Bjarmi - 01.07.1968, Qupperneq 4
Lútherska stundin í Japan
Framh. af bls. 1:
Fyrsta einka-útvarpsstöðin
var tilbúin til starfa í sept. 1951,
og þeir, sem höfðu skilning og
áhuga fyrir þeim möguleikum,
sem kristniboðinu opnuðust á
þennan hátt, létu tækifærið ekki
fara framhjá sér. Þegar 10. sept.
sátu þrír menn í hraðlestinni frá
Tokyo til Nagoya. Þann dag
ræddu þeir við fulltrúa frá
JOAR-útvarpsstöðinni um
möguleika á að fá fastan út-
varpstíma fyrir Lúthersku
stundina. Samkomulagsumleit-
anir gengu vel, og þrem dögum
síðar — 13. sept. — var þessi
sögulegi samningur undirritað-
ur í Tokyo.
Fyrsta útsendingin var ákveð-
in á siðbótardaginn, 28. okt.
Þann dag, kl. 12,30, gátu íbúar
fjórðu stærstu borgar Japans í
fyrsta skipti hlustað á fagnaðar-
boðskapinn um hjálpræðið í
Kristi Jesú. En þetta var aðeins
upphaf starfsþróunar, sem var
ævintýri líkust. Áður en tvö ár
voru liðin, hafði Lútherska
stundin aðgang að svo mörgum
útvarpsstöðvum, að 50 miljónir
manna áttu þá kost á að hlusta
á hana. Þessi árangur fór fram
úr djörfustu vonum, en áhuga-
mennirnir létu það ekki nægja.
Takmark þeirra var að ,,ná með
boðskap Krists til Japana allra“.
Þessum ásetningi trúir hafa leið-
togar Lúthersku stundarinnar
stöðugt samið við fleiri útvarps-
stöðvar, og á 15 ára afmælinu
sendu þeir kristna dagskrá frá
120 útvarpsstöðvum, sem dreifð-
ar voru um allt landið. Fræði-
lega er takmarkinu þannig náð.
öll þjóðin getur hlustað á Lúth-
ersku stundina, ef hún kærir sig
um það. Og útvarpssendingum
Lúthersku stundarinnar hefur
verið tekið með einstakri at-
hygli. Að lokinni fyrstu útsend-
ingu svöruðu hlustendur meö
35 bréfum. Á 15 árum eru hlust-
endabréfin orðin 1,5 milljónir.
Árið 1953 fór fram „Gallup“-
könnun, þar sem hlustendur
voru spurðir, hvaða lag (tema)
þeir könnuðust bezt við. Af
81.000, sem svar sendu, voru.
90%, sem nefndu „Vor Guð er
borg á bjargi traust“, en það er
einkennislag Lúthersku stund-
arinnar. Árið 1952 fékk Lúth-
erska stundin 2. verðlaun fyrir
beztu dagskrá ársins. Slík við-
urkenning er ekki lítil, þegar
þess er gætt, að um 100 dag-
skrár var að velja.
Það er engum vafa bundið,
að Lútherska stundin hefui
unnið mikið brautryðjandi starf
í Japan, starf, sem enginn getur
enn sagt um, hve víðtæk áhrif
kann að hafa í framtíðinni. Tala
kristinna Japana er tæp 800.000,
en við manntal, sem fram fór
fyrir fáum árum, voru 3 millj.
manna, sem gáfu upp kristin-
dóm sem trúarbrögð sín.
Ekki er að efa, að kristið út-
varp og þá einkum Lútherska
stundin, veldur mestu um þessa
miklu útbreiðslu út fyrir skráða
safnaðarmeðlimi. Japanskur
kirkjuleiðtogi sagði nýlega, að
það væri fyrst og fremst Lúth-
ersku stundinni að þakka, að
Biblían hefði í áraraðir verið
mest selda bókin í Japan. Hið
mikla tímarit „New Age“, sem
yfirleitt talar af mjög mikilli
gagnrýni um kristindóminn,
sagði nýlega: Lútherska stundin
hefur náð svo víðtækum áhrif-
um á japanska þjóð, að þegar
um kristindóm væri talað, kæmi
mönnum ósjálfrátt Lútherska
stundin í hug.“
Örðugleikar.
Ekki er því þó þannig varið,
að Lútherska stundin hafi allt-
af haft byr í bæði segl. Margs
konar erfiðleikar hafa mætt
starfinu. I upphafi var tiltölu-
lega auðvelt að fá senditíma
leigðan. En með vaxandi vel-
gengni óx kapphlaupið um að
komast að. Þá fóru útvarps-
stöðvarnar að hugleiða, hvaða
dagskrá safnaði flestum hlust-
endum, því flestar einkastöðvar
byggja fjárhag sinn einkum á
tekjum fyrir auglýsingar. Efnið
á undan þeim þurfti að draga
að sér athygli hlustenda. Næði
útvarpsefnið ekki að vekja
áhuga hlustenda, var erfitt að
selja þessar dýrmætu mínútur
auglýsinganna. Þess vegna urðu
margar útvarpsstöðvar ófúsar
til að sjá af hentugum útsend-
ingartima fyrir kristilegan út-
varpsþátt. Alvarlegir urðu erf-
iðleikarnir 1953. Hlustendum
Lúthersku stundarinnar fækk-
aði um allt landið og 1956 náði
tala þeirra lágmarki. Útvarps-
stöðin Asatu í Osaka sagði upp
samningum. Þetta kom sér sér-
staklega illa fyrir norska kristni-
bóða, sem störfuðu einmitt á bví
svæði, sem þessi stöð náði til.
Útvarpsstöðvarnar í Tokyo og
Nagoya gáfu einnig greinilega
til kynna, að ef þessi þróun
héldi áfram, mundu þær einnig
segja upp samningum.
En þegar neyðin var stærst,
var Guðs hjálp næst. Lúthersku
stundinni tókst að ráða til sín
kristinn sérfræðing að nafni
Sekiya. Vegna 30 ára starfs-
reynslu sinnar við útvarp,
reyndist hann mjög vel hæfur
til starfsins. Dagskrár hans
drógu fljótlega að sér fleiri
hlustendur en þeir höfðu nokk-
urn tíma áður verið, og að
nokkrum tíma liðnum fékk
Lútherska stundin aftur útsend-
ingartíma í Osaka.
Fjárhagurinn olli þó mestum
erfiðleikum. Upphaflega var
hægt að fá útsendingartíma
næstum endurgjaldslaust, en
fljótlega urðu verðhækkanir,
jafnvel svo nam 40% í einu.
Það var kvíðvænlegt að þurfa
að hætta vegna peningaskorts.
En á undursamlegan hátt rætt-
ist alltaf úr, þannig að á hverju
ári var hægt að halda áfram og
jafnvel auka starfið, svo að nú
4 D .1 A It M I