Tíminn - 03.12.1971, Qupperneq 1
276. tbl.
— Föstudagur 3. desember 1971 —
55. árg,
Ásdís HU 10 sjósett á Skagaströnd í sumar. (Tímam. — JJ)
M.b. Ásdís HU 10 fórst við Þorlákshöfn
Fyrsta hugsunin
var ai ná í kon-
una í lúkarnum
— sagði Eyþór Björgvinsson, skipstjóri,
í viðtali við Tímann
ÞÓ-Reykjavík, fimmtudag.
„Þegar báturinn fór á hlið-
ina, var mín fyrsta hugsun sú
að ná í konuna mína, en hún
var í lúkarnum, og hefur verið
með s.l. 3 ár á sjónum. Ég
stakk mér út um brúardyrnar
og synti fram að lúkarskapp-
anum. Þar kallaði ég í hana og
hún kom til mín. Meðan á
þessu stóð fóru hinir tveir út
um brúarglugga og losuðu
gúmmíbjörgunarbátinn. Gekk
okkur öllum vel að komast upp
í hann“.
Þannig komst Eyþór Björg-
vinsson, skipstjóri á Ásdísi HU
10, að orði, er við ræddum við
hann í Þorlákshöfn.
Vélbáturinn Ásdís HU 10
fórst í dag í innsiglingunni í
Þorlákshöfn. Báturinn var á
milli vitans og hafnarinnar,
þegar hann f.ór skyndilega á
hliðina. Menn sem voru á
bryggjunni í Þorlákshöfn, sáu
þegar skipbrotsmenn skutu upp
neyðarblysum, og fór vélbátur-
inn Jón Vídalín þegar af stað
og eftir hálftíma leit fann bát-
urinn gúmmíbjörgunarbátinn.
Var hann þá kominn upp á 9
faðma dýpi.
Eyþór Björgvinsson, skipstj.
á Ásdísi sagði, að báturinn
hefði allt í einu lagzt á hlið-
ina, og eins og fyrr segir, þá
synti hann fram að lúkarskapp
anum og náði þar í konuna
sína, á meðan hinir mennirnir
tvei,r fóru upp á brúna og los-
uðu um gúmmíbjörgunarbát-
inn. - Báturinn blés þegar upp
og fórum við um borð í hann,
sagði Eyþór. Þegar við vorum
komin um borð í bátinn kveikt
um við á neyðarblysum og urðu
menn í Þorlákshöfn varir við
það. Við vorum búin að vera á
milli 30 og 40 mínútur um borð
í bátnum, þegar vélbáturinn
Jón Vídalín kom að okkur, og
gekk okkur auðveldlega að kom
ast um borð í bátinn, þar sem
vel var tekið á móti okkur, og
vil ég koma þökkum til Einars
Sigurðssonar og skipshafnar
hans á Jóni Vídalín, sagði Ey-
þór að lokum.
Einar Sigurðsson, skipstjóri
á Jóni Vídalín, sagði, að þeir
hefðu verið að enda við að
landa, þegar menn komu hlaup
andi til þeirra og sögðu að
þeir hefðu séð neyðarblys úti
á innsiglingunni. Þeir leystu
bátinn strax frá bryggju, en
vegna hríðarkófs gekk ekki vel
að finna gúmmíbjörgunarbát-
inn, enda var mjög þungt í
sjó. Eftir um það bil 30 mín.
leit komu þeir auga á topp-
ljósið á gúmmíbátnum og þeg
ar þeir komu að honum var
Jón Vídalín kominn upp á 9
faðma dýpi. Sagði Einar, að
mikið grynnra hefði varla ver-
ið unnt að fara í svona veðri.
Veðrið var að suðaustan 9
vindstig.
Skipverjar, á Jóni Vídalin
náðu fljótt í taugina á gúmmí
bátnum og gekk greiðiega að
koma bátnum upp að skips-
hliðinni og sömuleiðis fólkinu
um borð. Reyndar slapp sá
fjórði og síðasti naumlega um
borð í Jón, þar sem taugin úr
gúmmíbátnum slitnaði um leið
og maðurinn var kominn inn
á þilfarið á Jóni Vídalín.
