Tíminn - 19.10.1995, Side 10
10
Fimmtudagur 19. október 1995
Framsóknarflokkurinn
Kristjana Siv Sigríbur Páll
Halldór Sigurbjörg Ingibjörg E|fn
Herdís Cubjón Drrfa _______Helga
7. Landsþing LFK * <4*. 4^1
„Konur í framsókn"
Valgerbur
verbur haldib í sal Lionsmanna í Kópavogi ab Aubbrekku 25, dagana
20.-22. október.
Dagskrá:
Föstudagurinn 20. október
Kl. 19.30 Þingsetning ab Borgartúni 6.
Setning: Kristjana Bergsdóttir, formabur LFK.
Kjör embættismanna þingsins.
Ávörp:
Páll Pétursson félagsmálarábherra.
Siv Fribleifsdóttir, 1. þingmabur Reykjaneskjördæmis.
Kl. 20.00 Fundi frestab til iaugardags.
Kl. 20.00 Kvöldverbarhóf í tilefni 50 ára afmælis Félags framsóknarkvenna
í Reykjavik.
Ávarp: Sigríbur Hjartar, formabur FFK.
Hátibarræba: Halldór Ásgrímsson, formabur Framsóknarflokksins.
Laugardagurinn 21. október
Kl. 8.30 Afhending þinggagna ab Aubbrekku 25, Kópavogi.
Kl. 9.00 Ávarp: Sigurbjörg Björgvinsdóttir, formabur Freyju, félags framsóknar-
kvenna í Kópavogi.
Kl. 9.10 Skýrsla stjórnar.
Kristjana Bergsdóttir, formabur LFK.
Þóra Einarsdóttir gjaldkeri.
Umræbur — afgreibsla.
Mál lögb fyrir þingib.
Kl. 9.45 MANNRÉTTINDI KVENNA
Mannréttindi eldri kvenna
Sigurbjörg Björgvinsdóttir, formabur Freyju og fulltrúi á kvennaráb-
stefnunni í Kfna.
Áherslur í mannréttindamálum kvenna
Halldór Ásgrímsson, forma&ur Framsóknarflokksins.
Lög og framkvæmd jafnréttisáætlunar ríkisstjórnarinnar
Elín Líndal, formabur jafnréttisrá&s.
Efnahagslegt sjálfstæbi — grundvallarmannréttindi
Herdís Sæmundardóttir, formabur undirbúningsnefndar um stofnun
lánatryggingasjóbs kvenna.
Þróunarabstob meb persónulegum samskiptum
Hansfna Björgvinsdóttir, ritari LFK og fulltrúi á kvennarábstefnunni f
Kína.
Umræ&ur.
Kl. 12.00 Matarhlé.
Kl. 13.00 Umræ&ur um stööu kvenna í Framsóknarflokknum og framtíbar
sýn jseirra.
Kristjana Bergsdóttir, formabur LFK.
Ávarp: Gu&jón Ólafur jónsson, forma&ur SUF.
Ingibjörg Pálmadóttir heilbrig&isrábherra.
Valger&ur Sverrisdóttir, forma&ur þingflokks framsóknarmanna.
Siv Fri&leifsdóttir, 1. þingma&ur Reykjaneskjördæmis.
Umræbur.
Tillögur a& jafnréttisáætlun í flokksstarfi lag&ar fram.
Drffa Sigfúsdóttir, vararitari Framsóknarflokksins.
Umræ&ur.
Kl. 16.00 Kaffihlé.
Kl. 16.15 Hópstarf.
Kl. 17.00 Sko&unar- og skemmtiferb í Mosfellsbæ fram eftir kvöldi í bo&i Esju,
félags framsóknarkvenna í Kjósarsýslu. Lei&söguma&ur er Helga Thor-
oddsen bæjarfulltrúi.
Sunnudagurinn 22. október
Kl. 9.00 Morgunkaffi.
Kl. 9.15 Ávarp: Ingibjörg Pálmadóttir, ritari Framsóknarflokksins.
Kl. 9.30 Umræ&a og afgrei&sla jafnréttisáætlunar.
Kl. 11.00 Afgrei&sla mála.
Kl. 12.00 Matarhlé.
Kl. 12.45 Afgrei&sla mála.
Kl. 13.45 Stjórnarkjör.
Kl. 14.45 Þingslit.
Kjördæmísþing framsóknar-
manna í Noröurlandskjör-
dæmi eystra
verbur haldib þann 3. og 4. nóvember n.k. á Húsavík.
Þingib hefst föstudaginn 3. nóvember kl. 20.00.
