Morgunblaðið - 21.07.2006, Side 31
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 21. JÚLÍ 2006 31
UMRÆÐAN
EFTIR langvarandi niðurlæging-
arskeið í stjórnmálum Íslands hófst
loksins endurvakningin með end-
urreisn Alþingis 1843.
Margir ágætir menn
komu þarna við sögu og
voru þar á meðal marg-
ir Danir sem lögðu Ís-
lendingum gott lið.
Merkur áfangi varð til í
stjórnmálasögu lands-
ins þegar Hannes Haf-
stein fyrstur Íslendinga
varð ráðherra í heima-
stjórninni 1904. Nokk-
ur mismunandi sjón-
armið komu fram í
fyrstu um myndun
stjórnmálaflokka en
ungir menn sameinuðust í ung-
mennafélögunum sem störfuðu um
allt land og skiluðu síðan mörgum öfl-
ugum foringjum inn í stjórnmála-
umræðuna. Einn þessara manna var
Jónas Jónsson frá Hriflu. Hann vildi
leita fyrirmynda hjá Dönum og öðr-
um nágrannalöndum og stofnaði því
Alþýðuflokkinn, en felldi sig ekki við
fjöldann og vildi heldur leita sam-
starfsmanna innan flokkanna eða ein-
stakra þingmanna á Alþingi. Í því
skyni stofnaði hann síðan Framsókn-
arflokkinn 1916 og þar með hófst ein-
okun þeirra á íslenzku samfélagi og
hefir því staðið í 90 ár nú.
Framsóknarflokkurinn er mesti
sérhagsmunaflokkur landsins og hef-
ir á þessum tíma lagt undir sig alla af-
urðasölu landbúnaðarins og öll mjólk-
urbú og samsölur landsins sem hófst
með því að Korpúlfsstaðir voru gerðir
óstarfhæfir með samþykkt mjólk-
urlaganna á Alþingi sem lögðu allan
markaðinn í Reykjavík undir stjórn
Mjólkursamsölunnar. Síðan var ráð-
ist gegn gamla Íslandsbanka, sem var
yfirtekinn með lögum frá Alþingi
1930 (sjá lagasafn 1945 bls. 223/5).
Hann var nú nefndur Útvegsbanki
Íslands og var stjórnað af kjörnum
fulltrúum á Alþingi
(eins og Landsbankinn)
í næstum 70 ár. Fram-
sókn átti alltaf neit-
unarrétt eða veto í báð-
um þessum bönkum
allan þennan tíma. Árið
1996 voru Landsbank-
inn og Búnaðarbankinn
síðan einkavæddir með
samþykki Alþingis og
síðan seldir sérvöldum
kaupendum nokkrum
árum síðar. Bún-
aðarbankinn var yf-
irtekinn af leppum
Framsóknar og heitir nú KB-banki
og er langstærsti banki landins. Síðan
sneru þeir sér að stærsta atvinnuvegi
landsins, sjávarútveginum, og með
lögum frá 1993 var hann einkavædd-
ur eftir tillögum núverandi forsætis-
ráðherra og formanns Framsóknar.
Ekki verður rakið nánar hér um hlut-
deild Framsóknar í kvótakerfinu. Að
síðustu er rétt að minna á að Fram-
sókn hefir verið ráðandi afl í rafvæð-
ingu landsins og haft forystu í stjórn
Landsvirkjunar undanfarin 12–15 ár.
Þetta hefir verið undirstaðan í auk-
inni þátttöku í álbræðslum í landinu
einnig undir stjórn framsókn-
armanna. Hvar eru hinir níu?
Kaldhæðni örlaganna
Framsókn veður í peningum en
Sjálfstæðisflokkurinn er krúkk eftir
hverjar kosningar eins og jafnan áð-
ur. Héraðsdómur Reykjavíkur, vörð-
ur alls siðgæðis og réttlætis, hefir
hreiðrað um sig í húsinu sem fram-
sóknarmenn á Alþingi rændu af
gamla Íslandsbanka árið 1930. Þetta
má ekki gleymast. Iðnaðarráðherr-
ann hefir krafist opinberrar rann-
sóknar á þeim stráksskap að bera
skilti í kröfugöngu sem á stóð
„Drekkjum Valgerði ekki Íslandi“.
