Tíminn - 17.03.1987, Qupperneq 4
4 Tíminn
Þriðjudagur 17. mars 1987
Þyrluáhöfn Landhelgisgæslunnar bjargaöi níu skipbrotsmönnum:
Snör handtök urðu til
mannbjargar í hildarleik
„Við höfðum örlítið loftrúm þegar sjór reið yfir,“ segir bátsverji
Það var klukkan 7.(K) á laugar-
dagsmorguninn að Slysavarnafélag
Islands sendi út boð um að bátur
væri í hafsnauð norður af Dritvík á
Snæfellsnesi. Barðinn GK 475 frij
Sandgerði hafði siglt í strand og
barðist utan í klettana, [tar sem hann
hafði skorðast fastur, meðan sjór
gekk yfir hann af offorsi. Brotsjór
sem reið yfir skipið hamlaði að
björgunarmenn í landi gætu nokkuð
aðhafst, þótt aðeins væru fáeinir
metrar út í bátinn, enda urðu þeir
ekki varir lífsmarks í fyrstu. Skipinu
hallaði á stjórnborða og sjór steypt-
ist í gegn um stýrishúsið. Þyrla
Landhelgisgæslunnar kom á vett-
vang laust eftir klukkan 8.00 og
komu menn þar um borð auga á
skipbrotsmenn, sem höfðust við inni
í kortaklefa Barðans og reyndu að
vekja athygli á sér. Þeir voru níu
talsins og tókst þyrlumönnum að
koma til þeirra tógvír og draga
hvern á fætur öðrum úr bátnum.
Búist var við að báturinn myndi
liðast í sundur á hverri stundu.
öldumar lægðar með olíu
Fréttaritara Tímans, sem tók þátt
í björguninni með björgunarsveit-
inni Björg, segist svo frá, að á leið á
strandstað hafi verið haft talstöðvar-
samband við aðra báta, sem lágu úti
fyrir slysstað. Þeir höfðu myndað
einfalda röð og dældu olíu í sjóinn
til að lægja öldurnar sem riðu yfir
Barðann. „Báðu þeir okkur að flýta
okkur sem mest við gátum, þar sem
þeim sýndistaðskipbrotsmenn lægju
í klettunum fyrir ofan strandaða
bátinn. Það reyndust seinna vera
lóðabelgirogstakkarenekki menn.
Um borð í einum þessara báta var
bátverji mjög kunnugurþessusvæði,
sem leiðbeindi björgunarsveitum á
strandstað. Það varð til þess að
sparaðist mikilvægur tírni."
Aðeins örlítið loftrúm
Björgunarsveitin kom á slysstað
þegar vantaði stundarfjórðung í átta
og var ekkert lífsmark að sjá úr
landi. Hófst þá mikil leit í klettunum
í kring. Þyrla Landhelgisgæslunnar
kom skömmu síðar á vettvang og
það var ekki fyrr, sem varð vart
manna um borð í Barðanum.
Hvert ólagið á fætur öðru færði
skipið í kaf, svo aðeins möstur sáust.
Barðinn GK 475 í fjörunni um miðjan sunnudag.
Þurfti að sæta lagi við að koma vír
til skipbrotsmanna og draga þá út
um dyrnar að kortaklefanum. Þar
Armbandsúr eins skipbrots-
mannanna, sem skilið var eftir við
neyðarsendinn í kortaklefanum.
Eigandinn getur vitjað þess á Tíman-
um.
(Tímamynd: Pjetur)
Borgarstarfsmenn sömdu:
Meirihluti enn með ófrá-
gengna samninga
-byrjunartaxtar hækka um 16%
„Miðað við þá stöðu að það er
komið tvo og hálfan mánuð inn á
samningstímann og ekki liggur ann-
að fyrir en að bætast í hrúguna inni
hjá sáttasemjara, þá er ég tiltölulega
sáttur við samninginn," sagði Har-
aldur Hannesson, formaður Starfs-
mannafélags Reykjavíkurborgar í
samtali við Tímann í gær, en SFR
undirskrifaði kjarasamning með
borgaryfirvöldum aðfaranótt sunnu-
dags.
Verður samningurinn ræddur inn-
an félaganna og síðan borinn undir
atkvæði á félagsfundi seinna í vik-
unni. Sagði Haraldur að þeir mætu
þennan samning til 8-10% launa-
hækkunar í heildina. Hins vegar
hækka byrjunartaxtar allra félaga
innan SFR um 16% og verða lág-
markslaun nú 26.613 kr.
