Morgunblaðið - 23.09.2005, Blaðsíða 12
12 B FÖSTUDAGUR 23. SEPTEMBER 2005 MORGUNBLAÐIÐ
bílar
FYRSTA mótið í svonefndri Heims-
bikarkeppni í kappakstri, A1 Grand
Prix, hefst um helgina á Brands
Hatch-brautinni í Englandi. Stofn-
andi mótaraðarinnar er Sheikh
Maktoum Hasher Maktoum Al
Maktoum frá Dubai. Keppnin er við-
urkennd af FIA og er ekki sett upp
til höfuðs Formúla 1. Reyndar hefst
fyrsta keppnin núna í lok Formúla 1
tímabilsins og lýkur mótaröðinni
þegar Formúla 1 hefst að nýju á
næsta ári. Keppt verður á fornfræg-
um og nýjum brautum víða um heim,
m.a. á Estoril í Portúgal, Sepang í
Malasíu og Dubai Autodrome, en
ennfremur í Kína, Bandaríkjunum,
Mexíkó, Brasilíu, Suður-Afríku,
Indónesíu, Ástralíu og Þýskalandi.
Alls verða 12 keppnir og 25 þjóðir
keppa. Tveir bílar eru á hvert lið, eða
samtals 50 bílar í hverri keppni, en
þrír ökumenn geta verið í hverju liði
og það má skipta um ökumenn á milli
keppna.
Það sem aðgreinir A1 Grand Prix
frá Formúla 1 er að aðeins landið fær
stig í keppninni en ekki ökumenn. Þá
eru allir á eins bílum, með 520 hest-
afla vél. Þá gefst liðunum kostur á
„aflaukningu“ í takmarkaðan tíma
þrisvar sinnum í hverri keppni.
Fyrirkomulagið er þannig að
frjálsar æfingar eru á föstudegi en
síðan fjórar tímatökur á laugardegi.
Tveir bestu tímarnir eru notaðir til
að raða á ráslínu. Á sunnudegi fer
fyrst fram sprettkeppni með fljúg-
andi starti sem stendur yfir í 30 mín-
útur á 80 km leið. Úrslitin í sprett-
keppninni ráða síðan rásröðinni í
aðalkeppninni á sunnudag, sem er
standandi start og eknir eru 160 km.
Ólafur Guðmundsson, hjá LÍA og
dómari í Formúla 1, segir að það sem
aðgreini A1 GP frá Formúla 1 sé
helst það að það eru löndin sem fá
stigin en ekki ökumennirnir. Þá
verði 50 bílar í hverri keppni og allir
bílarnir verði eins. „Það má ekkert
eiga við bílana, annað en að stilla
vængi og setja loft í dekkin. Það eru
sömu vélar í bílum. Svo er rofi í stýr-
inu sem er tímastilltur og gefur af-
laukningu í vélina. Það er einungis
hægt að nota hana í takmarkaðan
tíma, eða fjórum sinnum í stuttu
keppninni og átta sinnum í aðal-
keppninni. Ökumaður verður sjálfur
að meta það hvenær hann notar af-
laukninguna,“ segir Ólafur.
Hann segir að þar sem bílarnir séu
nákvæmlega eins séu það einungis
ökumennirnir sem ráða úrslitum
keppni.
Engin hemlalæsivörn er í bílunum
þannig að búast má við meiri átökum
í beygjum þar sem hætta er á því að
menn læsi hjólunum frekar. Ólafur
mun lýsa keppninni á Sýn um
helgina.
Bíll breska liðsins er eins og allir hinir nema í bresku fánalitunum.
A1 GP tekur við þegar Formúlan hættir
HEIMSBIKARMÓTIÐ í kappakstri snýst um getu ökuþóranna en ekki
tæknimanna eða bíla. Ástæðan er sú að allir bílarnir eru nákvæmlega eins.
Fjöldi alþjóðlegra stjarna er bakhjarlar kappakstursins, þ.á m. knatt-
spyrnumennirnir Luis Figo og Ronaldo og friðarleiðtoginn Nelson Mandela.
