Tíminn - 22.06.1980, Side 10

Tíminn - 22.06.1980, Side 10
10 Sunnudagur 22. júni 1980 Heyþyria GERÐ TH 460 Þetta er nýja Heyþyrlan er mjög sterklega byggð og viðhaldskostnaður því sáralítill. Vinnslubreidd 4,60 m og breidd í flutningsstöðu 2,75 m. Vélin hefur fjórar snúningsstjörnur og sex arma á hverri stjörnu. Dreifir því mjög vel úr múgunum og tætir heyið. Vinnur alveg út að skurðköntum og fylgir vel eftir á ójöfnum. Afkastamikil heyþyrla sem hentar flestum. GERÐ TS 300 Vinnslubreidd 2,80 m. Hentar mjög vel til að raka saman í garða fyrir heybindivélar. Fljótvirk og skilar múgunum jöfnum og loftkenndum, sem tryggir jafnari bagga og betri bindingu. Hafið samband við sölumenn okkar sem gefa allar nánari upplýsingar. Rætt við Heimi Hannesson, formann Ferðamálaráðs Ferðamálin senn fjölmennasta atvinnugrein heims Auknar ferðir íslendinga um eigið land, gætu aflað verulegra tekna fyrir þjóðina AM — Eins og blaöiö skýröi frá nii nýlega var Feröamálaráö- stefnan haldin aö Akureyri dag- ana 16-17 mai sl. Viö ræddum þvi viö Heimi Hannesson, formann Feröamálaráös og fór- um þess á leit aö hann segöi okkur hvaö helst væri framund- an á þessum vettvangi nú, en eins og menn eru óöum aö gera sér betur grein fvrir eru feröa- mál aö veröa einn stærsti gjald- eyrisöflunarvegur á íslandi sem meö öörum þjóöum og nú er svo komiö aö fleira fólk er bundiö feröamálum i heiminum en I nokkurri annarri atvinnugrein aö oliumálum einum undan- skildum og hillir þó undir aö feröamálin skjóti þeirri grein einnig aftur fyrir sig á næstu ár- um. Fyrst viljum viö spyrja, Heimir, hvort skilningurinn á mikilvægi feröamála, sem gjaldeyrisskapandi atvinnu- greinar sé þegar nógu al- mennur? „Hann mætti vera meiri, þótt nokkru hafi miöaö i rétta átt. Hér er um atvinnuveg aö ræöa, sem er aö þvi leyti óllkur öörum gjaldeyrisskapandi atvinnuveg- um, aö i staö þess aö verömætin I útflutningi okkar eru send úr landi, koma þau hingaö meö viöskiptavinum okkar og fjöl- þætt og margbreýtileg neysla fer fram i landinu sjálfu meö margfeldisáhrifum teknanna, — þar meö töldum margvislegum tekium i sameiginlegan sjóö landsmanna — og i langflest- um tilvikum koma neytendur til landsins meö islenskum far- kosti. ónógur skilningur á þessu grundvallaratriöi er kannske okkar stærsti veikleiki enn. Ég tel aö þegar slikrar óvissu gætir I sambandi viö þjóöarbúskapinn sem nú er og skiptingu þjóöar- kökunnar, sé þaö alvarlegt mál, ef ekki veröur lögö full rækt viö þessa grein sem i senn hefur möguleika til aö stækka þjóöar- kökuna og gera hana „bragö- betri”, ef svo má segja. Hve miklar voru gjaldeyris- tekjur af feröamálum sl. ár? „Þær voru 16 milljarðar króna og ég tek fram aö I þeirri upphæö eru ekki komnir þeir fjármunir sem heimamarkaö- urinn tekur viö. Þetta er ekki sveiflu atvinnugrein, þvi þaö er ljóst aö eölileg þróun hennar fellur vel inn i æskilegan vaxt- arhraöa I Islensku þjóöfélagi og þróun hennar er I takt viö þann tima og þann heimsanda, sem yfirgnæfandi meirihluti þjóöar- innar vill eiga hlutdeild aö. Feröamálin og þær tekjur sem þau skapa eru hvorki meira né minna en forsenda þess aö okk- ur takist aö halda uppi viö um- heiminn þeim samgöngum, sem viö höfun taliö eölilegar til' þessa. Viö megum þvi sfður en svo viö þvi aö núverandi erfið- leikar I þessum málum veröi enn meiri fyrir athafnir eöa at- hafnaleysi okkar sjálfra”. Auk þess gildis sem þú nefnir aö feröamálin hafi fyrir landiö meö tiiliti til gjaldeyrisöflunar og samgöngumála, hefur þú oft minnst á gildi sjálfrar land- kynningarinnar. „Já, og ég heldað þar sé kom- iöaöenneinni hliömálsins, sem ekki er nægur almennur skiln- ingur á og hún er sú aö land- kynningar starfsemi okkar hef- ur vafalaust stórpólitiskt gildi. Ég get ekki látiö hjá liöa aö nefna heimboð þaö sem viö gengumst fyrirá fyrra ári, þeg- ar fjöldi norrænna blaðamanna kom hingaö til lands. Þá var Jan Mayen máliö i brennidepli, og þeir notuðu tækifæriö til þess aö kynna sér mjög vel eins og þaö litur út frá okkar sjónarhóli og enginn getur sagt hvaöa gildi sá fjöldi vinsamlegu greina sem þeir rituöu er heim var komiö, haföi fyrir hagstæöa lausn málsins.Þetta er dæmi sem á viö í almennum skilningi, þvi enginn getur sagt hve mikilvægt þaö kann aö vera I framtlðinni, aö erlendar þjóöir þekki til okkar, — þjóöar, lands og at- vinnuhátta”. Ferðamálaráö hefur einmitt tekið upp þá stefnu að kynna er- lendis islenskar útflutnings- afurðir. „Já, réttar væri kannske aö segja aö viö höfum gengist fyrir samvinnu viö Islenska útflytj- endur á þessu sviöi og þetta er einmitt liöur sem viö höfum i hyggju aö stórauka og er sér- staklega ráö fyrir þvi gert i fjár- málaáætlun ráösins á þessu ári. A Islandskynningum og feröa- málasýningum sem viö höfum tekiö þátt i höfum viö þannig leitast viö aö geta sýnt og boöiö islenskan fatnaö og matvæli, svo dæmi séu nefnd, um leiö og viö upplýsum gesti okkar um land og þjóö. Þetta hefur mælst mjög vel fyrir og mér er ánægja aö geta sagt aö samstarf viö út- fly tjendur hefur verið mjög gott og áhugi þeirra á þessari nýbreytni hvetjandi”. t fréttum frá Ferðamálaráð- stefnunni kemur fram að nú er THORITE !i steinprýði. . Steypuaalla- viðgerðarefni Framúrskarandi viðgerðar- efni fyrir steypugalla. Þannig sparar það bæði tíma og fyrirhöfn við móta- uppslátt ofl. Thorite ertilvaliðtil viðgerða á rennum ofl. Það þornar á 20 mínútum.

x

Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.