Morgunblaðið - 07.11.2003, Qupperneq 36

Morgunblaðið - 07.11.2003, Qupperneq 36
LISTIR 36 FÖSTUDAGUR 7. NÓVEMBER 2003 MORGUNBLAÐIÐ É g trúi ekki á tvíeðli rómantíkur og losta. Nei, ég er ósköp venjulegur maður, með hina og þessa kosti og galla, en ég trúi ekki á tvíeðli rómantíkur og losta. Ég vil að það sé öllum ljóst. Í síðasta pistli mínum, sem birtist fyrir sléttum tveimur vik- um, fjallaði ég um þetta hugtak, tvíeðli rómantíkur og losta. Því- líkt og annað eins bull hefur ekki birst í Morgunblaðinu, nema ef til vill í einstaka aðsendri grein. Mér fannst þetta fyndið og þegar ég skrifaði textann vall hann fram eins og ég væri andsetinn. Þetta var taumlaust flæði óútskýran- legs rugls. Grípum að- eins inn í endaleysuna: „Án lostans er rómantíkin orðið eitt, of- notað innantómt hugtak sem hríslast niður vitundina eins og áleitin kona sem maður hélt að væri vinur en reynist svo vera ágirndin í dulargervi. Dular- gervið ásækir manninn; hann tog- ast milli tvíeðlisins, innbyrðis, milli rómantíkur og losta. Á svip- stundu hverfur maðurinn í óminni tilfinninga og hræringa. Hann hristist eins og hrærivél á lóðaríi, í ofsafenginni leit að samastað hjartans. Samastaður hjartans er óræð- ur. Hann er mitt á milli angistar og umhyggju. Hann eltir ekki ól- ar við tísku, nýjustu strauma í mannlífinu, eða viðtekin viðhorf.“ Þetta fannst mér fyndið, en ekki lengur. Mér barst bréf skömmu seinna: „Kæri Ívar Páll. Ég las grein þína um tvíeðli rómantíkur og losta af mikilli at- hygli. Mér langar [sic] til að deila með þér sýn minni á umfjöllunar- efnið, sem mér finnst hljóta allt of litla athygli í stóru fjölmiðlunum, kannski er hægt að tala um sam- særi hjá fjármagnsöflunum, rík- isbubbunum og bankastjórunum, um að kæfa niður alla umræðu um rómantíkina og lostann í þjóð- félaginu sem er orðið svo gegn- sósa af gróðahyggjunni að það er beinlínis hættulegt lýðræðinu …“ Ég ætla ekki að birta meira úr þessu bréfi. Það þjónar engum til- gangi. En í öllu falli er mál að linni. Ég er ekki einn af þessum ruglu- döllum sem senda fjölmiðlum sýnishorn af bilun sinni. Ég er ekki kengruglaður nýaldarsinni með árur og reykelsi á heilanum. Ég er venjulegur drengur. Ég hef gaman af enska boltanum og glamra á gítar þegar ég get. Ég á ekki einu sinni reykelsi. Ég verð að leiðrétta ímynd mína, áður en ég verð rekinn sem Viðhorfshöfundur. Þess vegna ætla ég núna að fjalla um það sem stendur hjarta mínu næst. Hér er bein útsending úr sálu minni: Ég hef alltaf verið mikill áhugamaður um hugskeyti. Síð- ustu vikur hef ég sent þau nokk- ur, út í samfélagið, í von um að einhver svari. Ekkert svar. Þau hafa verið fjölbreytt að efni til; sum um matreiðslu, önnur um áfallahjálp. Svona legg ég mitt af mörkum til þjóðfélagsins. Þessi fróðleikur er ókeypis á tímum þegar ekkert er ókeypis. Allt kostar. Auðhyggj- an er að drepa okkur og við hug- um ekki nægilega að sálarlegum málefnum. Hugskeyti eru tölvupóstur and- ans. Í staðinn fyrir netföng erum við með hugföng og við erum öll hugfangin. Margir gera sér ekki grein fyrir því að hugsanir þeirra eiga sér ekki rætur í þeirra eigin hugskoti, heldur annarra; ávöxtur hugsunar; hugskeyti. Hugskeytin eru í