Nýja dagblaðið - 20.04.1938, Síða 7
N Ý J A
DAGBLAÐIÐ
7
fsland
vinnutími nefndra starfsmanna
8 klst. á dag á tímabilinu frá kl.
7 að morgni til kl. 5 að kvöldi.
Fyrir vinnu umfram nefndar 8
klst. eða á öðrum tíma sólar-
hrings eða á helgidögum, greið-
ist yfirvinnukaup.
Um háseta, kyndara og
mótormenn, sem ekki ganga
sjóvaktir (vinna sem dag-
menn), þegar skip er á sigl-
ingu, gilda sömu reglur, að því er
vinnutíma og yfirvinnukaup
snertir, eins og þegar skip liggur
í höfn. •
Hásetar, sem ganga sjóvaktir,
fá yfirvinnukaup, ef varðtími
þeirra fer yfir 12 klst. á sólar-
hring eða ef þeir vinna að öðrum
störfum en þeim, sem tilheyra
siglingunni (við stýri eða eftir-
lit) á tímabilinu frá kl. 5 að
kvöldi til kl. 7 að morgni.
Ef sjóvaktir eru rofnar, svo
sem á komu- og burtferðardög-
um, greiðist yfirvinnukaup, ef
samanlagður vinnutími og sjó-
vakt fer fram úr 10 klst. á sólar-
hring.
Kyndarar og mótormenn, sem
ganga sjóvaktir, fá yfirvinnu-
kaup, ef vakttími þeirra er yfir
8 klst. á sólarhring.
Daglaun á skipi sem afskráð er
á, en skipverjar vinna ólögskráð-
ir um borð: yfirkyndari, báts-
maður og beztimaður kr. 10.00 á
dag, kyndari kr. 9.70 á dag, full-
gildur háseti kr. 9.00 á dag, kola-
mokari kr. 6.30 á dag, viðvaning-
ur kr. 6.00 á dag og óvaningur kr.
4.00 á dag, auk þessa greiði út-
gerðin hverjum af nefndum
starfsmönnum kr. 3.00 á dag
fyrir fæði og fyrir yfirvinnu skv.
ofangreindum taxta.
Noregnr
samningum um utanlandssigl-
ingar, sem hér er farið eftir, en
í samningum vélstjóra í innan-
landssiglingum er gert ráð fyrir,
að þeir fái yfirvinnukaup kr. 1.67
pr. klst., þar sem lög mæli fyrir
að yfirvinna skuli greidd, enn-
fremur er í þeim samningum
gert ráð fyrir, að útgerðin geti
látið vélstjórana vinna verk-
stæðisvinnu og beri vélstjórun-
um þá yfirvinnukaup eftir sömu
reglum og gilda um hliðstæða
starfsmenn í landi. í öðrum til-
fellum virðist, skv. síðastnefnd-
um samningum, að yfirvinnu-
kaup komi ekki til greiðslu til
vélstjóranna, nema þar sem lög
mæla svo fyrir.
2. í samningum undirmanna á
dekki og í vél eru vinnureglurnar
skilgreindar þannig:
Vinnutími dagmanna sé 8 klst.
á tímanum frá kl. 6 að morgni til
kl. 6 að kvöldi.
Á komu og burtferðardögum
má samanlagður vinnutími hvers
af ofangreindum starfsmönnum
ekki fara fram úr 9 klst. á dag,
nema yfirvinnukaup komi til.
Yfirvinnukauptaxtinn er ekki
nefndur í þeim samningum um
utanlandssiglingar, sem hér er
farið eftir, en skv. samningi um
innanlandssigiingar, er gilda
skyldi frá 1. apríl 1937 til 31.
marz 1939, virðist taxtinn vera
kr. 1.11 pr. klst. í síðastnefndum
samningum eru mjög miklar
takmarkanir á yfirvinnugreiðslu,
og þar sem mánaðarkaupið þar
er svipað, virðast þær takmark-
anir einnig muni eiga við hér um
rædda samninga.
3. í samningi loftskeytamanna
er gert ráð fyrir, að hann hlíti
sömu reglu um vinnutíma og yf-
irvinnukaup við land eins og
undirmenn á dekki og í vél.
4. í samningi bryta og mat-
sveina er ekki nefnt yfirvinnu-
kaup, nema í staðinn fyrir hinn
y2 frídag (sjá um frí).
Danmörk
vinnukaup kr. 2.00 pr. klst.
