Pressan - 25.02.1993, Síða 25

Pressan - 25.02.1993, Síða 25
FIMMTUDAGUR PRBSSAN 25. FEBRÚAR 1993 25 LEIKHÚS MYNDLIST KLASSÍK Fólk er farið að gera auknar kröfur og nú er mun meiri verðmunur á betri verkum og þeim sem lakari eru. MYNDLIST GEGN- UMGANGANDI OF HÁTT VERÐLÖGÐ Segir Guðmundur Axelsson í Klausturhólum. Myndir sem málarar selja á 200 þúsund krónur á sýningum geta farið á 20 þúsund krónur á uppboði. Góð stemmning SARDASFURSTYNJAN EFTIR EMMERICH KÁLMÁN LEIKSTJÓRI: KJARTAN RAGNARS- SON ••••••••••••••••••••• Óperettan Sardasfurst- ynjan eftir Emmerich Kálmán er létt og mein- laust verk um söngkonu sem er ástfangin af furstasyni og fær (eins og við er að búast) að giftast honum þó að faðir hans sé á móti því. Óperettan var frumflutt árið 1915 í Vín og hefur síðan verið vinsæl bæði í Evrópu og í Banda- ríkjunum. Hún var fyrst sýnd á Is- landi 1964 og sáu hana þá 17.000 manns. Samkvæmt leikskránni er Sardasfurstynjan tuttugasta og fjórða verkefhi fslensku óperunn- ar. Sardasfurstynjan er einskonar sambland af söngleik og farsa þar sem tal, dans og söngur eru nán- ast jafnmikilvæg atriði og keppa sín á milli um athygli áhorfand- ans. Menn geta því farið út af sýn- ingunni léttari í skapi en þeir fóru inn, ef þeim á annað borð dettur í hug að fara á slíka sýningu. Þar sem það er Islenka óperan sjálf sem stendur fyrir sýning- unni, en ekki eitthvert leikhús úti í bæ, eru greinilega gerðar meiri kröfur til tónlistar og söngs en leiklistar. Kjartan Ragnarsson ger- ir sitt besta til að setja upp hressa sýningu, en jafhvel Kjartan getur lítið gert við söngvara sem finnst leiklist aðeins vera uppfyllingar- efni. Það sama má segja um söngvara sem kunna ekki að dansa. Auður Bjarnadóttir náði svipuðum árangri og Kjartan og þá aðallega með því að stilla Ag- nesi Kristjónsdóttur upp í ýmsum stellingum sem lokapunkti í dans- atriðunum, sem voru hressileg en ekkert umfram það. Flestum stóð þó alveg á sama um hversu vel eða illa söngvararnir léku eða döns- uðu vegna þess hve stemmningin var góð. Sieglinde Kahmann stal sen- unni af aðalsöngvurunum í lokin og fékk meira að segja marga áhorfendur til að klappa með og syngja. Flestir söngvararnir voru í góðu formi, en að mínu mati skar Jóhanna Linnet sig úr með skemmtilegri túlkun á Stasi. Góð skemmtun meðan á henni stendur og ágæt tilraun til að skemmta fleirum en þeim sem þegar eru fastagestir Islensku óperunnar. Martin Regal Eins og greint var ffá í PRESS- UNNI í síðustu viku hefur verð á meðalmyndverkum gömlu meist- aranna fallið um um það bil þijá- tíu af hundraði undanfarin ár. Samkvæmt heimildum blaðsins reyna málverkaeigendur hins veg- Knútur Bruun, lögfræðingur og listaverkasali, sem nú lætur af rekstri Listmunahússins. „Verðlækkunin er afleiðing samdráttar í sölu málverka, sem aftur skapast af bágu efnahags- ástandi og niðurskurði kostnað- arliða á heimilum, stofnunum og hjá fyrirtækjum." ar að halda uppi hærra verði en markaðurinn