loftinu. Alls staðar í loftinu. Þau fljúga á hraða ljóssins, hraða hugsunar. Skjótast framhjá okkur, en fjöl- mörg þeirra eiga endastöð í hug- arþeli okkar og birtast sem óum- beðnar svipmyndir. Samhengi hugskeyta og drauma er ótvírætt. Sofandi mað- ur er tvöfalt næmari en vakandi fyrir andlegum áhrifum. Hann er eins og loftnet, uppspennt á hús- þaki andlegrar íhugunar. Loftnetið er eins og grenitré; með ótal greinar til að nema bet- ur sendingarnar í loftinu. Hug- arþelið hefur ekki undan á nótt- unni, því um leið og hinn dreymandi maður tekur við hug- skeytum sem birtast honum sem draumar, sendir hann hugskeyti úr eigin hugskoti; hugskeyti sem birtast sem draumar í hugskotum annarra. Hugskeyti er ekki háð tíma og það er ekki háð rúmi. Það berst hraðar en hljóðið á svo skömmum tíma að fínustu atómklukkur hafa ekki undan. Huglæknir sem náð hefur frama á andlega sviðinu í Þýska- landi heldur því fram í nýjustu bók sinni, Hugur í gervi eindar, að á milli 36 og 42% hugskeyta komi utan úr geimnum. Þar eru ókunn menningarsamfélög að verki, geimverur í andlegasta skilningi þess orðs. Ekki endilega vitsmunaverur, heldur jafnvel undirmeðvitund sjálfs alheimsins; púlsinn sem birtist í tifi svarthola og sporbraut sólkerfa í vetr- arbrautum. Þaðan stafar orkan sem fyllir okkur vitundinni, sam- vitund alheimsins. Ég er semsagt bara venjulegur drengur. Ég fer í kvikmyndahús og reyni að fylgjast með nýjustu tískunni. Stundum fer ég í bak- aríið og kaupi mér múnsnittu og þá jafnvel kókómjólk til að skola henni niður. Það finnst mér gott. Ég er um það bil 90 kíló og 190 sentimetrar á hæð, sem er ekki slæmt. Ósköp venjulegt, myndi ég segja. Ég er ekki einhver snarrugl- aður furðufugl. Ég er rólegur í tíðinni, reyni að gera mitt besta í vinnunni, þokkalega samvisku- samur og tilfinninganæmur. Ég er íslenskur karlmaður sem skammast sín ekki fyrir tilfinn- ingar sínar. Ég vil ekki að fólk haldi að ég skeri mig úr fjöldan- um og hugsi öðruvísi en það. Ég er ekki „öðruvísi“. Ég er eins og fólk er flest. Ég er eins og flestir Ég er ekki kengruglaður nýaldarsinni með árur og reykelsi á heilanum. Ég er venjulegur drengur. Ég hef gaman af enska boltanum og glamra á gítar þeg- ar ég get. Ég á ekki einu sinni reykelsi. VIÐHORF Eftir Ívar Pál Jónsson ivarpall@mbl.is ÞAÐ sem þeir tónleikar sem hér verður fjallað um eiga sameiginlegt er söngurinn sem sagt er að göfgi manninn og virtist það eiga við ef dæma má út frá aðsókninni sem var mjög góð að öllum þessum tónleikum og hinni miklu sönggleði sem ein- kenndi flytjendur. Karlakórinn Hreimur lagði land undir fót og brá sér suður yfir heiðar í upptöku- og söngferð um síðustu helgi með tónleika á Selfossi á föstu- dagskvöldinu og í Reykjavík á laug- ardeginum. Efnisskrá tónleikanna sem var nokkuð fjölbreytt, saman- stóð af einsöngs- og tvísöngslögum með mismikilli meðvirkan kórsins, hefðbundnum kórsöng ásamt nokkr- um slögurum og dægurlögum. Innan kórsins starfar hljómsveit, harmon- ika, gítar, píanó, bassi og einnig fiðla ef á þarf að halda og lék hún með af mikilli prýði í fjórum lögum. Aðal- steinn Ísfjörð þandi þar að auki nikkuna af mikilli snilld í tveimur lögum kórsins. Ólafur Kjartan