Fréttablaðið - 22.12.2006, Side 18

Fréttablaðið - 22.12.2006, Side 18
 Rannsóknarnefnd sjóslysa yfirheyr ði í gær skipverja á flutningaskipinu Wilson Muuga en það strand- aði um fimmleytið á þriðju- dagsmorgun. Ingi Tryggvason, formaður nefndarinnar, sagði yfirheyrsl- ur hafa gengið ágætlega. „Við vitum ekki ennþá hvað olli því að sjálfstýringin bilað. Skipverjar [á Wilson Muuga] telja ótvírætt að sjálfstýringin hafi bilað en við höfum ekki ennþá fengið tækifæri til þess að skoða vélarrými skipsins.“ Eins og greint var frá í Fréttablaðinu í gær björguðust allir áhafnarmeðlimir Wilson Muuga en þyrla Landhelgisgæsl- unnar bjargaði mönnunum í landi við erfiðar aðstæður. Rannsóknarnefnd danska sjóhersins sér um að yfirheyra skipverja á danska varðskipinu sem aðstoðaði við björgunina. Yfirheyrði skipverjana Guðmundur Ásgeirsson, stjórnarformaður Nesskipa, segir að búið sé að dæma Wilson Muuga ónýtt. „Skipið fer aldrei á sjó meir,“ segir hann. Mikilvægast sé að reyna að ná olíunni á land og það sjái Umhverfisstofnun um nema samkomulag náist við tryggingafélögin um annað. „Næsta skref er að reyna að ná olíunni á land og síðan þarf að fjarlægja flakið seinnipart vetrar. Það þýðir ekkert að gera það þegar það er birta þrjá tíma á dag og alltaf vitlaust veður. Við höfum sex mánuði til að fjarlægja skipið að sögn Umhverfisstofnunar.“ Wilson Muuga ekki meir á sjó Ströndin frá Hvals- nesi að Sandgerði er í mestri hættu ef olía lekur úr Wilson Muuga. „Flekkurinn getur borist víða og haft óheillavænleg áhrif. Ákveðinn hluti af olíunni gufar upp en megnið heldur sig í sjónum og hefur þar áhrif á allt lífríki. Líf- verurnar taka upp olíusamböndin og þau hafa skaðvænleg áhrif á starfsemi lífveranna,“ segir Jör- undur Svavarsson, prófessor í sjávarlíffræði við Háskóla Íslands. Þungar olíur eins og hráolía og svartolía sem ná landi fljótlega eftir að þær fara í sjóinn geta haft alvarleg áhrif á umhverfið. Meng- un er alvarleg þegar fuglar verða olíublautir en minna sýnileg áhrif á gróður og dýralíf eru ekki síður alvarleg. Fyrstu áhrif olíu á lífríki stranda og sjávar geta verið lítil en þau geta líka orðið til þess að allt lifandi drepst á tilteknu svæði. Strandsvæði sem fangar olíuflekk, til dæmis leirur eða votlendi, getur orðið sérlega illa úti. Fjöl- breytilegt og friðað lífríki er á strandlengjunni norðan við strand- staðinn, bæði margvíslegt fuglalíf og lífmiklar fjörur. Fyrir opnu hafi verða áhrif olíumengunar tiltölulega lítil þar sem saman fer hratt niðurbrot olíunnar og takmarkað lífríki en áhrifin á strönd í skjóli eru meiri. Skjólsælustu strandirnar eru gjarnan með leirum og votlendi. Slík svæði fanga gjarnan olíu- flekki. Svæði af þessu tagi eru við Ósa og í Sandgerði og teljast þau í mikilli hættu. Eitrunaráhrif olíunnar skiptir máli þegar hugsanleg áhrif olíu- mengunar eru metin. Verulegur munur er á eitrunaráhrifum hrá- olíuflekks sem nær landi stuttu eftir að hann kemst í sjóinn eða flekks sem hefur veðrast á rúmsjó dögum saman áður en hann nær landi. Þegar olía dreifist í vatn eða sjó verða ýmsar breytingar á henni sem stýra hegðun hennar. Þetta kemur fram í gögnum frá Umhverfisstofnun. Þegar áhrif olíumengunar á umhverfið eru metin skiptir máli hversu seig olían er, hversu hratt hún gufar upp og hver þykkt henn- ar er, hvort hún gufar upp eða sekkur. Hraði uppgufunarinnar fer mest eftir því hvernig olían er samsett. Náttúruleg dreifing olí- unnar getur átt sér stað þegar örfínir olíudropar dreifast um vatnið. Olían getur sest á botninn í kekkjum og svo getur sólin orðið til þess að ný efnasambönd mynd- ist í henni. Dýralífið þolir illa olíu Olíumengun getur haft óheillavænleg áhrif á fugla, fiska og smádýralíf. Mesta mengunin getur orðið á leirum í Ósum og Sandgerði þar sem eru skjólsælar strandir sem virka eins og olíugildrur. Flutningaskipið Wilson Muuga situr stöðugt í Hvalsnesfjöru og ekkert bendir til annars en að það sitji áfram á sínum stað. Landhelgisgæslan flaug yfir strandsvæðið í dag og sáust þá tveir eða þrír litlir olíublettir á reki norður með ströndinni. Hávar Sigur- jónsson, upplýsingafulltrúi Umhverfisstofnunar, segir að erfitt sé að segja til um hve olíuna rekur langt. Sjö menn sigu ásamt búnaði um borð í flutninga- skipið Wilson Muuga í Hvalsnesfjöru við Sandgerði í dagsbirtu í gær og hófu undirbúning að því að dæla olíu úr skipinu. Hávar var bjartsýnn en sagði þó ekki hægt að dæla fyrr en veður gengi niður. Hins vegar væri hægt að dæla svartolíunni upp úr tönkunum og hefja undirbúning að því að dæla henni í land. „Öll svartolían er enn í skipinu. Botntankarnir virðast heilir og enginn sjór hafa blandast við hana. Olían í sjón- um er líklega úr dísilolíutanki undir vélarrúminu. Það er miklu auðveldara við hana að eiga. Hún er þynnri, brotn- ar hraðar niður og svo er þetta minna magn. Meðan ekk- ert annað fer í sjóinn er staðan mjög góð,“ segir hann. „Við sjáum til þegar lygnir hvort olían berst upp í fjörur eða ekki. Yfirgnæfandi líkur eru á að olían leysist upp og valdi litlum sem engum skaða þegar þeytist til og frá í briminu.“ Ákveðin svæði verða vöktuð í nótt til að fylgjast með því hvort olíuna reki í land. Olíudæling undirbúin úr skipinu Rannsóknardeild lögreglunnar í Keflavík hefur ekki komist að því hvað olli því að sjálfstýring í flutningaskip- inu Wilson Muuga bilaði með þeim afleiðingum að skipið strandaði skammt frá Hvals- nesi sunnan við Sandgerði. Tólf skipverjum var bjargað af skipinu á strandstað en 25 ára Dani, Jan Nordskov Larsen, lést er átta skipverjar af danska varðskipinu Triton reyndu að komast um borð í Wilson Muuga skömmu eftir að það strandaði. Jóhannes Jensson rannsókn- arlögreglumaður segir yfirheyrslur ganga hægt. „Við erum með túlka með okkur en yfirheyrslur eins og þessar ganga yfirleitt hægt. Við höfum farið um borð og skoðað vélina en eigum eftir að skoða þessi mál enn betur.“ Skipverjar á Triton hafa ekki verið yfirheyrðir ennþá en verða líklega yfirheyrðir í dag. Orsök bilunar ekki ljós enn
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.