Vísir - 19.11.1980, Side 14
14
VÍSIR
Miövikudagur 19. nóvember 1980
Miövikudagur 19. nóvember 1980
15
VISLR
Þyriuannáll
Landhelgls-
gæslunnar:
Þyrlur landhelgisgæsl-
unnar hafa mátt þola gífur-
legt álag undanfarin ár.
Þær hafa reist sig á hæstu
f jallatoppa, við sviptinga-
söm veðurskilyrði/ og allt
HAFA ENST
MEÐALTALI14 ÁR
niður á smæstu útsker. Fyrr
eða sfðar hefur þó komið að
því að vélarnar hafa gefið
sig, og þykir hin mesta mildi
að ekki hafa orðið slys á
mönnum við slíkar aðstæð-
ur.
Þyrlur landhelgisgæsl-
unnar hafa verið 6 talsins í
gegnum árin, og fimm
þeirra endað sinn notkunar-
tfma með þvi að hlekkjast á,
sumar við mjög alvarlegar
aðstæður, en ávallt án þess
að flugmaður eða fylgdarlið
slösuðust.
Hér í opnunni höfum við
tekið saman nokkra upp-
lýsingaþætti varðandi þyrl-
ur Gæslunnar, en Sigurður
Árnason, hjá flugdeild
Landhelgisgæslunnar, veitti
þar góðfúslega upplýsingar.
Endalok flestra þyrlanna
Hin nýja Sikorsky þyrla Landhelgisgæslunnar
STOLT GÆSLUNNAR LIFIR
Stoltiö i flugflota Landhelgis- Hún ber einkennisstafina TF
gæslunnar er hin nvia Sikovskv RAN. Sú þyrla er 14 sæta, búinn
þyrla S-76 sem keypt var nýlega. hinum besta búnaöi.
Vonandi veröur sú þyrla i flug- lengst og vist er aö flugmennirnir rikari um þaö hvernig nauölenda
flota Landhelgisgæslunnar sem ættu aö vera orönir reynslunni megi þyrlum svo vel fari.
TF GRÖ LIFÐI í 4 ÁR
A miöju ári 1976 var ný 5 sæta
Hughe þyrla keypt til Landhelgis-
gæslunnar, TF GRÖ.
Nýlega hefur veriö skýrt frá af-
drifum þeirrar þyrlu en i flugtaki
i Búrfelli, festi jþyrlan afturend-
ann i rafstreng og féll viö þaö til
jaröar. Litlar likur eru taldar á aö
borgi sig aö gera viö þyrluna, en
,,aö venju” slasaöist enginn i
þessu óhappi fremur en hinum
fyrri. Notkunartimi þessarar
þyrlu var þvi rúm þrjú og hálft
ár. 1 þessu óhappi maröist á fæti,
maöur sem var i vélinni ásamt
flugmanni, og er þaö taliö hiö eina
sem menn vita um meiösli i sam-
bandi viö brotlendingar þyrlanna.
hafa verið tengd bilun i mót-
or. Þó koma inní hin svipt-
ingasömu veðurskilyrði og
mannleg mistök, sem alltaf
geta hent sig.
Allar hafa þyrlurnar verið
notaðar til gæslu- og björg-
unarstarfa, auk þess sem
þær hafa verið í störfum
fyrir aðrar ríkisstofnanir og
i ýmsum aukaverkum.
— AS
Mikil notkun
helsta
dánarorsök
hyriurnar
Árið 1973 voru teknar F
notkun tvær þyrlur af
gerðinni Bell 47G, en þær
höfðu verið keyptar til
landsins frá Ameríku ár-
ið áður, og höfðu verið
notaðar þar. Þær voru
þriggja sæta.
Mótorar þessara véla
reyndustekki sem skyldi:
Þær hlutu einkennisstaf-
ina TF MUN og TF HUG.
TF MUN skemmdist
eftir að hafa orðið vélar-
vana og nauðlent. árið
1975. Með snarræði náði
flugmaðurinn að nauð-
lenda vélinni á varðskipið
Ægi, eftir að mótorinn
hafði gefið sig, en vélin
skemmdist þá mikið.
TF HUG brotlenti síðan
við Vogastapa í desember
1977.
Vélarnar tvær voru síð-
an nýlega seldar úr landi,
og eru því ekki með öllu
taldar ónýtar.
TF MUN og TF HUG hafa nú veriö
skemmdust áriö 1975 og 1977.
seldar úr landi en þær
Fyrsta þyrla Gæslunnar TF EIR, starfaöi ötullega 16ár, en þá brotlenti
þyrlan viö Búrfell.
Fyrsta dvrlan
keypt til
landsins 1965
Fyrsta þyrla Landhelgisgæsl-
unnar var keypti til landsins áriö
1965. Hún var fjögurra sæta og
hlaut einkennisstafina TF EIR.
Ariö 1969 nauölenti þyrlan ofan
viö Skagafjörö, en var þó fljótt
komin i gagniö aftur.
I október 1971 brotlenti þyrlan á
Rjúpnafelli suöur af Kerlinga-
fjöllum. Þyrlan var aö lenda,
þegar flugmaöur náöi ekki aö
átta sig á vindstööu, snéri þvi
þyrlan undan vindi og brotlenti.
Þeir sem i vélinni voru héldu
gangandi til byggöa, höföu meö
sér blikkljós.og þannig kom leit-
arflugvél auga á þá. Engan sak-
aöi. Þetta uröu endalok fyrstu
þyrlunnar.
TF GRÓ á þyrlupalli varöskips.
Litlar lýkur þykja á aö hægt sé aö gera viö TF GRÓ, eftir brotlending-
una á mánudaginn.
Afdrif vélarinnar réöust i Skálafelli 1975.
Árið 1972 keypti Land-
helgisgæslan Sikorsky S 62
þyrlu. Hún hlaut einkenn-
isstafina TF GNA. Eftir
þriggja ára notkun hvarf
þyrlan af sjónarsviðinu.
Skiptidrif í stélskrúfu
brotnaði, er vélin var að
störfum á Skálafelli. Flug-
maður missti við þetta
stefnustjórnun en náði að
bjarga sér með því að
nauðlenda í snarbröttum
hlíðunum. Vélin brotnaði
og eyðilagðist en f lugmann
sakaði ekki. Þetta var
fremur stór þyrla, 8-10
manna.
Sikopsky entíst í 3 ár