Tíminn - 31.03.1978, Qupperneq 8

Tíminn - 31.03.1978, Qupperneq 8
8 Föstudagur 31. marz 1978 I ljósi næsta dags — Ný ljóðabók eftir Sigurð A. Magnússon í dag, 31. marz kemur Ut ný ljóðabók eftir Sigurð A Magnús- son rithöfund. Bókin heitir t ljósi næsta dags. HUn skiptist i þrjá kafla, sem heita: Tilbrigði, Til- drög og Tilræði. Aftan á bókar- kápustendur þetta: „Sigurður A. MagnUsson á að baki óvenju fjöl- breytt bókmenntaverk: ljóð, sög- ur, leikrit, ferðabækur, ritgerðir og þýðingar i bundnu og óbundnu máli. I ljóðagerð er hann ný- stefnumaður og andlegar og póli- tiskar hræringar samtimans eiga sterk itök i Ijóðum hans. Jafn- framt ástundar hann lika inn- hverfari ljóðagerö, sem ber ljós merki einkalegrar reynslu. Báðir þessir þættir koma mjög eftir- minnilega fram i þessari nýju bók hans.” Sigurður A. MagnUsson fæddist--------- 31. marz 1928, og þvi kemur þessi höfundar sins. Bókin er 76 blað- nýja ljóðabók á fimmtugsafmæli siður, Helgafell gefur hana Ut. Sæmdir heiðursmerki hinnar islenzku fálkaorðu Reykjavik 30. marz Forseti ts- lands hefir i dag sæmt eftirtalda islenzka rikisborgara heiðurs- merki hinnar i'slenzku fálkaorðu: Eirik Brynjólfsson, forstöðu- mann Kristneshælis, riddara- krossi, fyrir störf i þágu Kristnes- hælis. Gunnar Friðriksson, forseta Slysavarnafélags Islands, stór- riddarakrossi, fyrir störf að slysavarnarmálum. FrU Jónu Erlendsdóttur, fyrrver- andi formann Hvitabandsins, riddarakrossi, fyrir liknar- og félagsmálastörf. Karl Guðmundsson frá Vals- hamri, fyrrverandi bónda, riddarakrossi, fyrir félagsmála- störf. Dr. Sturlu Friðriksson, erfða- fræðing, riddarakrossi, fyrir visinda- og félagsmálastörf. GMC CHEVROLET TRUCKS Höfum til sölu: Teqund: Arq. Verð í bús. Ch. Nova 2 d. '73 1.900 Volvo 144 DL '74 2.500 Scout 800 '69 850 Volvo 244 DL '76 3.400 Opel Manta '77 2.900 Scoutll D.L. siálfsk. skuldabr. . '76 5.500 M. Benz disel '74 3.200 M. Benz250sjálfsk. m/vökvast. '69 1.900 Chevrolet Nova '73 1.750 G.M.C. Rally Wagon '77 5.600 Ch. Nova Custom '78 4.300 Vauxhall Viva DL '74 1.200 Skoda Pardus '76 1.050 Skoda 110 L '77 950 Mazda 929 2ja dyra '75 2.200 Chevrolet Malibu Classic '75 3.100 Dodge Ramcharger '77 5.400 Scout 11 6 cyl beinsk. '74 2.400 Vauxhall Chevette '76 2.100 Chevrolet Impala statjon '73 2.500 Chevrolet Nova '74 1.900 Saab96 '74 L500 Vauxhall Viva '75 1.300 Datsun 180B '74 1.600 Scout V8 sjálf sk. m/vökvast. '74 2.900 Ch. Nova Concours2ja d. '76 3.950 Ch. Blazer Chyenne '76 5.500 Ch. Nova Concours4 d '77 4.000 Chevrolet Malibu '74 2.700' Opel Caravan '72 1.750 Opel Record '71 900 Chevrolet Nova sjálfsk. '74 2.200 Pontiac Firebird '75 3.000 Scout II V8 beinskiptur '74 3.200 Samband Véladeild ÁRMÚLA 3 • SÍMJ 3S9O0 Ritstjórn, skrifstofa og afgreiðsla Sýnum við búmennsku, mun okkur vel farnast Á flokksþingi framsóknar- manna hitti blaðamaður að máli Baldvin Trausta Stefánsson frá Seyðisfirði. Baldvin er fæddur og uppalinn i Loðmundarfirði og