24 stundir - 28.12.2007, Side 50
50 FÖSTUDAGUR 28. DESEMBER 2007 24stundir
Heilsársdekk
vetrardekk
Öryggi bílsins
byggist
á góðum
hjólbörðum
Gúmmívinnustofan
SP dekk - Skipholti 35 -105 R
Sími: 553 1055
www.gummivinnustofan.is
RAFGEYMAR
:
. .
Hybrid- og tvinnbílatækni
hefur rutt sér til rúms síð-
ustu ár, ekki síst vegna við-
leitni til að sporna gegn
hlýnun jarðar. Toyota hefur
trónað á toppi þess mark-
aðar með Prius en nú ætlar
Honda að spýta í lófana og
láta meira til sín taka.
Nú þegar framleiðir Honda
hybrid-útgáfu af Civic en
fyrirtækið hefur tilkynnt
um framleiðslu á tveimur
nýjum hybrid-bílum og
ætlar að þeir muni telja um
10% af seldum Hondum á
heimsvísu. Annar bílanna
mun heita Global Hybrid
og verður kynntur árið
2009. Hann verður ódýrari
en Civic og áætluð sala er
200.000 eintök á ári.
10% af Honda
verða hybrid
Toyota ætlar að selja 9,95
milljónir bíla á næsta ári.
Gangi það eftir verður
Toyota söluhæsti bílafram-
leiðandi heims, en General
Motors hefur vermt það sæti
um tíma. GM hefur reyndar
ekki tilkynnt söluáætlun
næsta árs. Fyrirtækið fram-
leiddi 9,3 milljónir bíla í ár
en er nú í fjárhagslegu að-
haldi og óvíst að það leggi í
slaginn.
Tvennt kemur líklega til með
að skera úr um hvor fram-
leiðandinn mun selja meira:
Annars vegar nýir og mik-
ilvægir markaðir í Kína og á
Indlandi og hins vegar hvort
Toyota kemst fyrir fram-
leiðslugalla sem hafa dúkkað
upp undanfarið.
Toyota ætlar
að selja mest
Ef einhver hélt að framtíðin í bíla-
framleiðslu væri fábrotin og óspenn-
andi, vörðuð umhverfisvænum smá-
bílum og kraftlitlum grænum
fjölskyldubílum, ætti sá sami að end-
urskoða þá framtíðarsýn.
Í dag eru það Svisslendingarnir í
Rinspeed sem koma nýjunga- og
ævintýraþyrstum bílaáhugamönn-
um til bjargar.
sQuba hugmyndabíllinn þeirra er
nefnilega ekki bara rennilegur og
flottur á götum úti heldur geta eig-
endur hans óhræddir ekið út í næsta
vatn ef þannig liggur á þeim ... og
skellt sér niður á 10 metra dýpi!
Litlar skrúfur í „skut“ og „stefni“
bílsins sjá um að stýra honum
meðan hann er í kafi og að sjálf-
sögðu er hugsað fyrir því að farþeg-
arnir fái súrefni á meðan bíltúr um
undirdjúpin stendur.
Ein ástæðan fyrir því að venju-
legir bílar gætu ekki leikið þennan
leik er sú að mótorinn þarf loft.
sQuba er hins vegar knúinn raf-
mótorum og því minnkar þörfin
fyrir loft verulega.
Því miður fylgja engin vopn eða
tálbeitukerfi, þó bíllinn sé nánast
eins og upp úr njósnasögu, en á
móti kemur að bíllinn gæti hugs-
anlega ratað í framleiðslu.
Það er þó varla líklegt, þar sem í
fljótu bragði sést ekki tilgangur,
eða í það minnsta ekki bráð nauð-
syn, fyrir bíl af þessu tagi. Þó verð-
ur að viðurkennast að hann skorar
fleiri stig á svala skalanum en
„venjulegir“ vatnabílar sem geta
bara siglt ofan á vatni, eins og
Gibbs Aquada og Hydra Spyder,
sem sannarlega eru framleiddir fyr-
ir almenning.
Ef þú stefnir á bílasýninguna í
Genf í mars ættir þú að kíkja eftir
þessum fjögurra hjóla kafbát.
Á fleygiferð um undirdjúpin ... á sportbíl
sQuba Hversu svalt
væri að keyra uppúr
Þingvallavatni á ein-
um svona í sumar?
Eftir Einar Elí Magnússon
einareli@24stundir.is
Allt útlit er fyrir að Ralf Schumach-
er taki ekki þátt í Formúlu 1 á
næsta ári.
Ralf, sem er 32 ára, sagði skilið við
Toyota-keppnisliðið í lok síðasta
tímabils og hefur látið hafa eftir sér
að hann vilji frekar horfa á kappakst-
urinn heima í stofu en að keppa fyrir
lið sem hefur ekki burði til sigurs.