Það sem er athyglisvert við samn-
inginn er að aðeins er gengið frá
nýrri röðun í launaflokka fyrir
sjúkraliða, fóstrur, strætisvagna-
stjóra og gæslukonur, en fyrir meiri-
hluta félagsmanna SFR, eða um
2000 manns þarf að semja um röðun
í launaflokka og er gefinn tími til
þess fram til 15. júní. Launaflokka-
uppstokkun sú sem er nú frágengin
er að sögn Haraldar metin til 6%
hækkunar og bætast síðan við 2%
áfangahækkanir. Þannig reiknað
hækka laun ofangreindra hópa um
tæplega 25%.
Sagði Haraldur að fyrir þau félög
sem eiga eftir að semja um launa-
flokkabreytingar væri „okkar eigin
ákvörðun hvort samningurinn gildi
aftur fyrir sig eða ekki. Það fer eftir
hvernig semst um röðunina.“
Gildistími samningsins er frá 1.
febrúar til 1. mars 1989, og er samið
um sömu fyrirvara um launabreyt-
ingar vegna verðbólgu og gilda í
ASÍ-samningunum. Engin uppsagn-
arákvæði eru í samningunum, en
Haraldur sagði að á móti kæmi
ákvæði um sérstaka kjaranefnd,
skipaða tveimur mönnum frá hvor-
um aðila og oddamanni frá
ríkissáttasemjara. Á nefndin að taka
mið af, komi til almennra og veru-
lega launahækkana f kjarasamning-
um opinberra starfsmanna eða
kjarasamningum á almennum mark-
aði, og leiðrétta laun innan SFR í
samræmi við þá þróun.
Sjúkraliðar, fóstrur og meina-
tæknar hafa sagt upp störfum frá og
með 1. apríl, og mun skýrast í
vikunni hvort gerðir kjarasamningar
verði til að þessir hópar dragi upp-
sagnir sínar til baka. - phh
Ný þyrla
er brýn
nauðsyn
Páll Halldórsson, flugstjóri
þyrlunnar við björgunarafrekið,
segir að Landhelgisgæslan eigi
ekki þá þyrlu sem þeir helst kysu.
„Það sem okkur vantar virkilega
er þyrla með afísingarbúnaði,
sambærileg við svokallaða Super
Puma þyrlu. Fleiri en hún koma
þó til greina, en ein slík kostar á
við þrjár sem við nú notum.“
Páli tók þó skýrt fram að sú
þyrla sem gæslan á, er stórkost-
legt björgunartæki og hefur stað-
ið sig með mestu prýði. Hún
hefur nær alltaf verið til taks og
ekki bilað.
„En rétt er það, að hún tekur
of fáa menn. Til dæmis eru yfir
tíu manns á vertfðarbátum. Við
gerum okkur grein fyrir því, að
við getum engan veginn tekið þá
um borð alla í einu. Ef við setjum
upp dæmið með Barða annars
staðar, að hann sé að sökkva á
reginhafi, yrðum við að hætta
björgun í miðjum klíðum og
eigum jafnvel eftir klukkustundar
flug með menn í land, til að skila
þeim af okkur. Aðstæður voru
hentugar í þetta sinn. En hvar
sætum við, ef svo hefði ekki
verið?“ þj
höfðust skipbrotsmennirnir níu við
og stóðu í sjó að mitti. „Við höfðum
aðeins örlítið loftrúm í herberginu
þegar sjórinn reið yfir,“ er haft eftir
einum skipverja. Verulega var farið
að draga af mönnum, en líkamshiti
skipstjórans var kominn niður í 32
gráður. Tókst að ná fimm mönnum
upp í fyrstu atrennu, en vegna
smæðar þyrlunnar varð að skila
þeim fyrst í land, þar sem beið þeirra
læknir Landhelgisgæslunnar, og fara
aðra ferð út í Barðann til að sækja
þá sem eftir urðu.
„Ólýsanleg tilfinning“
„Þökk sé aðstæðum þarna. kom
smæð þyrlunnar ekki að sök að
þessu sinni,“ sagði Páll Halldórsson,
flugstjóri þyrlunnar, í samtali við
Tímann eftir björgunarafrekið.
„Það er ólýsanleg tilfinning sem
greip okkur um borð í þyrlunni
þegar okkur tókst að bjarga allri
skipshöfninni."
Hlúð var að skipbrotsmönnum {
bílum í landi, en þyrlan flutti skip-
(Tímamynd: Sigurður Ingólfur Sigurösson)
stjórann með sér á Borgarspítalann
í Reykjavík. Hann var þó fljótur að
ná sér og er kominn heim til sín.
