Lesbók Morgunblaðsins - 27.04.2002, Page 13
LESBÓK MORGUNBLAÐSINS ˜ MENNING/LISTIR 27. APRÍL 2002 13
FRAMLEIÐANDI sportbílsins
Jaguar hefur falið breska mynd-
listarmanninum Damien Hirst að
mála formúlu 1 kappakstursbíl
frá fyrirtækinu eftir eigin höfði
að því er fram kemur á netmiðl-
inum ArtDaily. Að sögn tals-
manns Jaguar-framleiðandans,
Nav Sidhu, samþykkti Hirst ný-
lega að taka að sér verkið og
hefur öll málning verið tekin af
einum formúlubíla fyrirtækisins
og hann afhentur listamanninum
sem grunnur. Bíllinn mun þó
ekki fara aftur á kappakst-
ursbrautina heldur verður hann
sýndur sem skúlptúr. Vonast
framleiðendur til þess að verkið
geti orðið tilbúið snemmsumars.
Uppgötvar glatað
meistaraverk
TÍU ára bandarískur drengur
fann nýlega löngu gleymt meist-
araverk frá Viktoríutímanum á
skólabókasafni í Connecticut.
Þetta kemur m.a. fram í danska
dagblaðinu Politiken.
Um er að ræða málverk eftir
Walter Crane sem hvarf á þriðja
áratugi nýliðinnar aldar og er
það metið af sérfræðingum hjá
Christie’s á um 850 milljónir í ís-
lenskum krónum talið. Verkið
vakti áhuga drengsins þar sem
það hékk á vegg bókasafnsins í
skólanum hans, og lýsti hann því
fyrir föður sínum. Þegar fað-
irinn, sem starfar sem lista-
verkasali, leit á gripinn, reyndist
vera um málverkið „Örlög
Persefónu“ eftir Crane að ræða.
Málverk varpar nýju
ljósi á Shakespeare
UPPGÖTVUN áður óþekkts
portrettmálverks af Henry
Wriothesley, jarli af Southamp-
ton sem var velgerðarmaður
leikritaskáldsins Williams
Shakespeare, hefur varpað nýju
ljósi á vangaveltur um einkalíf
skáldsins og kynhneigð að því er
The Observer greinir frá.
Jarlinn af Southampton er tal-
inn vera persónan sem Shake-
speare yrkir til í sonnettum sín-
um og ávarpar sem „fair youth“.
Hafa bókmennta- og sagnfræð-
ingar löngum leitt að því líkum
að skáldið kunni að hafa átt í ást-
arsambandi við jarlinn.
Í portrettinu er Wriothesly
klæddur kvenfatnaði og farð-
aður í anda kvenna Elísabet-
artímans, og þykir sú birting-
armynd ef til vill benda til þess
að jarlinn hafi farið sínar eigin
leiðir í ástarmálum.
Fræg fréttaljósmynd
boðin upp
FRUMPRENTUN ljósmyndar er
sýnir þrjá björgunarmenn reisa
við bandaríska fánann í rústum
World Trade Center í kjölfar
hryðjuverkaárásanna þann 11.
september, hefur verið seld á
uppboði fyrir 89 þúsund Banda-
ríkjadali. Ljósmyndin var boðin
upp hjá uppboðshaldaranum
Christie’s sem fyrir uppboðið
hafði áætlað að myndin færi á
um fimm þúsund dali.
Ljósmyndin, sem nefnist
„Slökkviliðsmenn á jarðhæð, 11.
september 2001, var tekin af
Thomas Franklin og var tilnefnd
til hinna virtu Pulitzer-
verðlauna í flokki blaða-
mennsku. Ljósmyndin sem seld-
ist á uppboðinu er aðeins til í
einni prentun og er árituð af
ljósmyndaranum og slökkviliðs-
mönnunum þremur. Kaupandinn
er eigandi lyfjafyrirtækis í New
York borg, en helmingur sölu-
andvirðis ljósmyndarinnar mun
renna til góðgerðarmála.
Hirst málar
Jaguar
ERLENT
SEINNI hluti sýningar listakonunnar Roni Horn
er nú uppi í listamiðstöðinni Dia í Chelsea-hverfi.
Sem áður er megininntak verkanna mótsagnir í
skynjun okkar, hvort sem um er að ræða kyrr-
stöðu eða hreyfingu, fast form eða síbreytilegt, frá
því almenna til hins sértæka. Minni áhorfandans
leikur ekki minna hlutverk nú þegar upplifunin er
háð því sem hann man og man ekki úr fyrri hlut-
anum sem hafði verið uppi frá því í október sl.
Verkin á sýningunni eru að hluta til þau sömu
en ný ljósmyndasería Horn hefur tekið við af ár-
myndum Thames ár. „Að verða landslag“, er verk
frá síðasta ári, nærmyndir af auga hveravatns,
leiruppsprettum og litlum drullupollum á Íslandi,
ásamt andlitsmyndum af stúlku með rauða húfu.
Myndaraðirnar tvær „Þetta er ég, þetta ert
þú“, frá 1999–2000 hangir enn uppi í forsal sýning-
arinnar. Þessar 96 andlitsmyndir af ungri stúlku
er hanga í röðum andspænis hver annarri á veggj-
unum, næstum eins, en þó ekki alveg. Blæbrigðin
svo fínleg að nær ógerningur er fyrir auga og
minni að nema þar sem augun hvarfla á milli
veggjanna.
