Bjarmi - 01.07.1998, Page 8
Eitt af pví sem talað hefur verið um í tengslum við
nýja skólastefnu er aukið sjálfstæði skóla. Gengið er
útfrá pví í nýjum áherslum varðandi kristin fræði.
Það leggur hins vegar aukna ábyrgð á herðar
foreldra og annarra sem láta sér annt um greinina
aðfylgjast með pvíhvernig henni er sinnt í
1) öðlist þekkingu á Biblíunni og
kristinni trú sem menningararfi og
uppsprettu trúar, siðgæðis og lífs-
viðhorfa,
2) kynnist sögu kristinnar kirkju
almennt og hérlendis og hlut hennar
í mótun vestrænnar og íslenskrar
menningar,
3) þekki þann siðgæðisgrunn sem
grunnskólinn byggir á, öðlist fæmi í
að fást við siðræn viðfangsefni i ljósi
hans og temji sér samskiptareglur
sem leiða af honum,
4) kynnist öðrum trúarbrögðum sem
grundvelli gilda og lífsviðhorfa og
tileinki sér umburðarlyndi og
virðingu fyrir rétti manna."
Rétt er að benda á að í markmiðsgrein
grunnskólalaganna er gert ráð fyrir því
að starfshættir skólans mótist af
„umburðarlyndi, kristilegu siðgæði og
lýðræðislegu samstaríi." Það er til þess
sem er vísað þegar talað er um markmið
grunnskólans og þann siðgæðisgrunn
sem gmnnskólinn byggir á. Af markmið-
unum er ljóst að leggja á höfuðáherslu á
femt, þ.e. Biblíuna og kristna trú, sögu
kristninnar, kristilegt siðgæði og fræðslu
um önnur helstu trúarbrögð heims.
Helstu áherslubreytingar
Hér verður ekki tíunduð nánari út-
færsla markmiðanna fyrir einstök stig
grunnskólans. í staðinn er rétt að víkja
að þeim áherslubreytingum sem gerðar
em miðað við fyrri námskrá og hvemig
þær breytingar em rökstuddar. í tillög-
unum segir fyrst:
„Meginmarkmiðum er fækkað niður í
íjögur. Þau em síðan útfærð nánar fyrir
hvert stig grunnskólans. Framsetning er
einfölduð og gerir það skólunum kleift
að útfæra þau nánar í sínu starfi m.a. í
gerð skólanámskrár sem kveðið er á um
í gmnnskólalögum (31. gr.).“
Eitt af þvi sem talað hefur verið um í
tengslum við nýja skólastefnu er aukið
sjálfstæði skóla. Gengið er út frá því í
nýjum áherslum varðandi kristin fræði.
Það leggur hins vegar aukna ábyrgð á
herðar foreldra og annarra sem láta sér
annt um greinina að fylgjast með því
hvernig henni er sinnt í einstökum
skólum.
í framhaldi af þessu er í tillögunum
bent á að áherslan á hið sögulega og
menningarsögulega er aukin, enda er
skólanum ætlað að eíla skilning nem-
enda á íslensku þjóðfélagi, sögu þess og
sérkennum. Síðan segir: „Því er lögð
áhersla á íslenska kirkjusögu og tengsl
hennar við almenna kirkjusögu og þátt
trúar í listum og bókmenntum. Saga og
menning þjóðarinnar sem og vestræn
menning og saga verður vart skilin án
þekkingar á kristinni trú og sögu krist-
innar kirkju." Það verður að teljast eðli-
leg áhersla á tímum fjölhyggju og
vaxandi trúar- og menningarblöndu að
styrkja hið menningarsögulega í
fræðslunni og efla þannig þekkingu og
skilning nemenda á eigin rótum.
Áfram verður veruleg áhersla lögð á
siðfræðiþáttinn og siðræn gildi. Það er