Ásdís HU 10 var 22 rúmlest
ir, smíðuð á Skagaströnt' s.l.
sumar.
Fjárhagsáætlun til 1. umræðu í borgarstjórn:
Enn stórhækkun
á rekstrargjöldum
Reykjavíkurborgar
Ekkert nýtt átak til byggingar leiguhúsnæðis
EB-Reykjavík, fimmtudag.
Fjárhagsáætlun Reykjavíkur-
borgar fyrir 1972 liefur verið lögð
fram og var til fyrri umræðu á
borgarstjórnarfundi í dag. í um-
ræðunni vakti Kristján Benedikts-
son (F) m.a. athygli á eftirfar-
andi:
• Fjárhagsáætlun Reykjavíkur-
borgar fyrir 1972 er sú langhæsta
til þessa. Hækkun hjá borgarsjóði
milli ára er nærfellt 500 millj. kr.
eða 26,7%. Heildarniðurstaða á
rekstrarreikningi borgarsjóðs er
2.3J2.720 þús. kr.
• Lítið sem ekkert virðist gert
til að halda rekstrarkostnaði í
skefjum. Hjá borgarsjóði einum
eru rekstrargjöld næsta árs áætl-
uð 1.809.260 þús. kr. og nemur
hækkunin milli ára 282.410 þús.
kr.
• Ráðgerðar eru hækkanir að
hæsta leyfilegu marki á næstum
öllum gjaldskrám þjónustufyrir-
tækja borgarinnar. Þessar hækk-
anir munu flestar koma til fram-
kvæmda um næstu áramót og eru
allar áætlanir um tekjur miðaðar
við að þessar hækkanir verði fram
kvæmdar.
• Stór hluti af framkvæmdafé
borgarsjóðs á að ganga til ýmissa
framkvæmda í hinum gömlu,
grónu hverfum. Þetta er ekki efni
til gagnrýni út af fyrir sig, en
sýnir, hve borgaryfirvöld eru
langt á eftir eðlilegri uppbygg-
ingu við ýmsar framkvæmdir, sem
hún á að annast.
• Augljóst er, að borgaryfirvöld
um tekst ekki á næsta ári að losa
fólk iúr Höfðaborgarhúsunum og
rífa þá kofa. Ekkert nýtt átak
ÞÓ—Reykjavík, fimmtudag.
Farmannaverkfall hófst á mið
nætti í nótt, og við það byrjuðu
kaupskipin að stöðvast. Fyrsta
skipið sem stöðvaðist í Reykja
víkurhöfn var Litlafell. Á morg
un stöðvast Herjólfur, Hekla og
Bakkafoss. Síðan koma skipin með
jöfnu millibili til hafnar, og ef
farmannaverkfallið verður lang
vinnt má búast við, að fjöldi
skipa stöðvist í Reykjavíkurhöfn
á næstunni.
Hjá Hafskip fengum við þær
upplýsingar, að fyrsta skipið, sem
mundi stöðvast hjá þeim yrði
Langá, en skipið kemur til Reykja
víkur á sunnudaginn. Þá rnun
Rangá einnig stöðvast. Skipið var
í byggingu leiguhúsnæðis er áform
að, þótt skortur á slíku húsnæði
sé næstum ógnvekjandi.
í frumvarpinu að fjárhagsáætl
uninni eru áætlanir um tekjur og
gjöld næsta árs fyrir borgarsjóð
og 16 fyrirtæki og stofnanir borg-
arinnar. Niðurstöðutölur tekna-
megin í þessum 17 áætlunum
nema 4286 milljónum kr. Fram-
lag ríkissjóðs vegna framkvæmda
við skóla og sjúkrahús er áætlað
á næsta ári 100 millj. kr., gatna-
gerðargjöld 50 millj. kr„ og hluti
Reykjavíkur í bensínskatti 40
millj. kr. en þetta tvennt er ekki
í tekjuáætlun borgarsjóðs. Lán-
tökur á næsta ári eru í þessum
áætlunum um 269 millj. kr. Ráð-
stöfunarfé borgarsjóðs og fyrir-
tækja og stofnana verður því á
næsta ári um 4.739 millj. kr. ef
allar áætlanir standast. Heildar-
upphæðin nálgast því 5 milljarða.
