Fálkinn - 26.02.1943, Blaðsíða 3
FALKINN
3
tölu, ásamt stjettarbróður sín-
um úr næsta prestalcalli. Tutt-
ugu og tveir af þeim, sem fórust
voru frá Bíldudal, þar af sjö
konur og einn drengur, 7 ára.
Og við slys þetta urðu 26 börn
- föðurleysingjar, en átla mistu
móður sína um leið. Og þeir
munu tæplega færri, sem mist
hafa nánustu ástvini sína, er
höfðu sjeð þeim farborða að
einhverju leyti eða öllu.
— — „Þormóður“ var rúm-
lega 100 smálesta vjelslcip, eign
Gísla Jónssonar alþingismanns,
sem liafði leigt Skipaútgerð rík-
isins skipið, til flutninga milli
Vestfjarða og Reykjavíkur. 1
síðustu ferð skipsins hafði það
farið til Ilvammstanga og tek-
ið þar afurðir, en kom við á
Bíldudal og Patreksfirði í baka-
leiðinni. Lagði „Þormóður” af
stað frá Patreksfirði um hádegi
þann 16. þ. m. og liefði því átt
að koma til Reykjavíkur að
morgni hins 17. (miðvikudag),
ef veður hefði verið sæmilegt,
en þvi fór fjarri, því að á þriðju
dagskvöld var komið ofsaveður.
Loftskeytastöðin hafði samband
við skipið kl. 7 á miðvikudags-
kvöld og spurðist fyrir um, hve-
nær það væri væntanlegt. Svarið
var þannig: „Slóum Faxabugt.
Get ekki sagt um það núna.“
— En á ellefta timanum um
kvöldið kom svolátandi skeyti
frá „Þormóði": „Erum djúpt
út af Stafnesi, mikill leki kom-
inn að skipinu. Eina vonin að
hjálpin komi fljótt.“ En þá var
ógerningur að láta hjálpina
, koma fljótt, vegna foráttu veðr-
áttu, sem var með því versta
sem hjer hefir orðið um langt
skeið.
Þegar slcip komu á vettvang
var veðrinu tekið að slota. Og
fimtudagsmorgunn fundu leitar-
skipin brak úr skipinu um
7 sjómílur undan Garðskaga
v og eitt könulík, sem björgunar-
skútan „Sæbjörg“ flutti þegar
til Reykjavíkur. Var það lik
frú Jakobínu Pálsdóttur, konu
Ágústs Sigurðssonar verslunar-
stjóra. — Skömmu siðar fann
norskt skip lík Bjarna Pjeturs-
sonar. Á sunnudagsmorguninn
fundust tvö lík rekin við Akra-
nes, þeirra Lárusar Ágústsson-
ar vjelstjóra og frú Salóme
Kristjánsdóttur. Fleiri lík hafa
elcki fundist þegar þetta er rit-
að, en mikið rekald úr skipinu
hefir fundist á fjörunum á
Garðskaga vestanverðum.
Skipshöfnin á „Þormóði“ var
sjö manns:
Gísli GuÖmundsson skipstjóri, frú
'Bíldudal. Hann var kvæntur dótt-
ur Ágústs Sigurðsson&r ’ verslun-
*
arstjóra og frú Jakobínu Pálsdótt-
ur. Átti tvö börn.
Dáröur Bjarnason stijrimaöur, frá
ísafirSi, fæddur 1904. Kvæntur.
Lárus Ágústsson 1. vjelstjóri, Kára-
stig 13, Reykjavik. Kvæntur og
lætur eftir sig börn.
Jóhann Iir. Guömundsson 2. vjel-
stjóri, Laugavegi 159 A, fæddur
1904. Lætur eftir sig unnustu, sem
áður hefir mist þrjá bræður sína
í sjóinn.
Gunnlaugur Jóhannsson matsveinn,
frá Bíldudal. Fæddur 1914. Kvænt-
ur Fjólu Ásgeirsdóttur og sonur
Salóme Kristjánsdóttur, sem báð-
ar fórust með skipinu. Þau hjónin
áttu eitt barn.
