Menntamál - 01.05.1951, Síða 31
menntamál
77
endur í tíma, og er bekkjum tvískipt. — Einstaklings-
kennslu er beitt, ætlazt er til, að hópkennslu sé einnig beitt,
en í framkvæmdinni virtist mér hún víðast hvar engin.
Vinnubók er talin æskileg, en ekki áskilin.
Sænska kerfið. Höfundur þess er Otto Salomon. Stofn-
aði hann og stj órnaði lengi hinum þekkta handavinnuskóla
a Náás í Svíþjóð. — Á þeim tíma, sem O. S. byggir upp
sitt kerfi, er sænski hcimilisiðnaðurinn að miklu leyti að
falla úr sögunni. Upprunalaga var tilgangur hans að end-
Ul"lífga gamla heimilisiðnaðinn. Margar fyrirmyndir
hans voru því sóttar í gömlu sveitamenninguna. Sænski
sveitapilturinn hafði lengst af mótað fyrsta smíðisgrip-
Jnn með dólknum eða sjálfskeiðungnum sínum. í sam-
væmi við það varð hnífurinn fyrsta áhaldið og æ mikið
n«tað í kerfi 0. S. — Annars er kerfi 0. S. ekki byggt á
kerfisbundinni kennslu í meðferð áhalda, heldur er það
fyrst og fremst miðað við stöðugan síaukinn þunga við-
tangsefna í smíðinni. Þetta kerfi hefur nú tekið nokkrum
breytingum og er þannig kennt víðast. — Carl Malmsten
arkitekt hefur haft áhrif á sænska handavinnukennslu
°g 0. S. kerfið. En Malmsten ræðst harðlega á ríkjandi
Verknámskerfi. Segir hann, að þessi kerfisbundna náms-
röð í notkun verkfæra og ákveðna munaval eftir stighækk-
andi þunga verkefna eyðileggi áhuga og drepi starfsvilja
nemendanna. Hann telur, að fyrirmyndir um smíðaval eigi
ekki að vera til að smíða eftir, heldur til að gefa hug-
nryndir. Á nokkrum stöðum er kennt eftir hugmyndum
Malmstens. Hins vegar virtist mér áhrifa Malmstens gæta
ttieira í Noregi en í Svíþjóð. — Sænska kerfinu, eins og
fcað er framkvæmt núna, verður í fæstum orðum lýst með
Því að skýra frá fyrirmyndum (modelserier) þeim, sem
át komu í Gautaborg 1943 og eru nú notaðar í barna- og
unglingaskólum. Það eru þrjú hefti um trésmíði og önnur
þrjú um málmsmíði. Eftir þessum fyrirmyndum eru æfing-
arnar 27. Það er, að 27 muni þarf að smíða hið minnsta,