Fálkinn


Fálkinn - 17.05.1930, Qupperneq 5

Fálkinn - 17.05.1930, Qupperneq 5
PAtKINN 5 Snnnadagshngleiðing. Textinn: Matt, 1G—-20. Sjá jeg er með ySur alla daga aJt til enda veraldar“. Þetta voru sjðustu orS Krists til lærisveina Jnna, áSur en liann fór heim til föSursins. Þau gáfu ekki aScins heit þáverandi lærisveinum hans áeldur líka öllum lærisveinum kans á öllum tímum. Hann er avalt meS þeim, bæSi í sorg og SleSi, nieS þeim í orSi gleSihoS- skaparins, sem hann hoSaSi sjálf- ar hjer á jörSu. Hann er nærri Peim i hciiagri kvöldmáltíS, þar hann gaf mönnunum hlut- deild í holdi sínu og blóSi. Og í tvert sinn sem maSur ákallar 'ann í bæninni, liittir liann Jesú, alveg eins og lærisveinarnir forS- llm, á leiSinni til Emaus. Hann ev nieS oss alla daga, heima og a® heiman og hvort heldur dag- örnir eru skammir eSa langir. »Sjá, jeg er meS ySur alla daga!“ Hvílíkt huggunarorS er t'etta ekki þeim, sem einmana eru? Þegar einveran þjáir þig og hjer finst kulda stafa frá þeim, i’e'n þjer eru næstir þá minstu þess, aS Jesús er meS þjer. Og er þaS ekki meira virSi en alt «nnaS? Hann sjer þig, skilur þig °8 hjarta lians finnur til meS Þjer. »Sjá, jeg er meS ySur alla daga!“ Hvílíkt liuggunarorS hin- am syrgjandi, og þeir eru margir 1 eymdadalnum. Hvílík huggun ef aöeins hinir syrgjandi vildu ^nua sjer til hans, sem kom í teiminn til þess aS hera synd '()ra og sorg. Engin sorg er svo t)llng, að hann sem meS okkur er alla daga, geti ekki mildaS ,lana, og engum er þyngri byrSi ? herSar lögS en hann getur hor- ’ ef hann vill flýja á náSir Jesú n§ leita styrks hjá honum í ein- lae§ri bæn. ”sjá, jeg er meS ySur alla . aga!“ Hvílíkt orS á tíma freist- n'ganna. Tilhugsunin um, aS esús sje alstaSar nálægur og á- , ,,t meS útrjetta hjálparhönd, Jalpar oss gegn syndinni og ehm^eitir oss fra hlu. Mundir þú vKi yfirvega betur sum orS þín gjörSir, ef þú hefSir þaS í 'Sa, aS Jesús er ávalt nálægur g hlýSir á þig. Mundir þú ekki Ur gera þig sekan í ljótum erknaSi ef þú mintist þessa: 'esi,s sjer þaS! da” ,> ieg er me® y®ur aha ga!“ Hvílíkur styrkur er þetta |1;5' þreyttum og veikum. Gefur j{J, ekki örþreyttri önd nýjan (jj. J ■ Er þaS ekki eins og svala- >y, 'kur, þeim sem er aS ör- ngnast. j ," sjert þú ekki lærisveinn ll.Va® þá? Einnig þá er hann IE, ^er og seSir: Fytg þú mjer. 1 yiH beina þjer á leiS aftur- þá j 1?'ns- Seg ekki nei, en gakk v e'°> er hann vísar þjer. Þá Ij-. ] Ur návist hans þjer til sálu- a par og jni mun| sajluvist á ^i>di rjettlátra. Einkennilegar fornmenjar. Myncl af bjór, neöst á „TQtem“-staur l Kitwanga. Þessi „Totem“-mynd á að sýna fjallaljón. unum væri eins konar skurS- goðamyndir, en nú eru allir horfnir frá því. Hafa rannsókn- ir canadiskra vísindamanna leitt þetta í ljós — en stjórnin í Canada liefir á síSustu árum stutt þær rannsóknir af alefli og veitt ríflegan fjestyrk til þess aS varSveita þessar menjar. ÁriS 1925 var skipuS sjerstök „Totem- staura“-nefnd og liefir hún síSan stárfaS aS því, aS forSa „Totem“- staurunum í KJtwanga í British Columbia frá glötun, en þar er mesti fjöldi af þeim. Staurarnir voru flestir úr rauS- um sedrusviSi og skornar á þá „Tatem“-mynd af manninum, sem Iwilir í gröfinni, sem staurinn stendur á, reist af bróðursyni hgns, sem hefir heitið i höfuðið á þsim látna. í gömlum IndíánabygSum í Canada liafa menn fyrir löngu veitt athygli einkennilegum út- skornum trjestaurum, sem kall- aSir eru „totems“ á máli Indíána. Vísindamenn hafa lengi veriS aS glíma viS aS finna ráSningu á, hvaS þessar útskornu trjemynd- ir ættu aS tákna og hver tilgang- urinn hafi veriS meS þcim hjá villiþjóSinni. Eru þeir eigi fylli- lega sammála um þetta, en þó liallast menn aS þeirri skoSun, aS „totem“-strauranir sjeu eins- konar minnismerki, sem sett hafi veriS á grafirframliSinnamanna. Þá þykjast menn liafa gengiS úr skugga um, aS þaS hafi aSeins veriS siSur hjá einum þjóSflokki Indíánanna aS nota þessa staura, og þaS þykjast menn geta sjeS af þeim, aS þessi kjmkvísl hafi „Totem“-staur af venjulegiistu gcrð i Kitwanga í Canada. Efsta myndin er af birni, og segja myndirnar sögu af telpu, sem viltist út í skóg og var fóstruð af bjarndýrum. Mannsmynd af Indíánahöfðingja ein- um, sem var mikill hermaður, reist á gröf hans. haft dýr sem verndargoS, og hafi hver ættgrein haft sitt dýr. Hjá Irakeseindíánunum hafa menn til dæmis fundiS átta mis- munandi ættgreinar og hafSi ein þeirra úlfinn fyrir verndargoS, önnur hjörninn, þriSja skjald- bökuna, fjórSa bjórinn, fimta rá- dýriS, sjölta hrossagaukinn, sjö- unda hegrann og áttunda liauk- inn. Fyrst hjeldu menn, aS hin út- skormi andlit á „Totem“-staur-

x

Fálkinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fálkinn
https://timarit.is/publication/351

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.