Morgunblaðið - 02.05.2007, Side 8
8 MIÐVIKUDAGUR 2. MAÍ 2007 MORGUNBLAÐIÐ
FRÉTTIR
„Kraftaverki líkust.“
Observer
„Framúrskarandi.“
Mail on Sunday
„Sláandi.“
The Times
„Stórsigur.“
Guardian
„Sjálfsævisaga sem grípur lesandann sterkum tökum svo
hann stendur á öndinni.“
Kulturnytt
Nafn Herdís Á. Sæmundardóttir
Starf Dönskukennari við Fjölbrauta-
skólann á Sauðárkróki, stjórnar-
formaður Byggðastofnunar og for-
maður ráðgjafarnefndar Jöfnunar-
sjóðs sveitarfélaganna.
Fjölskylduhagir Gift og á tvö börn.
Kjördæmi Norðvestur, 2. sæti fyrir
Framsókn.
Helstu áhugamál
Allt sem lýtur að samfélaginu sem
við lifum í. Ég er mjög upptekin af
samfélagsmálum. Að öðru leyti snú-
ast mín áhugamál um fjölskylduna
og fólkið í kringum mig og svo eru
þessi hefðbundnu áhugamál eins og
útivist og bókalestur.
Hvers vegna pólitík?
Það helgast af þessum áhuga mínum
á samfélaginu, kjörum fólks og lífs-
skilyrðum í landinu öllu, ekki síst á
landsbyggðinni. Ég hef líka óskap-
lega mikinn áhuga á fólki og hef allt-
af haft mjög gaman af því að um-
gangast fólk. Svo vil ég auðvitað láta
gott af mér leiða með því að taka
þátt og reyna að bæta mitt nánasta
umhverfi og samfélagið í heild.
Er Alþingi áhugaverður
vinnustaður?
Alþingi er fyrst og fremst vinnu-
staður þar sem þú getur komið mál-
um áfram sem þú hefur áhuga á og
er að því leytinu til mjög áhugaverð-
ur.
Fyrsta mál sem þú vilt
koma á dagskrá?
Sem formaður stjórnar Byggða-
stofnunar þá er ég mjög áfram um
að bæta stöðu landsbyggðarinnar og
búsetuskilyrði fólks almennt, m.t.t.
atvinnu, samgangna og félagslegrar
velferðar. Inn í það koma ýmis fé-
lagsleg réttlætismál sem ég vil beita
mér fyrir.
Þarf breytingar?
Það þarf engar kollsteypur. En
vinnu í stjórnmálum lýkur aldrei og
það er alltaf hægt að gera betur og
bæta. Ég vil halda áfram á þeirri
vegferð sem samfélagið hefur verið í
og þeirri miklu uppbygginu sem ver-
ið hefur. Við höfum náð miklum ár-
angri í efnahags- og atvinnumálum
og ég held að nú sé þörf á því að
beina sjónum að velferðarmálum.
Nýir frambjóðendur |
Herdís Á. Sæmundardóttir
Vinnu í
stjórnmálum
lýkur aldrei
Að vinna með fólki Herdís hefur
mikinn áhuga á fólki.
Nafn Hörður Ingólfsson.
Starf Markaðsráðgjafi hjá Marel hf.
Fjölskylduhagir Er í sambúð og á sjö
börn.
Kjördæmi Norðaustur, 1. sæti fyrir
Íslandshreyfinguna.
Helstu áhugamál?
Flug, skíði, útivist á Hornströndum,
börnin mín og barnabörn.
Hvers vegna pólitík?
Persónulega er það vegna þess að ég
skulda landinu og náttúru þess að
leggja mitt af mörkum til að koma í
veg fyrir óbætanlegt tjón fyrir kom-
andi kynslóðir.
Er Alþingi áhugaverður vinnustaður?
Vonandi!
Fyrsta mál sem þú vilt
koma á dagskrá?
Það sem skemmstan tíma tæki er
umsvifalaust afnám tekjutenginga
hjá öryrkjum og öldruðum.
