Morgunblaðið - 13.11.2004, Qupperneq 38

Morgunblaðið - 13.11.2004, Qupperneq 38
38 LAUGARDAGUR 13. NÓVEMBER 2004 MORGUNBLAÐIÐ UMRÆÐAN UNDANFARIÐ hefur jafnrétti til náms verið til umræðu í tengslum við stöðu tónlistar- menntunar í landinu. Í ljós hefur komið að skilningur á hugtakinu er afar mismunandi og mótsagnakenndur. Lög um tónlist- arnám hafa verið í gildi frá árinu 1963. Þeim hefur verið breytt nokkrum sinn- um, síðast 1989 er sveitarfélögin tóku við rekstri skólanna sem áður höfðu verið sam- vinnuverkefni þeirra og ríkisins. Í tónlistarskólum landsins eru u.þ.b. 12.000 nemendur. Skólarnir starfa eftir sameiginlegri námskrá sem út- gefin er af menntamálaráðuneytinu, og styðjast við miðlægt námsmat. Landið hefur frá upphafi verið eitt skólasvæði, þ.e.a.s. hreyfing nem- enda milli landshluta hefur verið óhindruð og nemendur valið sér skóla og nám eftir áhugasviði sínu. Skólarnir hafa innan ramma lag- anna haft góða möguleika á að velja sér áherslur í starfi. Þetta hefur orðið til þess að skapa fjölbreytni og virkað örvandi á þróun þeirra. Hér í Reykjavík og á höfuðborg- arsvæðinu eru margir af stærstu og sérhæfðustu tónlistarskólum lands- ins. Fólk á öllum aldri kemur hingað til að stunda tónlist- arnám vegna þess að hér finnur það skóla, kennara, andrúmsloft og hvetjandi umhverfi. Með þeirri ákvörðun Reykjavíkurborgar vorið 2003 að hætta að greiða kennslukostnað nemenda úr öðrum sveitarfélögum hefur orðið sú breyting að landið sem áður var eitt skólasvæði skiptist nú upp í sveitarfélög og hreppa sem loka sig af innan eigin landamerkja. Nú síðast, 26. október kom frétt í Ríkisútvarpinu um að Akureyrarbær mundi hætta að greiða kennslukostnað nemenda sem eiga lögheimili annars staðar. Þessi þróun torveldar tónlist- arnemum að velja sér skóla og námsgreinar og eru þess dæmi að nemendur hafa hrakist frá námi vegna þess að þeir hafa ekki fengið samþykki sveitarfélags síns fyrir greiðslu kennslukostnaðar. Þessi þróun og misréttið sem af henni leiðir er blettur á íslensku menntakerfi. Yfirlýsing formanns fræðsluráðs Reykjavíkur í Mbl. 21. október þar sem hann ásakar ríkið um svik á samningum um greiðslu- skiptingu er lítil sárabót þeim nem- endum sem hafa orðið fyrir barðinu á þessari ákvörðun borgarinnar. Ekki heldur sú margendurtekna fullyrðing formannsins og fleiri sveitarstjórnarmanna að ríkið eigi að kosta framhaldsnám í tónlist eins og annað framhaldsnám. Það miðar skammt í þróun tónlistarfræðslu- nnar meðan svo heldur fram sem horfir. Jafnrétti til náms hefur beðið hnekki og það er dapurlegt að sveitarfélög á Íslandi sem sam- kvæmt lögum eiga að greiða kennslulaun í tónlistarskólum skuli ekki finna hjá sér þörf til að tryggja frjálst aðgengi að tónlistarnámi og rétt fólks til að læra það sem hugur þess stendur til. Sigursveinn Magnússon skrifar um tónlistarmenntun ’Það miðar skammt íþróun tónlistarfræðsl- unnar meðan svo heldur fram sem horfir.