Tíminn - 27.07.1976, Side 2
2
TÍMINN
|l 300 nýir
Á aðalfundi Eimskipafélagsins
22. maí 1975 var samþykkt að
taka frá 10 milljónir króna af ó-
seldu hlutafé, i þeim tilgangi að
fjölga hluthöfum i félaginu. Sam-
kvæmt upplýsingum frá E.í. hafa
selzt af þessum hlutabréfum um
7.6 milljónir króna og hluthöfum
hefur fjöigað um 1300. Hámark
hlutabréfa, sem selt er hverjum
einstakiingi, miðast við 20 þúsund
krónur.
hluthafar |
ar talin er með sú jöfnunarbréfa-
útgáfa, sem nú stendur yfir.
Eimskipafélagið hefur hlutazt til
um, samkvæmt beiðni margra
hluthafa, sem glatað höfðu hluta-
bréfum sinum, að ógilda með
dómi hin glötuðu hlutabréf,
eigendum þeirra að kostnaðar-
lausu. Hefur Eimskipafélagið
gefið út jöfnunarhlutabréf i sam-
ræmi við þá ógildingardóma.
Nokkuð af upphaflegum hluta-
bréfum hefur enn ekki komið
Eimskipafélagið hefur frá upp- fram til jöfnunar.
hafi haldið nákvæma skrá yfir Við stofnun Eimskipafélags-
allahluthafa ifélaginu. Þeir.sem ins árið 1914 og á næstu árum á
eiga hlutabréf frá fyrstu tið, eða eftir, gerðust um 14 þúsund af 80
ættingjar þeirra, hafa fengið þúsund ibúum landsins hluthafar
þeim skipt fyrir jöfnunarhluta- i félaginu. Nú eru hluthafarnir
bréf með 120 földu verðgildi, þeg- um 12.500. _____________
Fyrstu hlutabréfin
hafa 120-faldazt
MÓL - Reykjavik. Fokker
Friendship flugvél frá Flugfélagi
islands, sem var á leiðinni til
Akureyrar frá Reykjavik á
sunnudagsmorgun varð að snúa
við er vélin var tæplega hálfnuð á
leið sinni norður. Annar mótor
vélarinnar bilaði og ákvaö flug-
stjórinn Guðjón ólafsson, að snúa
við og lenda á Reykjavikurflug-
velli. Tókst lendingin giftusam-
lega en Fokker-vélar fljúga auð-
veldlega á öðrum hreyflinum þótt
fullhlaðnar séu.
Vélin, sem var morgunvélin
norður siðastliðinn sunnudag,
mun hafa verið yfir ofanverðum
Borgarfirði, þegar annar mótor-
inn missti aflið. Að sögn Gunnars
Valgeirssonar á verkstæði Flug-
félagsins, þá fer sjálfvirk fjaður-
dæla i samband, þegar aflið dett-
ur svona úr mótornum og er
skrúfað fyrir oliuna til bilaða
mótorsins.
— Ég man ekki til þess að mót-
or hafi stoppað af sjálfu sér á
Fokker fyrr, sagði Gunnar. En
það hefur gerzt a.m.k. einu sinni
á Viscontevélunum, sem Flugfél-
agið var með.Reyndar eru þeir
mótorar af sömu gerð og i Fokker
vélunum, eða frá Rolls Royce
verksmiðjunum.
Skoðun fer ekki fram á mótorn-
unt hérlendis, og verður mótorinn
sendur til Skotlands, þar sem
Rolls Royce verksmiðjurnar hafa
aðsetur. Gunnar gat sér þó til, að
kerfið, sem tengir saman hreyfil-
inn og skrúfuna hafi ,,misst oliu-
pressu” og þvi hefði aflið dottið úr
mótornum.
Mikill viðbúnaður var á
Reykjavikurflugvelli, þegar vélin
lenti: slökkvilið flugvallarins,
slökkvilið Reykjavikur, sjúkra-
bifreiðar og lögregla. Sem betur
fer þurfti ekki að nota þennan
viöbúnað, þar sem lendingin tókst
fullkomlega og farþegarnir, 41 að
tölu, stigu allir ómeiddir út.
