NT - 02.11.1985, Side 18
Lauqardagur 2. nóvember 1985 22
TÍMARITIÐ
LÍFGEISLAR
er fróölegt og fallegt tímarit er fjallar um
fyrirbæri ýmisskonar: Drauma, hluldu-
fólk, fjarskynjanir, miöilsfyrirbæri, lífið
eftir dauðann, samband við íbúa ann-
arra hnatta o.fl.
Gerist áskrifendur.
Utanáskrift: Lifgeislar, pósthólf 1159,121 Reykjavík.
Áskriftasímar 91-40765 og 91-35683 á kvöldin.
Til sölu
Tilboð óskast í eftirtaldar bifreiðar, vegna vélamiðstöðvar
Reykjavíkurborgar og Reykjavíkurhafnar.
1. Volvo vörubifreið 22 tonna árgerð 1974.
2. Scania vörubifreið 22 tonna árgerð 1971.
3. M-Benz 609 sendibifreið árgerð 1974.
4. M-Benz 608 vörubifreið með 6 manna húsi árgerð 1972.
5. Volkswagen sendibifreið (rúgbrauð) árgerð 1978.
6. Volkswagen sendibifreið (rúgbrauð) árgerð 1978.
7. Hino vörubifreið meö 6 manna húsi árgerð 1980.
8. Hino vörubifreið með 6 manna húsi árgerð 1980.
9. Leyland vörubifreið með 6 manna húsi árgerð 1978.
Bifreiöarnar verða til sýnis í porti vélamiöstöðvarinnar,
Skúlatúni 1 mánudaginn 4. nóvember og þriðjudaginn 5.
nóvember nk. kl. 08.00-16.00. Tilboðin verða opnuð á
skrifstofu vorri að Fríkirkjuvegi 3 miðvikudaginn 6. nóvember
kl. 14.00.
INNKAUPASTOFNUN REYKJAVlKURBORGAR
Fríkirkjuvtgi 3 — Simi 25800
Lesendur hafa orðió_
Úr einu í annað
■ Fyrir nokkrum árum flutti
ungur lögfræðingur erindi í Út-
varpið þar sem hann fór
hneykslunarorðum um málfar
og túlkun eldra fólks í fjölmiðl-
inum í viðtölum og í þættinum
„Um daginn og veginn“, sem
Jón Eyþórsson og aðrir gerðu
strax miöe vinsælan.
Margt særir eyra þitt, ungur og
upplýstur piltur.
„Efnið sem hljódvarpið flytur
er fárænt þvaður,
og níræður þulur, fullkomnu
flámæli villtur.
fær þar að tróna, “ - Já, gott er
að vera maður.
Ekki alls fyrir löngu fann lög-
spekingur það út, að stórhættu-
legt og ámælisvert væri, að trúa
afa og ömmu fyrir barnabarni
sínu meðan foreldrarnir
skryppu á kvöldskemmtun.
Báðir þessi löglærðu menn virð-
ast ekki gefa mikið fyrir þá
kynslóð sem skapaði þeim til-
veru og menntunarmöguleika.
Hvort tveggja þetta nálgast, að
slíkar persónur skyrpi framaní
uppruna sinn og beri kenni-
feðrum sínum í menntun óverð-
ugt og ófagurt vitni.
Fjarri er þetta algildur stimp-
ill á lögfræðingastéttina. Það
sanna lífs og liðnir sæmdarmenn
þjóðarinnar. Við, Stranda-
menn, höfum um langan tíma
haft sýslumenn með ríka félags-
hyggju, án fordóma. Eða með
öðrum orðum sérstakt mann val.
Og ekki dró niður lögfræð-
ingastéttina sá þingmaður okkar
og ráðherra er fékk viðurnefnið
„Strandagoði".
Hinsvegar minnumst við með
hryggð slíkra sem Þorleifs
Kortssonar. Hann var maður
sinnar samtíðar og ötull við að
draga á galdrabálið karla og
konur er voru meðal annars
fremri öðrum í framíðarsýn.