Það telst til vinnutíma þegar
krafist er stöðugrar nærveru og
umsjónar stýrimanna, ennfrem-
ur vakt lengur en til kl. 10 að
kvöldi, þegar stýrimaður getur
ekki gengið til svefns.
Þegar skip er sumpart á sigl-
ingu og sumpart við land, greið-
ist aðeins yfirvinna ef saman-
lögð sjóvakt og vinna við land fer
fram úr 10 klst.
Fyrir sjóvakt eingöngu greiðist
dó aldrei yfirvinnukaup.
Yfirvinnuna má bæta með frí-
tima í landi í staðinn og skal 1
dags frí koma á móti 8 klst. yfir-
vinnu.
2. Vélstjórar. Samningar þeirra
um vinnutíma og yfirvinnukaup
eru í aðalatriðum samhljóða
samningum stýrimanna (sjá að
ofan).
3. Loftskeytamenn. Gert er ráð
fyrir að útgerðin megi láta þá
vinna ýms aukastörf svo sem við
skriftir, utan loftskeytamanns-
starfsins, en ef þeir eru látnir
vinna þessi aukastörf utan
venjulegs vinnutíma, er gert ráð
fyrir að þeim beri yfirvinnukaup
kr. 1.00 pr. y2 klst.
4. Matsveinar. Þegar siglt er,
sé vinnutími þeirra á tímanum
frá kl 6 að morgni til kl. 7y2 að
kvöldi, en þegar legið er í höfn,
sé vinnutími þeirra á tímanum
frá kl. 6 að morgni til kl. 6y2 að
kvöldi. Fyrir vinnu, sem hefst
utan nefndra tímatakmarka
greiðist yfirvinnukaup kr. 0.75
fyrir ábyrjaða y2 klst.
5. Undirmenn á dckki. Vinnu-
tími dagmanns sé 8 klst. á dag,
þegar siglt er.
Vinnutími við land sé 8
klukkustundir á tímanum frá kl.
6 að morgni til kl. 6 að kvöldi.
Fyrir vinnu, sem er unnin 'utan
þessa tíma, og á helgidögum,
greiðist yfirvinnukaup kr. 0.75
pr. y2 klst. fyrir bátsmann, timb-
urmann og fullgildan háseta og
kr. 0.55 pr. y2 klst. fyrir viðvan-
ing og óvaning.
Yfirvinna greiðist þó ekki fyrir
vinnu, sem unnin er í sambandi
við dokkun, komu eða burtferð,
eða fyrir venjulegt daglegt hrein
gerningarstarf á skipi, þegar slík
vinna fer ekki fram úr 1 klst.
umfram 8 klst. vinnu.
Á komu og burtferðardögum
má sjóvakt, binding, sjóklárun
og vinna við land ekki fara fram
úr 9 klst. á dag án þess að yfir-
vinnukaup komi til.
Næturvakt við land og á skipi,
sem ekki hefir afskráð, telst 10
klst. á tímanum frá kl. 5 að
kvöldi til kl. 8 að morgni. Skráð-
ur næturvörður skal fá yfirvinnu
kaup ef varðtími hans fellur á
helgidag heimalands.
Daglaun á skipi, sem afskráð
er á.
Kaup dekkmanna sé undir of-
angreindum kringumstæðum:
1. Til háseta kr. 1.45 pr. klst.
og fyrir yfirvinnu kr. 1.65 pr.
klst.
2. Til viðvanings kr. 1.15 pr.
klst. og fyrir yfirvinnu kr. 1.40
pr. klst.
3. Til óvanings kr 0.87 pr. klst.
og fyrir yfirvinnu kr. 1.15 pr.
klst.
Næturvakt dekkmanns á skipi
sem afskráð er á, má vera allt að
Svíþjóð
2. Undirmenn á dekki og í
vél. Samningar gera ráð fyrir
að vinnutími þeirra á komu og/
eða burtferðardögum sé ekki
samanlagt lengri en 9 klst. á
helgum eða rúmhelgum dögum
nema yfirvinnukaup komi til.
Hér um gilda þó vissar tak-
markanir.
Fyrir vinnu, aðra en venju-
lega sjóvaktarvinnu, eftir kl. 1
siðdegis dagana 1. maí, páska-
dag, hvítasunnudag, miðsumar-
dag, jóladag og gamlársdag,
greiðist yfirvinnukaup. Að öðru
leyti fer um vinnureglur
nefndra starfsmanna skv.
„Sjöarbetstidslagen“.
Yfirvinnukauptaxtinn er kr.
