Morgunblaðið - 13.02.2008, Síða 1
STOFNAÐ 1913 43. TBL. 96. ÁRG. MIÐVIKUDAGUR 13. FEBRÚAR 2008 LANDSPRENT EHF. mbl.is
Hetjur >> 37
Öll leikhúsin á einum stað
Leikhúsin í landinu
ÁNÆGJA
NÚ ER AFTUR FRAMLEIDD
MJÓLK Í STÆRRI-ÁRSKÓGI >> 16
DANSKA lögreglan staðfesti við
Morgunblaðið í gærkvöldi að Ívar
Jörgensen, sem saknað hefur
verið á aðra viku, hefði fundist
látinn í gær. Fannst hann í 1 km
fjarlægð frá bifreið sinni.
Að sögn lögreglunnar fannst
hinn látni á vatnasvæði og er tal-
ið að hann hafi drukknað. Á
þessu stigi er ekki uppi grunur
um að lát Ívars hafi borið að með
refsiverðum hætti.
Ívar var 18 ára gamall og hafði
búið í Danmörku í 11 ár.
Fannst látinn
FRÉTTASKÝRING
Eftir Andra Karl
andri@mbl.is
FERJUFLUG hefur aukist mikið á und-
anförnum árum og allt upp í tíu flugvélar
sem verið er að ferja frá Bandaríkjunum til
Evrópu eða öfugt lenda á Reykjavíkurflug-
velli á degi
hverjum. Líkt
og með annað
flug eru þær
tölur að vísu af-
ar háðar veður-
fari á hverjum
tíma. Starfs-
greinin telst af-
ar áhættusöm
enda krafist reynslu og þekkingar á leiðum,
veðri og þeim hættum sem leynast við ýms-
ar aðstæður. Því eru tiltölulega fáir sem
stunda ferjuflug að staðaldri.
Þegar loftfari er flogið, venjulega án far-
þega eða farms, milli staða, t.d. til afhend-
ingar nýjum eiganda eða milli viðhalds-
stöðvar og heimaflugvallar, er það nefnt
ferjuflug. Ekki reyndist hægt að fá ná-
kvæmar tölur yfir tíðni ferjuflugs á Reykja-
víkurflugvelli, þar sem slíkt flug er ekki
skilgreint sérstaklega. Viðmælendur Morg-
unblaðsins voru hins vegar sammála um að
það hefði aukist mjög á undanförnum ár-
um.
Ferjuflugið til Keflavíkur?
Á Alþingi í janúar árið 2006 var óskað
eftir upplýsingum um umferð á Reykjavík-
urflugvelli árin 1995-2005. Var m.a. farið
fram á upplýsingar um ferjuflug. Í svari þá-
verandi samgönguráðherra má sjá að „aðr-
ar hreyfingar“ milli landa jukust um ríflega
eitt þúsund á árunum 2001 til 2005. Árið
2001 voru hreyfingarnar 2.064 og fjórum
árum síðar voru þær komnar upp í 3.202.
Hreyfingunum hefur aðeins fjölgað síðan.
Samkvæmt upplýsingum Morgunblaðs-
ins er nánast loftbrú ferjuflugvéla, aðallega
á leið til nýrra eigenda í Evrópu. Af þeim
sökum hefur ferjuflugið skotist upp í um-
ræðuna að undanförnu, þá í tengslum við
vaxandi umferð á Reykjavíkurflugvelli.
Hefur m.a. verið bent á að í stað þess að
hækka lendingargjöld á einkaþotum væri
nær að flytja ferjuflugið til Keflavíkur. | 4
Loftbrú
ferju-
flugvéla
Allt upp í tíu flugvélar
lenda á hverjum degi
UNGUR fálki komst í feitt á Brunnum vestan við Grindavík þegar hann
krækti sér í bústinn stokkandarstegg. Haraldur Hjálmarsson, sem kom þar
að ásamt félaga sínum, taldi líklegt að fálkinn hefði náð steggnum á nálæg-
um polli. Fálkinn var ekki á því að láta aðkomumennina hafa af sér kræs-
ingarnar og flaug með bráðina um 200 metra yfir pollinn og lauk þar mál-
tíðinni. Haraldur sagði að fálkinn hefði verið ótrúlega fljótur að gleypa
öndina í sig. Líklega hefur hann verið orðinn svangur eftir óveðurshvellinn
sem var nýgenginn niður.
Ljósmynd/Haraldur Hjálmarsson
Fálki kemst í feitt
SAMNINGAMENN aðila vinnu-
markaðarins ætla í dag að reikna
út kostnað við tillögur sem lands-
sambönd ASÍ lögðu fram á fundi
með Samtökum atvinnulífsins í
gærkvöldi. Vonast er eftir að sam-
komulag takist um nýja kjara-
samninga um eða eftir helgi á
grundvelli þeirra tillagna sem nú
liggja fyrir.
Guðmundur Gunnarsson, for-
maður Rafiðnaðarsambandsins
sem sat samráðsfundinn, sagði að
á fundi formanna landssambanda
innan ASÍ hefði verið ákveðið að
athuga hvort grundvöllur væri
fyrir því að lenda samningamál-
unum með óformlegum þreifing-
um við SA. Menn hefðu því sett
upp gróft módel og viljað fá við-
brögð SA við því. Guðmundur
sagði að landssamböndin hefðu
mismunandi áherslur og væru að
leita að nálgun sem allir aðilar
gætu sætt sig við. Tilgangur fund-
arins hefði verið að athuga hvort
grundvöllur væri fyrir því að sam-
ræma þessi ólíku sjónarmið.
Guðmundur sagði að yfirstand-
andi sólarhringur gæti ráðið úr-
slitum um framhaldið. Ef þessi til-
raun skilaði ekki árangri færu
blokkirnar innan ASÍ líklega hver
í sína átt í lokafasa kjaraviðræðn-
anna; Starfsgreinasambandið í
eina, iðnaðarmenn í aðra og versl-
unarmenn í þá þriðju. Guðmundur
sagði að SA mundi fara yfir hug-
myndirnar sem forysta ASÍ
kynnti í gær og svara þeim í dag.
Vilhjálmur Egilsson, fram-
kvæmdastjóri SA, sagði að á fund-
inum hefði ASÍ kynnt hugmyndir
sínar um hvernig hægt væri að ná
utan um launatölurnar, samnings-
tíma og að ljúka kjaraviðræðun-
um. Vilhjálmur sagði eftir að fara
sameiginlega yfir hvernig aðilar
mætu kostnaðaráhrifin af tillög-
um ASÍ. Þetta snerist dálítið um
hvernig þau væru metin.
Samningstími er eitt af því sem
eftir er að ákveða. Vilhjálmur
sagði SA hafa haft ákveðnar hug-
myndir um hann og ASÍ einnig. Á
borðinu væri hugmynd um samn-
ing til eins árs og tveggja til við-
bótar að uppfylltum ákveðnum
skilyrðum. Spurningin væri hvor-
um megin við árslok 2010 enda-
punkturinn yrði. Vilhjálmur taldi
það geta ráðist á samráðsfundin-
um síðar í dag hvort farið yrði
strax í lokaþátt kjaraviðræðna.
Teldu menn að hægt væri að
halda áfram á þessari braut ætti
jafnvel að vera hægt að ljúka
samningum fyrir næstu helgi.
Lokaþáttur
í sjónmáli?
Alþýðusambandið kynnti Samtökum
atvinnulífsins hugmyndir að samn-
ingsramma í gærkvöldi
Vilhjálmur
Egilsson
Guðmundur
Gunnarsson