Páll Pétursson félagsmálará&herra ávarpar þingib. Stjórn KFNE
Gulir tónleikar
Osmo Vánská stjórnaði tónleik-
um Sinfóníuhljómsveitarinnar
12. október, sem voru fyrstir í
röö gulrar tónleikaraöar vetrar-
ins, en sú röö einkennist af stór-
um hljómsveitarverkum og ís-
lenskum einleikurum. Tónleik-
arnir voru haldnir í skugga op-
inberrar deilu stjórnandans og
tónlistarstjóra Ríkisútvarpsins á
síðum Morgunblaösins; megi
álykta af viðtökum áheyrenda
og viðmóti hljómsveitarmanna
við Vánská, virðist hann engan
skaba hafa beðið af þessum
hnippingum.
Fyrst á efnisskrá var 4. sinfón-
ía Jósefs Haydn af 104 (hundrað
og fjómm) sem þessi skapari
sinfóníunnar og strengjakvar-
tettsins samdi á langri ævi
(1732-1809). Fyrstu 90 sinfón-
íur Haydns heyrast mun sjaldn-
ar á tónleikum en hinar síðustu
10-20, en 4. sinfónían a.m.k.
reyndist vera bæði skemmtileg
og heillandi í innblásnum
flutningi Vánská og Sinfóníu-
hljómsveitarinnar. Á liðnum
áratugum hafa mýmargir tón-
leikar hér hafist á klassískri sin-
fóníu sem stjórnandi og hljóm-
sveit hafa hrist fram úr erminni
rétt eins og í upphitunarskyni,
áður en tekist væri á við einhver
hátimbruð meginviðfangsefni
kvöldsins. En slíkt hendir ekki
Osmo Vánská: 4. sinfónía
Haydns hlaut þá alúð í undir-
búningi og flutningi sem hún
átti skilib, enda var árangur eft-
ir því.
Næst kom annað sjaldheyrt
verk, sem þó stendur oss nærri,
Ljóðræn svíta eftir Pál ísólfsson
(1893-1974). Páll var verulegur
örlagavaldur í íslenskri tónlist-
arþróun fyrra hluta þessarar ald-
ar — hann hélt fyrstur manna
Bach-tónleika hér í bænum, réb
Osmo Vanska.
mestu um tónlistarflutning í
Ríkisútvarpinu frá stofnun þess
1930 (sinfóníugarg hét sú tón-
list á alþýbumáli allt þar til
skrúfað var frá Rás 2 og menn
sneru sér að annars konar tón-
list), var fyrsti skólastjóri Tón-
TÖNLIST
SIGURÐUR STEINÞÓRSSON
listarskóians, o.s.frv. En jafn-
framt var hann furðu afkasta-
mikill tónsmiður, og margt sem
hann samdi er alþekkt og vin-
sælt. Enginn var hann tónbylt-
ingarmabur, enda Bach hans
lýsandi stjarna, en yfir mörgum
verka hans er „ljóðrænn nor-
rænn andi" ekki ólíkur því sem
finna má hjá Síbelíusi og Grieg.
Ljóðræna svítan, sem nú var
flutt, er í fjórum þáttum, og þrír
hinna síðustu eru betur þekktir
undir heitinu Humoreskur. En
sinfónísk útsetning Páls er mjög
viðkunnanleg, enda var hann
vel menntur í sinni grein. Sagt
er að þetta hafi verið í annað
sinn á 45 ára ferli Sinfóníu-
hljómsveitar íslands sem hún
flytur Ljóðræna svítu, sem má
ómaklegt kallast.
Síðastur á efnisskrá var 4. pí-
anókonsert Beethovens í G-dúr,
þar sem Örn Magnússon þreytti
frumraun sína sem einleikari
með Sinfóníuhljómsveit ís-
lands. Örn hefur verið mjög
virkur í spilamennsku sinni upp
á síðkastið — m.a. leikið Jón
Leifs inn á geisladiska — og nú
flutti hann þennan innblásna
og ljóðræna konsert Beethovens
mjög fallega og af miklu öryggi.
Beethoven sjálfur spilaði á pí-
anóið þegar G-dúr konsertinn
var frumfluttur á sögufrægum
tónleikum veturinn 1808, og
enda þótt hann væri framan af
ævi þekktastur sem píanóvirtú-
ós, var hann þegar hér var kom-
ib farinn að tapa heyrn allnokk-
ub og hinn mikli andi bundinn
viö háleitari hluti en fingrasetn-
ingu og fínan áslátt. Einu sinni
sá ég reyndar Jón Leifs spila á
píanó, og kannski voru taktarn-
ir ekkert sérlega ólíkir, og sann-
lega hefði verið fróölegt að ferb-
ast í tímavél til Vínarborgar
1808 og verða vitni að þessum
ævintýralegu tónleikum jöfurs-
ins, þar sem frumflutt voru sum
hans frægustu verka við mjög
svo misjafnar undirtektir. En nú
fengum við semsagt óaðfinnan-
iega nútímaútgáfu af Beetho-
ven- konsertnum, fágaða og
vandaða samkvæmt ýtrustu
kröfum geisladiskakynslóðar-
innar. Ein smá-misfella hefði
samt ekki skaðað, smá-háski,
svosem eins og til að taka ofan
fyrir skáldinu mikla.
