Tíminn - 23.05.1992, Side 12

Tíminn - 23.05.1992, Side 12
12 Tíminn Laugardagur 23. maí 1992 Deutz AgroXtra. Útsýni úr ökumannshúsi fram fyrir dráttarvélina er mjög gott, vegna þess hve vélarhlffin hall- ar fram á viö. Viö hana er tengd nýjasta gerö Deutz-rúllubindivélanna, sem fjallaö er um hér aö framan. Þórhf.: Þrjár nýjungar Ford og Deutz- Til: Sveitarstjórna og slökkviliðsstjóra Frá: Brunamálastofnun ríkisins ‘Borið (wfur á því, að reykfþfunarbútiaður sCöffvitiða fiafi ekfi veriðsencCur tiCsfoðunar Cjá viðurfenncCri sfoðunarstöð. í regtugerð um reykföfun og reykfþfunartúnaðfrá 26.júCí 1984 segir orðrétt: „Búnaðinn sfaCsfgða oy Cagfczra eftir sérf verja notkun, og minnst einu sinni árCega skgCfara fram rœkiteg yfirferð á öCCum tczkjabúnaðinum. Á minnst tveggja árafresti skatfara fram skgðun á reykkgfunartczkjunum fijá viðurkennctri prófunarstöð." Sé þessu ákvczði regtugerðarinnar ekfiframfyCgt, getur það orsakaðsCys, þegar sízt skyCdi. Samkvczmt 4.gr. Caga nr. 74/1982 um Brunavamir og bmnamáCfara sveitarstjómir og sCökfviCiðss tjórar með bmnavamamáCsíns sveitarféCags og bera ábyrgð á því, að þessu ákyczði regCugerðarinnar sé framfyCgt. Brunamálastjjóri ríkisins Nýju Ford dráttarvélarnar hafa veriö hannaöar frá grunni og eru mjög endurbættar og breyttar frá fyrri geröum. Þær fást I fjölmörgum stæröum og meö eöa án aldrifs. Sem fyrr eru fjórir gírar, en nú hefur verið settur í kassann svokallaður vendigír, sem skiptir með einu handtaki í afturábak og áfram. Nýi Fordinn er af þessum völdum mun frískari til vinnu, og mun auðveld- ara er að skipta, styttra á milli gíra og einnig hefur gírstöngin verið færð til hliðar við ökumanninn. Bremsurnar í nýja Fordinum eru mun öflugri en áður þekktist í þess- um vélum, og einnig var stýrinu breytt og í það settar stærri dælur. Ökumannshúsið er stærra, meiri hljóðeinangrun í því og betra út- sýni. Það er einnig komin ný vél frá Deutz, AgroXtra, sem er að flestu leyti lík systurvélum sínum, Agro- prima og Agrostar. Ein helsta breyt- ingin við þessa vél er útlitið, en búið er að taka vélarhlífina mikið niður, svo að ökumaður sér mun betur framfyrir vélina, sem nýtist sérstak- lega vel þegar notuð eru ámokstur- stæki. Þar sem Deutz er ekki með vatnskassa, var plássið fremst undir vélarhlífinni notað sem geymsla undir verkfæri og rafgeymi. Geymir- inn var færður og því var hægt að lækka vélarhlífina svo um munar. Þetta er þó ekki eina nýjungin í AgroXtra, því hún er búin vendigír, sem hefur ekki verið í Deutz-vélum fyrr. Vendigírinn þykir sérstaklega heppilegur þegar verið er að nota ámoksturstæki. Þá hefur Þór hf. hafið innflutning á nýrri gerð rúllubindivéla frá Deutz-Fahr og er hún frábrugðin fyrri gerðum að því leyti að hún er búin sérstökum söxunarbúnaði, sem sker heyið smærra áður en það fer í baggann. Þar að auki er í vélinni sérstakur mötunarbúnaður, sem auðveldar fyllingu vélarinnar og gerir ásamt söxunarbúnaðinum það að verkum að meira heymagn kemst í rúlluna, það verður mun auðveld- ara í gjöf og plastnotkun minnkar verulega. REKSTRARVÖRUR FYRIR TÖLVUR OG PRENTARA Tilboð óskast ( rekstrarvömr fyrir tölvur og prentara fyrir Rlkisspltala. Útboðslýsing og tilboðseyöublöð liggja frammi á skrifstofu vorri, Borgartúni 7, Reykjavlk. Tilboö verða opnuð á skrifstofu vorri kl. 11.00 þann 11. júnl 1992. INNKAUPASTOFNUN RÍKISINS BORGARTÚNI 7.105 REYKJAVÍK frá Fahr Þór hf. kynnir þessa dagana þrjár nýjungar frá Deutz- og Ford-verk- smiðjunum, sem eru íslenskum bændum að góðu kunnar. Um er að ræða tvær gerðir af dráttarvélum og er önnur þeirra algjörlega ný hönn- un frá grunni. Einnig er kynnt rúllubindivél, sem er með nýjum hnífum og mötunarfoúnaði sem gerir samantekt á heyi og heygjöf mun auðveldari. Frá Ford-verksmiðjunum er kom- in ný og gerbreytt dráttarvél og var hún hönnuð frá grunni. Vélin hefur verið kynnt erlendis og hefur hún vakið gífurlega athygli á sýningum, enda er langt um liðið síðan Ford kom fram með nýjungar. Það má segja að nánast allt sé breytt frá fyrri dráttarvélum: ný vél, vatnskassi, kælikerfi, hásingar, bremsukerfi, kúpling, gírkassi, ökumannshús, stýri, loftræstikerfi og innréttingar. Höfuðáhersla við hönnun þessarar nýju dráttarvélar var lögð á vélina sjálfa. Eldri gerðir voru stundum seinar í gang í kuldum og kemur þessi vél mun betur út við slíkar að- stæður. Hún er mun háþrýstari og var stimplum einnig breytt töluvert. Vélin (mótorinn) er mun mjórri en vélar í fyrri árgerðum, þannig að mun betur sést meðfram framenda dráttarvélarinnar, auk þess sem beygjuradíusinn minnkar til muna. Gírkassinn er alveg nýr, en sá gamli var orðinn úreltur miðað við þær kröfur sem gerðar eru í dag.

x

Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.