Vikan


Vikan - 30.10.1980, Page 35

Vikan - 30.10.1980, Page 35
Una Ellefsen sópran- söngkona leggur um þessar mundir stund á söngnám hjá Eugeniu Ratti á Ítalíu. Hún var hér heima meflan Ratti var hór og hér sjást þœr saman. Allar myndimar á þessari opnu og opnunni hér á undan em teknar i kveðjuhófi því, er Pólýfónkórinn hélt Ratti. Pólýfónkórinn leysti söngkonuna út með höfflngiegum gjöfum að lokinni kvefljurraflu Ingótfs Guðbrande- sonar, sem hartn flutd fyrst á íslensku en stðan itöbka Áflur en Ratti söng fyr- ir gesti i kveðjuhófinu, höfflu tólf íslenskir einsöngvarar komifl fram — fólk, sem notið haffli tilsagnar hennar. Þessu fólki var vel fagnafl, en enginn fagnafli því betur en Ratti. Með henni á myndinni er maflur hennar, Basilio della Janna. Fólk hefur setið yfir drykkju og mat- föngum í Súlnasal hótel Sögu frá því klukk- an sjö eða átta og nú er komið miðnætti. Á sviðinu stendur hnellin kona í svörtum kjól með gráar þroskarósir í dökku hári og syngur, önnur litfríð og ljóshærð leikur undir á píanó. Þegar andartaks þögn verður í tónlistinni er þvílík grafarkyrrð í öllum þessum stóra sal að jafnvel hljóðlátar vifturnar i loftinu orka eins og dynur. Hverjar eru það, sem hafa fólkið svo á valdi sínu? Það er ekkert leyndarmál. Þetta er ítalska sópransöngkonan Eugenia Ratti — Maestra Eugenia Ratti — sem syngur við undirleik Agnesar Löve. Hún dvaldi hér á landi í hálfan mánuð í öndverðum október á vegum Pólýfónkórsins, kenndi og þjálf- aði. En hún kom tvívegis fram: Fyrst á afmælishátíð Útsýnar og síðan í kveðju- hófi, sem Pólýfónkórinn hélt henni til heiðurs. Það er til lítils að reyna að skýra á prenti þau áhrif, sem hún hafði á tilheyrendur sína, en dæmið litla hér að ofan segir sína sögu. Það segir líka sína sögu, að í kveðju- hófinu söng hún tvö lög, í bæði skiptin við þvílík fagnaðarlæti að allt ætlaði ofan að keyra er hver einasti salargestur reis á fætur og klappaði henni lof í lófa. Meira að segja mátti heyra stöku bravó og jafnvel bravissímó frá þeim sem eru vel að sér í fagnaðarlátum með erlendum hætti. Víst var Ratti hrærð. En ofmetnað var engan að greina. Hún brosti gegnum tárin og var eins og hlý og elskuleg mamma eins og þær eru bestar. Dagurinn eftir er síðasti dagurinn á Islandi. Það er öldungis guðvelkomið að veita Vikunni viðtal, en svo er dagskráin þéttskipuð hjá Ratti, að ekki er hægt að koma því við fyrr en klukkan 22.30. Þá komum við á tilsettum tíma í Vogaskóla, þar sem hún er að kenna bassanum úr Pólýfónkórnum. Hún er greinilega ekki ein af þeim sem spretta upp um leið og vinnu- tima lýkur samkvæmt bókstafnum, því klukkan er komin vel yfir hálfellefu þegar æfingunni lýkur. Hún strýkur sér um vanga og yfir hárið þegar ljósmyndarinn kemur á vettvang og segist líta hræðilega út. En glöð og kát og ekki að ragast í svoleiðis smámunum. Maestra Ratti nýtur sín best á ítölsku. Þess vegna er með okkur nemandi Ratti sunnan af Ítalíu, íslenska sópransöngkonan Una Ellefsen og einnig Ingólfur Guðbrandsson, söngstjóri Pólýfónkórsins, til halds og trausts. Og fyrsta spurningin er þessi: — Er ekki gífurlegur munur að koma frá hinni heitu og tilfinningaríku Ítalíu til þess kalda og tilfinningabælda Islands? Ratti hristir höfuðið ákaft. — Þetta er bara eins og eldfjöllin, segir hún. — Allt í leyni lengi vel, en svo gýs það. Ég sá það I 44. tbl. Víkan 35

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.