Tíminn - 26.08.1995, Page 3
Laugardagur 26. ágúst 1995
3
Gatnamálastjóri vísar á bug gagnrýni þess efnis aö aöreinar séu ofstuttar viö Höföabakkabrúna:
Lengd aöreina ræðst af
umferðarþunga götunnar
Lengd aðreina vib nýju
Höfbabakkabrúna í Reykjavík
er í samræmi vib þá stabla
sem eru notabir hér á landi og
mibast vib umferbarþunga
um götuna sem þær liggja inn
á, ab sögn gatnamálastjórans í
Reykjavík. Breikkun Vestur-
landsvegar til vesturs verbur
bobin út jafnvel í lok þessa árs
eba byrjun þess næsta.
Heyrst hafa þær gagnrýnis-
raddir frá vegfarendum um
Ráöuneyti menntamála
veit ekki hve mörg börn
eiga aö byrja í skóla í
haust:
Fáum tölur
í október
Börn sem verba sex ára á þessu
ári eru 4.488 á landinu sam-
kvæmt upplýsingum frá Hag-
stofunni (tölur frá 31/12 '94).
Langflest þessara barna munu
hefja skólagöngu í grunnskól-
um landsins í haust.
Ekki reyndist unnt ab fá upp-
lýsingar um nákvæma tölu
þeirra sem setjast á skólabekk í
fyrsta sinn í haust. í mennta-
málaráðuneytinu fengust þau
svör ab fjöldi þeirra liggi ekki
fyrir fyrr en í október þegar
fræbsluskrifstofur landsins
senda rábuneytinu tölur um
skráningu sex ára barna. Þá
verbur mánuður libinn af skóla-
árinu.
Meira en helmingur allra sex
ára barna á landinu býr á höfuö-
borgarsvæöinu eöa 2.556 börn
(samkvæmt tölum Hagstofunn-
ar frá 1/12 94). Á Norðurlandi
eystra eru sex ára börnin 444 og
Suðurland er næst meö 385
börn. Börnin eru fæst á Norður-
landi vestra en þar búa 160 sex
ára börn. ■
Mjólkurbikarinn:
Úrslit í
Laugardal
Úrslitaleikurinn í Mjólkur-
bikarkeppni KSÍ á milli Fram
og KR fer fram á Laugardal-
svelli á morgun, sunnudag,
og hefst ieikurinn kl. 14.
Dómari leiksins verbur Gub-
mundur Stefán Maríasson.
Búist er viö fjölmenni á
þennan stórleik sumarsins í fót-
boltanum, enda til mikils aö
vinna fyrir bæbi liðin, sem hafa
valdið stuðningsmönnum sín-
um vonbrigðum á sjálfu ís-
landsmótinu. Þar er Fram í
bullandi fallhættu en KR í öbru
sæti, heilum 12 stigum á eftir
Skagamönnum í efsta sæti. En
eins og kunnugt er þá var KR
spáð íslandsmeistaratitlinum í
upphafi mótsins af þjálfurum
og fyrirliðum 1. deildarliðanna
eins og undanfarin ár. ■
nýju Höfðabakkabrúna að að-
reinar inn á brúna og af brúnni
inn á Vesturlandsveg séu
óvenju stuttar.
Tíminn bar þessa gagnrýni
undir Sigurð Skarphéöinsson
gatnamálastjóra.
„Ég tel svo ekki vera. Allt
mannvirkib er hannað í sam-
ræmi við þá staðla sem hér eru
notaðir, en við tökum mið bæði
af þýskum og skandinavískum
stöölum. Lengd aðreina ræðst
almennt af þeirri umferð sem
Útlendingar og aðrir þeir sem
áhuga hafa á að kaupa erlent
lesfóður á íslandi undrast oft
verölagið á bæöi dagblöðum og
tímaritum sem hingað berast.
Dæmin sýna ab verðlagið þre-
faldast í loftinu, því yfirleitt
koma blöbin með flugvélum og
dagblöðin til sölu í bókabúbum
Ab frumkvæbi Sjómannasam-
bands Islands sendi Alþýbusam-
band Islands norsku alþýbusam-
tökunum, LO, bréf í gær þar sem
þess var góbfúslega farib á leit ab
deilu þjóbanna vegna Smugunn-
ar verbi haldib á stjórnvaldssvibi
og allt gert til ab forbast innbyrb-
is deilur á milli stéttarfélaga.
Hólmgeir Jónsson, framkvæmda-
stjóri SSI, segir að þaö hefði þótt
ástæöa til skrifa norsku alþýbusam-
tökunum vegna framkominna hót-
ana norsku sjómannasamtakanna í
N-Noregi. En þau hafa hótað að
sniöganga þarlend fyrirtæki sem
kunna ab koma ab viðgerb frysti-
fer um götuna sem þær liggja
inn á og þeirri umferb sem er
búist við frá aðreininni. Ástæða
þess að aðreinar inn á Höfða-
bakkann eru styttri en aðreinar
sem liggja t.d. inn á Miklubraut
er sú ab miklu meiri umferð fer
um Miklubrautina."
Hjálmar Björgvinsson, að-
stoðarvarðstjóri hjá Umferðar-
deild lögreglunnar í Reykjavík,
segist hafa heyrt þessar gagn-
rýnisraddir þótt umferð um
brúna hafi gengið mjög vel frá
sama dag og þau koma út.
Dæmi: Dagens Nyheter frá Sví-
þjóð kostar 290 krónur í bóka-
búð, en rúmar 70 ísl. krónur í-
Svíþjóð. Álagningin á lesefni frá
útlöndum virðist því úr hófi
fram því kostnaður við að flytja
dagblað milli landa mun vera á
bilinu 20 til 30 krónur. ■
togarans Hrafns Sveinbjarnarssonar
GK í Noregi, eba þjónusta hann á
annan hátt.
