Fréttablaðið - 22.12.2006, Blaðsíða 18

Fréttablaðið - 22.12.2006, Blaðsíða 18
 Rannsóknarnefnd sjóslysa yfirheyr ði í gær skipverja á flutningaskipinu Wilson Muuga en það strand- aði um fimmleytið á þriðju- dagsmorgun. Ingi Tryggvason, formaður nefndarinnar, sagði yfirheyrsl- ur hafa gengið ágætlega. „Við vitum ekki ennþá hvað olli því að sjálfstýringin bilað. Skipverjar [á Wilson Muuga] telja ótvírætt að sjálfstýringin hafi bilað en við höfum ekki ennþá fengið tækifæri til þess að skoða vélarrými skipsins.“ Eins og greint var frá í Fréttablaðinu í gær björguðust allir áhafnarmeðlimir Wilson Muuga en þyrla Landhelgisgæsl- unnar bjargaði mönnunum í landi við erfiðar aðstæður. Rannsóknarnefnd danska sjóhersins sér um að yfirheyra skipverja á danska varðskipinu sem aðstoðaði við björgunina. Yfirheyrði skipverjana Guðmundur Ásgeirsson, stjórnarformaður Nesskipa, segir að búið sé að dæma Wilson Muuga ónýtt. „Skipið fer aldrei á sjó meir,“ segir hann. Mikilvægast sé að reyna að ná olíunni á land og það sjái Umhverfisstofnun um nema samkomulag náist við tryggingafélögin um annað. „Næsta skref er að reyna að ná olíunni á land og síðan þarf að fjarlægja flakið seinnipart vetrar. Það þýðir ekkert að gera það þegar það er birta þrjá tíma á dag og alltaf vitlaust veður. Við höfum sex mánuði til að fjarlægja skipið að sögn Umhverfisstofnunar.“ Wilson Muuga ekki meir á sjó Ströndin frá Hvals- nesi að Sandgerði er í mestri hættu ef olía lekur úr Wilson Muuga. „Flekkurinn getur borist víða og haft óheillavænleg áhrif. Ákveðinn hluti af olíunni gufar upp en megnið heldur sig í sjónum og hefur þar áhrif á allt lífríki. Líf- verurnar taka upp olíusamböndin og þau hafa skaðvænleg áhrif á starfsemi lífveranna,“ segir Jör- undur Svavarsson, prófessor í sjávarlíffræði við Háskóla Íslands. Þungar olíur eins og hráolía og svartolía sem ná landi fljótlega eftir að þær fara í sjóinn geta haft alvarleg áhrif á umhverfið. Meng- un er alvarleg þegar fuglar verða olíublautir en minna sýnileg áhrif á gróður og dýralíf eru ekki síður alvarleg. Fyrstu áhrif olíu á lífríki stranda og sjávar geta verið lítil en þau geta líka orðið til þess að allt lifandi drepst á tilteknu svæði. Strandsvæði sem fangar olíuflekk, til dæmis leirur eða votlendi, getur orðið sérlega illa úti. Fjöl- breytilegt og friðað lífríki er á strandlengjunni norðan við strand- staðinn, bæði margvíslegt fuglalíf og lífmiklar fjörur. Fyrir opnu hafi verða áhrif olíumengunar tiltölulega lítil þar sem saman fer hratt niðurbrot olíunnar og takmarkað lífríki en áhrifin á strönd í skjóli eru meiri. Skjólsælustu strandirnar eru gjarnan með leirum og votlendi. Slík svæði fanga gjarnan olíu- flekki. Svæði af þessu tagi eru við Ósa og í Sandgerði og teljast þau í mikilli hættu. Eitrunaráhrif olíunnar skiptir máli þegar hugsanleg áhrif olíu- mengunar eru metin. Verulegur munur er á eitrunaráhrifum hrá- olíuflekks sem nær landi stuttu eftir að hann kemst í sjóinn eða flekks sem hefur veðrast á rúmsjó dögum saman áður en hann nær landi. Þegar olía dreifist í vatn eða sjó verða ýmsar breytingar á henni sem stýra hegðun hennar. Þetta kemur fram í gögnum frá Umhverfisstofnun. Þegar áhrif olíumengunar á umhverfið eru metin skiptir máli hversu seig olían er, hversu hratt hún gufar upp og hver þykkt henn- ar er, hvort hún gufar upp eða sekkur. Hraði uppgufunarinnar fer mest eftir því hvernig olían er samsett. Náttúruleg dreifing olí- unnar getur átt sér stað þegar örfínir olíudropar dreifast um vatnið. Olían getur sest á botninn í kekkjum og svo getur sólin orðið til þess að ný efnasambönd mynd- ist í henni. Dýralífið þolir illa olíu Olíumengun getur haft óheillavænleg áhrif á fugla, fiska og smádýralíf. Mesta mengunin getur orðið á leirum í Ósum og Sandgerði þar sem eru skjólsælar strandir sem virka eins og olíugildrur. Flutningaskipið Wilson Muuga situr stöðugt í Hvalsnesfjöru og ekkert bendir til annars en að það sitji áfram á sínum stað. Landhelgisgæslan flaug yfir strandsvæðið í dag og sáust þá tveir eða þrír litlir olíublettir á reki norður með ströndinni. Hávar Sigur- jónsson, upplýsingafulltrúi Umhverfisstofnunar, segir að erfitt sé að segja til um hve olíuna rekur langt. Sjö menn sigu ásamt búnaði um borð í flutninga- skipið Wilson Muuga í Hvalsnesfjöru við Sandgerði í dagsbirtu í gær og hófu undirbúning að því að dæla olíu úr skipinu. Hávar var bjartsýnn en sagði þó ekki hægt að dæla fyrr en veður gengi niður. Hins vegar væri hægt að dæla svartolíunni upp úr tönkunum og hefja undirbúning að því að dæla henni í land. „Öll svartolían er enn í skipinu. Botntankarnir virðast heilir og enginn sjór hafa blandast við hana. Olían í sjón- um er líklega úr dísilolíutanki undir vélarrúminu. Það er miklu auðveldara við hana að eiga. Hún er þynnri, brotn- ar hraðar niður og svo er þetta minna magn. Meðan ekk- ert annað fer í sjóinn er staðan mjög góð,“ segir hann. „Við sjáum til þegar lygnir hvort olían berst upp í fjörur eða ekki. Yfirgnæfandi líkur eru á að olían leysist upp og valdi litlum sem engum skaða þegar þeytist til og frá í briminu.“ Ákveðin svæði verða vöktuð í nótt til að fylgjast með því hvort olíuna reki í land. Olíudæling undirbúin úr skipinu Rannsóknardeild lögreglunnar í Keflavík hefur ekki komist að því hvað olli því að sjálfstýring í flutningaskip- inu Wilson Muuga bilaði með þeim afleiðingum að skipið strandaði skammt frá Hvals- nesi sunnan við Sandgerði. Tólf skipverjum var bjargað af skipinu á strandstað en 25 ára Dani, Jan Nordskov Larsen, lést er átta skipverjar af danska varðskipinu Triton reyndu að komast um borð í Wilson Muuga skömmu eftir að það strandaði. Jóhannes Jensson rannsókn- arlögreglumaður segir yfirheyrslur ganga hægt. „Við erum með túlka með okkur en yfirheyrslur eins og þessar ganga yfirleitt hægt. Við höfum farið um borð og skoðað vélina en eigum eftir að skoða þessi mál enn betur.“ Skipverjar á Triton hafa ekki verið yfirheyrðir ennþá en verða líklega yfirheyrðir í dag. Orsök bilunar ekki ljós enn
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.