Tíminn - 08.01.1980, Qupperneq 9
Þriðjudagurinn 8. janúar 1980
9
Sigurður Helgason, forstjóri:
Ekki ætlunin að
hnýta í undirstöðu-
atvinnuvegina
Blaðinu barst I gær svofelld at-
hugasemd frá forstjóra Flug-
leiöa, Sigurði Helgasyni:
Það var ekki tilgangur minn að
hnýta á nokkurn hátt i undir-
stööuatvinnuvegi þjóðarinnar,
sem eru alls góðs maklegir og án
þeirra verður ekki bilið í þessu
landi.
Hafi ummæli min gefið tilefni
til misskilnings biðst ég velvirð-
ingar á þvi.
Benda má á, að á s.l. ári
greiddu Flugleiðir 300 milljónir
króna i launaskatt sem sjávarút-
vegur og landbúnaður eru undan-
þegnir.
Ennfremur bendi ég á fréttatil-
kynningu frá Verðlagsráði
Sjávarútvegsins hinn 11. desem-
ber s.l. þar sem sagt er frá þvi að
ákvörðun um fiskverð verði visað
til yfirnefndar, þar sem segir
m.a. ,,! þeim viðræðum hefur
komið i ljós að afkomuskilyrði
fiskveiöa og fiskvinnslu eru svo
slæm aö engir möguleikar eru til
þess að samkomulag náist um
nýtt fiskverð nema til komi ráð-
stafanir af hálfu hins opinbera.”
Fyrir átta mánuðum siðan sótti
félagið til yfirvalda um tima-
bundna undanþágu frá lendinga-
gjöldum en þaö erindi liggur
ennþá óafgreitt.
Virðingarfyllst.
Sigurður Heigason
Forstjóri.
Frá Kynningardeild Flugleiða:
Viöhald flugvéla
hér á landi dýrara
en erlendis
Vegna forsiðufréttar Þjóðvilj-
ans i dag, föstudag 4. janúar þar
sem staðhæft er að viöhald flug-
véla sé mun dýrara erlendis en
hér á landi, skal upplýst að þessu
er öfugt farið. A samanburði
kostnaðar á viðhaldi flugvéla
1973-1978 liggja fyrir tölur um
þrjár gerðir flugvéla, þaö er F-27
Friendship, Boeing 727 og
Douglas DC-8-63. 1 þessum sam-
anburði er miðað við flugstundir.
Viöhald F-27 vélanna fer alger-
lega fram hér á landi. Viðhald
Boeing 727flugvélanna að mestúf
leyti, en viðhald Douglas DC-8
flugvéla fer fram erlendis.
Við athugun kemur I ljós aö
milliáranna 1973 og 1978 hækkaði
viöhaldskostnaður DC-8 flugvéla
um 24,1%, viðhaldskostnaður
Boeing 727 fhigvéla um 173,3% og
viðhaldskostnaöur Friendship
flugvéla um 124,1%.
Þegar gerður er samanburður
á viöhaldskostnaði farþegaflug-
véla er eðlilegast aö miðað sé viö
sæti per flugstund. Sá saman-
burður milli þessara þriggja flug-
vélategunda er þannig miöaö við
gengi 3. janúar:
Douglas DC-8 kr. 712,-
Boeing 727 kr. 1.384,-
Friendship kr. 2.175,-
Eins og áður er sagt fer viðhald
Boeing 727 fhigvéla aö mestu
fram hér á landi. Eftir flugskýlis-
brunann i Reykjavik þar sem við-
haldsaðstaða Flugleiöa fyrir
þessar flugvélareyðilagðist, hafa
nokkrar svokallaðar c-skoðanir
farið fram erlendis. Aðrar skoð-
anir þessara flugvéla hafa is-
lenskir flugvirkjar annast i
Keflavik við mjög erfiðar aöstæð-
ur og frumstæð skilyröi.
Viðhald á Fokker Friendship
flugvélum Flugleiða fer eingöngu
fram hér á landi og að sögn flug-
virkjaeraðstaöa til sliks viðhalds
á Reykjavikurfhigvelli góð. Hér
er hins vegar um fáar einingar aö
ræða og veröur viðhaldskostnað-
ur þvl hlutfallslega hærri en þeg-
ar um stóran flugflota er að ræða.
