Menntamál - 01.05.1951, Blaðsíða 7
menntamál
58
í samræmi við þá þekkingu, sem fengizt hefur m. a. fyrir
atbeina uppeldis- og sálfræðinga á sálarlífi barna og ungl-
inga að gera ráð fyrir því, að allir nemendur sömu deild-
ar skuli læra sama námsefni og samtímis í hverri náms-
grein, heldur skuli stefnt að einstaklings- og hópakennslu
mnan hverrar deildar. Þá skiptir ekki miklu máli, þótt
nemendur bekkjarins séu misgefnir. Hver nemandi keppir
fyrst og fremst við sjálfan sig. Allir nemendur vinna eftir
getu sinni og leitað er eftir áhugaefnum hvers og eins.
Við endurskoðun dönsku fræðslulaganna, sem framund-
an er, mun eigi hvað sízt þurfa að athuga: Almenna skóla-
skyldu í 8 ár, börn eigi kost á að læra eitt erlent tungumál
frá 11 ára aldri, prófum nemenda á skólaskyldualdri verði
helzt sleppt og miðskólaprófum breytt. Nefnd reyndra
skólamanna athugar nú lögin um menntun kennara. Stúd-
entar þurfa nú 2 ár í kennaraskóla, en háværar raddir eru
um aukningu þess tíma upp í 2Vá ár a. m. k.
Næstur talaði finnski fræðslumálastjórinn, Oittinen.
Samkv. fræðslulagafrumvarpi frá 1947 er 7—8 ára skóla-
skylda (frá 7 ára aldri). Fyrst er fjögurra ára barnaskóli,
en þá tekur við fjögurra ára miðskóli og síðan fjögurra
úra menntaskóli eða annað framhaldsnám eftir vild. Keppt
verði að samræmdu skólahaldi (enhetsskola) svipað og í
Svíþjóð — og á Islandi. Veita skal fátækum efnilegum
Uemendum fjárhagsstuðning til náms.
Síðasta heimsstyrjöldin truflaði að sjálfsögðu allt skóla-
starf í landinu. Kennaraskólar störfuðu aðeins að litlu
leyti, karlmenn úr kennarastétt fóru í stríðið og komu
margir þeirra ekki aftur. Þess vegna er mikill hörgull á
sérmenntuðum kennurum við alla skóla. Fyrir stríð voru
aðeins 38 kennarar af tæpl. 14000 kennurum, sem höfðu
ekki kennararéttindi, en 1949—1950 voru 16% kennara
vettindalausir, og eru þeir valdir úr hópi fólks, sem hlotið
hefur nokkra skólamenntun. Reynist þessir próflausu menn
Vel í kennslu, geta þeir öðlazt full kennararéttindi með því