Farþegar koma út úr flug-
vélinni á Reykjavikurflug-
velli. Flestir farþeganna
voru erlendir ferðamenn og
þegar flugvélin var aftur lent
I Reýkjavik klöppuðu þeir
flugmönnunum óspart lof I
lófa. Timamyndir: G.E.
Guðjón Ólafsson, flugstjóri,
er brosmildur eftir lending-
una á Reykjavikurflugvelli,
enda tókst hún hið bezta I
alla staði.
Drengur
stórslas-
ast í hey-
bindivél
PÞ—Sandhóli.ll ára drengur,
Kristján Gunnarsson, lenti I
heybindivél á bænum
Ingólfshvoli i ölfusi s.l.
laugardag, þegar verið var
að binda með vélinni hey úr
göltum og var handmokað I
matara vélarinnar, en hann
er nærri drifskaftinu. Föt
Kristjáns munu hafa lent i
drifskaftinu, en hllf þess var
léleg. Læknir og sjúkrabill
komu fljótlega á vettvang og
fluttu drenginn til Reykja-
vlkur.
Kristján mun vera höfuð-
kúpubrotinn, svo og hand-
legss- og fótlegssbrotinn og
auk þess skaddaður I andliti.
6
Laugavegur/
Kringlumýrarbraut/
Suðurlandsbraut
V-lslendingar bjóða
út leiguflug milli
Á ÞESSUM gatnamótum eru
umferðarljós. Á árinu 1975 urðu
þarna 27 umferðaróhöpp, þaraf
4 slys.
Gult ljós á götuvita, sem
kviknar á eftir grænu er til að
tæma gatnamótin.
Sé bilstjóri kominn yfir stöðv-
unarlinu við gatnamót, er gula
ljósið kviknar, er ætlast til, að
hann haldi áfram.
Það er áríðandi, að aðrir, sem
biða viö gatnamótin, aki ekki af
stað fyrr en grænt ljós logar á
móti þeim.
Það er alltof algengt, að bil-
stjórar aki af stað meöan logar
saman rautt og gult ljós á götu-
vitanum, en blði ekki eftir þvi
græna.
Þessi gatnamót voru sjöttu
hættulegustu gatnamótin i
Reykjaviká slðasta áriogtil 15.
júní á þessu ári höfðu orðið þar
•10 árekstrar og voru þá aðeins
tvenn gatnamót með hærri
árekstratölu.
Islands og
ASK—Reykjavik. Eins og kunn-
ugt er þá dvaldi hér á landi hópur
Vestur-íslendinga, en hann er nú
farinn utan. Meðan á dvöl hans
stóð, þá ræddu forsvarsmenn
Vestur-lslendinganna m.a. við
ýmsa aðila um hugsanlegar ferð-
ir til og frá Kanada með leigu-
flugvélum strax á næsta ári.
Að sögn Gunnars Þorvaldsson-
ar framkvæmdastjóra Arnar-
flugs, þá var rætt um að flognar
yrðu tvær ferðir, sú fyrri verður
væntanlega um miðjan júni og sú
siðari i lok júli. Þetta verður gert
með það I huga að Vestur-ls-
lendingarnir geti verið hér á 17.
Kanada
júni og islenzki hópurinn á þjóð-
hátiðardaginn I Gimli, sem er
fyrstu helgina i ágúst.
Ferðir þessar verða boðnar út,
en fullvist má telja að a .m .k. önn-
ur ferðin verði á vegum islenzks
flugfélags, en hin á vegum Air
Canada.
Gunnar sagði að stefnt væri að
þvi sem næst 100% nýtingu,
þannig að fargjöld yrðu tiltölu-
lega lág. Það verður ferðaskrif-
stofa Vestur-íslendinganna, sem
sér um alla fyrirgreiðslu i
Kanada, en hvort það verður
Arnarflug eða Flugleiðir, sem
dettur I lukkupottinn er ekki vit-
að fyrr en eftir nokkurn tima.
Farþegarnir klöppuðu, þegar Fokk-
Mikill viðbúnaður var á flug-
vellinum, þegar flugvélin
lenti: slökkvibilar, sjúkra-
bílar og lögreglubilar.
höldnu
erinn lenti heilu og