Bjarmi

Árgangur

Bjarmi - 01.07.1998, Blaðsíða 25

Bjarmi - 01.07.1998, Blaðsíða 25
ákvæði, öll lög eða tilmæli séu í heiðri höfð. „Ef auga þitt hneykslar þig, þá rif það út,“ segir Jesús á einum stað. Ég veit ekki til þess að nokkur kristinn söfnuður iðki þetta. Á öðrum stað eru tilmæli bréfritarans þessi: „Konur þegi á safnaðarsamkomum.“ Orð af þessu tagi, þessi hefð kristinnar frumkirkju, varð til þess að við þurftum að bíða fram yflr miðja 20. öld til þess að konur fengju viðurkenningu köllunar sinnar og leyfð- ist að taka prestvigslu. Ég er hræddur um að ef við tækjum biblíutextana, sem ritaðir eru gegn þjónustu kvenna bók- staflega, þá nytum við ekki þjónustu kvenpresta og djákna í kirkju okkar í dag. Ég bendi á að rómversk og ort- hódox kristni fer bókstaflega eftir þess- um (en ekki endilega öðrum) tilmælum heilagrar ritningar og vígir ekki konur til preststarfa. Þeirra tap. Ég nefni þetta til þess að benda á fáránleika spuming- arinnar. Það vita allir, sem lesa þennan texta Rómveijabréfsins, að Páll hrúgaði saman nokkram löstum, sem viðgeng- ust í átrúnaði og samfélagi rómverskra samtíðamanna sinna, og benti á hvemig það samrýmdist ekki kristinni trú (og reyndar hefðbundnum rómverskum gildum!). Af hveiju eigum við þá að taka samkynhneigðina út úr? Fjallar textinn ekki íyrst og fremst um andlegt gjald- þrot fjölgyðistrúar, launhelga og heim- speki, sem hafnaði opinberun Guðs í Kristi (sbr. flest Pálsbréfln)? Fjallar text- inn ekki um afleiðingar þessa? Hafnar hann ekki fyrst og fremst vændi sem viðgekkst í hofum heiðinna þar sem frjósemisguðir og -gyðjur vora dýrkuð? Er umfjöllunin um samkynhneigðina ekki árás á „grísku veikina" svokölluðu sem ruddi sér rúm í Róm? Hún var mjög andstæð lífsgildum hinna fornu Rómveija og fól m.a. í sér að velstæðir, miðaldra karlmenn gátu „tekið að sér“ óharðnaða unglingspilta og haft þá íyrir kynferðisleg leikföng. Auk þess bendi ég á að hroki er í þessum Rómverja- bréfstexta nefndur til dauðasynda og gort og hrekkvísi auk annarra lasta. Á kirkjan þá að meina gorturum og hrekkjalómum að giftast? Ég leyfi mér að efast um það, að Páll hafl þurft að takast á við það sem við í dag stöndum frammi íyrir, fjölmennum hópi manna og kvenna sem af einlægni vill gefast maka sínum sem er af sama kyni. Þetta, að samkynhneigðir geti kom- ið „úr skápnum" og átt sér lifsföranaut af sama kyni án þess að eiga á hættu jafn ofsafengin og almenn samfélagsleg of- næmisviðbrögð og fyrir hálfri kynslóð, er nýtt í samféiagi okkar Vesturlandabúa. Og nú er komið að kirkjum Vesturlanda að taka afstöðu til þessa. Við kirkjunnar fólk getum haldið áfram að bera fyrir okkur bókstaf Biblíunnar til þess að flrra okkur ffá því að horfast í augu við ijót- leik fordóma okkar. Enda sagði Lúther að guðfræðin sé eins og vaxnef sem menn móta eins og þeir vilja. Mér flnnst staða umræðunnar og þáttur biblíuvís- inda í henni einkennast af því að við leit- um okkur fjarvistasönnunar. En ég fagna því að fikjublöðin era að visna. Að svo miklu leyti sem Páll fordæmir jafnt ótrúmennsku gagn- sem samkyn- hneigðra er svar mitt við spumingu þinni já. Að svo miklu ieyti sem textinn á að sanna ósamrýmanleika samkynhneigðar per se og Bibiíunnar, segi ég nei. 4. Það eru mannréttindi að hver og ein(n) fái að iðka trú sína eða trúleysi á þann hátt sem honum eða henni er blás- ið í bijóst. Náðarmeðul (skím og máltíð Drottins) og aðrar athafnir, sem varða áfanga í lífi kristinna manna og kvenna era til þess að þroska og hjálpa og styðja við trú okkar. Kirkja, sem meinar fyrir- fram ákveðnum einstaklingum sem þó teljast til skjólstæðinga hennar um þau úrræði sem hún hefur til þess að bæta líf, trú og sálarheill þeirra stendur ekki undir nafni sem kirkja. Það era mann- réttindi að fá að velja sér maka. Þótt mannréttindayfirlýsing S.