Ljósmyndaserían „Clowd og Cloun (Blátt)“ hef-
ur tekið við af fyrra stefi sínu „…(Grátt)“. Grár
bakgrunnur svarthvítu skýjabólstramyndanna er
inn stendur fyrst frammi fyrir gegnsærri gler-
blokkinni í einum salnum, og hrafntinnusvartri
andstæðunni í öðrum, verður ekki endurtekin.
Upplifunin tvöföld, í senn í fortíð og núi, þegar
hægt er að rekja sig að verkinu á sínum sama stað
og skoða aftur í endurómi hugans af fyrri kynn-
um.
Sýningu Roni Horn í Dia lýkur 16. júní nk.
orðinn heiðblár, hreyfðar andlitsmyndir trúðsins
þær sömu en uppröðun verkanna hefur verið
breytt. Samhengið við fyrri hlutann beinir athygl-
inni áhorfandans enn frekar að áhrifum frá ólíkum
rythma verkanna.
Skúlptúrarnir tveir „Án titils (Já)“, frá síðasta
ári, eru enn á sínum stað, andspænis hvor öðrum í
tveimur hliðarsölum. En stundin þegar áhorfand-
Hver upplifun er einstök
New York. Morgunblaðið.
Ljósmynd: Oren Slor ©Matthew Marks Gallery, New York.
Hluti verksins „Að verða landslag“, 2000–2001, frá sýningu Roni Horn í Dia-listamiðstöðinni.
Í GERÐARSAFNI, Listasafni Kópavogs,
verða opnaðar þrjár sýningar í dag, laugardag,
kl. 15 og eru þær allar tileinkaðar minningu
Ástu Guðrúnar Eyvindardóttur listmálara sem
féll frá fyrir þrem árum, tæplega fertug að
aldri.
Í Austursal verður sýning á verkum Ástu
Guðrúnar; „Málverk og minningabrot“. Þar eru
olíumálverk, flest frá síðustu æviárum hennar.
Þar verða einnig til sýnis opnur úr dagbókum
hennar sem teljast verða listaverk út af fyrir
sig, ásamt nokkrum ljósmyndum, lauslega völd-
um svipmyndum úr æviferli hennar.
Í Vestursal er sýning Ragnhildar Stefáns-
dóttur myndhöggvara; og nefnist hún „Óljós
mörk“. Þetta eru skúlptúrar á gólfi og veggjum
unnir í gips og gúmmí, flest gerð á þessu og síð-
asta ári. Ragnhildur vinnur með form manns-
um á tjöldum ásamt tilheyrandi hljóðaheimi af
hljómdiskum, fjórtán skúlptúrum af einum og
sama hluta mannslíkamans og fjölda áþreif-
anlegra hluta tilheyrandi samgöngum.
Sýningarnar standa til og með sunnudagsins
12. maí. Listasafn Kópavogs er opið alla daga
nema mánudaga frá kl. 11–17.
líkamans en hagræðir þeim á ýmsan hátt svo úr
verða huglæg form fremur en sannreynanleg.
Þetta eru allt stök verk og sjálfstæð hvert og
eitt en mynda saman ákveðna heild svo líta má
á sýninguna alla sem nýtt, sjálfstætt verk.
Á neðri hæð er sýning Magnúsar Pálssonar
„Strunz“. Þetta verk er samsett úr hreyfimynd-
Minning-
arsýning
í Gerðar-
safni
Morgunblaðið/Sverrir
Þau voru að setja upp sýninguna í Gerðarsafni og stilltu sér upp fyrir ljósmyndarann: Ragnhildur
Stefánsdóttir, Eyvindur Erlendsson, faðir Ástu Guðrúnar, og Magnús Pálsson.
LANDSBÓKASAFNI – Háskólabókasafni voru
afhent tónlistarhandrit Siguringa E. Hjörleifs-
sonar á dögunum. Um er að ræða öll tónverk
hans, m.a. sinfóníu, fiðlusónötu, strokkvartett,
kantötu fyrir blandaðan kór, fjölda sönglaga
sem og handrit prentaðra tónverka. Síðasta
verkið samdi hann nokkrum klukkustundum
fyrir andlát sitt árið 1975.
Siguringi fæddist 3. apríl 1902 og hefði því
orðið hundrað ára á þessu ári.
Af því tilefni afhenti Lilja Sólveig Kristjáns-
dóttir, ekkja hans, handritin og verða þau varð-
veitt á handritadeild safnsins. Ögmundur
Helgason, forstöðumaður deildarinnar, og Sig-
rún Klara Hannesdóttir, landsbókavörður,
veittu verkunum mótttöku.
Þetta er fyrsta gjöfin, sem Sigrún Klara tek-
ur við frá því að hún var skipuð í embætti í apr-
ílbyrjun.
Siguringi stundaði tónlistarnám á árunum
1932–41. Hann var í stjórn Tónskáldafélags Ís-
lands í 24 ár eða frá 1948–72. Þá var hann í
stjórn Stefs frá 1949–57. Siguringi gaf út tvö
frumsamin sönglagasöfn, bók með 16 konsert-
völsum og kennslubók í fúgugerð. Hann var
heiðursfélagi Tónskáldafélagsins.
Siguringi var einnig ljóðskáld og gaf út
ljóðabókina Hljómblik. Hann málaði fjölda olíu-
mynda og hélt þrjár myndlistarsýningar. Þá
var hann skógræktarfrömuður í áratugi.
Siguringi var barnakennari frá 1926 og
lengstum við Austurbæjarskóla, þ.e. frá 1930–
1969.
Handrit
Siguringa
í Þjóðar-
bókhlöðu
Morgunblaðið/Ásdís
Frá afhendingunni: Lilja Sólveig Kristjánsdóttir, Ögmundur Helgason og Sigrún Klara Hannesdóttir.