söng af stakri smekkvísi fimm lög með kórnum, af þeim langar mig að nefna sérstak- lega íslenska þjóðlagið Bára blá og Landsýn op. 31 eftir Grieg sem voru sérlega vel flutt. Sigurður Þórarins- son söng með sinni björtu og fallegu tenórrödd lag Gunnars Thoroddsen, Litfríð og ljóshærð. Þetta lag heyrist ekki mjög oft en hæfir textanum og naut sín vel í fallegri túlkun og silki- mjúkum söng Sigurðar og kórsins. Annar einsöngvari úr röðum kórsins, einnig tenór, Baldur Baldvinsson, söng Rósina hans Friðriks Jónsson- ar af miklum þokka og síðan söng hann tvísöng með söngstjóranum við undirleik hljómsveitarinnar í öðru lagi Friðriks, Dalurinn minn. Raddir þeirra falla nokkuð vel saman en hin mjúka og fyllta barítónrödd söng- stjórans átti til að drukkna í hljóm- sveitinni. Kórinn sýndi það strax í fyrsta laginu, Ísland, Ísland eg vil syngja eftir Sigurð Þórðarson að hann er mjög góður og syngur hreint. Gott jafnvægi er á milli raddanna og hljómurinn þéttur, bæði í veikum og sterkum söng. Allur flutningur er metnaðarfullur, vandaður og sam- taka. Kórinn var sérlega góður í áð- urnefndum lögum með Ólafi og einn- ig í Sólskini Örlygs Benediktssonar (frumflutningur?) og Veiðimannakór Webers og fór á kostum í eistneska Brúðkaupsdansinum og í slögurun- um. Juliet var örugg við píanóið og studdi vel við bæði hljómsveit og kór. Allt þetta leiddi Robert Faulkner af mikilli fagmensku og öryggi. Eyrnakonfekt að hætti Jóhanns Friðgeirs Þriðju og síðustu tónleikar í röð- inni Haustkvöld í Óperunni voru sl. laugardagskvöld. Fram komu allir fastráðnu söngv- arar hússins ásamt tónlistarstjóra sínum. Gestur kvöldsins var Sigrún Hjálmtýsdóttir. Í blaðaviðtali fyrir tónleikana lýsti Jóhann Friðgeir því yfir að þetta væru eins konar kveðju- tónleikar fyrir hann í bili þar sem hann heldur nú til starfa í Þýska- landi. Jóhann lýsti því einnig yfir í sama viðtali að fólk fengi að heyra eftirlætisaríur hans sem væru al- gjört eyrnakonfekt og gekk það svikalaust eftir. Sigrún var í feikilega fínu formi og var flutningur hennar á aríu Normu, Casta Diva (Bellini) og aríu(m) Viol- ettu, E strano! E strano! – Sempre libera, úr fyrsta þætti La Traviata (Verdi), hreinlega á heimsmæli- kvarða, ekki bara söngurinn heldur öll tjáning og sviðsframkoma. Þau Sigrún og Jóhann sungu stórglæsi- lega saman ástardúett Rudolfos og Mimiar úr 1. þætti La Boheme (Puccini), O soave faniculla. Jóhann var einnig í mjög fínu formi og skilaði sínum söng feikilega vel, ber þar hæst harmkvæði Mac- duffs, Ah! La paterna mano, úr Machbeth (Verdi), aríu Cavaradoss- is, Recondita armonia úr Toscu (Puccini) og aría Calafs, Nessun dorma, úr Turandot (Puccini). Einn- ig voru lög Kaldalóns, Þótt þú lang- förull legðir og Hamraborgin glæsi- leg hjá Jóhanni. Ólafur Kjartan átti aðeins eina ar- íu á efnisskránni, söng Tonios úr upphafi I Pagliacci (Leonca- vallo). Sviðsreynsla Ólafs leyndi sér ekki og átti hann hér virki- lega fína innkomu. Sesselja söng virki- lega fallega aríuna Va, laisse couler mes larm- es úr Werther eftir Massenet og var það eina arían hennar á efnisskránni. Davíð söng aríurnar O, tu Palermo úr I Vespri Siciliani (Verdi) og Vecchia zimarra úr La