Tíminn - 22.03.1979, Page 5
Fimmtudagur 22. mars 1979
5
Hitaveita Akraness og Boigar-
fjarðar stofnuð í morgun
Borgfirðingar stefna að þvi að fá hitaveituna árið 1980
AM — A morgun kl. 15 veröur
haldinn aö Hvanneyri stofnfundur
Hitaveitu Akraness og Borgar-
fjaröar og aö sögn Guömundar
Ingimundarsonar, oddvita i
Borgarnesi, munu sækja fundinn
bæjarstjórn Akraness, sveitar-
stjórn Borgarness, skólastjóri á
Hvanneyri og hreppsnefnd Anda-
kflshrepps, ásamt þingmönnum
kjördæmisins og iönaöarráöherra
og ráöuneytisstjóra hans.
Guömundur sagöi aö sem kunn-
ugt væri ætti hin nýja hitaveita aö
þjóna Akranesi, Borgarnesi,
Hvanneyri og Andakilshreppi, en
á Hvanneyri munu nii búa jafti
margir og annars staöar i
hreppnum og er skólinn þvl aöili
sem rikisfyrirtæki.
Siðasta samningstil-
raunin um Deildar-
tunguhver
Guömundur sagöi aö nú stæöu
yfir lokatilraunir til þess aö ná
samningum viö eigendur
Deildartunguhvers og stæöi
iönaöarráöuneytiö fyrir henni.
Hannsagöi aö fyrsta samningstil-
raunin viö eiganda hversins frú
Sigurbjörgu Björnsdóttur og full-
trúa hennar Björn Fr. Björnsson
fyrrv. sýslumann heföi strandaö
á þvi aö þá heföu eigendur viljaö
miöa viö olluverö. Þaö var Hita-
veita Borgarfjaröar.sem aö þeim
viöræöum stóö og þá aöeins rætt
um leiguafnot, en I annarri
samningatilraun bættist Akra-
neskaupstaöur viö og þá var rætt
um kaup á hvernum, en of háar
upphæöir — aö mati tilvonandi
kaupenda — stóöu i vegi fyrir aö
samkomulag næöist. Kvaöst Guö-
mundur vonasttil aö nú yröi sætst
á kaup, svo ekki kæmi til eignar-
náms á hvernum. Hverinn er
langsamlega álitlegasti öflunar-
kosturinn, þar sem boranir kosta
um 70 milljónir hver hola. Hver-
inn mun rlflega duga öllu hita-
veitusvæöinu.
Hitaveita i Borgarnesi
1980
Guömundur sagöi þaö nokkuö
komiö undir gangi smlöar
Bo rgarfj aröarbrúarinnar,
hvenær hitaveitan tæki til starfa,
enæöin til Borgarness munliggja
eftir brúnni. Hann kvaöst þó vona
aö fyrstu húsin I Borgarnesi yröu
hitaveitukynt áriö 1980, en
væntanlega myndu Akurnesingar
mega biöa nokkru lengur. Hann
sagöi aö framkvæmdir ættu aö
hefjast nú I vor, en hitaveitunni
eru ætlaöar 750 milljónir á fjár-
lögum og er nú beöiö eftir aö svar
komi frá Orkusjóöi og Lánasjóöi
sveitarfélaga um lánsaöstoö.
Fyrstu framkvæmdirnar veröa
að ljúka við innanbæjarkerfiö og
undirbúning aö lagningu
flutningsæöar. Meö stofnun nýju
hitaveitunnar mun Hitaveita
Borgarness ekki veröa lögö niöur,
en ganga inn i fyrirtækiö sem
sjálfstæöur aöili.
34 þúsund lesta oliuskip með 6600
lesta farm handa Flugleiðum
Einkamál
selj anda
- segja Flugleiðamenn
1 greinargerö Flugleiöa er þaö
rakið aö öröugleikar ollufyrir-
tækisins Grand Bahama Petro-
leum Co sem i þrjú ár var skipt
viö hafi leitt til vaxandi öröug-
leika fyrir flugfélagiö aö fá keypt
eldsneyti, þar sem viö hafi bætst
lltill útflutningur frá Saudi Ara-
biu og íran.
Er til þess kom aö útvega eld-
sneyti fyrir þetta starfsár var þaö
torfengiö en heföi þó tekist um
síðir aö útvega farm þann sem nú
á aö losa I Reykjavik, 6600 lestir,
sem keyptur heföi veriö á cif.
veröi og flutningsgjald til Islands
þvl innifaliö. Væri þannig stærö
skipsins Flugleiðum óviökom-
andi. Siöan segir I greinargerö
Flugleiöa m.a.:
Vegna fréttar I Þjóöviljanum i
gær, hefur blaöin u borist greinar-
gerö frá Flugleiöum hf. þar sem
rakin er orsök þess aö hingaö er
nú komiö 34 þúsund lesta oliuskip
meö aöeins 6600 lesta þotueld-
sneytisfarm innanborös sem
Þjóöviljinn sagöi i gær aö mundi
leiöa tii hálfs milljarös I tapi fyrir
flugfélagiö. Kvaöst blaöiö hafa
þaö eftir önundi Asgeirssyni, for-
stjóra Olis, aö afskaplega
skringiiega væri aö þessum mái-
um staöiö en Siguröi Helgasyni
forstjóra, aö þetta mundi ieiöa tii
stórtaps fyrir félagiö.