‘ Sigursveinn Magnússon Höfundur er skólastjóri Tónskóla Sigursveins D. Kristinssonar og for- maður STÍR, Samtaka tónlistarskóla í Reykjavík. Jafnrétti og tónlistarmenntun ÉG GET ekki orða bundist eftir umræðu á Alþingi Íslands um olíu- málið. Formaður Samfylkingarinnar, Össur Skarphéðinsson, talaði um málið, eins og hann vissi ekki neitt um það og krafði forsætis- ráðherra, Halldór Ás- grímsson, um að hann sæi til þess, að olíufélög- in skiluðu almenningi til baka þeim 40 millj- örðum, sem við almenn- ingur höfum ofgreitt, samkvæmt viðmiðun Samkeppnisstofnunar. Alþingi hefur í dýr- legum fögnuði eytt að minnsta kosti 30 milljörðum af þess- um 40 milljörðum. Eins og allir vita er hátt verð á eldsneyti hér á landi ekki nema að litlu leyti háð heimsmark- aðsverði. Bensínverð til okkar al- mennings er fyrst og síðast háð of- urskattastefnu Alþingis. Ég vil nú nota tækifærið og skora á ykkur, sem nú á Alþingi sitja, að skila okkur al- menningi að minnsta kosti 30 millj- arða gróða ríkisins til baka. Það hefur einnig vakið athygli mína í þessu máli, hve sárgrætilega lítið menn virðast vilja vita um þátt stjórn- málamanna í málinu. Ég minni á að 1953, þegar Bretar settu olíusölubann á Ísland í sambandi við útfærslu fisk- veiðilögsögunnar, hófst nýtt tímabil í verslunarsögu Íslands. Í góð 40 ár átti sér stað vöruskiptaverslun við Sovétríkin sálugu. Á hverju ári fór fjölmenn sendinefnd frá Íslandi til samninga við Sov- étmenn undir sköru- legri forystu ríkis- stjórnar Íslands. Stærsti hluti vörukaupa okkar var olía, en minna má á að þá urðu til fyr- irtæki, eins og B&L, sem nú er eitt öflugasta bifreiðaumboðið. Helsti vöruflokkur okkar var fiskur, sérstaklega söltuð síld, á þessum árum voru for- ystumenn útgerðarmanna, eins og ástmenn olíufélaganna. Í þessu sam- bandi var það krafa stjórnmálamanna, að olíufélögin hefðu öflugt samráð og þá sérstaklega við dreifingu út á land. Frá þessum tíma eru t.d. bensínsölu- staðir, sem merktir eru fleiri en einu félagi og skiptu sölunni á milli sín. Frá þessum tíma er einnig Olíu- jöfnunarsjóður. Það er til að mynda athyglivert, að einn af yfirmönnum Samkeppnisráðs situr nú í þessum sjóði. Er það boðlegt? Ef ég man rétt, þá mun við- skiptaráðherra hafa skrifað olíufélög- unum bréf fyrir rétt rúmum tíu árum, þar sem hann óskar eftir samráði þeirra. Þetta barst til eyrna minna, þar sem ég hafði á Alþingi tekið þátt í umræðum um Sovétviðskiptin og bent á að framundan væru nýir tímar í viðskiptum. Það er nauðsyn, að al- menningur verði upplýstur um þátt stjórnmálamanna í málinu og þeir hætti sífelldum tilraunum til að búa til sérreglur fyrir sína kjósendur. Ég skora aftur á Alþingi Íslands að lækka ofurálögur á eldsneyti og bæta okkur neytendum olíugróða rík- issjóðs, sem varð til í skjóli samráðs olíufélaganna. Við viljum 30 millj- arðana til baka frá ríkinu. Ríkið skili 30 milljarða olíuágóða sínum til baka Hreggviður Jónsson skrifar um olíumálið ’Það er nauðsyn, að al-menningur verði upp- lýstur um þátt stjórn- málamanna í málinu …‘ Hreggviður Jónsson Höfundur er fyrrverandi alþingis- maður Sjálfstæðisflokksins. Á HEIMASÍÐU Vegagerðar rík- isins er skýrsla Vega- gerðarinnar frá því í júlí 2004 um gerð Gjá- bakkavegar. Skýrsla þessi er höfundum hennar til mikils sóma og sýnir hve faglega Vegagerðin vinnur í undirbúningi sínum á vegarframkvæmdum. Sveitarstjórn Blá- skógabyggðar hefur frá upphafi sett gerð heilsársvegar milli Þingvalla og Laug- arvatns í forgang og vinnur einhuga að því að koma sam- göngum innan sveitarfélagsins í við- unandi horf. Vegagerðin segir Gjábakkaveg mjög hagkvæma framkvæmd. Fram- kvæmdin er ekki dýr í sjálfu sér og svo bætir hún mjög öryggi vegfar- enda, en slys á núver- andi vegi eru langt fyrir ofan meðaltal. Í skýrslu Vegagerð- arinnar segir m.a.: „Í aðalskipulagi Laugardalshrepps 2000-2012 er heils- ársvegur, þ.e. nýr Gjá- bakkavegur, norðan Lyngdalsheiðar talinn til forgangsverkefna. Uppbyggður nýr vegur þjónar sem tenging inn- an hins sameinaða sveit- arfélags en auk þess styttir hann ferðatíma til Reykjavík- ur frá Laugarvatni umtalsvert. (stytting er 17 kílómetrar) Þá eykur betri vegur öryggi vegfarenda.