýnur, vind- sængur, svefn- pokar, gassuðu- tæki, útigrill, tjaldhitarar, tjaldljós, kæli- töskur, tjaldborð og stólar, sól- beddar, sólstól- ar og fleira og fleira. Kaupmenn — Innkaupastjórar „SOFTBALL" TENNISSPAÐAR með mjúkum boltum s mMw.i í öllum helstu leikfanga- og sportvöruverslunum INGVAR HELGASON Vonarlandi v/Sogaveg — Sími 33560

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.