Þarf breytingar?
Tvímælalaust. Það þarf grundvallar-
breytingar.
Nýir frambjóðendur | Hörður Ingólfsson
Skuldar
náttúrunni
og landinu
Grundvallarbreytingar Það þarf
grundvallarbreytingar, segir Hörð-
ur Ingólfsson.
Vörugjaldalækkunin
þegar örvað áhugann
Eftir Baldur Arnarson
baldura@mbl.is
„VIÐ FÓRUM í þetta markaðsátak í
kjölfar þess að Alþingi lækkaði vöru-
gjöld á vistvænar bifreiðar í vor,“ seg-
ir Jón Trausti Ólafsson, markaðsstjóri
hjá bílaumboðinu Heklu, um markaðs-
setningu þess á annarri kynslóð
þriggja Volkswagen metanbíla.
Að sögn Jóns Trausta var metan-
bíllinn Volkswagen Caddy, sem er
vinnubíll, settur í sölu fyrir fimm ár-
um. Síðan hafi á sjötta tug metanbíla
selst og segir Jón áhugann hafa aukist
eftir lækkun vörugjaldanna. Því megi
búast við að Caddy og Caddy Life, auk
Volkswagen Touran, muni seljast vel á
árinu, en þeir tveir síðarnefndu eru
hefðbundnir fólksbílar.
Jón Trausti segir metanknúna
Scania-strætisvagna og Mercedes-
Benz-sorpbíla þegar í notkun hjá
Reykjavíkurborg og að vænta megi
metanbíla frá Mercedes-Benz, hvort
tveggja fólksbifreiðar og atvinnubif-
reiðar, á næsta ári. Þá bætist
Volkswagen Passat bráðum við flot-
ann. Hann segir að til marks um lækk-
unina sé verðið á Volkswagen Touran
sambærilegt og á jafnstórum bensín-
bíl, metanbíllinn sé auk þess með öfl-
ugri og betri vél. Lækkunin jafngildi
hátt í 600.000 krónum.
Aðspurður um sölu á Toyota-tvinn-
bílunum þremur, Prius, Lexus
GS450h og RX450h, á árinu segir
Haraldur Þ. Stefánsson, fram-
kvæmdastjóri sölusviðs hjá Toyota, að
hún hafi staðið í stað á sama tíma og
mjög hafi dregið úr sölu nýrra bíla.
Hann telur að fella þurfi niður vöru-
gjöld af öllum ökutækjum og skatt-
lagningin eigi að fara fram við elds-
neytiskaup. Hann gagnrýnir þá
ákvörðun að fella ekki niður vöru-
gjöldin á tvinnbílanna, en þegar er
veittur afsláttur á gjöldum af þeim.
Egill Jóhannsson, framkvæmda-
stjóri Brimborgar, segir fyrirtækið
hafa selt um 30 Citroën Berlingo og
C3 metanbíla til ýmissa aðila og að
e.t.v. yrði boðið upp á metanknúnar
Citroën- og Volvo-bifreiðar frá og með
næsta hausti. Hingað til hafi vöru-
gjaldalækkunin ekki haft áhrif enda
framboðið takmarkað, það kunni að
breytast með nýjum tegundum.
Ný kynslóð metanbíla Sala tvinnbíla stendur í stað
Í HNOTSKURN
»Í kynningu Heklu segir aðalls þurfi 113 metanbíla til
að menga jafnmikið og sam-
bærilegur bensínbíll.
»Metan sem skili svipaðriorku og lítri af bensíni
kosti rúmlega 80 krónur.
»Breytingin náði til metan-,vetnis- og rafmagnsbíla.
„ÞESSI gagnrýni Kristjáns er lituð
af því að hann er í kosningabaráttu.