Boheme. Davíð átti góða spretti, en virtist ekki vera í sínu besta formi á þessum tónleikum og náði sér einhverra hluta vegna ekki almennilega á flug. Einna mest mæddi á tónlistar- stjóra Óperunnar, Kurt Kopecky, sem sat við flygilinn og studdi ræki- lega við bak söngvaranna með feiki- lega góðum píanóleik. Jóhann og Sigrún fóru síðan á kostum í nokkrum aukalögum ásamt öllum hinum flytjendunum. Franskir ástarsöngvar Húsfyllir var á Háskólatónleikun- um í Norræna húsinu í hádeginu á miðvikudaginn þegar þau Valgerður Guðnadóttir sópran og Hrólfur Sæ- mundsson barítón sungu frönsk ást- arljóð og dúetta. Raddir þeirra Val- gerðar og Hrólfs féllu vel saman í dúettunum þremur eftir Camille Saint-Saëns sem voru vel fluttir með sannfærandi tjáningu og naut tón- mál tónskáldsins síns vel. Valgerður söng Poème d’un jour (Eins dags ljóð) op. 21 eftir Gabriel Fauré. Lagaflokkurinn samanstendur af þremur ljóðum. Fyrsta ljóðið fjallar um gleðina þegar ástin kviknar, ann- að um vonbrigði vegna höfnunar og það þriðja er kveðja með kulnaðri ást. Hrólfur söng lagaflokkinn Trois ballades de Villion eftir Claude Debussy frá 1910, sem samanstend- ur af þremur ballöðum, frá 15. öld sem Debussy tekst eins og endranær að glæða lífi á sinn sérstaka hátt. Söngurinn hjá þeim Valgerði og Hrólfi var mjög góður og fjölbreytt- ur í túlkun, allt eftir innihaldi ljóðanna og sama má segja um pí- anóleik Iwonu Aspar. Fjölbreytt söngþrenna Morgunblaðið/Jim Smart Sigrún Hjálmtýsdóttir og Jóhann Friðgeir Valdimarsson. Hrólfur Sæmundsson Valgerður Guðrún Guðnadóttir Jón Ólafur Sigurðsson TÓNLIST Fella- og Hólakirkja KÓRTÓNLEIKAR Karlakóinn Hreimur, Ólafur Kjartan Sig- urðarson, barítón, Sigurður Þórarinsson, tenór, Baldur Baldurssson, tenór, Að- alsteinn Ísfjörð á harmoniku, Erlingur Bergvinsson á gítar, Þórarinn Illugason á bassa og Juliet Faulkner, píanóleikari. Stjórnandi: Robert Faulkner. Laugardag- urinn 1. nóvember 2003 kl. 16.00. Íslenska óperan SÖNGTÓNLEIKAR Sigrún Hjálmtýsdóttir, sópran, Jóhann Friðgeir Valdimarsson, tenór, Sesselja Kristjánsdóttir, mezzosópran, Ólafur Kjartan Sigurðarson, barítón, Davíð Ólafsson, bassi og Kurt Kopecky, píanó- leikari. Laugardagurinn 1. nóvember 2003 kl. 20.00. Norræna húsið SÖNGTÓNLEIKAR Valgerður Guðrún Guðnadóttir sópran, Hrólfur Sæmundsson barítón og Iwona Ösp Jagla, píanóleikari. Miðvikudagurinn 5. nóvember 2003 kl. 12.30. HINN kunni stjórnandi Robin Stapleton heldur námskeið fyrir óperusöngvara á vegum Söngskól- ans í Reykjavík dagana 13.–19. nóvember. Um er að ræða einkatíma og þátttöku í meistaranámskeiði, „masterclass“, sem verður í Snorrabúð, tónleikasal Söngskól- ans 15. nóvember kl. 10–14. Einn- ig verður Stapleton með meist- aranámskeið fyrir nemendur Söngskólans 18. nóvmber kl. 13.30–16. Tímarnir eru opnir öllu tónlistaráhugafólki til áheyrn- arþátttöku. Stapleton er íslenskum tónlist- armönnum og tónlistaráhugafólki vel kunnur, hefur margsinnis stjórnað óperum, tónleikum og upptökum fyrir Íslensku óperuna og Sinfóníuhljómsveit Íslands. Námskeiðið fer fram í Söngskól- anum, Snorrabraut 54. Námskeið með Stapleton Robin Stapleton stjórnandi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.