gefur tilefni til, meðal annars með því að fylgjast grannt með ffamgangi uppboðs- mála og kaupa eigin verk telji þeir hamarsverðið of lágt. Uppboð ganga þarafleiðandi nokkuð stirð- lega fyrir sig og nú reynist erfitt að finna kaupendur að meðalverkum eftir Kjarval, Blöndal og Scheving, svo dæmi séu nefnd, verk sem fyr- ir fáeinum árum var hægt að selja fyrir góðan pening. „Uppboðsverð segir ekki alla söguna um verðlag, en verð myndverka fer eftir því hverjir koma hverju sinni,“ segir Guð- mundur Axelsson, listaverka- höndlari í Klausturhólum. „Fólk er farið að gera auknar kröfur og nú er mun meiri verðmunur á betri verkum og þeim sem lakari eru.“ Hann segir mun minna að gera í galleríunum en verið hefur og telur yngri listamenn selja verk sín allt of dýrt. „Verðið er gegn- umgangandi of hátt. Tolli selur til að mynda verk á 180-200 þúsund krónur sem fara á 20-30 þúsund krónur á uppboði. Hringur Jó- hannesson seldi verk á 150-200 þúsund krónur sem síðar var sett í endursölu í einu galleríanna og fór þá á 30 þúsund. Fjöldinn allur af fólki hefur litla þekkingu á mynd- list og kaupir á því verði sem sett er upp.“ Hlutfallsleg verðlækkun er þó misjöfn og halda hæst metnu myndverkin verðgildi sínu. Álitið er að verðlækkunina megi að nokkru rekja til samdráttar í þjóð- félaginu og lögmáls framboðs og eftirspumar, en að margra mati er skýringa einnig að leita í breyttum venjum nýrrar kynslóðar; smekk- ur hafi breyst og fjárfestingarleiðir séu aðrar. „Hér hefur gætt allveru- legrar verðlækkunar, en í Dan- mörku hefur 35-40 prósenta sam- dráttur mælst í gegnum svokallað fylgiréttargjald, sem sett hefur ver- ið á listaverk í endursölu og er til þess gert að myndlistarmaðurinn njóti góðs af mögulegri hækkun verka hans. Þetta batterí mælir veltu í myndlist nokkuð vel,“ segir Knútur Bruun, lögfræðingur og listaverkasali, sem nú lætur af rekstri Listmunahússins. Verð- lækkunina segir Knútur afleiðingu samdráttar í sölu málverka, sem aftur skapist af bágu efnahags- ástandi og niðurskurði kostnaðar- liða á heimilum, stofnunum og hjá fyrirtækjum. „Það sem meira máli skiptir en verðlækkun á meðalverkum eldri meistara er samdráttur í sölu nútímalista- verka. Það er ekki síst þess vegna sem galleríin eiga erfitt með að starfa.“ „Kjartan Ragnarsson gerir sitt besta til að setja upp hressa sýningu, enjafnvel Kjart- an getur lítið gert við söngvara semfinnst leiklist aðeins vera uppfyllingarefni. “ Óöruggt og máttleysislegt NÚLLIÐ 0,0") RITSTJÓRI: SJÓN MÁLOG MENNING ★ „í ritinu verður stundum vart ótrúlegs hugmyndaleysis. Dæmi um það er að birta Ijóð Matthíasar Jochumssonar Minni kvenna og láta fylgja þvi myndaseríu af snotrum stúlkum misléttklæddum. Það hefði verið ólíkt tiiþrifameira ef Sjón hefði valið vinkonur sín- ar úr skáldastétt (Lindu Vilhjálms, Steinunni Sig, Vilborgu Dag- bjarts og Vigdísi Gríms) og klætt þær híalíni og blúndum. Þá hefði maður sperrt augun í stað þess að horfa