Þ. tali um fólk af gagnstæðu kyni í þeim efnum bendi ég á síðustu grein sömu yfirlýsingar sem talar um að ekki megi nota hana til þess að minnka réttindi manna. Það era því mannréttindabrot að meina fólki af sama kyni að stofna til hjúskapar og fjöl- skyldu. Ég bendi á að mannréttindaá- kvæði þau sem stjórnarskráin, mann- réttindayfirlýsing Sameinuðu Þjóðanna og Evrópuráðsins byggja á era innblásin kristnum gildum. Við megum ekki kasta rýrð á verk kristinna forfeðra okkar og mæðra með þvi að láta þau „bara“ gilda um einhveija útvalda. Já, kirkja, sem vill taka við þvi erfðagóssi, sem mannrétt- indin era, virðir óskir og trú þeirra sam- kynhneigðu einstaklinga sem vilja efla heit sín frammi fyrir augliti Guðs. 5. Þessi leið hefur verið farin í kristn- um kirkjum, þegar þær hafa staðið frammi fyrir því að meirihluti presta og biskupa vilja vígja konur til prests- og djáknaembætta, t.d. í ensku biskupa- kirkjunni og í sumum lútherskum kirkj- um Norðurlandanna. Hún hefur í sum- um tilfellum leitt til þess að prestar á öndverðum meiði í þeim efnum eiga varla samfélag. Þetta er leið þeirra, sem af ein- hveijum völdum geta ekki eða þora ekki að skera úr um hlutina, sem flnnst mál- efnið ekki varða innstu rök trúarinnar. Ég vil benda á í þessu samhengi að þessi leið hefur eingöngu að mér vitanlega ver- ið farin til þess að gera vígslu kvenna mögulega í kirkjum þar sem mikil eða harðvítug andstaða er gegn henni. Á nú að fara þessa leið til þess að „smygla“ vígslu eða blessun samkynhneigðra í kirkju? Hvemig væri það ef til væri and- staða við að veita flóttamönnum þjón- ustu lútherskar kirkju og við vissum ekkert ráð betra en að „blíðka“ andstæð- inga þessa öðravísi en svona: „Þú mátt meina þeim inngöngu í þína kirkju með- an ég má þjóna þeim úr minni“? Auðvit- að er þetta fáránlegt. Þetta er vond leið, að leyfa sumum að blessa eða vígja með- an tillit er tekið til samvisku annara, sem ekki vilja vigja. Baráttan fyrir vígslu og auknum mannréttindum kvenna varð ekki að trúaratriði meðal vestrænna kirkna og hún hefur liðið fyrir það. Það er vont ef baráttan fyrir sjálfsögðum mannréttindum og rétti til trúariðkunar samkynhneigðra fær sömu útreið af völd- um okkar, kirkjunnar. Sum málefni era af því tagi að ekkert samviskufrelsi er viðeigandi. Sem betur fer er það ekki á valdi presta að dæma, hvort einstakling- ar sem oft hafa gengið í gegnum hjóna- skilnað, eigi rétt á kirkjulegu brúðkaupi „eina ferðina enn“. Þau eiga þann rétt. Vígsla samkynhneigðra á heldur ekki að vera samviskuspurning. Hún á að vera sjálfsögð þjónusta kirkju við fólk sem vill þjóna Guði sínum og búa með maka sin- um í heilögu hjónabandi. 6. Ég tel hvern klofning kristinna manna brot á þeim anda sem Jesús Kristur blæs okkur í bijóst þegar hann í æðstaprestsbæninni svokölluðu bað um að allir kristnir eiga að vera eitt um ald-

x

Bjarmi

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.