“ Einnig kemur fram í skýrslunni: „Fjölgun sumarhúsa og erlendra ferðamanna krefst heilsársvegar enda er gert ráð fyrir almennt auk- inni umferð um veginn hvort sem hann verður endurnýjaður eða ekki. Vegurinn á að verða heilsársvegur með bundnu slitlagi með hönn- unarhraða 90 km/klst. Nýjum Gjá- bakkavegi er ætlað að auka verulega umferðaröryggi með því að stuðla að jafnari aksturshraða, sem felst í að uppfylla hönnunarkröfur sem m.a. eru að auka sjónlengdir, afnema krappar beygjur, minnka langhalla, breikka veg og byggja vegaxlir, draga úr hæð vegar yfir sjávarmáli og leggja bundið slitlag. Á tímabilinu 1990-1999 urðu alls 16 umferðar- óhöpp á Gjábakkavegi. Fjöldi óhappa á milljón ekna km (óhappatíðni) á sama tímabili var 2,10 á meðan með- alóhappatíðni á þjóðvegum utan þétt- býlis var 1,02. Óhappatíðni með meiðslum á fólki var á þessu tímabili 1,30 á Gjábakkavegi en á sama tíma mældist landsmeðaltalið 0,40. Af þessum tölum má sjá að brýnt er að bæta umferðaröryggi á þessari leið. Núverandi vegur er aðallega notaður um sumartímann.“ Forsenda fyrir sameiningu sveit- arfélaganna Þingvallasveitar, Laug- arvatns og Biskupstungna var að fá Gjábakkaveg. Það er einlæg von okk- ar, íbúa uppsveita Árnessýslu, að umrædd framkvæmd verði hafin á næsta ári, eins og Vegagerðin hefur stefnt að. Nú hefur verið boðaður niðurskurður í vegarframkvæmdum. Ríkisstjórnin úthlutaði auk veg- arfjár, flýtifjármagni í Gjábakkaveg fyrir síðustu kosningar. Þingmenn hafa síðasta orðið um hvar skorið verður niður í vega- málum. Sveitarstjórn Bláskóga- byggðar hvetur þingmenn Suður- lands að halda inni því fjármagni, sem þegar hefur verið úthlutað til framkvæmda á Gjábakkavegi. Ég vil minna á mikilvægi Laug- arvatns sem menntaseturs. Nú ligg- ur fyrir mikil uppbygging í mennta- málum. Hana verður að styðja með nútíma samgöngum. Fjársterkir aðilar eru tilbúnir til að fjárfesta í atvinnuuppbyggingu í ferðaþjónustu á Laugarvatni að því tilskyldu að Gjábakkavegur verði fljótt að veruleika. Efling byggðar í uppsveitum Árnessýslu er til hags- bóta fyrir allt Suðurland. Það felst í því mikil byggðapólitík að gera heils- ársveg, stystu leið frá Reykjavík til Laugarvatns. Ég vona að þingmenn okkar á Suð- urlandi og allir þingmenn, beri gæfu til að sjá hve miklir hagsmunir eru í húfi og styðja gerð vegarins. Gjábakkavegur Drífa Kristjánsdóttir skrifar um samgöngumál Drífa Kristjánsdóttir ’Ég vona að þingmennokkar á Suðurlandi og allir þingmenn beri gæfu til að sjá hve miklir hags- munir eru í húfi og styðja gerð vegarins.