Hrlsey:
Olfuskipiö Panama skráö I Kaupmannahöfn er hér byrjaö
aö losa sln 6600 tonn af þotueldsneyti i gær. Þessi ..litli’’
sopi hefur veriö eins og kjölvatnspollur I hinum 34 þúsund
lesta skrokki. (Tfmamynd Tryggvi)
Samanburöur Þjóöviljans hinn
21.3. á þotueldsneytisveröi I
nóvember s.l. og nú er út I hött
eins og samanburöur á veröi ann-
arra oliutegunda. Vegna margra
samvirkandi orsaka hefir eld-
sneytisverö hækkaö gífurlega á
mörkuöum erlendis oghöfum við
tslendingar ekkifariö varhluta af
þvl.
Skortur er nú á þotueldsneyti
vestan hafs og austan. A flestum
flugvöllum er eldsneyti
skammtaö. 1 mörgum tilfellum
hafa olíufélög aöeins aö litlu leyti
getaö staöiö viö þá samninga sem
þau hafa gert viö flugfélög um
eldsneytisafhendingu. Onnur
hafa dregið saman seglin og hætt
starfsemi á ýmsum flugvöllum.
Þá eru þess dæmi aö flugfélög,
sem áætla flugferöir á nýjum
leiöum, hafa frestaö þeim eöa af-
lýst vegna eldsneytisskorts.
Þaö skal aö lokum tekiö fram,
aö vegna ummæla þeirra sem
Þjóöviljinn 21.3. hefir eftir On-
undi Asgeirssyni forstjóra Oliu-
verslunar tslands, þá hefir hann
tjáö Flugleiöum aö rangt sé eftir
honum haft og muni hann birta
yfirlýsingu vegna þessa.
Auka þarf
kúabúskap á
Vestfjörðum
HEI — „1 þeim umræöum sem
fram hafa fariö að undanförnu
um mjólkurmál á noröan-
veröum Vestf jöröum errétt aö
leggja áherslu á nokkur atriöi,
sem skipta höfuömáli og eru
aöalorsök kvartana um þessi
mál”, segiriumsögn þeirra 12
aðila, sem sjá um smásölu-
dreifingu á mjólk á samlags-
svæöi Mjólkursamlags ts-
firöinga.
Þessi atriöi segja
dreifingaraöilarnir vera: Aö
mjólkurframleiösla á svæöinu
anni ekki eftirspurn, og þvi
veröi aöflytja mjólk aö. Ekki
sé hægt aö panta meira magn
I en áætluö þörf er fyrir og þvl
erfittaö sjá fyrir sveiflur I söl-
unni, t.d. vegna sveiflu-
| kenndrar sölu til fiskiskipa. .
Þá séu mjólkurflutningar
mjög háöir veöri og hafi t.d.
j Flateyringar og Súgfiröingar
mátt reyna þaö I vetur þegar
[ dæmi hafa verið um sam-
j gönguleysi viö tsafjörö I viku-
tima.
Dreifingaraöilar telja enga
eina lausn á þessum málum.
Entil aötryggja næga mjólk I
| framtlöinni veröi framleiöslan
á svæöinu aö anna eftirspurn-
inni allt áriö og flutningar aö
vera öruggari.
1 bréfi stjórnar Mjólkur-
samlags Isfiröinga til Fram-
leiösluráös segir, aö birgöir
t.d. yogurt og G-mjólkurvara
sé hægt aö hafa á boöstólum
meö tryggari hætti, vegna
mikils geymsluþols. Hafi þvl
M.ls. tekiö aö sér umboö þess-
ara vara fyrir Mjólkursamsöl-
una I Reykjavik, sem
auðvelda ætti dreifingaraöil-
um aö fá þær reglulega.
G-mjólk er nú eingöngu
pökkuöi' 1/41 umbúöir sem eru
talsvert dýrari, jafnframt þvi
sem G-mjólkin er dýrari I
framleiöslu. 1/4 1 kostar nú 56
kr. eöa 224 kr. Htrinn. Tíminn
spuröi sölustjóra Mjólkur-
samsölunnar, hvort ekki heföi
komiö til tals aö pakka
G-mjólk I stærri pakningar.