bjó þar til ársins 1963. Er hann þvi einn af siðustu bændum þar. Ert þú ánægður með þetta þing, Baldvin? Já, þetta er ágætis samkoma. Menn eru ákveðnir, vita hvað þeir vilja og enginn bilbugur á þeim. Auðvitað kemur fram eðlilegur meiningarmunur, og það er jákvætt. Þú hlýtur að eiga margar skemmtilegar minningar úr pólitik inni? Kannski ætti ég að segja þér svolitið aukaatriði, sem ekki er vist, að allir viti. Ef til vill ekki mikitvægt, og þö. Þar kemur fram, hvernig tilvera min hefur þróazt með þessum flokki, Framsóknarflokknum. Eins og allir vita voru hérna snemma á öldinni miklir áhuga- menn, sem hugsuðu margt um möguleika þjóðarinnar og veru hennar i landinu. Mörgum datt sitthvaö i hug, sem tengt er Framsóknarflokknum. Faðir minn var á unga aldri kennari á Hvanneyri i Borgar- firði. Var hann þar i samvinnu við marga unga áhugasama menn. Ég hef fyrir satt, að fyrsta hugmyndin að stofnun Framsóknarflokksins hafi kom- iðfram i bréfi, sem til var orðið út af samtölum milli föður mins og Páls Einarssonar, i Einars- nesi, sem var mikill gáfu- og merkismaöur. En faðir minn var Stefán Baldvinsson frá Stakkahlíð. Þvi miöur hef ég ekki fundið bréfið og veit ekki, hvaðaf þvi varð. En faðir minn skrifaði Jónasi Jónssyni 1908 merkilegt bréf, þar sem hann varpaði fram hugmynd að stofnun sliks flokks, sem Framsóknarflokkurinn varð siðar. Bréfiö var það róttækt og með svo stórar hugmyndir, að m.a.s. áhugamönnum eins og Jónasi þótti ekki timabært að varpa þvi' fram, svo þetta beið um sinn. En áfram var samt haldið, þvi eins og allir vita var Framsóknarflokkurinn stofnað- ur 1916 og kom Austurland þar talsvert við sögu. Þaö vildi svo til, að þingmennirnir Þorsteinn M. Jónsson, þekktur skólamað- ur og áhugamaður um stjórn- mál, Sveinn i Firði, Jón á Hvanná og Þorleifur i Hólum, sem um margt voru merkir menn á sinni tið, urðu veður- tepptir á Seyðisfiröi og biðu þar sldps. Má segja, aö á leiðinni til þingsins hafi þeir eiginlega stofnað Framsóknarflokkinn. Þú vilt meina, að þessi töf þeirra hafi kannski flýtt fyrir stofnun flokksins? Baldvin Trausti Stefánsson, Seyðisfirði Timamynd G.E. Já, maður gæti vel látið sér detta það i hug. Auðvitað komu þarna margir fleiri við sögu. T.d. Norölendingarnir Sigurður á Yztafelli og Einar á Eyrar- landi. Flokksmenn komust fljótt i ábyrgðarstöður. Þorsteinn M. Jónsson var i sambandslaga- nefndinni 1918, og allir vita framhaldiö af þvi. Fyrsti ráð- herra flokksins varð Sigurður á Yztafelli, á erfiðleikaárunum milli 1917 til 1920. Þá var vöru- vötnun mikil og skömmtun um allt land. Framsóknarflokkurinn var stofnaður af bændum I sveitum landsins, en Alþýðuflokkurinn um svipaö leyti I kaupstöðum. Það var náin samvinna milli þeirra manna, er stóðu að stofn- un þessara flokka, eins og Jónasar Jónssonar, Ölafs Friðrikssonar og Jóns Baldvins- sonar, og hugmyndin var, að þessir flokkar ynnu saman, ef þeir næðu þvi að komast i stjórn. Þaö varð siðan eftir kosningarnar 