Djörn Pjetursson háseti, frá Bíldudal,
fæddur 1920. Lætur eftir sig unn-
ustu. Bróðir Bjarna, sem var far-
þegi á skipinu.
Ólafur Ögmundsson háseti, frá Flat-
eyri, fæddur 1919, sonur Ögmund-
ar Ólafssonar bátsmanns á „Súð-
inni“.
Farþegarnir á „Þormóði“:
Agúst Sigurösson verslunarstjóri á
Bíldudal, og Jakobína Pálsdóttir
kona hans. Þau láta eftir sig sjö
börn og tvær uppeldisdætur.
Þorvaldur Friöfinnsson verksmiðju-
stjóri á Bíldudal. Hann lætur eftir
sig ekkju, Ilelgu Sigurbjörnsdótt-
ur Þorkelssonar kaupmanns, og
tvö börn.
Þorkell Jónsson, Bjarnasonar kaup-
manns, verkstjóri hraðfrystihúss-
ins á Bíldudal og kona lians, Sigr-
iður Eyjólfsdóttir og Bjarni son-
ur þeirra. Þau láta eftir sig eitt
barn.
Jón Jakobsson prestur á Bíldudal,
sonur Jakobs bónda Jónssonar frá
Galtafelli. Lætur eftir sig konu og
þrjú börn.
Djarni Pjetursson sjómaður. Kvænt-
og átti tvö börn.
Karl Eiríksson sjómaður. Ókvænt-
ur, en átti aldraða foreldra.
Áslaug Jensdóttir, kennara Her-
mannssonar á Bildudal, 18 ára
gömul.
Gísli Kristjánsson bifreiðarstjóri.
Ókvænlur.
Óskar Jónsson, verkamaður. Ókvænt-
ur.
Kristián GuÖmundsson sjómaður af
„Baldri“ og kona hans, Indíana
Jónsdóttir.
Jón Þ. Jónsson, kvæntur og átti tvö
börn.
Málfriöur Jónsdóttir, ógift.
Fjóla Ásgeirsdóttir, kona Gunnlaugs
matsveins á „Þormóði“.
Saióme Kristjánsdóltir, móðir Gunn-
laugs matsveins. Lætur eftir sig
átta börn.
Loftur Jónsson kaupfjelagsstjóri.
Lætur eftir sig konu og barn.
Guöbjörg Eiíasdóttir, ógift stúlka úr
Dalahreppi í Barðastrandasýslu.
Benedikta Jensdóttir frá Selárdal.
Ógift.
Síra Þorsteinn Kristjánsson, sóknar-
prestur í Sauðlauksdal. Lætur eft-
ir sig tvö börn.
ÞórÖur Þorsteinsson skipstjóri á tog-
aranum „Baldri“. Lætur eftir sig
konu og tvö börn.
Guömundur Pjetursson frá Súluvöll-
um á Vatnsnesi. ókvæntur. Hann
kom með skipinu frá Hvamms-
tanga.
Guðmundur Guðmundsson fyrv.
hjeraðslæknir varð 90 ára 23.
þ. m.
Gísli Sigurgeirsson verkstjóri í
Hafnarfirði verður 50 ára 1.
mars n. k.
GIRALDA f SEVILLA.
Dómkirkjan í Sevilla er ein af
frægustu kirkjum veraldarinnar. —
Hún var upprunalega bygð sem
musteri fyrir Mára, en síðar breytt
og bygð um, sem kristin kirkja, en
þegar hún fór að hrörna tóku bisk-
upinn og kórprestarnir þá ályktun,
að „við skulum byggja kirkju, sem
er svo stórfengleg, að síðari kyn-
slóðir halda að við sjeum brjálað-
ir.“ Klukkuturninn Giralda, er þó
enn frægari en kirkjan sjálf. Er
hann 116 metra hár og bygður af
máriska byggingameistaranum Geb-
er, en um þann er sagt, að hann hafi
fyrstur fundið upp bókstafareikning
þann, sem við hann er lcendur. Efst
á turninum er gylt bronsemynd,
sem heldur á pálmagrein i annari
hendinni, en fána í hinni. Þegar
vind hreyfir þá blaktir fáninn, og
er nafn turnsins talið stafa af þessu.
