Bjarmi - 01.05.1931, Side 7
B J A R M I
71
le.g nýmæli, aó rjett þykir aó birta þau
hjer í heild.
1. gr. Setja skal kirkjuráð fyrir hina Is-
lensku þjóðkirkju samkvœmt því, sem segir (
lögum þessum.
2. gr. - Verkefni kirkjuráðs er aö vinna að
eflingu íslenskrar kristni og styðja að trúar- og
menningaráhrifum þjóðkirkjunnar með því að:
a. íhuga og gjöra ályktanir um þau mál, sem
varða þjóðkirkjuna í heild sinni og einstaka
söfnuði hennar.
b. stuðla að frjálsri starfsemi til eflingar
kristnilífi þjóðarinnar, mannúðar o.g líknar-
starfsemi.
3. gr. Kirkjuráðið hefir:
1. Ráðgjafaratkvæði og tillögurjett um þau mál,
er kirkjuna varða og heyra undir verksvið li'g-
gjafarvaldsins eða sæta konungsúrskurði. Svo
og þau mál önnur, er kirkjustjórnin kann að
leita álits þess um.
2. Samþyktaratkvæði og ákvörðunarrjett uih
guðsþjónustur kirkjunnar, veitingu sakra-
menta og kirkjulegar athafnir og helgisiði, ]:ó
eigi fyr en tillögur ráðsins hafa verið sam..
þyktar á prestastefnu (synodus). Ennfremur
um þau mál, er hið almenna löggjafarvald
kann að fá kirkjuráðinu til meðferðai' og
fullnaðarákvörðunar.
3. Rjett til að kjósa 1 mann til að taka þátt í
stjörn kirkjulegrar starfsenii í sambandi við
útvarp.
4. Ráðstöfunarvald yfir fje því, sem lagt k'ínn
að verða til frjálsrar kirkjulegrar starfsomi
eða annara kirkjulegra þarfa, eftir náiiaii
ákvæðum, sem fjárveitingarvaldið setur i
hvert. sinn.
Vafaatriði um takmörk á samþykktar- og
ákvörðunarvaldi kirkjuráðs samkvæmt 2. lið þess-
arar greinar sæti úrskurði dóms- og kirkjumá'.a-
ráðuneytisins.
4. gr. Kirkjuráðið skipa 5 menn, biskup
landsins, 2 guðfræðingar, kosnir af sóknarprest-
um þjóðkirkjunnar og kennurum guðfræðideild-
ar háskólans til B ára i senn, og 2 fulltrúar, kosn-
ir af hjeraðsfundum til sama tíma. Kirkjumála-
ráðuneytið setur reglugjörð_ um kosninguna.
5. gr. Enginn má eiga sæti í kirkjuráði,
n.ema hann fullnægi þessum skilyrðum:
a. Sje meðlimur þjóðkirkjunnar.
b. Sje orðinn 25 ára að aldri.
c. Ei'gi löglega með sig sjálfur og
d. hafi óflekkað mannorð.
6. gr. Kirkjuráðið er ályktunarfært um mál
þau, er greinir í 1., 3. og 4. lið 3. gr., ef 4 eru
á fundi.
En um þau mál, er getur i 2. lið 3. gr., hafir
ráðið eigi ákvörðunarrjett, nema það sje íull-
skipað, eða 4 kirkjuráðsmenn greiði samhljóða
atkvæði.
Nú er kirkjuráði með sjerstökum lögum falið
að gjöra tillögu um veitingu prestakalla, og er
þá ráðið ályktunarfært, þótt eigi sjeu 4 á fundi,
ef þeir, sem eru fjarverandi, senda skriflegt álit
og tillögu I símskeyti. Nú verða atkvæði jöfn,
og ræður þá atkvæði biskups.
7. gr. Biskup er sjálfkjörinn forseti kirkju-
ráðsins. En ráðið sjálft kýs varaforseta og ræð-
ur ritara. Forseti kallar ráðið saman og kan-.ur
ályktunum þess á framfæri.
Biskup kallar saman kirkjuráðið á ársfund
einu sinni á ári. Aukafundir skulu haldnir þegar
kirkjumálaráðherra, hiskup eða 2 menn í ráðinu
óska þess.
8. gr. Kirkjuráðsmenn fá greiddan fram-
lagðan kostnað og aðstoð eftir reikningí, er
ráðuneytið úrskurðar.
öll hin kirkjumálafrumvörpin döguóu
uppi, voru þó sum komin nokkuó áleióis,
er þingió var rofið, en önnur komust aldrei
úr nefnd. Neðri deild tók þessum frum-
vörpum yfirleitt öllu lakar en efri deild,
og spilti til muna lögunum um utanfarir
og bókasöfn. Var verulega raunalegt
fyrir kirkjuvini aó hlusta á sumar umræð-
urnar um kirkjumálin í neðri deild. Pær
sýndu greinilega hve óeólilegt er aó kirkj-
an sje ambátt ríkisvaldsins, og aó mönn-
um, sem sneyddir eru öllum skilningi og
allri samúó meó trúmálum, sje ætlað aó
fara með löggjöf kirkjunnar.
Frumvarpió um laun presta var ekki
lagt fyrir þingió og embættiskostnaóar-
frumvarpið sofnaói í nefnd, enda alveg
vonlaust um aó þaó kæmist afram fyr en
fullsjeó var um hvaða laun prestum verða
ætluó. Alþingismenn, sem aórir, kannast
vió aó laun presta sjeu alveg óhæfilega
lág, en þeir kváóust margir vera fúsari
til aó ætla þeim sæmileg laun en að veita
þeim önnur »aukahlunnindi«.
Iiins vegar var kirkjumálaráðherra (J.
J.) kappsmál að fæklta prestum að mikl-