Bjarmi

Årgang

Bjarmi - 01.07.1998, Side 13

Bjarmi - 01.07.1998, Side 13
er varða mótun nýrrar menntastefnu svo og um einstakar námsgreinar en grundvallarumræðu um „hvaða viðhorf og gildi“ eigi að einkenna skólastarfið og hvers vegna, vantar nánast alveg. Ný lög um grunn- og framhaldsskóla hafa verið sett. Markmiðsgrein grunn- skólalaganna er nánast óbreytt frá þvi sem áður var. Þar er kveðið á um grund- völl skólastarfsins sem á að einkennast af umburðarlyndi, kristilegu siðgæði og lýðræðislegu samstarfi. Og í markmiðsgrein framhaldsskóla segir: kominn og út hefur verið gefinn nýr bæklingur, „Enn betri skóli. Grund- völlur endurskoðunar aðalnámskráa. Apríl 1998.“ Þar eru tíundaðar þrjátíu og þrjár stoðir nýrrar skólastefnu. Þær stoðir fjalla flestar um hagnýt efni en sáralítið fer fyrir umræðu um menn- ingararfinn eða þau grundvallargildi sem ný menntastefna á að byggja á. Að minni hyggju þurfa þeir sem að frágangi námskrár vinna að hafa í höndum skýrt mótaða grundvallar- stefnu, ekki aðeins hvað varðar hagnýt atriði, heldur einnig hvað varðar skólalöggjafarinnar. Athygli vekur hversu þar kemur ljóslega fram tiltekinn skilningur á manninum og birtist hann m.a. í fyrirsögnum, t.d.: Maðurinn í leit að merkingu: Hinn skapandi maður; Hinn vinnandi maður; Hinn menntaði maður o.s.frv. Að mínu mati er umræða um grund- vallargildi og niðurstaða hennar, sem eðlilegt er að komi fram í almennum hluta námskrár, meginforsenda þess að hægt sé að semja námskrá í einstökum námsgreinum. Niðurstaða slíkrar umræðu gæti jafnvel leitt til ákvarðana „Hlutverk framhaldsskóla er að stuðla að alhliða þroska allra nemenda svo að þeir verði sem best búnir undir að taka virkan þátt í lýðræðisþjóðfélagi. Fram- haldsskólinn býr nemendur undir störf í atvinnulífinu og frekara nám. Framhaldsskólinn leitast við að efla ábyrgðarkennd, víðsýni, frumkvæði, sjálfstraust og umburðarlyndi nem- enda, þjálfa þá í öguðum og sjálf- stæðum vinnubrögðum og gagnrýninni hugsun, kenna þeim að njóta menn- ingarlegra verðmæta og hvetja til stöð- ugrar þekkingarleitar.“ Ný námskrá Snemma á þessu ári var sendur inn á hvert heimili bæklingurinn „Enn betri skóli. Ný skólastefna. Grundvöllur endurskoðunar á aðalnámskrám fyrir grunnskóla og framhaldsskóla." í þessu plaggi, sem vissulega hafði ýmislegt athyglisvert að geyma, var ekkert að finna sem flokka mætti undir innlegg í umræðu um grundvallaratriði mennt- unar, svo sem mannskilning og gildismat, þótt markmiðsgreinar lög- gjafarinnar gefi tilefni til þess. Undirbúningur að námskrárgerð grunn- og framhaldsskóla er vel á veg grundvallargildi og hvað úr menningararfinum skuli leggja sérstaka rækt við. Norðmenn hafa á undanfömum árum verið að vinna að hliðstæðri endurmótun menntastefnu sinnar og hér er unnið að. Árið 1994 kom út svo nefndur almennur hluti nýrrar námskrár íyrir grunn- og framhaldsskóla og fullorðinsfræðslu. Grundvöllur framsetningar þessa almenna hluta eru markmiðsgreinar um nýjar námsgreinar eða breytinga á inntaki þeirra sem eiga sér hefð. í mannréttindayfirlýsingu Sameinuðu þjóðanna segir svo um menntun: Menntun skal beina í þá átt að þroska persónuleika einstaklinganna og innræta þeim virðingu fyrir mannrétt- indum og mannhelgi. Hún skal miða að því að ejla skilning, umburðarlyndi og vináttu meðal allra þjóða. kynþátta og trúflokka.

x

Bjarmi

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.