Pressan - 21.06.1990, Síða 4

Pressan - 21.06.1990, Síða 4
FiíMiiaabiírái^shFlesoR lítilrædi af buddu kvenna Þegar ég vaknaöi í morgun á sérstökum sjálfstæðisdegi íslensku kvenþjóöarinnar þann 19. júní á því herrans ári 1990 var mér afar und- arlega innanbrjósts. Mér fannst ég vera orðinn kona. Þetta er ákaflega merkileg lífsreynsla fyrir mann einsog mig sem hefur umfram allt haft sína eigin karlmennskuímynd aö leiðarljósi í meira en hálfa öld. Og vakna svo við þá undarlegu tilfinningu að finnast maður vera orðinn kona. Ég hef ekki þorað að hafa orð á þessu við nokkra lifandi manneskju og vona svo sannar- lega að þetta fari ekki lengra. Það fyrsta sem ég gerði í morgun var að fara framúr og framá bað. Þar pissaði ég sitjandi og gekk svo að speglinum til að fara að gera á mér morgunverkin. Þegarég sá spegilmyndina mína hugsaði ég mig um stundarkorn en sagði síðan: — Spegill, spegill herm þú mér hver á landi fegurst er. Og spegillinn svaraði að bragði: — Góðan daginn fagra frú fegurst kvenna ert ekki þú. Við þessi orð spegilsins varð ég ósköp hníp- inn, því það er nú einusinni mesta ógæfa sem getur hent eina konu að vera ekki snoppufríð, hvaðþá að líta út einsog ég. I allan morgun hef ég svo verið að reyna að gera mér grein fyrir því hversvegna ég hafi orð- ið fyrir þessum kafkaísku hamskiptum á einni nóttu, að sofna óforbetranlegt karlrembusvín og vakna síðan undirlagður af elskulegheitum og mjúkum málum á sjálfan kvennadaginn. Ég gæti trúað að „19. júní", ársrit Kvenrétt- indafélags íslands, hafi orðið til þess að breyta mér með þessum hætti, en ég var einmitt að fletta því rétt áður en ég sofnaði í gærkvöldi. Það var eiginlega leiðarinn sem hafði mest áhrif á mig en hann hefst á þessum vísu orð- um: — „Sjálfstæði kvenna byrjar í buddunni" sagði ágæt kona einu sinni. Fyrst hélt ég að þetta væri einhver dóna- skapur en þegar ég las lengra varð mér það Ijóst að hér var átt við það að sjálfstæði kvenna byggðist á því að þær hefðu ofaní sig og á. Og ég hugsaði sem svo: — Úr því að kona verður ekki sjálfstæð fyrr en hún á fyrir salti í grautinn, þá hlýt ég að vera kona. Svo fór ég að sofa og vaknaði kona. Við þessi hamskipti verður margt af því sem áður var mér óskiljanlegt deginum Ijósara. Nú skil ég hvað það er sem hefur staðið í vegi fyrir frama mínum í lífinu. ' Nú skil ég hversvegna ég er ekki apótekari, ráðuneytisstjóri, fjallkóngur, bankastjóri, út- kastari, skipstjóri, útfararstjóri eða aðalritari Sameinuðu þjóðanna. Það er einfaldlega vegna þess að ég er kona. En ef ég hugsa vel um „budduna" mína, þá öðlast ég sjálfstæði sem þarf til að hefja mig til þess vegs og þeirrar virðingar sem konu ber. Núna, eftir að ég er orðinn kona, verður mér óglatt þegar ég hugsa til þess hvílíkt karl- rembusvín ég hef verið í gegnum tíðina. í meira en hálfa öld hafa konur skipst fyrir mér í tvo hópa: fallegar konur og Ijótar konur. Mér hefur löngum fundist að fallegar konur ættu sífellt að vera á vappi um allar trissur, flangsandi, daðrandi og duflandi, stígandi í vænginn og gefandi undirfótinn eða hvað það nú heitir. Ljótar konur fannst mér hinsvegar ætti að loka inni annaðhvort við eitthvert mall og ann- að eldhúsbrölt eða bakvið vefstól sem hyldi á þeim allan skrokkinn og helst greppitrýnið líka. Síst af öllu fannst mér ófríðar konur ættu að fá að vera á almannafæri fyrr en eftir að rökkva tekur. Þessi afstaða mín til ófríðra kvenna hefur gerbreyst eftir að ég varð ein slík. Nú hafa augu mín opnast fyrir því að Ijótar konur eiga tilverurétt einsog fallegar konur. Þær eiga til dæmis að fá að vera á almanna- færi, ef þær geta hugsað sér það sjálfar og ef þær raska ekki allsherjarreglu með útlitinu. Þær eiga að fá að leika lausum hala til dæmis á þjóðhátíðum og hversvegna ætti að meina ófríðum konum aðgang til dæmis að hesta- mannamótum? Að vísu gæti hettuúlpa komið sér vel þegar sumarnæturnar eru hvað bjartastar. Ég er semsagt með veikara kynið á heilanum um þessar mundir. Er þessa dagana að hjúkra rauðri meri sem slasaðist á hægra afturfæti um daginn og mér hlýnar um hjartarætur þegar ég skynja hina kvenlegu mýkt hennar og þýðu í umgengni. Ég verð einsog ofurseldur tilfinningum sem ég hélt að heyrðu aðeins til barnæskunni. Og ég er ekki mönnum sinnandi af því læðan okkar er farin að heiman og það sker mig gegn- um merg og bein að heyra tíkina ýlfra í hunda- kompunni. Fer ekki milli mála að ég er orðinn kona. Ófríð kona. En ég eygi semsagt bjartari tíð með blóm í haga fyrir okkur ófríðu konurnar þegar jóns- messan fer í hönd. Já — er það ekki einmitt á jónsmessunni sem maður á að fletta sig klæðum og velta sér uppúr dögginni? Ekki man ég betur. Ég man bara ekki glöggt hvað maðurfær út- úr því að velta sér berrassaður uppúr dögginni á jónsmessunótt, hef ekki við höndina hand- bækur né önnur gögn sem segja til um það. En það er einsog mig minni að maður verði hrein mey ef vel tekst til. Gaman að prufa það. Svona er mér semsagt — góðir leghálsar — innanbrjósts þessa dagana. Ég er í sál og sinni svo undurblíður og góður, mjúkur og mildur. Svo dásamlega kvenlegur. NÝ/R BÍLAR Á HAGSTÆÐU VERÐI HRINGDU OG VIÐ KOMUM MEÐ BÍLINN TIL ÞÍN • Nissan Micra, Mazda 323, Toyota Cor- olla, Nissan Sunny, Lada 1500 Station • FJÓRHJÓLADRIFSBÍLAR: Subaru Sta- tion, Toyota Tercel, Lada Niva, Range Rover, Mitsubishi Pajero, Nissan Patrol, Toyota Landcruiser, Ford Econoline • 5—12 SÆTA: Mitsubishi Pajero (5—7), Nissan Patrol (7), Toyota Hiace (11), Toyota Litace (8), Ford Econoline (12) BÍLALEIGAN j GEYSIR sími: 688888 Sudurlandsbraut 16, Reykjavík, gengið inn frá Vegmúla.

x

Pressan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Pressan
https://timarit.is/publication/298

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.