Lesbók Morgunblaðsins - 17.09.2005, Blaðsíða 9

Lesbók Morgunblaðsins - 17.09.2005, Blaðsíða 9
Lesbók Morgunblaðsins ˜ 17. september 2005 | 9 hinu óbyggða svæði í Vatnsmýrinni er ætlað að leysa liggja utan marka þess en ekki inn- an. Að horfa einungis á hið óbyggða svæði og jaðra þess er ekki vænleg leið til að greina möguleika þess. Ef markmiðið með uppbygg- ingu í Vatnsmýrinni á að vera að efla gamla miðbæinn þarf að hafa í huga þá annmarka sem eru á tengingu svæðisins við Kvosina og Laugaveginn. Þar á milli, beggja vegna Tjarnarinnar, liggja rótgróin og vernduð íbúðahverfi með þröngum götum sem gefa lítið svigrúm til greiðari tenginga. Ef illa tekst til gætu fyrri Kringlumistök borg- arinnar endurtekið sig og nýja byggðin í Vatnsmýrinni orðið einangrað eyland í sam- keppni við miðbæinn. Kvosin – Keldnaholt / línulegur miðbær Sem innlegg í umræðuna um skipulag Reykjavíkur er vert að kynna til sögunnar hugmynd sem kalla mætti Kvosin-Keldnaholt, línulegur miðbær Reykjavíkur frá austri til vesturs. Ólíkt hástemmdum hugmyndum um eyjabyggðir og landfyllingar er þessi hug- mynd tiltölulega jarðbundin. Í reynd er hún aðeins ábending um þróun sem þegar hefur átt sér stað og teikn eru á lofti um að halda muni áfram, hvað sem öllum skipulagsáætl- unum líður. Að því leyti er hún í samhljómi við þá skoðun að eðlilegasta þróun borga sé sú sem gerist hægt og sígandi á löngum tíma. Hugmyndin felst í því að viðurkenna í hugs- un og verki línulegan vöxt miðborgarinnar til austurs, frá Kvosinni í vestri að Mörkinni í austri, og til lengri tíma litið áfram yfir á Ár- túnshöfða allt að Keldnalandi. Þetta felur í sér að gamli miðbæinn er skilgreindur út frá sérhæfðu hlutverki sínu og umhverfisgæðum, hinn sögulegi kjarni og aðsetur æðstu stjórn- sýslu og menningarstofnana, ekki sem hinn eini MIÐBÆR heldur sem elsti og mikilvæg- asti hlekkurinn í langri keðju. Með því að endurhanna framhald Lauga- vegarins austan við Hlemm og áfram inn Suðurlandsbraut sem fallega borgargötu yrði til eins konar línuleg hryggsúla eftir endi- löngu nesinu með öflugum almennings- samgöngum í báðar áttir, hjólastíg og greið- um gönguleiðum, auk hefðbundinnar bílaumferðar. Slík gata yrði annars konar samgönguleið, manneskjulegur valkostur samsíða Miklu(hrað)brautinni, sem í dag er eina tenging úthverfanna við miðbæinn. Með þessum umhverfisbótum er verið að nýta dýrmæta fjárfestingu sem fyrir er á svæðinu, t.d. í hótelum og skrifstofuhúsum, í stað þess að reisa ný hverfi frá grunni. Með því að framlengja hinn nýja Laugaveg með nýrri brú yfir Breiðholtsbraut og Elliða- árósa yrði stigið mikilvægt skref í þá átt að tengja úthverfi Reykjavíkur við byggðina á nesinu. Að hinum línulega ás liggja mikilvæg þróunarsvæði sem sjá má fyrir sér að gangi í gegnum sams konar endurnýjun og Borg- artúnið. Þar má nefna Brautarholt og Skip- holt (Hlemmur plús), Suðurlandsbraut og Múlahverfi, Skeifan, Fenin, Dugguvogur og Ártúnshöfði, allt inn að Keldnaholti. Öll svæðin uppfylla þau skilyrði sem hugmyndin um endurnýtingu lands felur í sér og mörg þeirra bjóða auk þess upp á heillandi stað- hætti, t.d. við ósa Elliðaáa, vesturhlíð Ártúns- höfða og ströndina inn að Bryggjuhverfinu. Til yrði samhangandi atvinnu-, þjónustu- og íbúðarsvæði með blandaðri, þéttri borg- arbyggð sem hefði þann ótvíræða kost að liggja að flestum stærri íbúðahverfum borg- arinnar. Mun fleiri borgarbúar en ella ættu þess kost að búa í göngufæri við hinn stækk- aða miðbæ. Í stað þess að einskorða þéttingu byggðar og eflingu mannlífs við vestanvert nesið myndu allir hlutar borgarinnar njóta góðs af og Reykjavík þróast í þá átt að verða ein borgarheild, fremur en aðgreindir hverf- ishlutar tengdir saman af neti hraðbrauta. Sama nýtingarhlutfall „Áhugavert er að bera saman reiti með ólíku yfirbragði en með sömu reitanýtingu, 1.1–1.3. Annars vegar eru gömlu verkamannabústaðirnir við Hringbraut með tveggja hæða húsaröð með- fram götu. Hins vegar Æsufell og Asparfell í Breiðholti, þar sem fjölbýlishúsin eru átta hæðir með stórum opnum svæðum umhverfis.“ Höfundur er arkitekt og deildarstjóri við Listasafn Reykjavíkur.

x

Lesbók Morgunblaðsins

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.