1927, sem þeir fengu tækifæri til þess. Þá var maður unglingur og áhorfandi, en það var mikið fjör i fólkinu og mikill áhugi, og senniiega er þetta stjórnartimabil þessara flokka einn merkasti þáttur i stjórnmálalifi þjóðarinnar á þessari öld. Þá var i raun og veru lagður grundvöllur að mörgu þvi mikla, sem gerzt hefur siðan. Nefna má, aö þá var farið Ut i það, að rikið byggði sildarverksmiðjur til að bjarga veiðinni, er barst á land. Það eittút af fyrir sig hefur haft meiri þýðingu heldur en nokkur getur kannski gert sér grein fyrir. A þessu timabili var lika mikið unnið að uppbyggingu og stofnun héraðsskólanna, sem hafa haft geysilega þýðingu fyrir þjóðfélagið. Þar kom Jónas Jónsson eins og viðar mikið við sögu. Hann beitti þar kröftum sinum eins og hann mögulega gat, til þess að efna- minna fólk i landinu gæti notið menntunar i stað þess að fara alls á mis i þeim efnum. Það er áreiðanlega stór hópur, sem hefúr fengið sitt veganesti til að ganga út i lifið i alþýðuskólun- um, og staðið sig vel. Það má þvi segja, að Framsóknarflokkurinn hafi ekki setið hjá og horft á, hann hefur alltaf verið hinn virki aðili i þjóðlifinu. Auðvitað mismun- andi mikið beint i landstjórn, en hann hefur verið áhrifamikill samt. Hann hefur alltaf átt marga stórkostlega áhrifa- menn, sem tekið var tillit til, þó að þeir sætu ekki beint i valda- stöðum. Hvað vilt þú segja um þátt- töku Framsóknarflokksins I stjórn sl. 7 ár? Við erum ekki ánægðir með allt, enda þurfum við ekki að búast við að fá allt, sem við vilj- um þegar við ráðum ekki einir. Þá verður að taka tillit til ann- arra. Hefðir þú heldur viljað áframhaldandi vinstri stjórn? Það heföi e.t.v. verið æski- legra. En reynslan af þvi er samt ekki nógu góð. Þess má minnast frá fyrri stjórnum, að þegar á reynir, hlaupa þessir menn bara frá ogvilja ekki gera nauðsynlega hluti, svo það er ekki á þá að treysta eins og maður hefði ætlazt til. Hvernig lizt þér svo á fram- tiðina? Ég held, að þjóðin þurfi engu að kviða, ef hún bara gerir sér far um að búa i landinu eins og við á. Hún verður að haga sér eftir þeim ástæðum, sem hún býr við. Að þvi verður að gæta, að við þurfum að fara að borga það, sem við höfum fengið frá öðrum þjóðum, en getum ekki vaðið áfram i endalausri skuldasöfnun. Það hefur aldrei þótt gott. Það er i lagi að fá peninga til að vinna aö framkvæmdum, sem geraokkur landiðbetra, en við megum ekki eyða i fánýta hluti, við verðum að sýna svo- litla búmennsku, og þá mun okkur farnast vel. HEl EEcgGJGJ Ritstjórn, skrifstofa og afgreiðsla SALA VARNARLIÐSEIGNA Ferðadiskótekin Disa og Maria Fjölbreytt danstónlist Góð reynsla — Hljómgæði Hagstætt verö. Leitið upplýsinga — Simar 50513 — 53910 — 52971. Tilboð óskast i nokkrar fólksbifreiðar, Pick-up bifreið og jeppabifreið er verða sýndar að Grensásvegi9, þriðjudaginn 4. april kl. 12- 3. Tilboðin verða opnuð i skrifstofu vorri kl. 5.

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.