Jóhann A. Jónsson, formabur út-
hafsveibinefndar LÍÚ, segir að stífni
norskra stjórnvalda við að veita ís-
lenskum togurum úr Smugunni
hemild til að leita hafnar í Noregi,
muni einungis þjappa íslendingum
saman í stuðningi þeirra vib stjórn-
völd í þessu máli. Þá sé engin um-
ræða um það meöal útgeröarmanna
að fara þess á leit viö íslensk stjórn-
völd að þjónustubann verði sett á
norsk skip í íslenskum höfnum. Það
muni bara magna upp þetta mál
meb ófyrirsjáanlegum afleiðingum.
því að henni var hleypt á. Sér-
staklega sé gagnrýnd aðreinin
þegar beygt sé af Höfbabakkan-
um og inn á Vesturlandsveginn
til vesturs. Það standi hins vegar
til bóta þegar haldið verður
áfram aö breikka Vesturlands-
veginn. Sigurður Skarphéðins-
son segir að breikkuri Vestur-
landsvegarins að Reykjanes-
braut verði boöin út jafnvel í
lok þessa árs eða byrjun þess
næsta. Þá verði búin til ný gata
norban við núverandi götu og
gatan komist þá í fulla breidd
undir brúnni, þ.e. þrjár akreinar
í hvora átt.
Nær fullvíst er talið ab krafa VSÍ
fyrir hönd ÍSAL um aukna verk-
töku í tengslum vib stækkun ál-
versins sé sett fram til ab minnka
áhrif og völd stéttarfélaga á
svæbinu. En eins og kunnugt er
þá greiba verktakar ekkert stétt-
arfélagsgjald né önnur launa-
tengd gjöld frekar en þeir vilja.
Aftur á móti lækkar verktaka
launakostnað fyrirtæksins.
í yfirlýsingu frá trúnaðarmanna-
ráði verkalýðsfélaga í Straumsvík
kemur m.a. fram að enn er ágrein-
ingur á milli þeirra og VSÍ/ÍSAL um
atriði er varöa verktaka. Hinsvegar
séu fulltrúar verkalýðsfélaganna
tilbúnir til aö halda áfram upp-
byggilegum viðræöum og leggja
áherslu á mikilvægi bættra sam-
skipta. Ennfremur telja verkalýðs-
félögin að gildandi samnings-
ákvæbi mæti þörfum fyrirtæksins
og eigi því ekki að koma í vég fyrir
Hátíð
í Köben
Haldib var upp á 50 ára afmæli
flugs frá íslandi til Kaupmanna-
hafnar á Kastrup flugvelli í Kaup-
mannahöfn í gær. Kaupmanna-
höfn er í dag einn helsti áfanga-
stabur Flugleiba og er flogib þang-
ab tvisvar til þrisvar sinnum á dag
allt árib.
Hátíðleg athöfn var haldin á
Kastrup flugvelli í gær í tilefni dags-
ins. Einnig var staðsett þar gömul
DC3 flugvél, máluð í litum Flugfé-
lags íslands eins og vélarnar sem
flugu til Danmerkur voru á sínum
tíma.
Fyrsta flugiö frá íslandi til Kaup-
mannahafnar var farið með Catalina
flugbát Flugfélags íslands. Flugiö var
merkilegt í íslenskri flugsögu og var
auk þess eitt fyrsta almenna farþega-
flugið til Danmerkur eftir stríðslok.
Flugið vakti því mikla athygli í fjöl-
miðlum í Danmörku á sínum tíma
að sögn Margrétar Hauksdóttir hjá
Upplýsingadeild Flugleiða. ■
stækkun álversins.
Ráðið lýsir yfir eindregnum vilja
um að stækkunin nái sem fyrst
fram að ganga og hvetur stjórn Al-
usuisse- Lonza til að taka ákvörðun
þar að lútandi sem fyrst. Jafnframt
lýsir ráðib yfir vilja sínum til að
ræöa á yfirstandandi samnings-
tíma við VSÍ/ÍSAL um einföldun
samningsákvæða og hugmyndir
um nýbreytni í skipulagningu
vinnu, enda hafi það ekki í för meb
sér lakari kjarastöðu starfsmanna
frá því sem nú er.
Minnt er á að stéttarfélög starfs-
manna hafa mætt þörfum fyrir-
tæksins meb sveigjanleika. M.a.
hefur vinnufyrirkomulag tekiö
miklum breytingum, kaffitímar
hafaverið felldir niöur ogbreyting-
ar géröar á verktakáýfirlysingu. Að
auki hafa félögin tekib ákvörðun
uny^a.meiginlega atkvæðagreiðsly
á kjarasamningi. , j.b
zþn
Scvtilj myindliiiriraiir
- miinfilirgiaiirnair
VIo tcKuim eftír Ijésmyrdluim
í ágúst og september bjóðum við
1 2 % AFSLÁTT á öllum eftirtökum,
kóperingum og viðgerðum á myndum
Suðurlandsbraut 4 a
108 Rvk. s: 588 7878
ii i^v-ii i i viuyciUL
Liósmyndavinnustofon
Feröamaöur gluggar í ágœtt frqmboö af dagblööum fyrir utan bókabúö í
miöborg ReykjaviKur, - en a ankannalegu veröi. Tímamynd c5
Þrefaldast í loftinu
A5Í skrifar LO í Noregi:
Reynt að afstýra
innbyrðis deilum
Ágreiningur um verktöku á milli verkalýösfé-
laga í Straumsvík og VSÍ/ÍSAL:
Áukin verktaka
er aðför að
stéttarfélögum