Þvi að Giralda þýðir vindhani.
Þegar fregnin barst til Reykja-
víkur voru fánar dregnir í hálfa
stöng um allan bæinn. Og á
mánudaginn mintist sameinað
Alþingi liinna tveggja sjóslysa.
Flutti forsetinn, Haraldur Guð-
mundsson, einlear fagra ræðu,
en þingmenn heiðruðu minn-
ingu þeirra látnu með því að
standa upp.
Hjer að framan birtast mynd-
ir þær, sem til hefir náðst, af
þeim, sem fórust með „Þor-
móði“.
VIKUBLAÐ MEÐ MYNDUM
Ritstjóri: Skúli Skúlason.
Framkv.stjóri: Svavar Hjaltested
Skrifstofa:
Bankastr. 3, Reykjavík. Simi 2210
Opin virka daga kl. 10-12 og 1-6
Blaðið kemur út hvern föstudag
Allar áskriftir greiðist fyrirfram
HERBERTSprení.
Skraddarabankar.
Iljer í bænum hefir orðið tals-
verð deila um, hvort vinda beri bráð-
an bug að því, að hefja byggingu
Hallgrimskirkjunnar miklu á Skóla-
vörðuliæð, þannig að söfnuðurinn
geti fengið húsnæði til guðsþjón-
ustulialds í fundarsal þeim, sem
ætlaður er undir öðrum væng turns
þess hins mikla, sem ráðgerður er
við kirkjuna, samkvæmt teikningu
Guðjóns próf. Samúelssonar. Lista-
menn ýmsir hafa snúist gegn því,
að kirkjan verði bygð samkvæmt
þessari teikningu og heimta að mál-
inu verði frestað, og efnt til sam-
kepni um nýja kirkjuteikningu, og
mundi þá væntanlega fenginn dóm-
ur útlendra sjerfræðinga um sam-
kepnisteikningarnar.
Það hefir stundum viljað brenna
við hjer í landi, að um of hefir ver-
ið flanað að því, að ráðast í fram-
kvæmdir, sem siðan hefir ekki
reynst unt að Ijúka við fyr en seint
og siðar meir, ýmist vegna ósam-
komulags eða vegna þess, að hinni
fjárhagslegu hlið málsins hefir eigi
verið sjeður tryggilegur farborði. Má
þar minnast eins, sem mörgum mun
nú gleymt: listasafnshúsi Einars
Jónssonar, Hnitbjörgum. Það var
lengi i smíðum og mörg oftöluð orð
voru látin falla um það mál á Al-
þingi í þann tíð. Sundhöllin er ann-
að dæmið hinu líkt.
En Þjóðleikhúsið er þó hrapaleg-
asta dæmið. Það var sagt, að Þjóð-
leikhúsnefndin hefði knúð fram að
byggingin væri hafin, til þess að
Þjóðleikhússjóðurinn yrði ekki að
eyðslueyri rikissjóðs. Og svo var
þessari fögru byggingu holað nið-
ur á stað, þar sem hún nýtur sín
engan veginn. Húsið sjálft komst
upp og var gert fokhelt, en siðan
stóð það, án þess að því yrði lok-
ið hið innra, ónotað og óhitað, og
öllum til skapraunar, þangað til
Bretar tóku það og gerðu það
pakkhúsi. En leiklistin er enn jafn
lnisnæðislaus og Hallgrímssöfnuður-
inn.
Nú eru allar horfur á, að rekinn
verði út óþokkinn og leikhúsið
verði fullgert á næstunni. En til þess
eru vítin að varast þau. Væri ekki
hollara, að nota yfirstandandi tíma
til þess að ganga að fjársöfnuninni
til Hallgrimskirkju með oddi og
egg, og sjá fjárliagshliðinni borgið,
þannig að ganga mætti að kirkju-
smíðinni með fullri orku, þegar um
hægist með samgöngur?