‘ Höfundur er sveitarstjórnarmaður í Bláskógabyggð. NÚ hefur samkeppnisráð tekið ákvörðun um viðurlög í alvarlegasta máli sem upp hefur komið á Íslandi og varðar brot á samkeppn- islögum. Brot þau sem lýst er í hinni nær þúsund síðna skýrslu sem geymir ákvörðun ráðsins eru stórfelld og þau voru langvarandi. Tjón samfélagsins alls er gífurlegt. Málið er hörmulegt fyrir alla þá sem bornir eru sökum. Það verður þó aldrei nógu oft end- urtekið að enginn er sekur fyrr en sekt er sönnuð. Málið mun fara fyrir áfrýj- unarnefnd samkeppn- ismála og hugsanlega dómstóla einnig. Samkeppniseftirlit virkar Það sem er ánægju- legt við þessa nið- urstöðu er að hún sýnir að sam- keppniseftirlit er nauðsynlegt og það virkar. Málið sýnir, að til þess að allir kostir heilbrigðrar sam- keppni fái notið sín, þarf öflugt eftirlit með því að leikreglurnar séu virtar. Slíkt á ekki hvað síst við um fámennt samfélag eins og það sem við byggjum, þar sem „allir þekkja alla“ og fákeppni er viðvarandi vandamál í fjölmörgum greinum viðskiptalífsins. Það er hlutverk talsmanna frjálsrar versl- unar að berjast gegn útþenslu eft- irlitsiðnaðarins í landinu. Sá iðn- aður hefur fitnað eins og púkinn á fjósbitanum undanfarin ár. Víst er að á því sviði má víða draga saman seglin. Slíkt á hins vegar ekki við um samkeppniseftirlit og fjármála- eftirlit eins og aðstæður eru nú í íslensku viðskiptalífi. Öflugt eft- irlit gegn því að fyrirtæki stundi ólöglegt samráð og misnoti mark- aðsráðandi stöðu sína á að vera meginverkefni samkeppniseftirlits. Efasemdum vonandi eytt Þetta mál og öll sú athygli sem það hefur fengið eyðir vonandi öll- um röddum sem heyrst hafa þess efnis, að samkeppniseftirlit sé óþarft og rétt sé að láta mark- aðinum eftir að tryggja sam- keppnina. Í hinu full- komna þjóðfélagi væri það vafalaust hægt, en slíkt þjóð- félag hefur ekki enn fundist og mun senni- lega aldrei verða til. Okkur Íslendingum er tamt að líta til Bandaríkjanna í mörgu tilliti. Þar hafa lögmál heilbrigðrar samkeppni verið virkjuð til að byggja upp þróaðasta og öfl- ugasta efnahagsveldi heims. Þar eru brot á samkeppnislöggjöf jafnframt litin mjög alvarlegum augum og refsingar fyrir slík brot eru oft mjög þungar. Í nýlegri ferð minni um Bandaríkin kom oft fram í máli þeirra sem ég ræddi við, að virkt sam- keppniseftirlit er tal- ið einn lykillinn að því að allir kostir heilbrigðrar samkeppni fái notið sín. Þau hin sömu rök eiga við hér á landi. Breytinga að vænta Í kjölfar skýrslu um íslenskt við- skiptaumhverfi, sem birt var í haust, hefur viðskiptaráðherra boðað breytingar á fyrirkomulagi samkeppniseftirlits. Í ljósi þess mikla fjölda mála, sem beint hefur verið til samkeppnisyfirvalda á undanförnum árum, er löngu tímabært að koma slíkum breyt- ingum í framkvæmd. Það verður ekki lengur liðið að mál dragist á langinn og jafnvel fyrnist, vegna manneklu hjá Samkeppnisstofnun. Til þess eru of ríkir hagsmunir í húfi. FÍS hefur á undanförnum ár- um mjög beitt sér fyrir breyt- ingum á þessu sviði. Félagið telur að sú breyting sem orðið hefur í viðskiptalífinu hér á landi, geri öflugt samkeppniseftirlit lífs- nauðsynlegt. Nú hillir vonandi undir að mál þessi komist í ásætt- anlegt horf. Samkeppniseftir- lit er nauðsynlegt – og það virkar Andrés Magnússon skrifar um samkeppniseftirlit ’Félagið telurað sú breyting sem orðið hefur í viðskiptalífinu hér á landi geri öflugt sam- keppniseftirlit lífsnauðsynlegt.‘ Andrés Magnússon Höfundur er framkvæmdastjóri FÍS. Fyrir flottar konur Bankastræti 11 • sími 551 3930
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.