Hún er mjög ómálefnaleg og hann
setur fram fullyrðingar sem stand-
ast ekki,“ sagði Sturla Böðvarsson
samgönguráðherra í samtali við
Morgunblaðið, aðspurður vegna
gagnrýni Kristjáns Möller, alþingis-
manns Samfylkingarinnar, vegna
nýrrar Grímseyjarferju í Morgun-
blaðinu.
Sturla sagði að það hefði legið fyr-
ir að það hefði kostað 800 milljónir
króna ef ákveðið hefði verið að láta
smíða nýtt skip. Kostnaður sam-
kvæmt samningum um skipið sem
væri verið að breyta væri talinn
nema 350 milljónum króna, sam-
kvæmt þeim upp-
lýsingum sem
hann hefði. Full-
yrðingar um að
skipið myndi
kosta 500 milljón-
ir kr. væru full-
yrðingar út í loft-
ið og algerlega
ábyrgðarlausar,
nema Kristján
hafi tekið að sér að ná einhverjum
aukaverkum fyrir verktakann.
„Ég á nú tæplega von á því, en það
mætti halda það. Þetta er fullkom-
lega ábyrgðarlaust tal af hans hálfu.
Það liggur auðvitað alveg fyrir að
vélsmiðjan hefur ekki staðið sig.“
Hann sagði að þetta upphlaup
Kristjáns yrði að skoða í því ljósi að
hann væri í kosningabaráttu. „Þetta
er algerlega óforsvaranleg fram-
ganga af hans hálfu og ekki í þágu
Grímseyinga að hleypa þessu máli í
eitthvert uppnám.“
Sturla sagði einnig að þetta væri
mjög óvenjuleg framganga þing-
manns, „ekki síst vegna þess að
Kristján Möller hefur ekki sýnt
þessu máli nokkurn áhuga. Hann
sýndi engan áhuga á sínum tíma að
endurnýja ferjuna til Grímseyjar.
Núna allt í einu rétt fyrir kosningar
fer hann að hafa áhuga á þessu máli
og lýsir það alveg furðulegum vinnu-
brögðum.“
Ómálefnaleg gagnrýni
lituð af kosningabaráttu
Sturla Böðvarsson
SKÚLI Thoroddsen, framkvæmda-
stjóri Starfsgreinasambandsins,
segist hafa heimildir fyrir því að far-
ið sé að undirbúa sölu Landsvirkj-
unar og búið sé að ákveða hver verði
næsti forstjóri fyrirtækisins, þ.e.
Kjartan Gunnarsson, fyrrverandi
framkvæmdastjóri Sjálfstæðis-
flokksins. Kom þetta fram í ræðu
Skúla á Húsavík í gær í tilefni 1. maí
og er fjallað um hana á heimasíðu
Starfsgreinasambandsins.
Skúli sagði að ef ríkisstjórnin
héldi velli í kosningunum 12. maí
næstkomandi yrði Landsvirkjun
seld og til að auðvelda söluna ætlaði
Landsvirkjun á næstunni að gera
upp reikninga sína í dollurum.
Skúli sagði að skipan Páls Magn-
ússonar sem stjórnarformanns
Landsvirkjunar væri líklega liður í
að tryggja S-hópnum hluta af kök-
unni þegar þar að kæmi. Hann kall-
aði skipun Páls leik framsóknar-
manna, sem væri líklega sá, að
tryggja Finni Ingólfssyni og S-hópn-
um hluta af kökunni, þegar hún yrði
borin fram.
Á vef Ríkisútvarpsins er leitað við-
bragða Jóns Sigurðssonar iðnaðar-
ráðherra og segir hann umræddar
fullyrðingar Skúla fráleitar og úr
lausu lofti gripnar. Vísaði iðnaðar-
ráðherra því einnig á bug að ákveðið
hefði verið að Kjartan Gunnarsson
yrði næsti forstjóri Landsvirkjunar.
Á vefnum sagðist Skúli Thorodd-
sen ekki vilja upplýsa hvaða heim-
ildir hann hefði fyrir fullyrðingum
sínum.
Segir að selja
eigi Landsvirkjun