Það kom því mörgum á óvart þegar
hann sást prufukeyra bíl fyrir Force
India-liðið, sem hét Spyker á síðasta
tímabili og varð neðst í stigakeppni
liða með aðeins eitt stig.
Ralf endaði reyndar ekki mjög
ofarlega sjálfur, varð sextándi í
stigakeppni ökumanna, og rak fyrir
nokkrum dögum umboðsmann
sinn, Hans Mahr, sem hann réð
eftir að hafa sagt upp Willi Weber á
síðasta ári.
Weber hélt hins vegar áfram sem
umbi stóra bróður Ralfs, Michael,
sem er orðinn reynsluökumaður
Ferrari og vegnar mjög vel þó hann
sé hættur keppni.
Það er ekki víst að framtíð Ralfs
sé jafnbjört og enn síður að hann
fái eitt þeirra fáu sæta sem á eftir að
skipa í fyrir næsta tímabil. Eftir
aksturinn fyrir Force India, þar
sem hann átti versta tíma dagsins,
lét hann í ljós eigin efasemdir og
sagði: „Þetta var hugsanlega í síð-
asta skipti sem ég sest undir stýri á
Formúlu 1-bíl.“
„Litli Schumi“ mögulega hættur í Formúlu 1
Ralf Schumacher
keppir varla meir
Ralf Schumacher hefur
líklega keyrt sinn síðasta
hring í Formúlu 1. Stóra
bróður gengur miklu bet-
ur, þrátt fyrir að hafa
hætt keppni.
Svolítið súr Það eru
varla góðir tímar hjá Ralf
Schumacher núna.
➤ Fæddur 30. júní 1975 í Hürth-Hermülheim í Þýskalandi.
➤ Byrjaði að keyra go-kart bílaþriggja ára.
➤ Hefur keppt fyrir Jordan, Willi-ams og Toyota í Formúlu 1.
RALF SCHUMACHER
Þegar Nissan GT-R kemur á
markað í Japan verður hámarks-
hraði hans takmarkaður með tölvu
við 180 km á klukkustund. Það hef-
ur valdið töluverðum styr um bíl-
inn, þó svo að líklega verði Am-
eríku- og Evrópuútgáfur bílsins
ekki takmarkaðar fyrr en við 250
km hraða.
Þetta eru þó ekki alslæmar fréttir
fyrir Japana. Þar í landi er vinsælt
sport að fara á þar til gerðar akst-
ursbrautir og um leið og ekið er inn
á viðurkennda braut verður tak-
mörkunin á GT-R óvirk.
Þetta er gert með hjálp GPS-
sendis og ætla má að með nánari
útfærslu sé hér komið eitt af mik-
ilvægustu öryggistækjum framtíð-
arinnar.
Ótakmarkaður á braut
Galopinn á braut
Hraðatakmörkunin
dettur sjálfkrafa út.
Eru tveir bílar á heimilinu?
Kemur stundum fyrir að þú
dælir næstum bensíni á dís-
ilbílinn og öfugt? Slík mistök
kosta bíleigendur fúlgur fjár á
hverju ári en Ford er einn
þeirra framleiðenda sem berj-
ast gegn vandanum. Easy Fuel-
búnaðurinn er þegar kominn í
Mondeo og kemur í veg fyrir að
vitlaus eldsneytisbyssa komist í
tankopið. Búnaðurinn byggist
á því að misvíð göt eru fyrir
misstórar byssur (dísilbyssur
eru sverari en bensínbyssur) en
að auki þarf hlaupendi byss-
unnar að passa við hring þar
fyrir innan til að stúturinn
opnist. Búnaðurinn verður
innleiddur í allar Ford-
bifreiðar í framtíðinni.
Útilokar mistök
við dæluna
Hann mun kosta aðeins meira
en Yaris og eyða minna elds-
neyti en Zippo-kveikjari.
Já, Aptera er dísil-rafmagns-
tvinnbíll sem á að geta haldið
90 km hraða á þjóðvegum en
eyðir 0,784 lítrum á hundr-
aðið.
Ef þér finnst það enn of mikil
eyðsla má splæsa í rafmagns-
útgáfuna sem kemst tæpa 200
km á hverri hleðslu.
Framleiðandinn tekur þegar
við pöntunum og ætlar sér að
skila fyrstu bílum til við-
skiptavina fyrir næstu jól.
Sérstakt útlit bílsins virðist
ekki vefjast fyrir öllum og
nokkrir hafa greitt staðfest-
ingargjald.
0,8 lítrar á
hundraðið
LÍFSSTÍLLBÍLAR
bilar@24stundir.is a
Þetta var hugsanlega í síðasta
skipti sem ég sest undir stýri
á Formúlu 1 bíl.