Vikan

Eksemplar

Vikan - 11.09.1975, Side 2

Vikan - 11.09.1975, Side 2
LIOIN n Fimmtudaginn 14. september 1950 var Geysir, millilandaflugvél Loftleiða af skymastergerð, á leið frá Luxemburg til Reykjavlkur. Bandarlskt fyrirtæki hafði leigt vélina til vöruflutninga, og var þetta fyrsta ferð vélarinnar með vörur fyrir fyrirtækið. Engir mennskir farþegar voru með vél- inni, en meðal þess sem hún flutti, voru 18 hundar. Sex manna áhöfn var á vélinni, þau Ingigerður Karlsdóttir flugfreyja, Magnús Guömundsson flugstjóri, Dag- finnur Stefánsson flugmaður, Bolli Gunnarsson loftskeytamað- ur, Einar Runólfsson vélamaður og Guðmundur Slvertsen sigl- ingafræðingur. Vélin lagði af stað frá Luxem- burg klukkan 16.30 að íslenskum tima, og var áætlað aö lenda I Reykjavlk laust eftir miðnætti, en halda slðanáfram ferðinni vestur um haf. Geysir hafði loftskeyta- og tal- samband við flugturninn I Reykjavik eftir að vélin kom I nánd við Færeyjar. Flogið var I 8000 feta hæð og allsnörpum suð- vestanhliðarvindi, en eftir aö vél- in var komin miðja vegu milli Að kvöldi 14. september 1950 rakst Geysir, milli- landaflugvél Loftleiða, sem var á leið frá Luxem- burg til Reykjavikur, á Bárðarbungu, og eyðilagðist gersamlega við áreksturinn. Áhöfn vélarinnar var sex manns og svo giftusamlega tókst til, að hún komst öll lifs af. Allir landsmenn fylgdust i ofvæni með leitinni að vélinni, sem bar ekki árangur fyrr en á fjórða degi. Þá strax lögðu björgunarleiðangr- ar af stað bæði á landi og í lofti, og þremur dögum siðar var áhöfn Geysis komin heilu og höldnu til Reykjavikur. Nú eru tuttugu og fimm ár liðin frá þessum atburðum, sem orðið hafa sérlega minnis- stæðir öllum, sem lifðu þá, og i tilefni þessa aldar- fjórðungsafmælis rifjum við þá upp — bæði með frásögn af slysinu og björguninni og viðtölum við þrjú þeirra, sem flugu með Geysi i siðustu ferð hans. bjóst Magnús Guðmundsson flug- stjóri þá við þvi að lenda um það bil klukkustund slðar I Reykjavlk, eða röskum hálftima á undan áætlun. Akvað hann þá að hafa samband við flugturninn I Reykja- vik klukkan 23.10. A tilsettum tima var reynt að hafa samband við Geysi úr flug- turninum, en ekkert svar fékkst við kallinu. t fyrstu giskuðu flug- turnsmenn á, að senditæki Geysis hefðu bilað, og tóku að senda veðurskeyti og flugskilyrðislýs- ingar blint með jöfnu millibili. Sömuleiðis tók útvarpsstöðin á Vatnsenda að senda út stöðugan tón, svo Geysir gæti miðað sig eft- ir honum. begar ekkert spurðist frekar til ferða Geysis, var lýst yfir neyðarástandi á flugleið vélar- innar og flugumferðarstöðvum við norðanvert Atlantshaf til- kynnt um hvarf hennar. Stuttu sfðar lögðu björgunarflugvél frá Keflavlkurflugvelli og Vestfirð- ingur, katallnuflugbátur Loft- leiða, af stað i leit að Geysi. Einn- ig var haft simasamband við sim- stöðvar á suðausturströnd lands- ins og beðið um, að leitarflokkar hæfu leit á landi. Gert var ráð fyrir þvl, að bensinbirgðir Geysis myndu nægja til flugs til klukkan 5 að morgni föstudagsins 15. septem- ber, og þegar sá timi leið, án þess nokkuðspyrðisttil vélarinnar, lék ekki neinn vafi á þvi lengur, að vélinni hefði hlekkst á. 1 birtingu þá um morguninn hófst skipulegt leitarflug, og leitarflokkar af Slðu, úr öræfum, Hornafirði Alftafirði, af Héraði og Hólsfjöll- um hófu leit úr byggð, en án alls árangurs. Leitin hélt áfram næstu daga, án þess að tangur né tetur fyndist af Geysi. Voru menn orðnir mjög vonlitlir um, að áhöfn Geysis hefði komistlffs af, en leitinni var þó haldið áfram sleitulaust. Mánudaginn 18. september var varðskipið Ægir að landhelgis- vörslu úti fyrir Langanesi. Upp úr hádeginu heyrði Kristján Július- son loftskeytamaður skipsins Færeyja og Islands, snerist vind- urinn I norðaustur og var þá ekki eins hvass. Vindáttir réðust af djúpri lægð, sem var yfir hafinu vestur af Færeyjum þennan dag. Laust fyrir klukkan 22.30 um kvöldið var haft samband við Geysi af Reykjavikurflugvelli, og i *s 2 VIKAN 37. TBL.

x

Vikan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.