Trúarofstækið var þá það vopn
sem almúginn stóð berskjaldaður
fyrir þar sem hinir bóklærðu
réðu lögum og lofum. Þrátt fyrir
það voru Strandir alltaf örugg-
asta athvarf þeirra ofsóttu.
Enda margar sagnir um slíkt.
Peir sem hertir eru við ríka
sjálfsbjargarhvöt og óblíð nátt-
úruöfl láta ekki hlut sinn að
óreyndu.
NT sendi frá sér 2. okt. sér-
stakt blað tileinkað atvinnulífi
og samgöngum. Par er m.a.
nokkuð drepið á samgöngur á
Vestfjarðakjördæmi t.d. leiðina
um Steingrímsfjarðarheiði. í
sumar virðast framkvæmdir þar
hafa verið með öðrum hætti en
eðlilegt má telja. Vegur af
Steingrímsfjarðarheiði niður
Staðardal er greiðfær, en þaðan
til Hólmavíkur sjálfsagt mesta
torleiðið suður Strandasýslu.
Fullyrt var fyrir ári, að þennan
vegkafla ætti að taka fyrir nú í
sumar. En í þess stað er byrjað
á hinum enda Steingrímsfjarð-
arheiðar, um Lágadal, sem
kemur ekki að notum fyrr en
endinn hefur verið tengdur að
núverandi vegi, eftir óráðinn
árafjölda að sögn.
Hinum almenna vegfaranda
virðist eðlilegra að notast við
Þorskafjarðarheiðarveginn nið-
ur í Langadal meðan verstu
kaflar til Hólmavíkur eru bættir
til fulls. Halda þá vegagerð
niður af heiðinni að vestan þar
sem heppilegast væri talið.
Sjalfsagt yrði hlegið að bónda
sem hefði nothæfa ökuleið að
keldu báðum megin frá, en í
stað þess að brúa ófæruna og
komast leiðar sinnar legði hann
kapp á að fullgera vegspottana
og láta farartálmann bíða þar til
síðar.
í leiðinni'er rétt að geta þess,
að verkfræðingur umdæmisins
hefur ekki síðan 1981 ómakað
sig á sýslufund Strandasýslu til
upplýsinga og umræðna um
samgöngumál í sýslunni. Ég hefi
áður, á opinberum fundi um
vegamál, ráðlagt honum að
ferðast um Strandasýslu þegar
vetrarríkið er mest til þess að
sjá með eigin augum snjóalög á
vegum og væntanlegum öku-
brautum. Pótt ég miðaði þá við
skíðagöngu, væri óefað þægi-
legra og fíjótvirkara að líta yfir
landið úr lofti með hóflegum
hraða.
Að lokum vil ég endurtaka þá
skoðun mína, að farsælast sé
fyrir sveitafélög og héruð, að
leggja ríka áherslu á samgöngu-
bætur innan byggðalagsins.
Ekki hvað síst milli sveitabæja
og þéttbýliskjarna í stað þess að
eingöngu sé miðað við höfða-
töluregluna. Þannig, að hinir
afskiptu verði nánast einangrað-
ir með samgöngumöguleika eins
og dæmi eru um.
Ingimundur á Hóli
Tilboð
Óskast í eftirtaldar bifreiðar og tæki sem verða til sýnis
þriöjudaginn 5. nóv. 1985 kl. 13.00-16.00 í porti bak við
skrifstofu vora Borgartúni 7 og víöar.
Range Rover 4x4 bensín árg. 1978
Toyota Landcruiser 4x4 díesel árg. 1981
DaihatsuTaft 4x4 diesel árg.1982
ScoutTérra 4x4 diesel árg. 1980
Volvo Lapplander 4x4 bensín árg. 1982
Willys CJ 7 4x4 bensín árg. 1979
ChervoletSuburban 4x4 bensín árg. 1979
Lada Sport 4x4 bensín árg. 1979-82
Subaru station 4x4 bensín árg. 1980-82
UAZ452 4x4 bensín árg. 1981-82
Mitsubishi píck up 4x4 bensín árg. 1982
GMC RallyWagon fólksog sendibifr. árg. 1982
ToyotaHiAce sendibifreið díesel árg.1982
Mitsubishi L300 sendibifreið árg. 1981
Ford Econoline sendibifreið árg. 1978-79
Mersedez Bens pallbifreið díesel árg. 1973
ChevroletMalibu Saab 900 GLI fólksbifreið árg. 1979 árg. 1982
Mazda929station árg. 1978-79
Mazda323 fólksbifreið árg. 1980
Ladastation fólksbifreið árg. 1982
Hjólhýsi (skemmt)
Til sýnis hjá Vegagerð ríkisins Jörfa v/Grafarvog:
1 stk. Thames T rader yfirbyggður, vélalaus með dráttarstöng.
