Vikan


Vikan - 18.10.1962, Blaðsíða 6

Vikan - 18.10.1962, Blaðsíða 6
Mitchell, aðalteiknari hjá General Motors (Chevrolet, Buick, Pontiac, Oldsmobile, Cadilac) leggur mildð upp úr „klassiskum elegans“ og spáir þannig fyrir 1967 modelmu. ‘IJIPfö'l ÉÍí ...............pijjjjjl ■ •' ; . MsmlmÉÍmml M Rover-verksmiðjurnar eru búnar að vera lengi á leiðinni með þennan bíl. Hann er engin bylt- ing hvað útlit snertir, en knúinn gastúrbínu- vél, sem brennir alls konar feitarefnum og olíum. Hann er 140 hestöfl. Þetta er Gyron, hinn nýi tilraunabíll Ford. Hann er aðeins á tveim hjólum og haldið í jafnvægi með gyroskop. Yfirbyggingin er úr trefjagleri. Hér er straumlínulagið í algleymingi. Það er Bordinat, aðalteiknari hjá Ford, sem spair'JNnnig fyrir lítilli útgáfu af Ford eftir fimm ár. Þetta er nánast sportbill, styrið færanlegt og mikil bolstr- a i'f öryggisástæðum. Engel, aðalteiknari hjá Crysler, leggur áherzlu á hreinlegt útlit og ekki sérlega mikið straum iínulag. Afturhjólið er að mestu hulið eins og hjá Teague og Mitchell. Teague, sem ræður mestu um útlit á Rambler, gerði þessa teikningu af 1967 módclinu. Takið eftir, að hurðirnar ná nokkuð upp á þakið til þess að auðvelda umgang. (j VIKAN HVERNIG VEVtDA BÍLARNIR NÆSTU FIMMÁRIN? í raun og veru hafa ótrúlega litlar breyting- ar orðið á bílnum síðan byrjað var að fram- leiða þau farartæki á siðari helmingi fyrri aldar. Enda þótt útlitsmunur sé óneitanlega nokkur, eru öll meginatriði bílsins hin sömu: Grind á fjórum hjólum, mótor, oftast staðsettur fremst á grindinni, sæti fyrir farþega, farangursgeymsla og yfirbygging með gluggum. Það er ekki annað sýnt, en þessi atriði verði framvegis að verða með. Að vísu getur átt sér stað, að hreyflar á einhverju hjóli eigi eftir^ að koma í stað mótorsins, eða jafnvel að hjólin verði sex eins og á einum af tilraunabílum Ford. En það orsakar ekki neina verulega breyt- ingu. Bíllinn er fyrst og fremst farartæki, þar sem taka verður tillit til mannsins, hreyfinga hans og stærðar. Góð sæti fótarúm, útsyni, þægilegur inn- og útgangur, farangurspláss og þægilegir aksturseiginleikar eru þau atriði, sem alltaf verður að taka illit til. Allt eru þetta höfuðatriði og koma á undan útlitinu. í fyrstu voru bílar undir greinilegum áhrifum frá hestdregnu vögnunum, sem notaðir voru til fólksflutninga þar á undan. Það varð samt fljót- lega ljóst, að önnur lögmál giltu fyrir vél- knúið farartæki. Breytingarnar sem orðið hafa, eru flestar í þá átt að gera bílinn betri sem verkfæri og farartæki. Þær breytingar, sem kunna að verða, munu einnig miða að því sama. Þegar bílar nútímans eru bornir saman við aldamótabílana, sjáum við, að þeir hafa lækkað að mun. Þyngdarpunkturinn er alltaf að verða lægri. Það er mjög venjulegt, að 15—17 cm séu undir bíl. Á sumum tegundum eru strokk- arnir í mótornum látnir liggja á hliðinni til þess að lækka þyngdarpunktinn. Lág þyngd gerir bílinn að sjálfsögðu miklu stöðugri á vegi og bætir aksturseiginleika hans að mun. Það er ekki gert einungis til þess að unnt sé að aka hraðar; lægri bíll verður minna fyrir mótstöðu loftsins og þess vegna er hægt að aka honum lengra á sama magni af benzíni. Straumlínulagið er annað, sem gert hefur verið til að draga úr loftmótstöðunni og þar með gera bílinn sparneytnari. Einn af frægustu bílateiknurum heims hefur nýlega sagt: „Það er ekki líklegt að miklar breytingar verði á bílum á næstunni. Það er með þá eins og kæliskápa: þeir eru ýmist kantaðir eða með ávölum hornum og hillum sem raðað er í þá á mismunandi hátt. En í eðli sínu er kæliskápur kassi og getur aldrei orðið annað. Alveg eins er með bílinn. Hann er í eðli sínu flutningatæki á hjólum og útlit hans takmarkast af tilgangi hans.