Réttur


Réttur - 01.07.1982, Blaðsíða 9

Réttur - 01.07.1982, Blaðsíða 9
Skipulag framhaldsnáms með yfirgnæf- andi meirihluta námsbrauta, þar sem aldrei þarf að nota hendurnar nema til að skrifa með, gjörsamlega án tillits til þarfa þjóð- félagsins eða þeirra starfa sem verið er að búa nemendur undir, bergmálar ákveðin viðhorf og gildismat. Að ekki sé minnst á fjölda vandasamra starfa í þjóðfélaginu sem ákveðið hefur verið að skóli þurfi ekki að búa nemendur undir. Hvers vegna þarf t.d. þriggja ára framhaldsnám til að verða sjúkraliði, þ.e. vinna við þjónustu- störf á sjúkrahúsi, en allir geta orðið fiskiðnaðar- og útgerðarmenn án nokkurs framhaldsnáms? Það er munur á stöðu sjúkrahúss og fiskvinnsluhúss. Dæmin úr duldu námsskránni eru ó- þrjótandi og allt í kringum okkur. Umfang hennar er efalaust miklu meira en hinnar opinberu námsskrár og áhrif að sama skapi dýpri og varanlegri. Hinir ýmsu þættir duldu námsskrárinnar eru misvel sýnilegir. Það er mikilvægt að draga þá fram í dagsljósið og reyna að gera sér grein fyrir áhrifum þeirra og mikilvægi. Hér er um hápólitískt mál að ræða. Ef flokka ætti góða og vonda þætti duldu námsskrárinnar er trúlegt að skoðanir manna yrðu all mjög skiptar, eins og gerist með aðra þætti þjóðfélagsmála. í þessari grein verður fjallað um mis- munandi meðhöndlun duldu námsskrár- innar á nemendum eftir stétt og kyni. 2.0 Úr niðurstöðum rannsókna Sigurjóns Björnssonar og félaga Við íslendingar státum af því að hér á landi sé stéttaskipting minni en annars staðar (sumir halda því jafnvel fram að hún fyrirfinnist varla) og jöfnuður allur Gerður G. Óskarsdóttir. meiri. Við stærum okkur einnig af því að möguleikar til náms séu nokkuð jafnir. Allir grunnskólar bjóði upp á sama náms- efni og geri sambærilegar kröfur og fram- haldsskólar séu öllum opnir. Allt lítur þetta vel út, en þegar grannt er skoðað er jöfnuðurinn ekki eins mikill og við viljum vera að láta. Því til stuðnings höfum við niðurstöður vísindalegra rannsókna. Árið 1980 kom út bókin „Böm í Reykja- vík“ eftir Sigurjón Björnsson prófessor. í bókinni lýsir hann niðurstöðum umfangs- mikilla sálfræðilegra rannsókna, sem unn- ar hafa verið af honum og samstarfsmönn- um hans. Rannsóknirnar hófust árið 1965. Sigurjón segir frá athyglisverðum niður- stöðum sem koma okkur öllum við, bæði 137
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Réttur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.