0.74 pr. klst. á rúmhelgum dög-
um og kr. 1.49 pr. klst. á sunnu-
dögum eða öðrum helgidögum.
Tími til daglegrar hreingern-
gerningar ákveðst af yfirmönn-
um á skipi hverju.
3. Nýir samningar fyrir loft-
skeytamenn liggja ekki fyrir,
en í samningi, er í gildi var frá
16/2. ’36 til 31/1. ’38 var gert
ráð fyrir, að loftskeytamaður
gæti fengið yfirvinnukaup fyr-
ir aðra vinnu en þá, sem bein-
línis tilheyrði loftskeytamanns-
starfinu. Hvað þetta snertir
vísaðist þó til „Sjöarbetstids-
lagen“.
4. í samningi bryta og mat-
sveina er ekki gert ráð fyrir
neinu yfirvinnukaupi, en aftur
á móti farþegauppbót eftir á-
kveðnum reglum.
England
10 klst. á komu eða burtfarar-
dögum eða fær ekki 8 klst. sam-
fleytta hvíld á sólarhring, hef-
ir kröfu til yfirvinnukaups,
nema yfirvinnan sé neyðarráð-
stöfun framkvæmd til öryggis
skipi, farþegum, áhöfn eða
farmi. Yfirvinnan skal annað-
hvort bætt með jafnlöngum
fritíma í höfn eða með pen-
ingagreiðsu og er tímakaup-
taxtinn:
Fyrir drengi og ófullgilda há-
seta kr. 0.46 pr. klst.
Fyrir timburmann kr. 1.38
pr. klst.
Fyrir aðra dekkmenn (há-
seta) kr. 1.11 pr. klst.
Vinnutími vélamanna (kynd-
ara og mótormanna) þá daga
sem siglt er.
Vinni nefndir starfsmenn á
siglingu umfram 56 klst. á viku,
ber þeim yfirvinnukaup.
Yfirvinnukaup greiðist þó ekki
a) fyrir venjulegar vaktaaf-
lausnir. b) fyrir að hífa og ausa
ösku; en þetta starf á þó að
vinna á vöktum, að svo miklu
leyti, sem við verður komið. Þá
er ekki skylt að reikna yfirvinnu-
kaup fyrir vinnu, sem unnin er
sem neyðarráðstöfun til öryggis
skipi, farþegum, áhöfn eða
farmi. Heldur ekki fyrir bátaæf-
ingar, hreingerningu í íbúðum
áhafnar á sjó úti eða vegna auk-
innar vinnu vegna veikinda eða
meiðsla skráðs vélamanns, sem
urn borð er.
í öðrum tilfellum skal yfir-
vinnan bætt annaðhvort með
jafnlöngum frítíma í höfn eða
með peningagreiðslu kr. 1.11 pr.
Vinnutími dekk- og véla-
manna, þegar legið er í höfn
(komu- og burtferðardagar
undanskildir).
Undir ofangreindum kring
umstæðum greiðist yfirvinnu
kaup til nefndra starfs-
manna, ef þeir vinna um borð
skráðir eða óskráðir umfram 8
klst. á dag frá mánudegi til
föstudags að báðum dögum með-
töldum, og umfram 5 klst. á
laugardögum og fyrir alla sunnu
dagavinnu. Vinna vegna neyðar-
ráðstafana er þó undanskilin og
ennfremur venjuleg umhirða á
skipi á sunnudögum. Undir
venjulega umhirðu á sunnudög-
um telst meðal annars: Hrein-
gerning á íbúðum skipsmanna,
skolun á dekki, eftirlit með ljós-
um og slökkvitækjum, eftirlit
með legufærum eða landfestum,
afhending og móttaka vatns og
annarra vista, eftirlit með
brunnum og tönkum, skýrslur
til yfirmanna og öll vinna vegna
heilbrigðisreglna á viðkomandi
höfn.
Skipstjóri getur sett vaktir 12
klst. áður en skip fer eða látið
vaktir haldast 12 klst. eftir komu
skips til hafnar, hvort sem er á
helgidögum eða ekki, og gilda þá
ekki ákvæðin um vinnu í höfn
heldur á sjó.
Vinnutími næturvarffa í höfn
sé samfleyttar 12 klst. á tíman-
um frá 6 að kvöldi til kl. 8 að
morgni.
Vinni þeir á timabilinu 12 klst.
fyrir eða eftir næturvakt, greið-
ist yfirvinnukaup fyrir þann
tíma.
Þegar komu- eða burtferðar-
dag ber upp á sunnudag og næt-