Fréttablaðið - 17.03.2004, Síða 18
Íslensku,“ segir Guðni Kolbeins-son íslenskufræðingur og er
greinilega á réttri hillu í lífinu.
„Ég ákvað það einhvern tíma að
ég yrði áreiðanlega í vinnunni að
minnsta kosti helming af mínum
vökutíma og þá vildi ég helst fást
við eitthvað sem mér þætti
skemmtilegt, þó ég fengi kannski
heldur minni peninga út úr því en
einhverju öðru.“
Guðni hefur kennt íslensku síð-
an hann var 19 ára og er sáttur
þegar hann lítur yfir farinn veg.
Hann viðurkennir þó að stundum
hafi hann bölvað starfinu í sand
og ösku. „Ég held að það sé eitt-
hvað sem allir upplifa. Það eru
ekki nema tvö ár síðan ég ákvað
að hætta að kenna. Þetta tímabil
stóð yfir í mánaðartíma og ég var
ákveðinn í að ganga út og koma
aldrei meir. En það leið hjá eins og
alltaf,“ segir Guðni og hlær.
Guðni var ekki nema strákling-
ur þegar hann fékk áhuga á ís-
lensku máli og las Íslendingasög-
urnar meðan hann stóð ekki út úr
hnefa. „Ég var ekkert sérstaklega
efnilegur, þær lágu bara þarna
fyrir mér þegar ég var búinn að
lesa allt annað í bókaskápnum
heima. Ég var latur og komst að
því að maður var ekki rekinn í
verkin ef maður var að lesa bók.
Svo fannst mér bara svo gaman að
lesa, ekki síst þegar ég var búinn
að læra að fletta yfir ættartölurn-
ar og ástarhjalið og komst beint í
bardagana, þetta voru mín hasar-
blöð. Njála er líka besta bók sem
hefur verið skrifuð á Norðurlönd-
um og Íslendingasögurnar það
merkilegasta sem við höfum lagt
til heimsmenningarinnar.“
En hvernig gengur að glæða
áhuga nútímaunglingsins á Ís-
lendingasögunum?
„Það getur verið erfitt. Sam-
keppnin er öðruvísi en var. Það er
rosalega gaman að fara í Njálu með
fólki sem er um og yfir tvítugt, en
það munar í þroska hvort þau eru
15 eða 16 ára. Það er bara eins og
með allar aðrar bókmenntir og
pælingar,“ segir Guðni en hefur
engar áhyggjur af málþróun ung-
linganna. „Það var kvartað yfir
þessu í Háskólanum 1913, að menn
kæmu ótalandi og óskrifandi í skól-
ann og það þyrfti að gera eitthvað.
Þetta hefur ekkert breyst. Við
megum heldur ekki gleyma að við
gerum gríðarlegar kröfur til
krakka nútímans, þeir þurfa að
hafa sitt tungutak á hreinu og eiga
svo líka að hafa árabáta- og torf-
bæjartískuna á reiðum höndum. Ég
skrifa engan veginn upp á að ung-
lingar í dag séu verr máli farnir en
þegar ég byrjaði að kenna.“
edda@frettabladid.is
nám o.fl.
Vikulegur blaðauki Fréttablaðsins um al l t sem viðkemur námi
Ritstjórn: sími 515 7500 – netfang: nam@frettabladid.is. Auglýsingar: sími 515 7500 – netfang: auglysingar@frettabladid.is.
Hvað myndir þú læra ef þú gætir byrjað aftur?
Yfir ættartölu og ástar-
hjal og beint í bardagann
GUÐNI KOLBEINSSON
Lærði íslensku fyrir margt löngu og sér ekki eftir
því. Hann hefur kennt íslensku í fjóra áratugi og
telur sig á hárréttri hillu í lífinu.
• 2,4 GHz Örgjörvi
• 256 MB Vinnsluminni
• 40 GB Harður diskur
• 17“ Skjár
• Windows XP Home Edition
• Lyklaborð og mús
j i
l i i
i r
iti
KT-Tölvur • Hamraborg 1 • 200 Kópavogur • Sími 554 2187
Nánari upplýsingar:
www.itn.liu.se/iceland/
Verkfræðinám við Linköpingháskóla
CAMPUS NORRKÖPING
SVÍÞJÓÐ
Víngerðarlist!
Áman stendur fyrir námskeiði í heimavíngerð
þann 15. apríl n.k. kl. 19:00.
Farið verður yfir ferilinn við víngerðina
og gefin góð ráð. Leiðbeinendur eru starfsmenn
Ámunnar. Lengd u.þ.b. 2 klukkustundir.
Verð kr. 2.000- og innifalið er byrjunarsett.
Þátttakendum býðst 20% afsláttur af öllum vörum
Ámunnar Skeifunni á námskeiðskvöldinu.
Skráning og nánari upplýsingar í
síma: 533 1020 og á aman.is
BYRJENDUR Í HEIMAVÍNGERÐ!
NÁMSKEIÐ
Á landinu starfa 187 grunnskólar. Þeir eru allir einsetnir nema einn.
Haustið 2000 voru 164 grunnskólar einsetnir og haustið 1998
voru einsetnir grunnskólar 154.
Um hálft prósent nemenda (214) er á
undan jafnöldrum sínum í skóla
og annað hálft prósent (209
nemendur) er á eftir jafnöldr-
um sínum. Algengast er að
nemendur fylgi ekki jafnöldr-
um í 10. bekk þar sem 0,8%
eru ári yngri og 1,2% að
minnsta kosti ári eldri en
bekkjarfélagarnir.
NEMENDUR Í GRUNNSKÓLUM
Nemendur í grunnskólum í vetur eru 44.809 og hafa ekki
áður verið fleiri. Nemendum hefur fjölgað um 2% (39 nem-
endur) milli ára á Austurlandi, 1,6% (180 nemendur) á höf-
uðborgarsvæðinu utan Reykjavíkur og 1,3% (48 nemendur)
á Suðurlandi. Á öðrum landsvæðum fækkaði nemendum
milli ára, mest á Norðurlandi vestra, um 2,7%.