Tekjuáætlun borgarsjóðs er
2.312 millj. kr. og 720 þúsund eða
um 488 millj. kr. hækkun frá
áætlun 1971. Hækkun fjárhags-
áætlunar í fyrra miðað við árið
áður var um 370 millj. kr. Kom
sú hækkun nær öll á útsvörin þar
sem gjaldskrár voru þá ekki
hreyfðar. f tekjuáætluninni nú er
ekki gert ráð fyrir breytingu á
gjaldskrá aðstöðugjalda. Þá eru
fasteignagjöld áætluð eftir sömu
reglum og gilt hafa, þar sem ekki
hafa enn verið sett lög um álagn-
ingu þessara gjalda samkvæmt
nýja fasteignamatinu.
— Enginn getur á þessari
stundu sagt um, hvort þær 1500
milljónir kr., sem áætlunin gerir
ráð fyrir að greiddar verði í út-
á Ólafsvík í dag, heldur þaðan til
Þorlákshafnar og síðan til Reykja
víkur og stöðvast þá. Hin tvö skip
Ilafskips eru ný farin í utan-
landssiglingu og stöðvast þess
vegna ekki í bráð.
Bakkafoss verður fyrsta skip
Eimskips, sem stöðvast. Skipiö
kemur til Reykjavíkur á morgun.
Næsta skip sem stöðvast er
Tungufoss og síðan Dettifoss, sem
kemur til landsins á miðvikudag.
Hjá Ríkisskip stöðvast Herjólf
ur og Hekla á morgun og síðan
Esja um helgina.
Hjá S.Í.S. er Litlafell stopp og
Mælifell er á leið inn til lands-
ins. Annars er ekki vitað hve
nær það stöðvast, frekar en önn
ur skip SÍS.
svör á næsta ári, verða þess vald-
andi að afsláttur frá útsvarsstiga
verði minni en undanfarin ár,
Framhald á bls. 14
Samningarnir:
Rætt um sér-
staka kaup-
hækkun fyrir
láglaunafólk
EJ—Reykjavík, fimmtudag.
Sáttafundur stóð í allan dag
frá kl. 10 í morgun til kl. 19 í
kvöld, og hófst að nýju kl. 21,30
í kvöld. Er enn sem fyrr unnið
að því að ná saankomulagi um
meginatriðin, gera svokallaðan
rammasamning, áður en frestun
verkfalla rennur út, þ.e. fyrir mið-
nætti næstkomandi sunnudags-
kvöld.
Litlar fréttir berast af gangi
mála, enda er litið á þær hug-
myndir, sem nú er rætt um og
sáttanefnd hefur lagt fram, sem
málefni samninganefndanna einna,
og því ekki til birtingar. Þessar
hugmyndir fjalla um kauphækkun
ina, sérstaka kapuhækkun fyrir
láglaunafólk og svo hver virkur
vinnutími eigi að vera þegar 40
stunda vinnuvikan tekur gildi.
Óstaðfestar fréttir herma, að
í hugmyndum sáttanefndar sé
m. a. miðað við 12% almenna
kauphækkun í þremur áföngum
á 2ja ára samningstímabili, og
þá 4% í hverjum áfanga. Einnig
að gert sé ráð fyrir sérstökum
hækkunum til láglaunafólks, m. a.
á þann hátt, að lægstu taxtar falli
hreinlega niður. Hefur sú full-
yrðing komið fram að kaup þeirra,
sem laun fá samkvæmt lægstu töxt
um, muni með ofangreindu hækka
um rúmlega 22%, en þessar upp-
lýsingar eru allar óstaðfestar.
Fyrir utan undirmenn á kaup
skipaflotanum fór aðeins ein
stétt manna í verkfall á miðnætti
síðastliðinu, en það voru offset-
prentarar, sem töldu að frestun
verkfalis um fáeina daga myndi
engu breyta og höfnuðu því til-
mælum samninganefnda deilu-
aðila um frestun
Kaupskipin stöðvast