Fréttablaðið - 06.03.2003, Side 12
12 6. mars 2003 FIMMTUDAGUR
EVRÓPA
Kr
ít
53
.9
80
kr
.
* á mann m. v. að 2 fullorðnir og
2 börn, 2ja - 11 ára, ferðist saman.
Innifalið: Flug, gisting í tvær
vikur, íslensk fararstjórn, ferðir
til og frá flugvelli erlendis og allir
flugvallarskattar.
*
M
al
lo
rc
a
Kr
ít
M
al
lo
rc
a
43
.1
40
kr
.*
Hlí›asmára 15 • Sími 535 2100
Allt
a›
seljast
upp
ver›læ
kkun8-15%
SumarPlús
Ef tveir ferðast saman, 67.970 kr. á mann.
Ef tveir ferðast saman, 54.530 kr. á mann.
Ver›dæmi
SpariPlús
Ver›dæmi
SpariPlús
* Koffín
Eykur orku og fitubrennslu.
* Hýdroxísítrussýra
Minnkar framleiðslu fitu.
* Sítrusárantíum
Breytir fitu í orku.
* Króm pikkólínat
Jafnar blóðsykur og minnkar nart.
* Eplapektín
Minnkar lyst.
* L-Carnitine
Gengur á fituforða.
BYLTING Í FITUBRENNSLU!
- ÖFLUGAR BRENNSLUTÖFLUR
Perfect bu
rner
töflur 90
stk.
Hagkvæm
ustu
kaupin!
Perfect burner er því lausnin á því að tapa
þyngd á árangursríkan, skynsaman og
endingagóðan hátt.
Tilboð í LYFJ
U
frá 6-13 mar
s!
SAMGÖNGUMÁL Tímabært er að
höfuðborgarsvæðið fái í sinn hlut
sanngjarnan skerf af því fjar-
magni sem fer til uppbyggingar í
vegamálum að mati Árna Þórs
Sigurðssonar, formanns sam-
göngunefndar Reykjavíkur.
Meirihluti nefndarinnar gagn-
rýnir nýja samgönguáætlun ríkis-
ins í bókun sem lögð var fram á
fundi hennar í gær.
„Við erum að benda á það að í
samgöngumálum hefur Reykjavík
og höfuðborgarsvæðið um langt
árabil verið látið sitja svolítið á
hakanum,“ segir Árni Þór. „Þegar
maður tekur mið af þeirri fólks-
fjöldaþróun sem hér er þá er óhjá-
kvæmilegt að okkar mati að þetta
svæði fái meira í sinna hlut.
Hérna verða til um 60 til 70% af
tekjum til vegamála og svo eru
kannski ekki nema 30% sem skila
sér hingað í framkvæmdir.“
Árni Þór segir að samgöngu-
nefndin telji einnig brýnt að ríkið
styðji við almenningssamgöngur
á höfuðborgarsvæðinu líkt og það
geri í dreifbýli. Ríkið sé að inn-
heimta um 200 til 300 milljónir
króna á ári í opinber gjöld af
Strætó bs. á sama tíma og búið sé
að aflétta ýmsum opinberum
gjöldum af almenningssamgöng-
um í dreifbýli.
„Sveitarfélögin á höfuðborgar-
svæðinu borga árlega um 1.200
milljónir króna í rekstur strætó.
Ef þau gjöld yrðu lækkuð um 200
til 300 milljónir myndi það skipta
miklu máli. Svo minnum við á að í
langtímastefnumörkun borgar-
innar og höfuðborgarsvæðisins
alls er gert ráð fyrir að það fari
fram athugun á hagkvæmni spor-
bundinnar umferðar. Við teljum
að ríkið eigi að koma að þessu
máli ekkert síður en gatnakerf-
inu.“
Samgöngunefndin gagnrýnir
enn fremur að í samgönguáætlun
sé ekki að finna tillögur um það
hvernig auka eigi hlut vistvænna
samgöngumáta. Þá telur nefndin
jákvætt að stefnt sé að því að
auka öryggi í samgöngum hér á
landi samkvæmt áætluninni, en
um leið gagnrýnir hún að ekki sé
gert ráð fyrir auknu fjármagni til
þess.
trausti@frettabladid.is
HÁHRAÐATENGING Megn óánægja er
meðal nokkurra forsvarsmanna
framhaldsskóla vegna háhraða-
nets ramhaldsskóla sem tekið í
notkun í byrjun febrúar. Þetta
kemur fram í grein í tímaritinu
Tölvuheimi sem er á leið í versl-
anir. Óánægjan er vegna stórauk-
ins kostnaðar sem fylgir tenging-
unni. Verkið var boðið út og buðu
Skýrr og Síminn lægst í verkið.
Fram kemur að margir skóla-
stjórnendur séu hikandi við þátt-
töku í netinu. Ástæðan er kostnað-
ur og að margir skólar eru þegar
með háhraðatengingar. „Hagur
okkar í því að tengjast FS-netinu
er því ekki mikill,“ er haft eftir
Margréti Friðriksdóttur, skóla-
meistara MK.