“ Það má þá frekar búast við því að nýjar tæknilegar framfarir sjái dagsins ljós en útlit bíla taki stökkbreytingum. Að vísu eru bílar tízkuvarningur og framleiðendur sjá sér hag í því að kitla nýjungagirnina. Stærstu verksmiðj- urnar eins og General Motors, Ford og Chrysler í Bandaríkjunum geta leyft sér mest í þessum efnum, enda kemur undantekningarlaust nýtt útlit með hverri nýrri árgerð. Jafnvel tiltölu- lega lítil útlitsbreyting kostar of fjár og hinir smærri framleiðendur láta sér nægja að breyta útliti á þriggja ára fresti eða jafnvel sjaldnar. Sem aflgjafi hefur benzínmótorinn verið ná- lega einráður. Eitt sinn gerðu menn sér vonir um, að dieselmótorinn mundi koma í staðinn og í flutningabílum hefur hann gert það. En diesilvélin hefur augljósa ókosti fyrir fólksbíla og enginn talar framar um hana sem fram- tíðarlausn. Nú er það hins vegar túrbínuhreyf- illinn, sem talin er helzta framförin í smíði vélarafls fyrir bíla. Hann hefur þann kost að brenna margs konar feitarefnum, eða allt frá flugvélabenzíni til ilmvatna og nýting eldsneyt- isins er alveg ótrúlega góð. Aðaleldsneyti: Kerosene. Tvær verksmiðjur undirbúa nú fjöldafram- leiðslu á túrbínubílum. Það eru Roververk- smiðjurnar í Englandi, sem lengi hafa gert til- raunir með þennan hreyfil og hafa náð mjög góðum árangri. Túrbínu-Róverinn er 140 hest- afla og mjög fljótur af stað, en það var hlutur, sem lengi gekk erfiðlega með. Hinn túrbínu- bíllinn er Chrysler Turboflite, mjög frumlegur bíll að flestu leyti og sá bíll, sem ef til vill gefur bezta hugmynd um bíla framtíðarinnar. Það mun ætlunin, að Chrysler framleiði aðeins 75 eintök af þessum bíl í ár og verðið verður fyrir múlti-milljónera. Chrysler Turboflite gengur fyrir gastúrbínu- vél„ sem er jafn sterk og í Rover, eða 140 hestöfl við 39 þús. snúninga á mínútu. Þegar hurðin er opnuð, lyftist þakið til þess að auð- velda það að komast inn og út. Þá er það nýj- ung, að Turboflite er með loftbremsu að aftan eins og sést á meðfylgjandi mynd. Fleiri bylt- ingarkenndar tilraunir hafa verið gerðar svo sem Ford Gyron, sem kostaði 200 þúsund doll- ara að smíða. Hann er aðeins á tveim hjólum, en haldið í jafnvægi með gyroskop. Yfirbygg- Chrysler Turboflite, gastúrbínubíll, sem kemur út í haust í 75 eintökum. Hann er meS loftbrems- um, 140 hestöfl, og þakiS lyftist að framan, þeg- ar hurðin er opnuS. ingin er að mestu úr fibergleri, sæti aðeins tvö og stýrisstöng á milli þeirra, sem báðir far- þegarnir geta notað að jöfnu. Hvað sem þessum tilraunum líður, er lík- legt, að túrbínuhreyfillinn verði fullkomnað- ur svo, að hægt verði að nota hann í fjölda- framleiddum bílum án þess að verðið hækki að mun. Það mun þó ekki hafa í för með sér útlitsbreytingu að neinum mun, enda takmark- ast útlitið af notagildinu eins og áður er sagt. Á undanförnum árum hafa komið fram ýms- ar tæknilegar nýjungar, sem fyrst og fremst hafa prýtt og bætt hinar dýrustu gerðir bíla. Þótt það séu ekki eins afgerandi breytingar og túrbínuhreyfillinn kann að verða, eiga þær þó sinn þátt í því að mynda bíl framtíðarinnar eins og hann verður. Þegar frá líður eru þessar tæknilegu breytingar líka teknar upp í hinum ódýrari gerðum, því samkeppnin er hörð þar líka og verksmiðjurnar keppast um að geta auglýst ódýru bílana með þeim bezta búnaði sem þekkist. Af þessum tæknilegu ágætum, sem sóð hafa dagsins ljósið síðasta áratuginn eða svo, má nefna diskabremsur. Þær hafa ótvíræða kosti og hafa fram til þessa verið eingöngu í sportbílum __ svo sem hinum dýrustu gerðum fólksbíla. Á þessu ári komu nokkrir bílar í milliflokki með diskabremsur, af þeim sem hing- að hafa verið fluttir t. d. Ford Consul 315 og Morris 1100. Renault er á ieiðinni með meðal- stóran fimm manna bíl og á sá að vera búinn diskabremsum á öllum hjólum. Þá má nefna „power-stýri“ sem nú er á fjölda hinna vand- aðri bíla, stýri, sem færist til hliðar, þegar stigið er inn og læsist í beinni stöðu, þegar hurðinni hefur verið lokað. Það hefur í rauninni orðið erfiðara að setjast og komast út, síðan bílar urðu svo lágir, sem þeir nú eru orðnir. Erfitt er að bæta það upp, en eitt að því sem reynt hefur verið, eru framsæti, sem snúast og auðvelda inngang. Nokkuð langt er síðan bandarískir framleið- Framhald á bls. 34. VIKAN 7

x

Vikan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.