NT - 20.10.1985, Page 5
NT Sunnudagur 20. október 5
Bandaríkja-
maðurinn Jon
Landaw kynnti
íslendingum
búddisma nú
fyrir skömmu í
húsi Guðspekifé-
lagsins.
í máli hans kom
m.a. fram að
margir geta haft
gagn af
hugleiðslu án
þess að játast
búddatrú.
NT-nyn*'. MtaH
Jon LandM.
ins er brertn og skýr eins o§ aóin en
rétt eins og ský ekyggja ot á sótina
þá skyggja neikvaeðir eigmteikar á
hreinieika hugans. Markmíð hug-
leiðslu er að sveipa burt skýjunum,
vakna upp af svefrri hetmskunnar.
Þegar því markmiði er náð tölum við
um að menn verði „upptý8*ir“.
Búddisminn greinir ekki frá neinu
upphafi alheimsins hann er eHífur og
það er ekki hægt að finna neitt
upphaf, það sama á við um huga
okkar, þeir ná endalaust aftur í
tímann. Samkvæmt því erlíf okkar nú
hvorki það fyrsta né það seinasta,
hugurinn hefur verið til áöur í mis-
munandi líkömum á mismunandi tím-
um og eitt markmið hugleiðslunnar er
að ná valdi á þessari hringrás
hugans.
Fæstir gera sér grein fyrir því að
hafa lifað áður, minnið hefur glatast
frá fyrra lífi en einstaka menn fæðast
med mtnningar trá hðinni tíð. Pessi
þáttur búddhimans er ekki mjög mikil-
vwgur frá rmrtum baejardyrum séð,
það sem skiptir máli er líf okkar hér
og nú.
- Endurholdgurwktnnifígm fækr
marga frá búddismanum ekki satt.
„T rúið engu sakir þess eins að yður
er sagt það, trúið ekki því sem
kennarinn segk af virðingu einni fyrir
kennaranum," sagði Búdda. Endur-
holdgun er hugmynd sem vestur-
landabúar eiga erfitt með að sætta
sig við, það er mjög skiljanlegt. Það
tók sjálfan mig langan tíma að með-
taka endurholdgunarkenninguna,
mér finnst mikilvægt í þessu sam-
hengi að fólk dæmi ekki út frá fordóm-
um sínum einum saman heldur velti
þessari spurningu fyrir sér, því í
rauninni veit enginn fyrir víst hvað
gerist eftir dauðann. I búddismanum
felst engin ítroðsla heldur hvatning til
rannsóknar.
- Tengsl við kristindóminn, hvernig
erþeim háttað?
Það er mjög áhugavert svið, kenn-
arar mínir og Dalai Lama andlegur
leiðtogi Tíbetmanna eru í sambandi
við ýmsa menn kirkjunnar, jesúítar
og benidiktínar hafa t.d. sótt nám-
skeið hjá Tíbet-múnkum, mótmael-
enda guðfræðingar hafa sótt í búdd-
ismann o.s.frv. Dalai Lama heldur
því fram að kristnir menn og búddist-
ar geti lært talsvert af hvor öðrum.
Búddistar geta miðlað hugleiðslu að-
ferðum til kristinna manna, tækni
sem þarf til þess að komast í ákveðið
hugarástand, innan klaustranna eru
ýmsar aðferðir viðhafðar en almennt
kunna kristnir lítil skil á hugleiðslu.
Bænin er nánast eina þekkta að-’
ferð kristinna manna.
Það sem kirkjan hefur fram yfir
búddismann er félagsvitundin, kristn-
ir menn hafa alltaf verið virkir í
fólagslegu starfi, rekið skóla, hjálpar-
starfsemi, tekið virkan þátt í þjóðfé-
laginu. Búddisminn hefurtilhneigingu
til að einangra sig frá umheiminum
og við getum lært margt af kristnum
mönnum hvað viðvíkur ytra starfi.
Fyrir utan það eiga búddistar ekki i
neinum erfiðleikum með að líta á
Krist sem helgan mann, og við erum
ekki mjög uppteknir af því að snúa
mönnum til nýrrar trúar, þ.e. við
höfum ekki áhuga á því að snúa
kristnum mönnum til búddisma, síður
en svo, en ef kristnir menn finna
eitthvað nothæft í búddismanum er
það af hinu góða.
- Gæti sami maðurinn þá aðhyllst
hvorutveggja kristni og búddisma?
Já, frá bæjardyrum búddista séð
allavega, ég þekki marga sem telja
sig kaþólika en notfæra sér margt úr
búddismanum, menn geta verið
kristnir hvað arfleifð og trúarskoðanir
snertir en stundað jafnframt hug-
Iwðsiu.
- Við lifum trúlausa tíma um þessar
munár, heldur þú að áhugi á trúmál-
um eigi eftir að aukast?
Það er ekki gott að segja fyrir um
það, en búddisminn nýtur að ein-
hverju leyti góðs af þessu ástandi,
því þar eru ekki eiginleg trúarbrögð á
ferðinni, engir guðir né trúarsiðir held-
ur situr þroskun persónuleikans í
fyrirrúmi. Það er líka ýmislegt í heim-
speki búddismans sem tengist vís-
indalegu hugarfari Vesturlanda, eðl-
isfræðingar hafa komist að svipuðum
niðurstöðum í rannsóknum sínum og
búddistar með hugleiðsluaðferðum.
Þetta gerir það að verkum að
trúleysingjar, vísindalega sinnað fólk
og aðrir sem hafa horn í síðu trúar-
bragðanna geta fundið sér farveg
innan búddismans og hugsanlega
getur hann brúað bilið milli vísinda og
trúar.
as
•
Nó geta börnin upplifað myndasögurnar í leik með sögupersónunum.
H/F. Heildverslun
Vonarlandi v/Sogaveg
- Stmi 37710
LukkuLáki °§ mtöœr
eru mættir í eigin persónu ásamt fylgclarliði