Hann sagöi þaö vissulega hafa
komiö til tals meö staöi sem
Vestfiröi I huga en til þess
þyrfti aö kaupa sérstakar og
mjög dýrpr vélar. Þá heföi
þaö dregiö úr áhuganum fyrir
þessu aö stuttu eftir aö pökkun
G-mjólkur hófst var sent tals-
vert magn einmitt til tsa-
fjaröar og þær birgöir heföu
oröiö ónýtar vegna þess aö
þær seldust ekki.
Lokuðu
höfninni
með
stálvír
ESE — Höfninni i Hrlsey var I
gærkvöldi lokað meö stáivlr til
þess aö hindra aö hafis kæmist
inn I höfnina og er þeim tilmælum
beint til sjófarenda, aö þeir hafi
samband við hafnarvörö, ef þeir
eiga leið um höfnina.
Höfnin I Hrlsey var lokuö I gær-
morgun af völdum íss, en hún
opnaöist slöan aftur i gærdag og
undir kvöldiö, er ljóst var aö
hætta væri á aö höfnin lokaöist
aftur, var brugöið á þaö ráö aö
strengja stálvir fyrir hafnar-
mynniö.
innlendar fréttir
Lög írá
Alþingi
Lækkun eða niðurfelling
gjalda af bifreiðum tíl öryrkja
SS — Frumvarp Alexanders
Stefánssonar, Vilhjálms
Hjálmarssonar ogHilmars Rós-
mundssonar þess efnis m.a. aö
lækka gjöld af bifreiðum til
öryrkja hefur veriö samþykkt
sem lög frá Alþingi.
Samkvæmt lögunum felst
svohljóöandi heimild I 27. tl. 3.
gr. laga um tollskrá o.fl.:
,,Að lækka eöa fella niöur
gjöld af allt aö 400 bifreiðum ár-
lega fyrir bæklaö fólk eöa lamaö
svo og fólk meö lungnasjúk-
dóma, hjartasjúkdóma og aöra
hliðstæöa sjúkdóma, allt á svo
háu stigi aö það á erfitt meö aö
fara feröa sinna án farartækis.
Lækkun gjalda af hverri bif-
reiömá nema allt aö 500þúsund
krónum og heildarlækkun aö
meötöldu innflutningsgjaldi allt
aö 1 milljón króna.
Þó skal heimilt aö lækka gjöld
af allt aö 25 bifreiöum árlega
um allt aö 2 milljón króna fyrir
þá sem mestir eru öryrkjar, en
geta þó ekiö sjálfir sérstaklega
útbúinni bifreið. Heildarlækkun
aö meötöldu innflutningsgjaldi
má nema allt aö 2 milljónum
króna af hverri bifreiö sam-
kvæmt þessari málsgrein.
Aöilar, sem njóta tolllvilnun-
ar samkvæmt 41. tl., geta eigi
jafnframt fengiö tolllvilnun
samkvæmt þessum töluliö.
Fjármálaráöherra skipar
fimm manna nefnd er úrskurö-
ar umsóknir og gerir tillögur
um eftirgjöf gjalda af ofan-
greindum bifreiöum.Skulu fjór-
ir nefndarmenn vera læknar og
skipaöir samkvæmt tilnefningu
Oryrkjabandalags Islands, en
sá fimmti skipaöur án tilnefn-
ingar, og skal hann jafnframt
vera formaöur netodarinnar.
Enn fremur er ráöuneytinu
heimilt aö lækka eöa fella niöur
fyrir framangreint fólk gjöld af
gervilimum, sem ekki veröa
geröir hér á landi, svo og af
áhöldum oghjálpartækjum sem
sérstaklega eru gerö meö tilliti
til þarfa þess samkvæmt
læknisvottoröi og henta ekki
ööru fólki”.
Alexander Stefánsson
Þegar framantaldir flutnings-
menn lögöu frumvarp sitt fram
á sínum tlma sögöu þeir m.a. i
greinargerö:
„Málefni öryrkja og annarra,
er oröiö hafa fyrir áföllum I
þjóöfélagi okkar, hafa veriö
mikiö til umræöu aö undan-
förnu, og er þaö vel. Bæöi er aö
samtök öryrkja hafa eflst og
unniö ötullega aö þvl aö vekja
Vilhjálmur Hjálmarsson
athygli á stööu öryrkja og nauö-
syn þesss aö samfélagiö veiti liö
I llfsbaráttu þeirra svo og aö
fjölmiölar hafa tekið þessum
umræöum jákvætt og tomiö á
framfæri á eftirminnilegan
hátt, hversu margt er ógert I
dag til aö hjálpa þessu fólki og
um leið aö nýta starfskrafta
þess og hæfileUca fyrir þjóöfé-
lagiö viö ýmis mikilvæg störf”.