Fréttablaðið


Fréttablaðið - 22.12.2006, Qupperneq 18

Fréttablaðið - 22.12.2006, Qupperneq 18
 Rannsóknarnefnd sjóslysa yfirheyr ði í gær skipverja á flutningaskipinu Wilson Muuga en það strand- aði um fimmleytið á þriðju- dagsmorgun. Ingi Tryggvason, formaður nefndarinnar, sagði yfirheyrsl- ur hafa gengið ágætlega. „Við vitum ekki ennþá hvað olli því að sjálfstýringin bilað. Skipverjar [á Wilson Muuga] telja ótvírætt að sjálfstýringin hafi bilað en við höfum ekki ennþá fengið tækifæri til þess að skoða vélarrými skipsins.“ Eins og greint var frá í Fréttablaðinu í gær björguðust allir áhafnarmeðlimir Wilson Muuga en þyrla Landhelgisgæsl- unnar bjargaði mönnunum í landi við erfiðar aðstæður. Rannsóknarnefnd danska sjóhersins sér um að yfirheyra skipverja á danska varðskipinu sem aðstoðaði við björgunina. Yfirheyrði skipverjana Guðmundur Ásgeirsson, stjórnarformaður Nesskipa, segir að búið sé að dæma Wilson Muuga ónýtt. „Skipið fer aldrei á sjó meir,“ segir hann. Mikilvægast sé að reyna að ná olíunni á land og það sjái Umhverfisstofnun um nema samkomulag náist við tryggingafélögin um annað. „Næsta skref er að reyna að ná olíunni á land og síðan þarf að fjarlægja flakið seinnipart vetrar. Það þýðir ekkert að gera það þegar það er birta þrjá tíma á dag og alltaf vitlaust veður. Við höfum sex mánuði til að fjarlægja skipið að sögn Umhverfisstofnunar.“ Wilson Muuga ekki meir á sjó Ströndin frá Hvals- nesi að Sandgerði er í mestri hættu ef olía lekur úr Wilson Muuga. „Flekkurinn getur borist víða og haft óheillavænleg áhrif. Ákveðinn hluti af olíunni gufar upp en megnið heldur sig í sjónum og hefur þar áhrif á allt lífríki. Líf- verurnar taka upp olíusamböndin og þau hafa skaðvænleg áhrif á starfsemi lífveranna,“ segir Jör- undur Svavarsson, prófessor í sjávarlíffræði við Háskóla Íslands. Þungar olíur eins og hráolía og svartolía sem ná landi fljótlega eftir að þær fara í sjóinn geta haft alvarleg áhrif á umhverfið. Meng- un er alvarleg þegar fuglar verða olíublautir en minna sýnileg áhrif á gróður og dýralíf eru ekki síður alvarleg. Fyrstu áhrif olíu á lífríki stranda og sjávar geta verið lítil en þau geta líka orðið til þess að allt lifandi drepst á tilteknu svæði. Strandsvæði sem fangar olíuflekk, til dæmis leirur eða votlendi, getur orðið sérlega illa úti. Fjöl- breytilegt og friðað lífríki er á strandlengjunni norðan við strand- staðinn, bæði margvíslegt fuglalíf og lífmiklar fjörur. Fyrir opnu hafi verða áhrif olíumengunar tiltölulega lítil þar sem saman fer hratt niðurbrot olíunnar og takmarkað lífríki en áhrifin á strönd í skjóli eru meiri. Skjólsælustu strandirnar eru gjarnan með leirum og votlendi. Slík svæði fanga gjarnan olíu- flekki. Svæði af þessu tagi eru við Ósa og í Sandgerði og teljast þau í mikilli hættu. Eitrunaráhrif olíunnar skiptir máli þegar hugsanleg áhrif olíu- mengunar eru metin. Verulegur munur er á eitrunaráhrifum hrá- olíuflekks sem nær landi stuttu eftir að hann kemst í sjóinn eða flekks sem hefur veðrast á rúmsjó dögum saman áður en hann nær landi. Þegar olía dreifist í vatn eða sjó verða ýmsar breytingar á henni sem stýra hegðun hennar. Þetta kemur fram í gögnum frá Umhverfisstofnun. Þegar áhrif olíumengunar á umhverfið eru metin skiptir máli hversu seig olían er, hversu hratt hún gufar upp og hver þykkt henn- ar er, hvort hún gufar upp eða sekkur. Hraði uppgufunarinnar fer mest eftir því hvernig olían er samsett. Náttúruleg dreifing olí- unnar getur átt sér stað þegar örfínir olíudropar dreifast um vatnið. Olían getur sest á botninn í kekkjum og svo getur sólin orðið til þess að ný efnasambönd mynd- ist í henni. Dýralífið þolir illa olíu Olíumengun getur haft óheillavænleg áhrif á fugla, fiska og smádýralíf. Mesta mengunin getur orðið á leirum í Ósum og Sandgerði þar sem eru skjólsælar strandir sem virka eins og olíugildrur. Flutningaskipið Wilson Muuga situr stöðugt í Hvalsnesfjöru og ekkert bendir til annars en að það sitji áfram á sínum stað. Landhelgisgæslan flaug yfir strandsvæðið í dag og sáust þá tveir eða þrír litlir olíublettir á reki norður með ströndinni. Hávar Sigur- jónsson, upplýsingafulltrúi Umhverfisstofnunar, segir að erfitt sé að segja til um hve olíuna rekur langt. Sjö menn sigu ásamt búnaði um borð í flutninga- skipið Wilson Muuga í Hvalsnesfjöru við Sandgerði í dagsbirtu í gær og hófu undirbúning að því að dæla olíu úr skipinu. Hávar var bjartsýnn en sagði þó ekki hægt að dæla fyrr en veður gengi niður. Hins vegar væri hægt að dæla svartolíunni upp úr tönkunum og hefja undirbúning að því að dæla henni í land. „Öll svartolían er enn í skipinu. Botntankarnir virðast heilir og enginn sjór hafa blandast við hana. Olían í sjón- um er líklega úr dísilolíutanki undir vélarrúminu. Það er miklu auðveldara við hana að eiga. Hún er þynnri, brotn- ar hraðar niður og svo er þetta minna magn. Meðan ekk- ert annað fer í sjóinn er staðan mjög góð,“ segir hann. „Við sjáum til þegar lygnir hvort olían berst upp í fjörur eða ekki. Yfirgnæfandi líkur eru á að olían leysist upp og valdi litlum sem engum skaða þegar þeytist til og frá í briminu.“ Ákveðin svæði verða vöktuð í nótt til að fylgjast með því hvort olíuna reki í land. Olíudæling undirbúin úr skipinu Rannsóknardeild lögreglunnar í Keflavík hefur ekki komist að því hvað olli því að sjálfstýring í flutningaskip- inu Wilson Muuga bilaði með þeim afleiðingum að skipið strandaði skammt frá Hvals- nesi sunnan við Sandgerði. Tólf skipverjum var bjargað af skipinu á strandstað en 25 ára Dani, Jan Nordskov Larsen, lést er átta skipverjar af danska varðskipinu Triton reyndu að komast um borð í Wilson Muuga skömmu eftir að það strandaði. Jóhannes Jensson rannsókn- arlögreglumaður segir yfirheyrslur ganga hægt. „Við erum með túlka með okkur en yfirheyrslur eins og þessar ganga yfirleitt hægt. Við höfum farið um borð og skoðað vélina en eigum eftir að skoða þessi mál enn betur.“ Skipverjar á Triton hafa ekki verið yfirheyrðir ennþá en verða líklega yfirheyrðir í dag. Orsök bilunar ekki ljós enn
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.