í áhugaleysi," segir Kolbrún Bergþórsdóttir meðal annars í gagnrýni sinni á Núllið. Núllið er nýtt tískutíma- rit sem fjaila á um allt „frá hárgreiðslu niður í bókmenntir", eins og ritstjórinn orðar það í ritstjórnargrein. I nið- urlagi greinarinnar ber hann ffam þá frómu ósk að ritið verði ekki „núllað“ í fyrstu lotu. Það er íslensk drengskaparhefð fyrir því að hlífa mönnum biðji þeir sér griða og henni verður framfylgt hér — í meginatriðum. Hinu er ekki að leyna að miðað við átján mánaða meðgöngu tímaritsins hefði maður búist við tilþrifa- meira riti. Það er eitthvert óör- yggi sem einkennir þetta fyrsta rit, af svipaðri gerð, ímynda ég mér, og þegar nýfæddur kálfur er að taka fýrstu sporin, fmnur ekki fótfestu en sparkar ffá sér í allar áttir og heldur að þannig komist hann eitthvað áleiðis. Þetta fyrsta hefti einkennist af slíkri sprikl- kenndri tilraunastarfsemi og með eðlilegri þróun ætti næstu spor að verða markvissari. Af fyrsta heffi má ætla að tíma- ritið muni ekki höfða til allra ald- urshópa, það virðist eiga að höfða til yngri kynslóðarinnar. Efnið er misgott. Smásagan Saga úr Reykjavík eftir Ingólf Júlíusson er hrein flatneskja út í gegn. Hún er það vond að ætla mætti að hún hefði verið gripin af handahófi úr bunka þess efnis sem ritstjóri Tímarits Máls og menningar hef- ur hafnað. f ritinu verður stundum vart ótrúlegs hugmyndaleysis. Dæmi um það er að birta ljóð Matthías- ar Jochumssonar Minni kvenna og láta fylgja því myndaseríu af snotrum stúlkum misléttklædd- um. Það hefði verið ólíkt tilþrifa- meira ef Sjón hefði valið vinkon- ur sínar úr skáldastétt (Lindu Vil- hjálms, Steinunni Sig, Vilborgu Dagbjarts og Vigdísi Gríms) og klætt þær híalíni og blúndum. Þá hefði maður sperrt augun í stað þess að horfa í áhugaleysi. Einstaka greinar hefðu mátt vera ögn ítarlegri. Umfjöllun um bollasýnir Valdimars Bjarnfreðs- sonar hefði verið snöggtum at- hyglisverðari ef útskýringum hans hefði fylgt mynd af viðkom- andi verki. Eins og greinin er sett upp er erfitt að fylgja henni. Guðmundur Andri Thorsson á fimm hugleiðingar um nefbrot sem eru skemmtilega unnar með góðum myndum Stefáns Karls- sonar. Þama er einnig gott dæmi þess þegar vel tekst að fella mynd að texta (eða öfugt). Texti Guð- mundar Andra er fullur af músík og það er ekki betra lesefni í tíma- ritinu. En yfirleitt má segja um þetta tímarit að myndefnið taki textagerðinni fram. í tímaritinu er mikið lagt í óvenjulega uppsetningu texta eins og best sést á viðtali við Björk Guðmundsdóttur og grein eftir Jón Óskar Sólnes, Ffknin fá- nýta og raunheimar. I báðum til- vikum virðist sem þetta sé gert til að fela rýrt innihald. Ég veit ekki hversu jákvætt það er þegar maður er farinn að skoða auglýsingar tímarits af svipuðum áhuga og efni þess. En það gerðist hér. Það er þarff framtak að koma tískuriti á markað og það er ekki einkennilegt að fyrstu sporin ein- kennist af óöryggi og sjálfsagt er að sýna umburðarlyndi