Arnór Guðmundsson, þróunar-
stjóri hjá menntamálaráðuneyt-
inu, segir að eðlilega geti tekið
einhvern tíma að tengja alla net-
inu, enda um marga skóla og
stofnanir með mismunandi þarfir
að ræða. ■
Vextir Seðlabankans:
Munu ekki
lækka meir
EFNAHAGSMÁL Seðlabankinn mun
ekki lækka vexti frekar það sem
eftir lifir árs að mati Greiningar-
deildar Íslandsbanka. Þvert á
móti muni bankinn hækka vexti
að nýju á síðari helmingi ársins.
Horfur um hagvöxt hafi glæðst og
litlar líkur á að Seðlabankinn
muni ógna verðbólgumarkmiði
sínu. Vextir muni svo hækka enn
frekar á næsta ári.
Íslandsbanki telur að verð-
bólga muni haldast lág þetta ár og
það næsta. Styrking krónunnar að
undanförnu stafi af vantrú á inn-
flutningi vinnuafls, niðurskurði
og aðhaldi í útgjöldum hins opin-
bera í kjölfar stóriðjufram-
kvæmda. ■
Bilun í vef Hæstaréttar:
Unnið dag
og nótt
DÓMSMÁL Unnið er að því dag og
nótt að lagfæra vef Hæstaréttar
Íslands, sem hefur verið lokaður
vegna bilunar frá því um helgina.
Samkvæmt upplýsingum sem
fengust hjá Hæstarétti í gær var
enn ekki vitað nákvæmlega í
hverju bilunin er fólgin.
Fjöldi fyrirspurna hefur borist
réttinum frá lærðum og leikum
vegna málsins. Á Hæstaréttar-
vefnum eru ekki aðeins upplýs-
ingar um dagskrá réttarins og ný-
fellda dóma. Þar er einnig mikill
gagnabanki með dómum mörg ár
aftur í tímann. ■
WASHINGTON, AP Bandarískur stál-
iðnaður hefur fengið tækifæri til
að endurskipuleggja sig í skjóli
tollaverndar þrátt fyrir að stál-
innflutningur hafi aukist fyrsta
árið eftir að tollarnir voru settir
á. Þetta er mat hagfræðingsins
Peter Morici, prófessors í al-
þjóðaviðskiptum.
George W. Bush Bandaríkja-
forseti sætti harðri gagnrýni
þegar hann staðfesti lög um 8%
til 30% tolla á innflutt stál. Hon-
um var legið á hálsi að gera
þetta til að styrkja vonir sínar
um endurkjör. Ríki þar sem
stálframleiðsla er mikilvæg geta
ráðið úrslitum í næstu kosning-
um. Framleiðendur og starfs-
menn í stáliðnaði héldu því hins
vegar fram að nauðsynlegt væri
að vernda starfsemina svo fyrir-
tæki fengju tækifæri til að end-
urskipuleggja starfsemi sína. 35
stálfyrirtæki hafa orðið gjald-
þrota frá 1998 og 50.000 manns
misst starfið.
Tollaverndin á að gilda til 6.
mars 2005 en hægt er að fella
hana niður áður. Verkalýðsfélög
og framleiðendur hafa beitt sér
gegn því. ■
Fyrirtæki endurskipuleggja sig í skjóli verndartolla:
Stálfyrirtæki sjá
fram á betri tíð
GEORGE W. BUSH
Bandaríkjaforseti setti tolla á innflutt stál til
að vernda bandarískan stáliðnað gegn er-
lendri samkeppni.
ÓÁNÆGJA MEÐ HÁHRAÐANET
Kostnaður við háhraðanet veldur óánægju.
Strætó greiðir
ríkinu 250 milljónir
Samgöngunefnd Reykjavíkur gagnrýnir nýja samgönguáætlun ríkisins.
Tímabært að höfuðborgarsvæðið fái sanngjarnan skerf af vegafé. Ríkið
styrkir almenningssamgöngur í dreifbýli en ekki á höfuðborgarsvæðinu.
REKSTUR STRÆTÓ BS. KOSTAR 1.200 MILLJÓNIR Á ÁRI
Árni Þór Sigurðsson, formaður samgöngunefndar Reykjavíkur, segir að sveitarfélögin á
höfuðborgarsvæðinu borgi árlega um 1.200 milljónir króna í rekstur strætó. Ef þau gjöld
yrðu lækkuð um 200 til 300 milljónir myndi það skipta miklu máli.
VAXANDI ATVINNULEYSI Hag-
fræðingar spá því að atvinnuleysi
á evrusvæðinu eigi eftir að fara
yfir níu prósent á árinu. Atvinnu-
leysi var 8,5% í desember og
hækkaði lítillega í janúar og var
þá 8,6%.
Háhraðanet framhaldsskóla:
Margir skólar þegar
með góða tengingu