Aðrir voru fluttir í heilsugæsluhúsið
í Ólafsvík. Flestirvoru klæðalitlir og
því kaldir.
„Það tók um þrjá stundarfjórð-
unga að bjarga áhöfninni. Frammist-
aða áhafnar þyrlu Landhelgisgæsl-
unnar er til mikils sóma. Snör
handtök, fullkomið öryggi og ná-
kvæmni varð til þess að allir úr áhöfn
Barða GK 475 komust lífs af úr
þessum hildarleik," sagði fréttaritari
Tímans, Sigurður Snæfell Sigurðs-
son.
Björgunarmenn
fóru um borð
Sigurður Snæfell fór út í strandaða
skipið ásamt varaformanni Bjargar,
Þór Aðalsteinssyni, um leið og fallið
hafði út. Stýrishúsið var illa útleikið.
Nánast allt hafði hreinsast úr brúnni
en á borði í kortageymslunni lá
neyðartalstöð og neyðarblys, sem
fært var í land. Einnig fannst úrið,
sem meðfylgjandi mynd er af, og
getur eigandinn vitjað um það hjá
Tímanum, þar sem það nú er niður
komið.
Unnið er að því að bjarga úr
skipinu því sem bjargað verður áður
en það brotnar í klettunum.
Auk Páls Halldórssonar, flug-
stjóra, voru í áhöfn þyrlunnar Her-
mann Sigurðsson, flugmaður,
Sigurður Steinar Ketilsson, stýri-
maður, Kristján Þ. Jónsson, sigmað-
ur, og Guðmundur Björnsson,
læknir.
Ekki er Ijóst hvað olli strandinu
en sjópróf munu hefjast hjá bæjar-
fógetanum í Keflavík í dag.
þj
Bandaríkjamarkaður:
8 tonn af kjöti
út í næstu viku
lceland Seafood gerist innflytjandi fyrir
Búvörudeild SIS til að byrja með
í næstu viku mun Búvörudeild
Sambandsins senda 8 tonn af dilka-
kjöti með skipi til Bandaríkjanna.
Um helmingur kjötsins eða um 4
tonn er í heilum skrokkum, en
hinum helmingnum er pakkað í
neytendapakkningar. Allt kjötið
er flokkað sem Dl-fyrsti flokkur
dilkakjöts.
Innflytjandi kjötsins er fisksölu-
fyrirtæki Sambandsins, Iceland
Seafood Corporation en J.J. Kelly
mun athuga um sölu á kjötinu.
Iceland Seafood mun sjá um inn-
flutningsmál fyrir Búvörudeild
fyrst um sinn og einnig athuga
áhuga annarra umboðssölufyrir-
tækja á íslensku kjöti.
Hingað til hefur ekki fundist
annar innflytjandi fyrir íslenska
kjötið, en aftur á móti mun J.J.
Kelly taka þetta kjöt í umboðssölu.
Til að minnka milliliðakostnað í
framtíðinni væri hagstætt ef kaup-
andi kjöts gerðist innflytjandi þess
líka og munu Kelly og Búvörudeild
reyna að finna slíkan aðila á næst-
unni og hafa samstarf um það að
eirihverju leyti.
Magnús G. Friðgeirsson sagði
aðspurður að sá hluti kjötsins sem
væri í heilum skrokkum myndi að
öllum líkindum verða úrbeinaður
af þeim aðilum sem kæmu til með
að hafa áhuga á kjötinu, en engin
kjötvinnslustöð á íslandi hefur
heimild til að úrbeina kjöt fyrir
Bandaríkjamarkað.
„Núna er í gangi úrbeiningatil-
raun í Bandaríkjunum fyrir heila
skrokka og þess vegna sendum við
út kjöt í heilum skrokkum. Menn
skoða hvaða nýtingartölur koma
út úr íslenska kjötinu í samanburði
við annað kjöt. Kelly bíður eftir
því að vita hvað kemur út úr
þessari könnun og mun í framhaldi
af henni reyna fyrir sér á stór-
mörkuðum á sínu umboðssölu-
svæði. Ef fýsilegt reyndist að fara
með kjötið inn á veitingahúsakeðj-
ur eða eitthvað slíkt, þá þarf að
skoða það og er reyndar verið að
skoða hvort einhver kjötvinnslu-
aðili í Bandaríkjunum gæti tekið
það að sér“, sagði Magnús.
ABS