í fyrstu lotu. En það verður ekki horft ffamhjá því að þetta fyrsta hefti er ofur máttleysisiegt og eigi næsta tímarit ekki að verða „núllað“ í framtíðinni þarf það að vera til- þrifameira. Kolbrún Bergþórsdóttir MYNDLIST • Helena Gutt- ormsdóttir opnar málverkasýningu í Galleríi Úmbru í dag, fimmtu- dag. • Björgvin Björgvinsson opnar málverkasýningu í Portinu, Hafnarfirði, á laugar- dag. Opið alla daga nema þriðjudaga kl. 14-18. 9 Sigríður Hrafnkelsdóttir hefur opnað sýningu á verk-. um sínum í neðri sölum Ný- listasafnsins. Verkin eru þrívíð, unnin með blandaðri tækni. Opið daglega kl. 14-18. % Kristrún Gunnarsdóttir sýnir verk sín, stækkaða rammaða úr sértilgerðu myndbandi, á efri hæðum Nýlistasafnsins. Opið daglega kl. 14-18. 9 Ásta Ólafsdóttir sýnir þrí- víð verk, lágmyndir og inn- setningar í Gerðubergi. Opið mánudaga tilfimmtudaga kl. 10-22 ogföstudaga oglaugar- daga kl. 13-16. 9 Guðjón Ketilsson sýnir höggmyndir unnar í tré í gall- erí Sólon íslandus. Opið á sama tíma ogkaffihúsið. 9 Inga Elín Kristinsdóttir sýnir margbreytileg glerlista- verk í Galleríi Sævars Karls. Opið á verslunartima. • Kolbrún Kjarval sýnir leir- listaverk unnin úr jarð- og steinleir í Stöðlakoti. Lýkur á sunnudag. Opið alla daga kl. 13-18. 9 Ásgeir Lárusson sýnir tíu myndir unnar með gvasslit- um í Galleríi G15. Opið virka daga kl. 12-18 oglaugardaga kl. 11-14. 9 Hreinn Friðfinnsson. Yfir- litssýning á verkum hans í Listasafni (slands. Sýningin er samstarfsverkefni safnsins og ICA, nýrrar sýningarstofnunar í Amsterdam sem helguð er nútímalist. Opið alla daga nema mdnudaga kl. 12-18. 9 Ásgrímur Jónsson. Skóla- sýning stendur nú yfir i Ás- grímssafni þar sem sýndar eru myndir eftir Ásgrím Jóns- son úr íslenskum þjóðsögum. Opið um helgarkl. 13.30-16. 9 Ásmundur Sveinsson. ( Ásmundarsafni stenduryfir sýningin Bókmenntirnar í iist Ásmundar Sveinssonar. Opið alla daga kl. 10-16. 9 Samúel Jóhannsson frá Akureyri sýnir málverk og teikningar í Listhúsinu í Laug- ardal. Opið alla daga kl. 10-18, nema sunnudaga kl. 14-18. • Tíu norrænir listamenn eiga verk á farandsýningunni „Hvað náttúran gefur" á Kjar- valsstöðum. Opið daglega kl. 10-18. •Stefán Hörður Grímsson sýnir Ijóð á Kjarvalsstöðum. Nokkur Ijóða hans hafa verð stækkuð og hengd upp, þannig að gestir geti lesið þau á nýjan og óvæntan hátt. Opið daglega kl. 10-18. 9 Guðrún Einarsdóttir sýn- ir málverk í austursal Kjarvals- staða. Opið daglega kl. 10-18. 9 Kristinn G. Harðarson sýnir 20 vinnuteikningar af myndlistarverkum á Mokka. Lýkur á sunnudag. Opið á sama tíma og kaffihúsið. SÝNINGAR 09 Kaj Franck. Sýn- ing á listiðnaði eftir hönnuðinn finnska i Norræna húsinu. Þar gefur að líta glervörur, borðbúnað, skrautmuni og ýmsa nytja- hluti. Lýkur á sunnudag. Opið daglega kl. 14-19.

x

Pressan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Pressan
https://timarit.is/publication/298

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.