Réttur - 01.07.1982, Blaðsíða 17
eðli þjóðfélagsins. Það er fremur grunnt
á því markmiði skólans að aðlaga fólkið
ríkjandi þjóðfélagi. Jafnframt heldur
hann á lofti gildum millistéttarinnar og
reynir að telja verkalýðsstéttinni trú um
að hennar gildi séu minna virði og ómerki-
legri.
Pess ber að geta að skólastefna ákvarð-
ast ekki innan frá heldur er um að ræða
pólitísk áhrif utan frá. Par er átt við að
ekki er við starfslið skólanna að sakast,
heldur margs konar mótandi þjóðfélagsöfl.
4.1
Hvað er til ráða?
Ef breyting á að verða á þeirri skóla-
stefnu sem við búum við í átt til meiri
jöfnuðar þarf að eiga sér stað vitundar-
vakning meðal kennara, foreldra, nem-
enda og annarra þeirra sem vilja með
pólitísku starfi stuðla að breyttu og betra
samfélagi. Við breytum þjóðfélaginu
ekki gegnum skólann, en breytingar á
skólanum þurfa að vera samstíga öðrum
þjóðfélagsbreytingum (gætu e.t.v. verið
eilítið á undan). Með vitundarvakningu
sér einstaklingurinn í gegnum þoku dag-
legs lífs, ef svo má að orði komast, og
öðlast skilning á stöðu sinni innan síns
samfélags, stofnunar eða hóps. Menn
læra að spyrja spurninga, taka ekki allt
gott og gilt án umhugsunar. Þegar þekking
er innbyrt án spurninga þá er ekki um
raunverulega þekkingu að ræða heldur
hugmyndafræðilega kúgun. Þá er skólinn
aðeins kennslustofnun en ekki uppeldis-
stofnun. Skólastjórnendur og kennarar
verða nær í hverju spori að staldra við og
spyrja: hvers vegna og til hvers? Þeir
verða líka að vera reiðubúnir til að fara
145