2 stk. Festivagnar til vélaflutninga.
Hjá Véladeild Flugmálastjórnar Reykjavlkurflugvelli:
1 stk. Jarðýta Caterpillar D. 7
2 stk. Loftþjöppur Sullivan á vögnum
Hjá Póst og síma Jörfi v/Grafarvog:
3 stk. Loftþjöppur Broom-wade 85 cup.
Tilboðin verða opnuð sama dag kl. 16.30 að viðstöddum
bjóðendum. Réttur er áskilinn að hafna tilboðum sem ekki
teljast viðunandi.
INNKAUPftSTOFNUN RIKISINS
BORGARTÚNI 7 SÍMI 26844_
Notum ljós
í auknum mæli
— í ryki, regni.þoku
og sól.
t
Þakka innilega auðsýnda samúð og hlýhug við andlát og
jarðarför móöur minnar
Sólveigar Júlíusdóttur
frá Grindum Grundarstig 5b
Guð blessi ykkur öll.
Sigurlfna Hermannsdóttir.
Skammist ykkar
■ Ástandið í dagvistarmálum
er afleiðing af stefnu ákveðinna
stjórnmálaflokka senr nú eru í
meirihluta, bæði í ríkisstjórn og
í borgarstjórn. Þessir stjórnar-
herrar setja auðgildi ofar mann-
gildi og eru óvinir barna, foreld-
ra og mannsins yfirleitt. 1 stað
þess að leysa vandann í dagvist-
armálum hafa þeir aukið hann,
og þetta er ekki eina vandamái-
ið sem þeir liafa ekki leyst, því
ekki hcfur ástandið batnað í
húsnæðismálum, menntamálum
eðahjáöldruðum. Síðurensvo.
Ungt fólk flýr af landi brott
og allt of margir svipta sig lífi.
Það er skuggaleg staðreynd að
íslandi er hæsta sjálfsmorðs-
tíðni í Evrópu. Þessi stjórnvöld
bera ábyrgð á þessu ómanneskju-
lega ástandi og þess vegna segi
ég: Þið í ríkisstjórn, skammist
ykkar og þið í borgarstjórn,
skammist ykkar. Þið eigið að
koma ykkur í burtu áður en þið
valdið meiri skaða.
Manngildi ofar auðgildi
Hér þarf að komast til valda
flokkur (eða flokkar) sem setur
manngildi ofar auðgildi.
Stefna auðgildissinnanna sem
nú sitja í meirihluta borgar-
stjórnar er að hafa sem ódýrasta
dagvistun. Að hafa eins fáa
starfsmenn og hægt er að sleppa
með og troða sem flestum börn-
um inn á hvert heimili þannig að
aðbúnaður barnanna verður
lélegri með hverju ári.
Stefna Flokks mannsins er að
búa sem best að dagvistun því
við tcljum það vera mannrétt-
indi og forgangsatriði.
Stefna auðgildissinnanna í
skólamálum og heilbrigðismál-
um er einnig að veita sem
minnstu til þeirra og síðan ræðst
hverjir njóta þess.
Stefna FM er sú að allir eigi
að hafa góða og ókeypis mennt-
un og heilbrigðisþjónustu og
við finnum leiðir til þess að
fjármagna það.
Stefna FM í dagvistarmál-
um er i stórum dráttum:
• Að allir hafi möguleika á
dagvistarrými fyrir gjald sem
þeir ráða við.
