Réttur - 01.07.1982, Qupperneq 10
foreldrum og kennurum og ekki síst þeim
sem velta fyrir sér þjóðfélagsmálum al-
mennt, reyna að skilja samfélagið betur
og leita leiða til breytts og betra þjóðfé-
lags. Ég leyfi mér hér að draga fram
nokkur atriði úr þessum niðurstöðum.
Mun ég einkum ræða þætti sem lúta að
menntun þeirra einstaklinga sem rann-
sóknin náði til og tengsl menntunar við
stétt og kynferði.
2.1
Menntun — stétt — kyn
Til glöggvunar skal hér getið um flokk-
un þeirra félaga á stéttum og menntun.
Stéttir eru flokkaðar í 6 hópa eftir starfi
heimilisföður. Þeir eru 1) verkamenn, 2)
iðnaðarmenn, 3) ósérhæft skrifstofufólk,
4) kennarar á grunnskólastigi, tæknifræð-
ingar o.fl., 5) atvinnurekendur, 6) há-
skólagengnir sérfræðingar og embættis-
menn. Menntun er flokkuð í fjögur stig:
1) unglingapróf eða minna, 2) gagnfræða-
og starfsnám, 3) menntaskóla- og tækni-
nám, 4) háskólanám.
Pegar borin er saman menntun og stétt
kemur í ljós að milli 70 og 80% barna úr
verkamannastétt ná hæst 2. menntunar-
stigi (gagnfræða- og starfsnám), en 14,3%
barna úr hæstu stétt nema staðar við sama
þrep.
Menntunarstig föður hefur mikil áhrif
á menntunarstig barns. 64% barna feðra
sem hafa barnapróf eða minna ná ekki
upp fyrir 2. menntunarstig og aðeins 8%
þeirra fara í háskólanám. Aftur á móti
fara tæplega 60% barna háskólamennt-
aðra feðra í háskóla og 14% þeirra stoppa
við 2. menntunarstig. Ekki er greint á
milli stelpna og stráka, en öllum er kunn
mismunandi skólaganga kvenna og karla.
2.2.
Greindarvísitala — stétt — kyn
Við samanburð á munlegri greind (sam-
kvæmt greindarprófum) og aldri kemur í
ljós marktæk hækkun hjá drengjum eftir
aldri, en það er einnig marktækur munur
á stéttum í þessu tilliti. Miðstéttardreng-
irnir hækka mun meira, en allir sýna þó
drengirnir framfarir þegar þeir eldast.
138