Allir skilja hvað við var átt. Forsætis-
ráðherra sagði af sér vegna úrslita
sveitarstjórnarkosninganna. Hann er
eini framsóknarmaðurinn með fullu
viti í flokknum! Hvar eru hinir níu?
Kaldhæðni örlaganna
Önundur Ásgeirsson
fjallar um Framsóknarflokkinn ’Framsóknarflokkurinner mesti sérhagsmuna-
flokkur landsins og hefir
á þessum tíma lagt undir
sig alla afurðasölu land-
búnaðarins og öll mjólk-
urbú og samsölur lands-
ins …‘
Önundur Ásgeirsson
Höfundur er fyrrverandi
forstjóri OLÍS.
STAKSTEINAR Morg-
unblaðsins eru í dag helgaðir
vanda Strætó. Höfundur sendir
undirrituðum tóninn, og segir
vera holhljóm í málflutningnum.
Ég vil í allri vinsemd benda
hinum nafnlausa höfundi Stak-
steina á þá staðreynd, að stjórn
Strætó bs ákvað að grípa til að-
gerða til að stöðva hallarekstur.
Það hefur hins vegar engin
breyting verið gerð á stofn-
samþykkt byggðasamlagsins, en
þar segir m.a. að markmiðið sé
„að efla almenningssamgöngur,
bæta þjónustu og auka hag-
kvæmni“. Það hlýtur að vera
hlutverk framkvæmdastjóra að
vinna samkvæmt yfirlýstum
markmiðum, allt annað bæri vott
um holhljóm og uppgjöf.
Staksteinahöfundur veltir
einnig fyrir sér farþegatölum í
apríl. Séu tölur um farþegafjölda
skoðaðar komi í ljós að fækkunin
eigi sér nánast öll stað í apr-
ílmánuði, en sé farþegafjöldinn
aðra mánuði lagður saman komi
í ljós að farþegum fjölgar.
Ég vil í allri vinsemd upplýsa
Staksteinahöfund um þá stað-
reynd, að páskar eru ýmist í
mars eða apríl. Stór hluti far-
þega strætó er framhalds- og há-
skólanemendur. Páskafrí nem-
enda fara eftir því hvenær
páskar eru, en ekki eftir því
hvað mánuðurinn heitir. Það hef-
ur áhrif á farþegatölur okkar, og
getur þess vegna eitt árið verið
fækkun í mars en annað árið í
apríl af þessum sökum. Undirrit-
aður hlýtur að gera þá kröfu til
Staksteinahöfundar og annarra
sem fjalla vilja um starfsemi
Strætó, að vandað sé til verka í
því sambandi, og leitað eftir
skýringum þegar svo ber undir.
Að lokum er vert að skoða far-
gjöld og velta fyrir sér hvort þau
séu há. Þeir sem til þekkja á
vettvangi almenningssamgangna
vita mætavel, að staðgreiðslufar-
gjald er meðvitað haft hærra en
afsláttarfargjöld. Það eru sam-
eiginlegir hagsmunir starfsem-
innar og viðskiptavinanna að
lágmarka fjölda staðgreiddra
fargjalda, einkum ef úr verður
að bjóða upp á þá þjónustu að
gefa til baka þegar fargjald er
greitt.
Tryggir viðskiptavinir Strætó
vita, að með því að nýta sér
ódýrustu fargjaldakostina sem í
boði eru, kostar hver ferð mun
minna. Ígildi árskorts í strætó
(skólakortið og eitt rautt kort)
kostar kr. 39.400. Séu að jafnaði
farnar tvær ferðir á dag, fimm
daga vikunnar, 48 vikur ársins,
kostar hver ferð um 82 kr. Er
ástæða til að lækka fargjaldið?
Ásgeir Eiríksson
Stóra, dularfulla
apríltölumálið
Höfundur er framkvæmdastjóri
Strætó bs
smáauglýsingar mbl.is
B&L verslun og varahlutir
Brú
Shell
Fossháls