• Að allir hafi laun sem þeir
geta lifað af þannig að fólk sé
ekki að flýja starfsgreinar sínar.
• Að foreldrar sem vilja vera
heima hjá börnunum sínum geti
það og að þeir fái greiðslur fyrir
sem samsvari heildarkostnaði
fyrir barn á dagheimili.
Það sem FM myndi gera strax
er að hækka laun hjá starfs-
mönnum dagvistarstofnana
þannig að þeir geti lifað af
launum fyrir 8 stunda vinnudag.
Það þarf líka að breyta því
viðhorfi hjá fólki að það séu
foreldrar einir sem bera ábyrgð-
ina á börnunum. Börnin eru
framtíð þjóðfélagsins og því er
það allt þjóðfélagið sem ber
ábyrgðina á þeim.
Sem betur fer eru borgar-
stjórnarkosningar á næsta ári.
Þá mun FM bjóða fram og þá
getum við valið um hvort pen-
ingunum okkar verði eytt í veisl-
ur, utanlandsferðir, óþarfar
byggingar og annað bruðl eða
til þess að byggja upp framtíð
þessa lands.
Svanhildur Óskarsdóttir
fyrrverandi fóstra
og félagi í Flokki mannsins.
Leiðréttingar
■ Meinleg prentvilla varð í Birtingaholti sendi blaðinu og
vísu sem Sigurður Ágústsson í birtist s.l. miðvikudag.
Rétt er vísan svona:
Nú færíst húmið yfír græna grund,,
nú gráta blómin dagsins liðna stund.
En lengst í vetri gullinn geisli skín,
þar geymist hulin vonarstjarnan mín.
Sigurður segir höfund þessarar vísu vera Bjarna Skúlason
Thorarensen, læknis á Móeiðarhvoli.
í blaðinu misritaðist að höfundurinn væri læknir, en hann
var sonur Skúla læknis.
Lísa orðin 16 og komin í sambúð
■ Æskan sendir frá sér tvær
bækur fyrir þessi jól. Þær heita
Sextán ára í sambúð, unglinga-
saga eftir Eðvarð Ingólfsson, og
Kári litli í sveit, barnabók eftir
Stefán Júlíusson.
Sextán ára í sambúð er sjálf-
stætt framhald metsölu-
bókarinnar Fimmtán ára á föstu
sem kom út í fyrra: Hún fjallar
um sömu aðalpersónur, þau
Árna og Lísu. Þau eru farin að
búa þó að ung séu að árum og
Lísa er ólétt. Sagan fjallar aðal-
lega, eins og nafnið bendir til,
um sambúð þeirra, einnig skóla-
göngu og starf og eftirvænt-
inguna sem tengist fæðingu
barnsins. Þetta er sjötta bók
Eðvarðs Ingólfssonar.
Fimmtán ára á föstu var fá-
dæma vel tekið. Hún seldist
meir en nokkur önnur barna- og
unglingabók og varð þriðja
söluhæst allra bóka sem út
komu í fyrra samkvæmt könnun
Kaupþings hf.
Kári litli í sveit er þriðja og
síðasta bindið í hinum sígilda
sagnaflokki Stefáns Júlíussonar
um Kára. Hver bók er þó sjálf-
stæð saga. Sagt er frá dvöl Kára
í sveitinni hjá afa og ömmu í
Holti. Hann unir þar vel og fær
nóg að starfa enda eru jafnan
næg verkefni fyrir tápmikinn
hnokka. Og ævintýrin eru á
næsta leiti, bæði þau sem Kári
lendir í og þau sem lifa á vörum
ömmu...
Bókin er myndskreytt af lista-
manninum Halldóri Péturssyni.
Kára-bækurnar hafa margsinnis
verið gefnar út og selst upp
jafnharðan. Höfundur samdi
þær á sérstæðan hátt - í sam-
vinnu við nemendur sína, sjö og
átta börn. Frásagnirnar af Kára
áttu ekki einungis að vera
skemmtileg saga heldur og tæki
til að létta börnum lestrarnám.
Stefán skrifaði þessar bækur
„vegna barnanna sinna, með
börnunum sínum og handa
börnunum sínum“.