Tvö tríó og einu betur
Svo er nú komið tónlistargetu
þjóðar vorrar, ab Kammermús-
íkklúbburinn, sem oftlega hefur
brotið blað með tónleikahaldi
sínu, heldur í vetur fimm tón-
leika þar sem jafnmargir mis-
munandi íslenskir kammerhóp-
ar koma fram: fyrst lék strengja-
kvartett 17. september og Tríó
Reykjavíkur 15. október, síðan
leikur Tríó Borealis 12. nóvem-
ber, þá Bernardel-kvartettinn
21. janúar 1996 og loks Tríó
Nordica 10. mars. Sú var nefni-
lega tíð, að flestir flytjendur
þessa æruverðuga klúbbs voru
útlendir, líkt og hjá Tónlistarfé-
laginu.
Tríó Reykjavíkur, sem kom
fram á 2. tónleikum vetrarins í
Bústaðakirkju 15. október, skipa
þau Peter Maté píanó, Guðný
Guðmundsdóttir fiðla og
Gunnar Kvaran knéfiðla, og
fluttu píanótríó eftir Beethoven
og Smetana, en í píanókvartett
eftir Brahms bættist Guðmund-
ur Kristmundsson lágfiðluleik-
ari í hópinn.
Fyrst á efnisskrá var tríó eftir
Beethoven í Es-dúr op. 70 nr. 2
— systurtríóið op. 70 nr. 1 verb-
ur flutt á tónleikunum 12. nóv-
ember. „Þetta voru tímamóta-
verk á sínu sviði og samin sama
árið [1808] og Pastoralsinfónían
op. 68 og sellósónatan op. 69,"
segir í skránni. Einhvern veginn
nábi Beethoven sér ekki al-
mennilega á flug í þetta sinn,
þrátt fyrir vandaöa spila-
mennsku og talsverb tilþrif,
hinn tæri hljómur og skýra
raddsetning skáldsins skilaði sér
ekki og tónlistin varð þung-
lamaleg án þess aö vera dramat-
ísk. Eba þannig hljómaði það úr
mínu horni, framarlega til
vinstri í þéttsetinni kirkjunni.
Louis Spohr varð vitni að æf-
ingu annars tríósins op. 70 á
heimili Lichnowskys greifa, sem
Beethoven tileinkar þessi verk,
og lýsir því svo í sjálfsævisögu
sinni: „Þetta var óskemmtileg
reynsla. í fyrsta lagi var píanóið
hræöilega falskt, sem þó snerti
Beethoven ekki hið minnsta,
því hann heyrði það ekki. Að
auki var lítið eba ekkert eftir af
þeirri geislandi píanótækni
hans sem fyrrum vakti svo
mikla aðdáun. Þegar spila átti
sterkt, hamraði vesalings heyrn-
arlausi maðurinn heila nótna-
klasa á píanóib, svo maöur fékk
enga hugmynd um laglínuna
nema maður fylgdist með skrif-
uðu nótunum. Ég var djúpt
snortinn af þessum harmleik.
Nú skildi ég loks næstum stöð-
ugt þunglyndi Beethovens."
Tríó Smetana op. 15 í g-moll
er elst þriggja kammerverka
hans, samið 1857. Tríó Reykja-
víkur flutti þetta kraftmikla verk
afbragðs vel, og nú geisaði fiðl-
an, sem hafði lent ofmikið í
skugganum í Beethoven, eins
og efni stóðu til. í verkinu gætir
ekki ennþá áhrifa þjóðlegrar
tékkneskrar tónlistar; hins vegar
þykir djúp sorg svífa yfir vötn-
um, því tríóið er samið í minn-
ingu dóttur Smetana, mikils
efnisbarns sem hafði dáið úr
skarlatssótt fjögurra ára gömul.
Síðastur og mestur á efnisskrá
var píanókvartett Brahms í c-
moll op. 60, saminn 1875. Eins
og fyrr sagöi, bættist Guðmund-
ur Kristmundsson lágfiðluleik-
ari nú í hóp Tríós Reykjavíkur,
og eins og segir í tónleikaskrá,
styrkist strengjasveitin mjög
gagnvart píanóinu við þetta.
Þetta er mikil tónlist og höfug
— fáir jafnast á við Brahms á
þeim vettvangi. Og fáir tónlist-
arvibburðir í bænum jafnast á
vib tónleika Kammermúsík-
klúbbsins. ■
Framsóknarfélag Mýrasýslu
A&alfundur ver&ur haldinn fimmtudag 26. okt. í húsnæ&i félagsins a& Brákarbraut 1
í Borgarnesi. Fundurinn hefst kl. 20.30.
Dagskrá fundarins:
1. Fundurinn settur 5. Kosning í stjórn
2. Skýrsla gjaldkera 6. Kosning á kjördæmisþing
3. Skýrsla húsrá&s 7. Önnur mál
4. Lagabreytingar
Formabur Framsóknarfélags Mýrasýslu