Í fyrsta sinn eru það 25 þjóðir heims, þar sem um 80% af mannkyni búa,
sem etja kappi í kappakstursbraut og þess vegna hefur A1 Grand Prix verið
kallað heimsbikarmótið í kappakstri.
Heimsbikarmót í kappakstri
25 þjóðir
geta mest tekið
þátt í Heimsbik-
arkeppninni.
Löndin eru
þessi: Aust-
urríki, Ástralía,
Bandaríkin,
Brasilía, Bret-
land, Frakkland,
Holland, Indón-
esía, Indland, Ír-
land, Ítalía, Jap-
an, Kanada,
Kína, Líbanon,
Malasía, Mexíkó,
Nýja-Sjáland,
Pakistan, Portú-
gal, Rússland,
Suður-Afríka,
Sviss, Tékkland
og Þýskaland.
Löndin í
Heimsbik-
arkeppn-
inni
! "#$% &'
&
('' ) )* +,,-
!"
" #" $ $ %%&'() &*+ !"#$!$
,&' - '&*' %& ./. ) &*+ ' !$ . /. %% ) 0( ' &*.
1 ' 23 2 ./.
4 ** '%
5 ,,6.*78
5 ,,6.()'/
., 9 .
3/&2 &(8&*6:
&(8&&3/,&
(
)
*+
,-.
+
/ / 0&1 2
/
-.334 "#56"!
. /& 0&(
;6<&(/(/3%%('* = *. .&(
789
8+
:+;3
<8
=+>
? +
,+
@>
+?
/ -
8A@B+
C+ @
&/ ).*3(
Brands Hatch brautin í Bretlandi.
VW kynnti á bílasýningunni í Frank-
furt nýstárlega vél sem sameinar
mikil afköst og litla eyðslu. Vélin kall-
ast Twincharger og það nýstárlega
við hana er að hún er ekki nema 1,4
lítrar að rúmtaki en með afgas-
forþjöppu og sérstakri loftþjöppu að
auki skilar þessi litla vél heilum 170
hestöflum. Vélin er FSI, sem er heiti
VW yfir beina strokkinnsprautun, en
slíkar vélar í ýmsum stærðum eru að
leysa eldri gerðir véla hjá VW af
hólmi.
Svipað tog er í þessari litlu vél og í
mun stærri vélum og allt er það að
þakka forþjöppunni og mekanískri og
háhraðavirkri loftþjöppu sem fer
sjálfvirkt í gang þegar þörf er fyrir
meira afl frá vélinni. En þrátt fyrir
svipað afl og úr mun stærri vélum er
eyðslan í lágmarki. Þessi 170 hestafla
vél er þannig ekki að eyða nema 7,2
lítrum á hundraðið að meðaltali.
Nýja Twincharger-vélin verður fá-
anleg í Golf GT, sem er í Golf-
sportbílalínunni, mitt á milli Sportline
og GTI. Með henni nær GT 220 km
hraða á klst. og hraðar sér úr kyrr-
stöðu í 100 km hraða á 7,9 sek-
úndum. Hámarkstogið er 240 Nm á
snúningssviðinu 1.750–4.500. Þetta
eru ótrúlegar tölur þegar horft er til
þess að slagrými vélarinnar er ekki
nema 1.390 rúmsentímetrar. Í venju-
legri gerð skilar 1,4 lítra FSI-vélin 86
hestöflum og togar að hámarki 130
Nm.
Twincharger-vélin verður einnig
framleidd í annarri útfærslu og þá 138
hestafla og með 220 Nm togi. Sú út-
færsla verður í boði snemma á næsta
ári og verður upphaflega fáanleg í
Touran-fjölnotabílnum og seinna meir
einnig Golf.
170 ha,
1,4 l
FSI-vél VW
Twincharger-vélin er 1,4 l en 170 hö
og togar 240 Nm.
Golf Gt fær nýju 1,4 l Twincharger-vélina.