Viðhald DC-8 þota Flugleiða
hefur hins vegar farið fram er-
lendis og eru ástæður aöallega
tvær. Ifyrstalagi er engin skýlis-
aðstaöa til sliks viðhalds hér á
landi og I öðru lagi er viðhaldiö
erlendis mun ódýrara.
Þar sem viðhald DC-8 þotanna
fer fram sem hluti af stærri flug-
flota næst mun meiri hagkvæmni
og m.a. vegna þess er viöhalds-
kostnaður lægri.
Ýmsar fleiri orsakir geta að
sjálfsögðu legið til ódýrara við-
halds erlendis. Sem dæmi má
nefna, að hér á landi starfa ein-
göngu fulllærðir flugvirkjar að
viðhaldi. Erlendis starfar meðal
annars ófaglært fólk undir stjórn
flugvirkja og á þeirra ábyrgð að
viðhaldi og annast ýmis vanda-
minni störf.
Það atriöi sem vegurmáski hvað
mest I hinum óhagstæða saman-
burði á viðhaldi hérlendis og er-
lendis er hin gegndarlausa verð-
bólga á íslandi sem gerir allan
samanburö fyrir viöhald hér á
landi mjög óhagstæðan.
Frá KynningardeildFlugleiða,
Reyk javlkur flugvelli.
Athugasemd vegna verðs
á þotueldsneyti
Kynningardeild Flugleiða hefur
óskaö að taka fram eftirfarandi.:
„Varðandi frétt Þjóöviljans um
verð á þotueldsneyti sem Flug-
leiðir kaupa til notkunar á flug-
vélar félagsins skal eftirfarandi
tekiö fram:
I ummælum forstjórans var
eingöngu átt við þróun eldsneytis-
verðs aö þvi er varöar Atlants-
hafsflug félagsins, enda beinast
allar varnaraðgerðir félagsins að
þessum þætti rekstursins.
Staðreyndir eru eftirfarandi:
Frá því I október 1978 og til dags-
ins i' dag hafa meðalhækkanir er-
lendis orðið um 90% og frekari
hækkana er að vænta á næstunni,
þannig að staðan I dag er sú sem
forstjóri gat um, að eldsneytis-
verð erlendis hefði hækkað um
helming.
Varðandi eldsneytisverö á ts-
landi þá kostaöi þotueldsneyti I
Keflavik i okt. 1978 liðlega 50c
hvert gallon. Verð á farmi sem
kæmi i dag er áætlað allt að 150c
og erþá miðað við Rotter-
dam-skráningu á þessari stundu.
Hefur þvl eldsneytisverð hér
þrefaldast. Það skal tekið fram
að örlitlar birgðir eru enn af elds-
neyti sem er um 10% undir þessu
verði.
Allar staðhæfingar um að hér
séfariðmeðrangt mál eruþvl út I
hött.”
Hjúknmarheimili aldraðra í Kópavogi:
Söfnunin gengur
vonum framar
FRI — „Það fer aö Uða að því að
tekin verði fyrsta skóflustungan
að hjúkrunarheimili aldraðra i
Kópavogi” sagði Soffla Eygló
Jónsdóttir I samtali við Tlmann,
enhún er I forsvari fyrir söfnun til
byggingarheimilisins I Kópavogi.
„Söfnunin hefur farið fram Ur
okkar björtustu vonum, og flest
allir Ibúar I Kópavogi hafa tekið
við söfnunarbauk hjá okkur og
eru að skila þeim nUna og fá
anna.
„Fjárhæöin sem safnast hefur
er orðin ansi stór. en ég hef ekki
haft tima til að taka þetta saman
en það er ætlun okkar aö fyrsta
skóflustungan veröi tekin nú um
miðjan mánuðinn .
„Það sem mér er efst I huga”,
sagði Soffia, eru hinar góðu
undirtektir bæjarbúa, sem hafa
öðru fremur gert okkur kleift aö
vinna að þessu máli svo vel séf
VIÐ
Það tekur því va
endurnýja miða
S(í
kau
Spara sporin og
þegar dregið er unli
og þar a
rla að gera sér ferð rp
m kostar ekki nema
pa ársmiða á 14.400
mega gleyma að endu
18750 vinninga að u
5 auki þrjár Honda Ci
ánaðarlega til að
200 kr. Því ekki að
kr.?
rnýja. Vera með
tjphæð 648 milljónir
vic í júní
Þrír
eftirsóttir
bílar
dregnir út
í jum